เรื่องที่ต้องเตรียมก่อนที่จะสมัครบัตรกดเงินสด

เรื่องที่ต้องเตรียมก่อนที่จะสมัครบัตรกดเงินสด
เรื่องที่ต้องเตรียมก่อนที่จะสมัครบัตรกดเงินสด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ความไม่เป็นหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ เชื่อว่าหลายคนยังคงยึดตามหลักการนี้เสมอมา แต่เมื่อสังคมเปลี่ยนไป การเป็นหนี้ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่เลวร้ายเสมอไป ทำให้หลายคนเลือกที่จะเป็นหนี้มากขึ้น โดยเฉพาะหนี้บัตรกดเงินสด เพราะนอกจากจะทำง่าย และสามารถเลือกได้อย่างหลากหลายแล้ว ยังสะดวกสำหรับมนุษย์เงินเดือนอีกด้วย แต่ก่อนที่จะ สมัคร บัตร กดเงินสด เรามีคำแนะนำที่น่าสนใจเกี่ยวกับ การสมัคร และการใช้งานบัตรกดเงินสดมาฝากให้ได้อ่านก่อน เพื่อเป็นข้อมูลในการพิจารณาว่าจะทำบัตรกดเงินสดดีหรือไม่

เอกสารสำหรับการสมัครบัตรเงินสด

สำหรับมือใหม่ หรือคนที่พึ่งจะเริ่มทำงานประจำ และต้องการที่จะสมัครบัตรเงินสดสิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม ก่อนเดินเข้าไปที่ธนาคารก็คือ เอกสารสำหรับการสมัครบัตรกดเงินสด ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว สิ่งที่ธนาคารมักจะเรียกหาเมื่อเราเข้าไปติดต่อทำบัตรเงินสดก็คือ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สมุดบัญชีของเรา หรือเอกสารแสดงเงินเดือน อย่างสลิปเงินเดือน เป็นต้น นอกจากนี้แล้วอาจจะมีสิ่งอื่นที่ธนาคารจะเรียกมาค้ำประกัน กรณีที่สมัครบัตรเงินสดที่มีวงเงินสูงๆ เช่น เอกสารการถือพันธบัตร สลากออมสิน หรือตั๋วเงินต่างๆ ซึ่งก่อนที่จะเดินเข้าไปทำทำบัตรกดเงินสดแนะนำว่าควรสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคาร ก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาในการหาเอกสารไปเพิ่มเติม

ฐานเงินเดือนสำหรับการสมัครบัตรกดเงินสด

สำหรับหลายคนเมื่อเริ่มทำงานแล้ว ก็อาจจะต้องการสมัครบัตรกดเงินสดทันที ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ธนาคารมักจะกำหนดอายุงานที่จะให้สมัครได้ที่ 6 เดือนขึ้นไป เพราะนั่นหมายความว่าการงานของคุณค่อนข้างมั่นคงในระดับหนึ่ง และนอกจากนี้เงินเดือนของคุณเองก็เป็นสิ่งที่กำหนดด้วยว่า คุณจะทำบัตรกดเงินสดประเภทไหนได้บ้าง ซึ่ง โดยส่วนใหญ่ เงินเดือนขั้นต้นสำหรับการสมัครบัตรกดเงินสดมักจะอยู่ที่ 15,000 บาท แต่ก็มีบางที่เหมือนกัน เช่น บัตรกดเงินสดของ KTC ที่กำหนดฐานเงินเดือนผู้สมัครไว้ต่ำกว่าที่อื่นเล็กน้อย คือ 12,000 บาท

ดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรกดเงินสด

ก่อนที่จะสมัครบัตรกดเงินสด คุณจำเป็นต้องรู้ว่า ในการใช้วงเงินแต่ละครั้งมักจะหมายถึงดอกเบี้ยที่จำเป็นต้องชำระด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นบัตรกดเงินสดด้วยแล้ว ดอกเบี้ยมักจะสูงกว่าสินเชื่ออื่นๆ อยู่เล็กน้อย คือ อยู่ที่ประมาณ ไม่เกิน 28% ต่อปี และแน่นอนว่าหากคุณใช้บัตรเพื่อผ่อนซื้อสินค้า ก็อาจจะเสียดอกเบี้ยมากขึ้นด้วย ดังนั้น แนะนำว่าหากต้องการผ่อนสินค้า ให้ใช้เป็นบัตรเครดิตจะเหมาะสมกว่า เพราะบัตรกดเงินสด เหมาะกับการนำมาเป็นเงินหมุนเพื่อให้มีสภาพคล่องทางการเงินมากกว่า และนอกจากดอกเบี้ยแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องคำนึงก็คือ ค่าธรรมเนียมการใช้บัตรต่อปี ซึ่งอาจจะมากน้อยต่างกัน ในส่วนนี้ แนะนำว่าให้ปรึกษาเจ้าหน้าที่ธนาคารจะดีกว่า เพราะมักจะมีโปรโมชั่นออกมาเรื่อยๆ

การสมัครบัตรกดเงินสด สำหรับในปัจจุบันนั้น ถือว่าไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเพียงแค่อายุงานของคุณถึงเกณฑ์ และมีเงินเดือนประจำก็ทำได้แล้ว แต่สิ่งที่ตามมาหลังจากการทำบัตรกดเงินสดอย่างดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายต่างๆ นั้น เป็นเรื่องที่เราจำเป็นต้องศึกษาให้ดี และวางแผนการใช้เงินให้รอบคอบและคุ้มค่าที่สุด เพราะหากไม่เช่นนั้นแล้ว หนี้จากบัตรกดเงินสด ก็อาจจะทำให้คุณเป็นคนที่ขาดความมั่นคงทางการเงินได้