4 ข้อผิดพลาดที่ทำให้ขอสินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ผ่าน

4 ข้อผิดพลาดที่ทำให้ขอ สินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ผ่าน
4 ข้อผิดพลาดที่ทำให้ขอ สินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ผ่าน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สงสัยกันบ้างหรือเปล่าครับว่า ทำไมบางคนเคยยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลหลายครั้ง แต่มักจะเงียบหายไป หรือขอสินเชื่อส่วนบุคคลแล้วไม่ผ่านกันซึ่งหลายคนคงท้อใจ ว่าทำไมเราขอสินเชื่อส่วนบุคคลไปหลายรอบ แต่ไม่ผ่านกันสักครั้งเลย ถ้าเราเป็นเช่นนั้น เรามาดูกันดีกว่า ว่าทำไมเราขอสินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านสักทีครับ

4 ข้อผิดพลาดที่ทำให้ขอสินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ผ่าน

เรามาดูเหตุผลหลัก ที่ทำให้เราขอสินเชื่อส่วนบุคคลแล้วไม่ผ่านกันดีกว่า ซึ่ง masii ได้แยกออกมาเป็นหัวข้อหลัก 4 หัวข้อแล้ว ได้แก่

1 การเปลี่ยนงานบ่อยจนเกินไป

สำหรับอันดับแรกที่ทางสถาบันทางการเงินจะนำ มาตรวจสอบคือ ความมั่นคงในหน้าที่งานเพราะว่าหากเราได้เปลี่ยนงานบ่อยจนเกินไป จนไม่มีความน่าเชื่อถือว่าจะทำงานได้ยาวนานกับที่ใหม่หรือไม่ หรือมีความสามารถในการชำระหนี้ที่มากพอหรือเปล่าก็เป็นหนึ่งในเหตุผลของการพิจารณาได้ ดังนั้นเราอย่าเพิ่งรีบเปลี่ยนงานตอนจะกู้สินเชื่อ แนะนำให้อยู่ในช่วงผ่านโปรไปก่อน หรือทำงานเกิน 1-2 ปี โอกาสที่สินเชื่อจะอนุมัติก็มากกว่านั่นเอง

2 ประวัติการชำระหนี้ที่ผ่านมาของผู้ขอสินเชื่อ โอกาสผิดนัดชำระหนี้มากหรือน้อย

หากเราเคยขอสินเชื่อมาก่อนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อบ้าน สินเชื่อบัตรเครดิต สิ่งที่ธนาคารจะพิจารณาก็คือ ประวัติการชำระหนี้ว่ามีการชำระหนี้ที่ล่าช้าจนเกินไปหรือไม่ ซึ่งหากมีประวัติในการชำระหนี้ที่ล่าช้า แนะนำว่าให้เราเคลียร์ประวัติการชำระหนี้ให้เรียบร้อยก่อน ถึงจะค่อยทำการยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลอีกครั้งหนึ่ง

3 ความสามารถในการชำระหนี้

ในส่วนนี้ทางธนาคารจะประเมินจากเงินเดือนของตัวผู้ขอสินเชื่อ และจำนวนหนี้ที่มีอยุ่รวมไปถึง สินเชื่อต่างๆที่ผู้ขอสินเชื่อมี ซึ่ง หากมีรายได้ที่น้อยเกินไป หรือมีการทำบัตรเครดิตมากไป ก็จะถูกนำมาประเมินว่าจะมีความสามารถสำหรับการทำสินเชื่อในครั้งนี้หรือไม่นั่น้เองครับ เพราะโดยปรกติแล้ว ผู้กู้จะไม่สามารถมีสินเชื่อเกิน 3 ได้ หากขอสินเชื่อที่ 4 ก็จะถูกตัดสิทธิ์ทันที

4 หลักประกันความเสี่ยงของผู้ขอสินเชื่อ เช่น หลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือผู้ค้ำประกัน

สำหรับข้อนี้จะเป็นการพูดถึงการขอสินเชื่อที่มีวงเงินสูง หรือสินเชื่อก้อนใหญ่ๆอย่างสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อบ้านแลกเงิน เป็นต้น  ซึ่งการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อนี้นั้นก็จะต้องดูที่สภาพคล่องของตัวหลักประกันนี้ด้วย ถ้าหากว่าคุณไม่สามารถชำระหนี้ได้ ทำให้ธนาคารหรือสถาบันการเงินมีความจำเป็นนำหลักประกันนี้ออกขายสู่ตลาด จะสามารถขายออกไปได้อย่างง่ายดายหรือไม่ คำจำกัดความของหลักทรัพย์ค้ำประกันที่มีสภาพคล่องสูงนั้นก็คือ ที่ดินหรือบ้านจัดสรรที่มีถนนเข้าออกได้สะดวก มีระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ หรือไม่ รวมไปถึงระยะทางสู่ตัวบ้านนั่นเอง

 

ขอสินเชื่อส่วนบุคคล https://masii.co.th/thai/loan

ซึ่งหากเราอยากขอสินเชื่อส่วนบุคคล ก็สามารถมาเปรียบเทียบสินเชื่อ ที่เหมาะกับฐานเงินเดือนของเราได้ด้วยตัวเองครับ แค่คลิกที่นี่ แล้วลองเปรียบเทียบสินเชื่อที่ถูกใจด้วยตัวเอง หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

banner-personal-loan