3 สิ่ง ก่อน รูดบัตรเครดิต ให้ชีวิตดี๊ดี…

3 สิ่ง ก่อน รูดบัตรเครดิต ให้ชีวิตดี๊ดี…
3 สิ่ง ก่อน รูดบัตรเครดิต ให้ชีวิตดี๊ดี…
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิต เป็น ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ที่ออกมาเพื่อให้เราสำรองจ่ายค่าสินค้าและบริการล่วงหน้าก่อน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายโดยไม่ต้องใช้เงินสด ณ เวลานั้น แล้วค่อยชำระภายหลังแก่ธนาคารในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งระยะเวลาการชำระก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคารหรือสถาบันทางการเงินกำหนด อาจจะระยะเวลา 30 วัน 40 วัน หรืิอ 50 วัน เรียกได้ว่าเป็นประโยชน์มากๆ สำหรับผู้ใช้งาน แต่ถึงกระนั้น หากใช้ บัตรเครดิต ผิดวิธี หรือไม่รู้จักใช้ อันตรายทางการเงินอาจเกิดขึ้นได้กับคุณ… วันนี้ มาสิ จึงได้นำ 3 สิ่ง ก่อน รูดบัตรเครดิต ให้ชีวิตดี๊ดี…มาฝากกันครับ เพื่อที่เราจะได้ไม่ติดกับดักและพบกับความเสียหายทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

3 สิ่ง ก่อน รูดบัตรเครดิต ให้ชีวิตดี๊ดี…

3 สิ่ง ก่อน รูดบัตรเครดิต ให้ชีวิตดี๊ดี

1 ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ

ในการใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต นั้น ควรให้บัตรเครดิตของคุณอยู่ในสายตาเสมอๆ เพื่อป้องกันการขโมยข้อมูลหรือลักลอบทำรายการผ่านบัตร คุณควรเก็บบัตรเครดิตไว้กับตัวและหมั่นตรวจสอบบัตรว่ายังอยู่ครบหรือไม่ ทั้งนี้ทั้งนั้น การตั้งรหัสบัตรให้เดายาก ยังคงเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์รักษาความปลอดภัย โดยไม่ตั้งรหัสจากตัวเลขในบัตร วันเดือนปีเกิด บ้านเลขที่ หรือตัวเลขที่ใกล้ตัวคุณมากนัก เพราะจะง่ายต่อการที่จะคาดเดาได้หากบัตรตกไปอยู่ในมือของมิจฉาชีพ อีกอย่างที่สำคัญคือ คุณไม่ควรจดรหัสบัตรเครดิตไว้ด้วยกันกับตัวบัตร เพราะนั่นจะเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับมิจฉาชีพหากบัตรนั้นสูญหาย นอกจากนี้ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตแล้ว คุณจะต้องเก็บสลิปเพื่อตรวจสอบกับใบแจ้งหนี้  ดูจำนวนเงินและชื่อให้ถูกต้อง เพราะความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญมากครับ

3 สิ่ง ก่อน รูดบัตรเครดิต ให้ชีวิตดี๊ดี

2 อย่าวางใจใดๆ ในการใช้บัตรเครดิต

มาตรการที่คุณไม่ควรพลาดเลยคือ “ ปัด ” และ “ ป้อง ” ซึ่งนั่นก็คือ การบอกปัดความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า อย่าให้ใครยืมบัตร และห้ามบอกข้อมูลบัตรกับใคร เพราะถือเป็นความลับสุดยอด! และ การใช้มือป้องรหัสหากมีการใช้บัตรเครดิตกดเงินสดที่ตู้ ATM และ หากตู้ยึดบัตรให้รีบแจ้ง Call Center ของธนาคารทันที นอกจากนี้ คุณไม่ควรที่จะถ่ายรูปบัตรไว้ในมือถือหรือโพสต์ลงสื่อสาธารณะ และเมื่อซื้อสินค้าผ่านสมาร์ทโฟนก็ไม่ควรบอกข้อมูลบัตรเครดิตใดๆ หากยังไม่ซื้อด้วยนะครับ

3 สิ่ง ก่อน รูดบัตรเครดิต ให้ชีวิตดี๊ดี

3 เพราะเรื่องบัตรเครดิตรอไม่ได้!!!

หากบัตรเครดิตของคุณหายให้รีบแจ้งคอลเซ็นเตอร์ ( Call Center ) ของธนาคารหรือสถาบันทางการเงินผู้ออกบัตรโดยทันทีที่รู้ตัวเพื่ออายัดบัตร โดยสามารถแจ้งผ่านคอลเซ็นเตอร์ ของธนาคารหรือสถาบันการเงินเจ้าของบัตร ซึ่งเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์จะส่งแบบฟอร์มเอกสารร้องเรียนและปฏิเสธการจ่ายให้กรอกข้อมูล ให้ผู้บริโภครีบดำเนินการทันที และรีบแจ้งธนาคารเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว เช่น อีเมลล์ เบอร์โทร หรือที่อยู่ เพื่อไม่ให้พลาดการติดต่อ

สนใจ สมัครบัตรเครดิต ที่ใช่สำหรับคุณ

regis-but
สนใจสมัคร

หากมีสามสิ่งนี้ประกอบการใช้งาน ซึ่งเมื่อมีพร้อมด้วยวินัยทางการเงินที่ดีของผู้ใช้ บัตรเครดิต เองแล้วนั้น บัตรเครดิต ก็จะกลายเป็นความสะดวกสบายทางการเงินสำหรับคุณ และเกิดประโยชน์หลายด้านในทันที มีชีวิตดี๊ดี… ได้ไม่ยากครับ ส่วนใครที่กำลังมองหา บัตรเครดิต ที่ใช่ ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณ พร้อมความคุ้มค่า และสิทธิประโยชน์มากมายที่จะเข้ามาเติมแต่งความสุขให้กับคุณ ก็สามารถ สมัครบัตรเครดิต  ออนไลน์ จากสถาบันทางการเงินชั้นนำได้ง่ายๆ รวมทั้งสามารถ เปรียบเทียบบัตรเครดิต ได้รวดเร็ว ทันใจ คุ้มค่า และเป็นกลางได้ที่ มาสิ สิครับ หรือหากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทร.มาได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ