ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ

บทความล่าสุด

เงินดิจิทัล

เงินดิจิทัล 10,000 บาท คลังสรุปเงื่อนไขตามมติครม. ล่าสุด

ความคืบหน้าโครงการ เงินดิจิทัล 10,000 บาท ล่้าสุด นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันที่ 23 เมษายน 2567 คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบกรอบหลักการโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ตามมติคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet  ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567...
ประกันสุขภาพ

5 เหตุผลที่เราควรทำ ประกันสุขภาพ แบบเหมาจ่าย และ ประกันโรคร้ายแรง คู่กัน

หลายคนอาจจะคิดว่ามีประกันสุขภาพเพียงเล่มเดียวก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ในความเป็นจริงมีหลายกรณีที่เราพบว่าแค่มี ประกันสุขภาพ เล่มเดียวอาจไม่ครอบคลุมมากเพียงพอ เรามาดูกันว่ามีเหตุผลอะไรบ้างที่ทุกคนควรมีทั้งประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย และ ประกันโรคร้ายแรงคู่กัน 5 เหตุผลที่เราควรทำ ประกันสุขภาพ แบบเหมาจ่าย และ ประกันโรคร้ายแรง คู่กัน จากสถิติพบว่าคนไทยยังมีแนวโน้มอัตราการป่วย “ โรคมะเร็ง ” เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่า ในหนึ่งวันจะมีผู้ป่วยโรคมะเร็งรายใหม่มากถึง 381 ราย โดยทุก ๆ 1 ชั่วโมงจะพบผู้เสียชีวิตจากมะเร็งมากถึง 9 ราย 1 และจากผลสำรวจยังพบว่า คนที่รักษาโรคมะเร็งหายไปแล้วก็ยังมีโอกาสกลับมาเป็นโรคมะเร็งซ้ำได้อีก ทั้งนี้มีสาเหตุสำคัญมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น การทานอาหารที่ไม่มีสารอาหารครบถ้วน การพักผ่อนไม่เพียงพอ โดยนอนน้อยกว่า 8 ชั่วโมง ความเครียดจากการทำงานหนัก ตลอดจนสิ่งแวดล้อมและปัญหามลพิษก็ต่างมีส่วนในการกระตุ้นให้เกิดโรคมะเร็งได้ทั้งสิ้น โดยค่ารักษาของโรคมะเร็งนั้นสามารถสูงได้ถึงหลักล้าน ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายในระหว่างพักรักษาด้วยตัวเองต่อที่บ้านที่อาจจะเป็นช่วงที่ขาดรายได้จากการหยุดงานอีกด้วย การมีประกันโรคร้ายแรงควบคู่กับประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายจึงช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะมีเบาะรองรับค่าใช้จ่ายอย่างเพียงพอ อ้างอิง 1 สถาบันมะเร็งแห่งชาติ...
ประกันอุบัติเหตุ

ประกันอุบัติเหตุ แบบไหน ที่เราควรทำให้ ทุกคนในครอบครัว

ในปัจจุบันเราคงจะได้ยินข่าวอุบัติเหตุตามวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์กันอยู่บ่อย ๆ เช่น อุบัติเหตุรถสิบล้อเบรกแตกพุ่งชนรถตู้ ทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บเสียชีวิตนับสิบ หรือคนนั่งกินข้าวร้านอาหารข้างทางโดนรถวิ่งเร็วจากถนนมาชน ซึ่งเพื่อน ๆ ก็คงเห็นว่า หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้ว มักจะทำให้เกิดผลกระทบตรงผู้ประสบอุบัติเหตุและครอบครัว ญาติสนิทกันอย่างแน่นอน การที่เราต้องใช้ชีวิตเสี่ยงแบบทุกวันนี้ โดยไม่มีอะไรรับประกันชีวิตเลย เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากนะครับ ดังนั้นเราก็ควรจะทำประกันภัยอุบัติเหตุเพื่อคนที่คุณรักในครอบครัว เพื่อเป็นหลักประกันให้อุ่นใจขึ้นเวลาประสบกับอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นนะครับ ผมจึงอยากให้ทุกคนได้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ ดังนี้ ความหมายของอุบัติเหตุ  “อุบัติเหตุ” หมายถึง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดหวังและไม่ตั้งใจในเวลาและสถานที่แห่งหนึ่ง เกิดขึ้นโดยไม่มีสิ่งบอกเหตุล่วงหน้าแต่มีสาเหตุและส่งผลกระทบที่สามารถชี้วัดได้ ในอีกความหมายหนึ่ง “อุบัติเหตุ” อาจหมายถึงเหตุการณ์ทางกายภาพที่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ทำให้เกิดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของมนุษย์ อาทิ รถชน ตกตึก มีดบาด ไฟลวก...
ผู้สูงอายุ

เปิดเงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุ รับ 3,000 บาท/เดือน…เตรียมเอกสารให้พร้อม เริ่มยื่นได้พฤษภาคมนี้

เชื่อได้เลยว่าในหลาย ๆ บ้านต่างก็ต้องมีผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็น ผู้สูงอายุ อยู่ประจำบ้านกันบ้าง ในเรื่องของการดูแลที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเป็นอยู่ อาหารการกิน ตลอดจนเรื่องของสุขภาพ ซึ่งหากมิใช่ครอบครัวที่มีความพร้อมหรือทุนทรัพย์ที่เพียงพอก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญและจำเป็น โดยในส่วนนี้าทางรัฐบาลตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีภารกิจเกี่ยวกับการคุ้มครอง การส่งเสริม และการสนับสนุนผู้สูงอายุในด้านต่างๆ ตามกฎหมายว่าด้วยผู้สูงอายุ และการสร้างความเสมอภาคและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมตามนโยบายรัฐบาล จึงได้มีการสนับสนุนงบประมาณให้ลูกหลานที่ต้องลาออกมาดูแล เครือญาติ หรือคผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางแล้วไม่มีใครดูแล เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเข้าไปอยู่ในศูนย์พัฒนาการและสวัสดิการสังคม โดยเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อเป็น "ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ" ซึ่งจะได้รับเงินช่วยเหลือในการดูไม่เกินครั้งละ 3,000 บาท/เดือน ส่วนเรื่องรายละเอียดและเงื่อนไขการให้บริการจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน ขอขอบคุณ : Thaipbs และ Sanook สูงวัยอุ่นใจ เจ็บป่วยเมื่อใด อุ่นใจหายห่วง ประกันสุขภาพ  เปิดเงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ รับ 3,000...
สินเชื่อบ้านแลกเงิน

สินเชื่อบ้านแลกเงิน อีกทางเลือกของคนยุคใหม่ที่ต้องการเงินก้อน

ใครที่กำลังมีความต้องการใช้เงินก้อนด่วน ไม่ว่าจะเป็นค่ารีโนเวทบ้าน ค่ารักษาพยาบาล ค่าเรียน เงินทุนไปหมุนกิจการ หรือต้องการนำเงินก้อนไปใช้หนี้เพื่อรวมหนี้ให้เป็นก้อนเดียว สินเชื่อบ้านแลกเงินอาจเป็นคำตอบที่เหมาะสำหรับคุณ ได้ทั้ง เงินก้อน ไปหมุน บ้านยังอยู่ แถมผ่อนจ่ายดอกเบี้ยต่ำ วันนี้ masii ขอชวนทุกท่านมาอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินเชื่อ บ้านแลกเงิน ได้ในบทความนี้ได้เลยครับ ... สินเชื่อบ้านแลกเงิน คืออะไร สินเชื่อบ้านแลกเงิน คือ วิธีการกู้ยืมเงินประเภทหนึ่งที่ใช้อสังหาริมทรัพย์เป็นหลักประกัน โดยอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถนำมาเป็นหลักประกันสินเชื่อบ้านแลกเงินได้มีหลายประเภท อาทิ บ้านเดี่ยว , บ้านแฝด , บ้านทาวน์โฮม , ห้องชุดคอนโด , อาคารพาณิชย์ และบางธนาคารก็รับพิจารณาที่ดินเปล่าด้วย โดยอสังหาริมทรัพย์ที่นำมาเป็นหลักประกันจะต้องมีสถานะปลอดหนี้ ผ่อนหมดแล้วเท่านั้น แต่หากต้องการเงินด่วนและบ้านยังติดภาระผ่อนชำระอยู่ อาจสามารถขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านแทนได้ หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วสินเชื่อบ้านแลกเงินจะต่างจากการขายบ้านอย่างไร?...
ประกันโคโรนา ถูกที่สุด

บทความน่าสนใจ