30 เมษายน “ วันชานมไข่มุก ” ชวนรู้ต้นกำเนิดชานมไข่มุกแก้วแรกของโลก!

วันชานมไข่มุก
30 เมษายน “ วันชานมไข่มุก ” ชวนรู้ต้นกำเนิดชานมไข่มุกแก้วแรกของโลก!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีต่อกี่ปี มนตร์เสน่ห์ของชานมไข่มุกก็ยังคงสะกดสายหวานไว้อยู่หมัด และเพราะอย่างนี้ masii จะขอร่ายมนต์รสหวานใส่อีกครั้งกับ เกร็ดความรู้อย่าง วันชานมไข่มุก เครื่องดื่มสุดฮิตทั่วโลกที่มาพร้อมกับความหนึบหนับสะท้านลิ้น ทั้งชาหอม ๆ รสหวาน ให้คุณตกหลุมรักแล้ว ตกหลุมรักอีก ถ้าพร้อมแล้ว สาวกชานมไข่มุก ไปอัปเดตกันได้เลยครับ …

30 เมษายน “ วันชานมไข่มุก ” ชวนรู้ต้นกำเนิดชานมไข่มุกแก้วแรกของโลก!

วันชานมไข่มุก

จุดเริ่มต้น เริ่มมาจากที่ Kung Fu Tea ( ร้านชากังฟู ) ซึ่งเป็นร้านขายชานมไข่มุกเจ้าดังซึ่งมีหลายสาขากระจายอยู่ทั่วโลก โดยร้านก่อตั้งขึ้นในปี 2010 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นผู้จุดประกายไอเดีย กำหนดให้วันที่ 30 เมษายน ของทุกปีเป็น “ วันชานมไข่มุก ” หรือ “ National Bubble Tea Day ” นั่นเอง

โดย ร้าน Kung Fu Tea ได้เสนอ National Day Calendar ว่าให้มีการจัดตั้ง วันชานมไข่มุก ในวันที่ 30 เมษายน ซึ่งเป็นวันก่อตั้งร้าน ขึ้นมาเป็นวันสำคัญ จนท้ายที่สุดได้มีการยอมรับ และประกาศอย่างเป็นทางการ ลงหน้าเว็บไซต์ครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2562

โดย ร้าน Kung Fu Tea ได้เสนอ National Day Calendar ว่าให้มีการจัดตั้ง วันชานมไข่มุก ในวันที่ 30 เมษายน ซึ่งเป็นวันก่อตั้งร้าน ขึ้นมาเป็นวันสำคัญ

ต้นกำเนิด ชานมไข่มุก

ต้นกำเนิด “ ชานมไข่มุก ” มาจากไต้หวัน

“ ถ้าไปไต้หวันก็ต้องไปกินชานมไข่มุก ” พูดแบบนี้คงจะไม่ผิด เพราะไต้หวันถือเป็นต้นกำเนิดของ ชานมไข่มุก โดยต้องย้อนไปในช่วงปี 1988 ในสมัยนั้นมีร้านน้ำชาที่ชื่อ “ ชาชุนฉุ่ยถัง ” ในเมืองไถจง ประเทศไต้หวัน น่าจะเป็นร้านแรกที่คิดค้นเมนู “ ชานมไข่มุก ”

โดยชาชุนฉุ่ยถัง เป็นร้านที่เชี่ยวชาญในการเลือก คัดสรร และชงชาแต่ละสายพันธุ์ให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด จนเป็นที่ยอมรับในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ ในปี 1988 มีลูกค้าจากต่างประเทศถามหาชาที่เสิร์ฟแบบเย็น ( ซึ่งโดยปกติมักจะเสิร์ฟชาแบบร้อน ) ในตอนนั้น Lin Hsiu Hui ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ ได้ชงชาอัสสัมแบบเย็น แล้วบังเอิญได้ลองเท “ Fen Yuan ” ขนมไต้หวันที่ทำจากแป้งมันสำปะหลังที่มีเนื้อเหนียวหนุบหนับลงไปด้วย แล้วลองให้ทุกคนในทีมชิมดู ไม่ว่าใครที่ได้ชิมก็ตกหลุมรักเครื่องดื่มนี้

วันนั้นจึงเป็นวันที่เกิดชานมไข่มุกครั้งแรกของโลก จากวันนั้นก็ผ่านมากว่า 30 ปี ชานมไข่มุกกลายเป็นที่นิยมแพร่หลายไปทั่วโลก จนก่อกำเนิดให้มี “ วันชานมไข่มุก ” และนี่คือที่มาของต้นกำเนิดวันและการทำชานมไข่มุกแก้วแรกของโลกนั่นเอง

สำหรับการร่วมฉลองใน วันชานมไข่มุก นี้ ทุกคนอาจซื้อชานมไข่มุก มาถ่ายรูปโพสต์ลงในโซเซียลกัน แล้วติดแฮชแท็กว่า #NationalBubbleTeaDay หรือ #วันชานมไข่มุกแห่งชาติ เพื่อร่วมรำลึกถึงการคิดค้นเมนูแก้วโปรดของพวกเรากัน  แต่แนะนำว่าไม่ควรดื่มในปริมาณมากเกินไป เพราะ 1 แก้วโดยเฉลี่ยจะมีพลังงาน 300 – 400 กิโลแคลลอรี่ หรืออาจหันมาลองสูตรหวานน้อยกันจะได้อิ่มอร่อยไปพร้อมกับสุขภาพที่ดี

ชานมไข่มุก

เจาะลึกเบื้องหลัง ชานมไข่มุก : คุณหรือโทษ ?

ปัจจุบัน เครื่องดื่มคลายร้อนชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชาเย็น กาแฟเย็น น้ำผลไม้ปั่น ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ชานมไข่มุกก็เป็นเครื่องดื่มอีกชนิดหนึ่งที่กลายเป็นกระแสนิยมที่มาแรงในขณะนี้ โดยเห็นได้จากจำนวนร้านค้าชานมไข่มุกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่จะมีสักกี่คนที่รู้คุณค่าทางโภชนาการของเครื่องดื่มที่กำลังมาแรงในขณะนี้

การศึกษามากมายที่ระบุถึงประโยชน์ของการดื่มน้ำชาเพื่อสุขภาพ เช่น สามารถช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในหลอดเลือด และการมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยยับยั้งการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคมะเร็ง ซึ่งประโยชน์ต่าง ๆ เหล่านี้ จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับชนิดของชาและความเข้มข้นในการบริโภค แต่การบริโภคชาเปรียบเสมือนเหรียญสองด้าน คือ การดื่มชาในปริมาณที่มากเกินไปอาจเกิดผลเสียต่อสุขภาพได้ เช่น ท้องผูก นอนไม่หลับ เป็นต้น

แต่ชานมไข่มุก 1 แก้ว มิได้มีเพียงแต่น้ำชาเท่านั้น แต่ยังมีน้ำเชื่อม ครีมเทียม และไข่มุกเพิ่มขึ้นมา ข้อมูลทางโภชนาการระบุว่า ชานมไข่มุก 1 แก้ว ให้พลังงาน 240 – 360 กิโลแคลอรี ( คาร์โบไฮเดรต 45-62 กรัม, ไขมัน 0-14 กรัม, โปรตีน 0.4-2 กรัม ) ความแตกต่างของพลังงานและสารอาหารขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำเชื่อมและครีมเทียมที่ใส่ลงไป

โดยไข่มุกที่อยู่ในชานมไข่มุกนั้น ผลิตมาจากแป้งมันสำปะหลัง ซึ่งจัดอยู่ในอาหารหมวดเดียวกับแป้งและน้ำตาล โดยไข่มุก 30 กรัม ให้พลังงาน 100 กิโลแคลอรี ซึ่งพลังงานที่ได้จากการดื่มชานมไข่มุกใกล้เคียงกับการรับประทานก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ 1 ชาม ที่ให้พลังงาน 326 กิโลแคลอรี ( คาร์โบไฮเดรต 41 กรัม, ไขมัน 8 กรัม, โปรตีน 21 กรัม ) หรือเปรียบเทียบปริมาณน้ำตาลที่ได้รับจากชานมไข่มุกจะเท่ากับข้าว 3 – 4 ทัพพี

มีการศึกษาวิจัยพบว่า การดื่มชาคู่กับนมหรือน้ำตาลจะลดคุณสมบัติของชาในการต้านอนุมูลอิสระ ยิ่งไปกว่านั้น น้ำตาลที่ใส่ในน้ำชายังถือเป็นสิ่งที่ให้พลังงานสูญเปล่า หมายถึงสิ่งที่ให้พลังงานที่มาจากคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวโดยไม่มีสารอาหารอย่างอื่นที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งมีการศึกษาระบุว่า การดื่มน้ำตาลในปริมาณมากๆ อย่างต่อเนื่อง เพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วน โรคเบาหวาน และโรคหัวใจและหลอดเลือดเหมือนกับการดื่มน้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มประเภทชาเขียวพร้อมดื่มที่มีวางจำหน่ายทั่วไป นอกจากนี้ครีมเทียมที่ใส่ลงในชานม ไขมันส่วนใหญ่จะผลิตจากไขมันปาล์มซึ่งมีกรดไขมันอิ่มตัวสูง โดยเป็นที่ทราบโดยทั่วไปว่า การบริโภคกรดไขมันอิ่มตัวเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

ดังนั้นการบริโภคชานมไข่มุกเป็นประจำอาจนำไปสู่การเป็นโรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งการดื่มชานมไข่มุกที่เหมาะสมคือ การดื่มโดยคำนึงถึงพลังงานที่ควรได้รับในแต่ละวัน โดยการทดแทนการดื่มชานมไข่มุกกับการลดการบริโภคอาหารในกลุ่มข้าว แป้ง หรือการลดปริมาณน้ำตาลที่ใส่ในชานมไข่มุกที่คุณสั่ง และหลีกเลี่ยงการใส่ครีมเทียมลงไปในชานมไข่มุกที่คุณสั่ง เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถลดอันตรายที่มาจากชานมไข่มุกได้ครับ

ขอบคุณ : https://health.kapook.com/view65613.html

……………………………………………………..

ต้องบอกเลยว่า ประกันสุขภาพ เป็นประกันที่สำคัญและจำเป็นกับเราและคนในครอบครัวมากจริงๆ ไม่เพียงแต่จะช่วยแบ่งเบาภาระการเงินแล้ว ยังช่วยให้เราได้รับการบริการที่ดี ที่สำคัญยังนำมา ลดหย่อนภาษี ได้อีกด้วย หากใครสนใจ ซื้อประกันสุขภาพ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ ซื้อประกันสุขภาพ กับ masii ได้ง่ายๆ หรือ สามารถมอบประกันสุขภาพ ซึ่งเป็นหลักประกันสุขภาพดีๆ แด่ผู้คนอันเป็นที่รัก ของขวัญสุดพิเศษที่แสดงถึงความรักจากใจ ให้ masii ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบของขวัญแห่งความรักนี้กับคุณๆ ทุกท่านนะครับ …

ประกันสุขภาพประกันสุขภาพ คือ การทำประกันภัยที่ทางบริษัทประกันจะจ่ายเงินชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เมื่อผู้ที่ทำประกันสุขภาพได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยจากโรคภัยต่างๆ จนเป็นเหตุให้ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล

ประกันสุขภาพ คุ้มครองอะไรบ้าง

สำหรับ ประกันสุขภาพ จะคุ้มครองเมื่อคุณได้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาล อันมีสาเหตุมาจากการเจ็บป่วย หรือได้รับอุบัติเหตุ โดยบริษัทประกันจะชดเชยค่าใช้จ่ายทั้งหมด 7 อย่าง ดังนี้

  1. ค่าห้องพักในโรงพยาบาล ค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการอื่นๆ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน จากการเกิดอุบัติเหตุ
  2. ค่าใช้จ่ายจากการผ่าตัด และค่าที่ปรึกษาทางการแพทย์
  3. ค่าใช้จ่ายที่ได้รับการดูแลจากแพทย์ค่าใช้จ่ายในการรักษาฟัน
  4. ค่าใช้จ่ายกรณีคลอดบุตร
  5. ค่าใช้จ่ายเมื่อรับรักษาที่คลินิก หน่วยพยาบาล หรือส่วนของผู้ป่วยนอก
  6. ค่าบริการเมื่อให้แพทย์และพยาบาลพิเศษมาดูแล
  7. ค่าชดเชยระหว่างต้องนอนโรงพยาบาล (กรณีเสียรายได้)

ประกันสุขภาพ

ข้อดีของการซื้อประกันสุขภาพ

  1. ช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงิน

การซื้อประกันสุขภาพ นั้นเหมือนการออมเงินไว้ล่วงหน้าเพื่อใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลในอนาคต ซึ่งทำให้เราอุ่นใจ หากเจ็บไข้ได้ป่วยก็ยังได้รับเงินคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ไม่ว่าจะเจ็บป่วยเล็กน้อย หรือเป็นโรคร้ายแรง การมีประกันสุขภาพช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

  1. ได้รับการดูแลอย่างดี

ผู้ที่ทำประกันสุขภาพ จะได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทางโรงพยาบาลเป็นอย่างดี เพราะการมีประกันสุขภาพ เหมือนเป็นหลักประกันว่าค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการรักษาพยาบาล สามารถเบิกเคลมกับบริษัทประกันได้นั่นเอง

  1. มีทางเลือกในการเข้ารับรักษา

ส่วนใหญ่แล้ว โรงพยาบาลในเครือประกันสุขภาพจะมีอยู่ทั่วประเทศ ทั้งโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลรัฐบาล ช่วยให้มีทางเลือกในการรักษาที่มากกว่าการใช้สิทธิประกันสังคม ที่ต้องเจาะจงเฉพาะโรงพยาบาลใดโรงพยาบาลหนึ่งเท่านั้น

  1. ใช้ ลดหย่อนภาษี ได้

นอกจากนี้ เบี้ยประกันสุขภาพ ยังสามารถนำมาลดหย่อนภาษีกันได้อีกด้วย ไม่ว่าจะซื้อประกันสุขภาพให้ตัวเอง หรือซื้อประกันสุขภาพให้คุณพ่อคุณแม่ โดยเงื่อนไขในการลดหย่อนภาษีขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประกันนั้นๆ

ประกันสุขภาพ

ต้องบอกเลยว่า ประกันสุขภาพ เป็นประกันที่สำคัญและจำเป็นกับเราและคนในครอบครัวมากจริงๆ ไม่เพียงแต่จะช่วยแบ่งเบาภาระการเงินแล้ว ยังช่วยให้เราได้รับการบริการที่ดี ที่สำคัญยังนำมา ลดหย่อนภาษี ได้อีกด้วย หากใครสนใจ ซื้อประกันสุขภาพ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ ซื้อประกันสุขภาพ กับ masii ได้ง่ายๆ มอบ ประกันสุขภาพ หลักประกันสุขภาพดีๆ แด่ผู้คนอันเป็นที่รัก ของขวัญสุดพิเศษที่แสดงถึงความรักจากใจ ให้ มาสิ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบของขวัญแห่งความรักนี้กับคุณๆ ทุกท่านนะครับ …

สนใจ ซื้อประกันสุขภาพ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

หากใครที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์ @masii  เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จาก มาสิบล็อก เกี่ยวกับประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ

 อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ แผนประกันที่น่าสนใจ ”

____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison