ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทํางาน ที่ไหนดี ปี 2023 รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทํางาน
ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทํางาน ที่ไหนดี ปี 2023 รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นอกจากความสามารถและความรู้ในสายงานแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่หลายหน่วยงานให้ความสำคัญก็คือเรื่องสุขภาพของพนักงาน ดังนั้นหลายหน่วยงานจึงต้องระบุให้พนักงานที่จะเริ่มเข้าทำงานต้องทำการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงาน เพื่อเป็นการยืนยันว่าร่างกายมีความพร้อม โดยเฉพาะงานที่ต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงหรือสารเคมีอันตราย ทั้งนี้ การตรวจสุขภาพก็ถือเป็นการคัดกรองในเบื้องต้น เพื่อให้ได้พนักงานที่ตรงตามมาตรฐานที่ทางหน่วยงานกำหนดไว้ด้วยครับ

การตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานนั้นจะต่างจากการตรวจสุขภาพทั่ว ๆ ไป เพราะจะมีการตรวจบางอย่างที่มากและละเอียดกว่า ดังนั้นเพื่อให้คุณได้ผลตรวจที่พร้อมใช้สำหรับการสมัครงาน คุณควรเข้าใจในวิธีการเลือกสถานที่ตรวจสุขภาพก่อน โดยในวันนี้ masii ได้นำรายละเอียดในส่วนนี้มานำเสนอกัน อีกทั้งยังได้ทำการรวบรวม 10 สถานที่ ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน มาแนะนำกันอีกด้วยครับ

ทำไมต้อง ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทํางาน

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทํางาน

เหตุผลหลักที่พนักงานต้องทำการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน ก็คือเพื่อเป็นการตรวจสอบว่าพนักงานไม่มีโรคประจำตัวหรือมีโรคติดต่อร้ายแรง ทั้งยังเป็นการยืนยันว่าร่างกายของคุณพร้อมสำหรับการทำงานอย่างเต็มที่ เนื่องจากในบางองค์กร หรือบางตำแหน่งจะต้องทำงานร่วมกับคนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นการคัดกรองสภาพแวดล้อมและลักษณะการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพร่างกาย เช่น หากคุณมีโรคประจำตัวที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ องค์กรก็อาจจะหลีกเลี่ยงและช่วยป้องกันไม่ให้คุณทำงานที่เกี่ยวกับสารระเหย เป็นต้น ทั้งนี้ก็จะช่วยป้องกันโรคที่อาจกำเริบหรือเกิดจากการทำงานได้อีกทางหนึ่งครับ

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทํางาน ตรวจอะไรบ้าง

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทํางาน ตรวจอะไรบ้าง

ปกติแล้ว การตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานจะแตกต่างจากการตรวจสุขภาพทั่ว ๆ ไปตรงที่บางรายการจะต้องตรวจละเอียดหรือเฉพาะเจาะจงกว่า เพื่อที่จะนำผลการตรวจมาประเมินก่อนเริ่มทำงาน เนื่องจากงานบางประเภทจะส่งผลต่อการทำงานของอวัยวะหรือระบบต่าง ๆ ในร่างกาย โดยรายการตรวจเบื้องต้น มีดังนี้ครับ

  • การตรวจสุขภาพทั่วไป
  • การตรวจเลือด การตรวจน้ำตาลในเลือด และความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด
  • การตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ
  • การเอ็กซเรย์ปอดและการตรวจระบบการหายใจ
  • การตรวจวัดทางสายตา
  • การตรวจโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
  • การตรวจหาเชื้อเอดส์
  • การตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบี
  • การตรวจหาโรคติดต่อร้ายแรงโรคอื่น ๆ
  • การตรวจการตั้งครรภ์ (สำหรับผู้หญิง)

นอกจากนี้ บางองค์กรอาจจะต้องตรวจเฉพาะด้านด้วย เช่น การตรวจความผิดปกติทางด้านผิวหนังสำหรับองค์กรด้านความงามหรืองานบริการ, การตรวจอาการแพ้อาหารในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการเป็นเชฟ, การตรวจสอบระบบทางการได้ยินสำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการขับขี่ หรือการประเมินเรื่องการมองเห็นสีสำหรับดีไซเนอร์ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้ผู้มาร่วมงานทุกคนมีสุขภาพที่สมบูรณ์และสอดคล้องกับรูปแบบของงานครับ

วิธีการเลือกสถานที่ ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทํางาน

สถานที่ตรวจสุขภาพที่มีมาตรฐานจะต้องเป็นสถานพยาบาลอย่างเช่น โรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลแต่ละที่ก็จะมีโปรแกรมการตรวจสุขภาพที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นการเลือกสถานที่ตรวจให้เหมาะสมจึงเป็นอีกปัจจัยสำคัญครับ

① เลือกสถานที่ตรวจสุขภาพที่เหมาะสมกับตำแหน่งงาน

สถานที่ตรวจสุขภาพ

สำหรับตำแหน่งงานที่ไม่ได้มีความเฉพาะทาง และไม่ต้องเจอกับสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงอันตรายกับอวัยวะหรือระบบต่าง ๆ ในร่างกาย สามารถเลือกสถานที่ตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานได้ตามความสะดวก เช่น อาจเลือกเป็นสถานพยาบาลใกล้บ้าน หรือสถานพยาบาลที่ผู้เริ่มงานมีประวัติการตรวจหรือเข้ารับบริการอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดความสะดวกง่ายดายและรวดเร็ว แต่หากผู้ที่ต้องทำตำแหน่งเฉพาะทางอย่างเช่น เชฟ, นักเดินเรือ, คนขับรถ, นักบินหรือวิศวกร แนะนำให้เลือกสถานที่ตรวจสุขภาพที่มีโปรแกรมการตรวจโดยเฉพาะ ซึ่งหากไม่มั่นใจอาจจะสอบถามที่หน่วยงานเพื่อขอคำแนะนำได้ครับ

② เลือกสถานที่ตรวจสุขภาพที่มีเอกสารรับรองน่าเชื่อถือ

ตรวจสุขภาพ

ก่อนจะเข้ารับการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน ควรแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ของสถานพยาบาลเสมอว่าต้องการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานและต้องการเอกสารรับรองหรือใบรับรองแพทย์ และหากสามารถแจ้งตำแหน่งงานหรือลักษณะการทำงานด้วย ก็จะช่วยให้แพทย์สามารถวินิจฉัยและลงความเห็นในเอกสารยืนยันได้อย่างเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้ารับการตรวจเองและหน่วยงานอีกด้วย ดังนั้นหากเป็นไปได้จึงควรเลือกสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถืออย่างโรงพยาบาล และไม่ควรซื้อใบรับรองแพทย์เด็ดขาด เพราะจะทำให้ดูเหมือนไม่ให้เกียรติที่ทำงานและอาจส่งผลการตัดสินใจรับเข้าทำงานอีกด้วยครับ

10 สถานที่ ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทํางาน ที่ไหนดี รวมโรงพยาบาลรัฐ เอกชน

หากคุณกำลังมองหาโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่รับตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน ในวันนี้เราได้ทำการรวบรวม 10 ที่ตรวจสุขภาพ ที่ได้มาตรฐาน น่าเชื่อถือ และยังมาพร้อมโปรแกรมแนะนำของแต่ละที่มาไว้ให้แล้วครับ
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน

โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์  ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์  1枚目 โปรแกรมตรวจสุขภาพที่แบ่งตามช่วงอายุ สามารถเลือกตรวจได้

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์  ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลจุฬาภรณ์  1枚目 หลายโปรแกรมตรวจสุขภาพ รวมถึงฉีดวัคซีน ตรวจโรคเฉพาะทาง

โรงพยาบาลสมิติเวช

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลสมิติเวช

โรงพยาบาลสมิติเวช ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลสมิติเวช 1枚目 มีโปรแกรมประเมินออนไลน์ เพื่อที่จะได้เลือกโปรแกรมที่เหมาะสม

โรงพยาบาลพญาไท

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลพญาไท 1

โรงพยาบาลพญาไท ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลพญาไท 1 1枚目 รับบริการได้ทุกโรงพยาบาลในเครือ มีโปรแกรมให้เลือกมากมาย

โรงพยาบาลเปาโล

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลเปาโล

โรงพยาบาลเปาโล ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลเปาโล 1枚目 มีทั้งโปรแกรมการตรวจสุขภาพ ตรวจโรคและการแพทย์ทางเลือก

โรงพยาบาลกรุงเทพ

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลกรุงเทพ

โรงพยาบาลกรุงเทพ ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลกรุงเทพ 1枚目 แบ่งโปรแกรมการตรวจสุขภาพเป็นเพศและช่วงอายุของผู้รับบริการ

โรงพยาบาลวิภาวดี

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลวิภาวดี

โรงพยาบาลวิภาวดี ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลวิภาวดี 1枚目 มีโปรแกรมตรวจเฉพาะสำหรับแต่ละกลุ่มอาชีพ เช่น เชฟ คนเดินเรือ

โรงพยาบาลพีเอ็มจี

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลพีเอ็มจี

โรงพยาบาลพีเอ็มจี ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลพีเอ็มจี 1枚目 ครอบคลุมการตรวจเบื้องต้น 8 รายการและโรคร้ายแรง ราคาย่อมเยา

โรงพยาบาลเพชรเวช

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลเพชรเวช

โรงพยาบาลเพชรเวช ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โรงพยาบาลเพชรเวช 1枚目 โปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนทำงานหลายแพ็กเกจในราคาหลักร้อย

อินทัช เมดิแคร์ คลินิกเวชกรรม

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน อินทัช เมดิแคร์ คลินิกเวชกรรม

อินทัช เมดิแคร์ คลินิกเวชกรรม ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน อินทัช เมดิแคร์ คลินิกเวชกรรม 1枚目 แบ่งเป็นกลุ่มงานเฉพาะทางและทั่วไป มีหลายสาขารองรับบริการ

โปรแกรมตรวจสุขภาพที่แบ่งตามช่วงอายุ สามารถเลือกตรวจได้

สำหรับโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ มีโปรแกรมตรวจสุขภาพให้คุณเลือกทั้งหมด 3 โปรแกรมหลัก ๆ ได้แก่ โปรแกรมตรวจสุขภาพแบบพื้นฐาน โปรแกรมตรวจสุขภาพพิเศษที่แบ่งเป็นผู้ชายและผู้หญิง และโปรแกรมตรวจสุขภาพแบบครบครัน ที่เป็นโปรแกรมสำหรับคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ โดยคุณสามารถเลือกโปรแกรมที่เหมาะกับตัวคุณได้ เพราะทางโรงพยาบาลจะมีการจัดโปรแกรมตรวจสุขภาพให้เหมาะกับแต่ละช่วงวัย ทั้งยังมีคณะแพทย์มากประสบการณ์ให้คำแนะนำและวินิจฉัยอีกด้วยครับ

หลายโปรแกรมตรวจสุขภาพ รวมถึงฉีดวัคซีน ตรวจโรคเฉพาะทาง

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์มีโปรแกรมสำหรับตรวจสุขภาพไว้บริการอย่างหลากหลาย ไม่ว่าโปรแกรมการตรวจสุขภาพเบื้องต้นที่มีผลการตรวจถึง 18 รายการ ทั้งยังมีโปรแกรมตรวจประเมินความเสี่ยงโรคติดต่อและบริการฉีดวัคซีนต่าง ๆ นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลยังมีการตรวจวินิจฉัยโรคเฉพาะทาง เช่น โรคตา, โรคกระดูกและข้อ, โรคหัวใจและหลอดเลือด และโปรแกรมตรวจคัดกรอง HPV  ส่วนราคาค่าบริการถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานทั่วไป หากใครสนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1118 ครับ

มีโปรแกรมประเมินออนไลน์ เพื่อที่จะได้เลือกโปรแกรมที่เหมาะสม

จุดเด่นในการเลือกตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานกับโรงพยาบาลสมิติเวชคือทางโรงพยาบาลจะมีแบบประเมินออนไลน์ให้คุณสามารถทำการประเมินตนเองก่อน เพื่อที่คุณจะได้เลือกโปรแกรมตรวจสุขภาพที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด เนื่องจากทางโรงพยาบาลมีโปรแกรมการตรวจสุขภาพมากกว่า 50 รายการ หากเลือกตรวจทั้งหมดอาจจะมีค่าใช้จ่ายมากเกินไป ซึ่งคุณสามารถควบคุมงบประมาณในการตรวจโดยที่ยังได้ผลการตรวจครบถ้วนตามที่องค์กรต้องการได้ครับ

รับบริการได้ทุกโรงพยาบาลในเครือ มีโปรแกรมให้เลือกมากมาย

สำหรับผู้ที่สนใจตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานกับทางโรงพยาบาลพญาไท สามารถเข้ารับบริการได้ทุกโรงพยาบาลในเครือ ไม่ว่าจะเป็น พญาไท 1, พญาไท 2, พญาไท 3, พญาไท นวมินทร์ หรือพญาไท ศรีราชา ก็ตาม โดยทุกโรงพยาบาลจะมีโปรแกรมการตรวจที่เหมือนกัน แตกต่างบ้างเล็กน้อย โดยโปรแกรมแนะนำคือการตรวจสุขภาพเชิงลึกแบบเฉพาะบุคคลที่สามารถตรวจสุขภาพได้อย่างครอบคลุม ทั้งยังสามารถเลือกรายการที่นำมาใช้ยืนยันก่อนเข้าทำงานได้ด้วยครับ

มีทั้งโปรแกรมการตรวจสุขภาพ ตรวจโรคและการแพทย์ทางเลือก

อีกหนึ่งโรงพยาบาลที่ผู้เข้ารับบริการสามารถทำการประเมินหรือปรึกษาออนไลน์กับทางผู้เชี่ยวชาญก่อนได้ เพื่อที่คุณจะได้ตัดสินใจเลือกโปรแกรมการตรวจสุขภาพที่เหมาะสมกับตัวคุณและองค์กร โดยโรงพยาบาลในเครือของโรงพยาบาลเปาโล มีโปรแกรมให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งการตรวจสุขภาพ การตรวจและรักษาโรคเฉพาะทาง รวมไปฝึกเวชศาสตร์ฟื้นฟูและการแพทย์ทางเลือกอย่างแพทย์แผนจีนอีกด้วย แนะนำว่าหากต้องการความสะดวกรวดเร็วควรทำการนัดล่วงหน้าไว้ก่อนครับ

แบ่งโปรแกรมการตรวจสุขภาพเป็นเพศและช่วงอายุของผู้รับบริการ

จุดเด่นของโปรแกรมตรวจสุขภาพของโรงพยาบาลกรุงเทพ คือมีการแบ่งโปรแกรมการตรวจออกเป็นสำหรับผู้ชาย-ผู้หญิง และช่วงอายุอย่างชัดเจน ตั้งแต่คนอายุ 30 ปี ไปจนถึง 50 ปี ขึ้นไป ทั้งยังมีให้เลือกแบบเลือกตรวจเฉพาะทางหรือแบบแพ็กเกจที่จะมีราคาประหยัดกว่าอีกด้วย ทางโรงพยาบาลยังไประบุรายการตรวจ ราคา และระยะเวลาเอาไว้อย่างชัดเจน ทำให้ผู้เข้ารับบริการได้รับความสะดวกและสามารถวางแผนจัดการเวลาได้ล่วงหน้าครับ

มีโปรแกรมตรวจเฉพาะสำหรับแต่ละกลุ่มอาชีพ เช่น เชฟ คนเดินเรือ

ความน่าสนใจของโปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานของโรงพยาบาลวิภาวดี คือไม่ได้มีเพียงการตรวจสุขภาพเบื้องต้นหรือทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมีโปรแกรมเฉพาะให้เลือกสำหรับแต่ละสาขาอาชีพ เช่น โปรแกรมตรวจสุขภาพสำหรับเชฟ โปรแกรมตรวจสุขภาพสำหรับคนเดินเรือ ทั้งยังมีโปรแกรมตรวจสุขภาพสำหรับคนที่ต้องการทำใบขับขี่โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมตรวจสุขภาพ Birthday Check up ที่มีทั้งของขวัญและส่วนลดให้กับเจ้าของวันเกิดอีกด้วยครับ

ครอบคลุมการตรวจเบื้องต้น 8 รายการและโรคร้ายแรง ราคาย่อมเยา

สำหรับโปรแกรมการตรวจสุขภาพของโรงพยาบาลพีเอ็มจีจะแบ่งออกเป็น 3 แพ็กเกจหลัก ได้แก่ Standard, Medium, Exclusive นอกจากนี้ก็ยังมีโปรแกรมเฉพาะสำหรับคนที่ต้องการตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงาน ซึ่งจะมีรายการตรวจเบื้องต้นทั้งหมด 8 รายการ ครอบคลุมรายการตรวจหลัก ๆ ที่จำเป็น ดังนั้นโปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานของโรงพยาบาลแห่งนี้จึงมีราคาย่อมเยา แต่หากใครต้องการตรวจโรคร้ายแรงหรือโรคเฉพาะทางอื่น ๆ ทางโรงพยาบาลก็มีให้บริการเช่นกันครับ

โปรแกรมตรวจสุขภาพก่อนทำงานหลายแพ็กเกจในราคาหลักร้อย

จุดเด่นของทางโรงพยาบาลเพชรเวชคือมีบริการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานโดยเฉพาะ โดยมีโปรแกรมให้เลือกด้วยกันหลายแพ็กเกจ ได้แก่ แบบ A แบบ B และแบบ C แต่ละโปรแกรมยังแยกย่อยเป็นเพศชายและเพศหญิงอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะมีให้เลือกได้หลากหลายแล้ว ยังมีอัตราค่าบริการรวมทั้งสิ้นในราคาเพียงหลักร้อยเท่านั้น ผู้เข้ารับบริการสามารถเลือกโปรแกรมจากทางหน้าเว็บไซต์และเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลตามวันนัดหมายเพื่อความสะดวกและรวดเร็วได้เลยครับ

แม้จะไม่ได้เป็นโรงพยาบาล แต่ อินทัช เมดิแคร์ คลินิกเวชกรรม ก็เป็นสถานพยาบาลที่มีโปรแกรมเฉพาะสำหรับตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานไว้บริการ ซึ่งจะแบ่งออกเป็นโปรแกรมกลุ่ม A สำหรับผู้เข้าทำงานทั่วไป และโปรแกรมกลุ่ม B สำหรับผู้ทำงานเฉพาะทางหรือต้องอยู่ในพื้นที่เสี่ยงอันตรายเป็นพิเศษ อัตราค่าบริการมีตั้งแต่หลักร้อยราคาประหยัดไปจนถึงหลักพันบาท ทั้งยังมีสาขากระจายอยู่หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร จึงสะดวกต่อการเดินทางครับ

บทส่งท้าย

ถึงแม้ว่ากฏหมายแรงงานจะไม่ได้ระบุว่าผู้เข้าทำงานจะต้องทำการตรวจสุขภาพทุกคน แต่หลายหน่วยงานก็นิยมให้พนักงานที่จะเข้าทำงานใหม่ตรวจสุขภาพ เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่และไม่เสี่ยงต่อการเกิดโรคหรืออันตรายต่อร่างกายของพนักงานเอง ทั้งนี้ในการเข้ารับบริการ ควรปฏิบัติตามคำแนะนำก่อนตรวจร่างกายอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องแม่นยำครับ

ขอบคุณ : https://my-best.in.th/

……………………………………………….

การรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอก็ยังคงเป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องให้ความสำคัญตลอดทั้งปี และแน่นอนว่า หากเจ็บไข้ได้ป่วยถึงขั้นเข้าโรงพยาบาลขึ้นมา ก็คงเป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ ไหนจะค่ารักษาพยาบาล ค่ายา ค่าหมอ ค่าห้องพักผู้ป่วย และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ ประกันสุขภาพ เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตมากขึ้น แล้ว ประกันสุขภาพ จำเป็นกับเราอย่างไร ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยครับ

ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ คือ การทำประกันภัยที่ทางบริษัทประกันจะจ่ายเงินชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เมื่อผู้ที่ทำประกันสุขภาพได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยจากโรคภัยต่างๆ จนเป็นเหตุให้ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล

ประกันสุขภาพ คุ้มครองอะไรบ้าง

สำหรับ ประกันสุขภาพ จะคุ้มครองเมื่อคุณได้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาล อันมีสาเหตุมาจากการเจ็บป่วย หรือได้รับอุบัติเหตุ โดยบริษัทประกันจะชดเชยค่าใช้จ่ายทั้งหมด 7 อย่าง ดังนี้

  1. ค่าห้องพักในโรงพยาบาล ค่าอาหาร ค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการอื่นๆ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน จากการเกิดอุบัติเหตุ
  2. ค่าใช้จ่ายจากการผ่าตัด และค่าที่ปรึกษาทางการแพทย์
  3. ค่าใช้จ่ายที่ได้รับการดูแลจากแพทย์ค่าใช้จ่ายในการรักษาฟัน
  4. ค่าใช้จ่ายกรณีคลอดบุตร
  5. ค่าใช้จ่ายเมื่อรับรักษาที่คลินิก หน่วยพยาบาล หรือส่วนของผู้ป่วยนอก
  6. ค่าบริการเมื่อให้แพทย์และพยาบาลพิเศษมาดูแล
  7. ค่าชดเชยระหว่างต้องนอนโรงพยาบาล (กรณีเสียรายได้)

ประกันสุขภาพ

ข้อดีของการซื้อประกันสุขภาพ

  1. ช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงิน

การซื้อประกันสุขภาพ นั้นเหมือนการออมเงินไว้ล่วงหน้าเพื่อใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลในอนาคต ซึ่งทำให้เราอุ่นใจ หากเจ็บไข้ได้ป่วยก็ยังได้รับเงินคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ไม่ว่าจะเจ็บป่วยเล็กน้อย หรือเป็นโรคร้ายแรง การมีประกันสุขภาพช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

  1. ได้รับการดูแลอย่างดี

ผู้ที่ทำประกันสุขภาพ จะได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทางโรงพยาบาลเป็นอย่างดี เพราะการมีประกันสุขภาพ เหมือนเป็นหลักประกันว่าค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการรักษาพยาบาล สามารถเบิกเคลมกับบริษัทประกันได้นั่นเอง

  1. มีทางเลือกในการเข้ารับรักษา

ส่วนใหญ่แล้ว โรงพยาบาลในเครือประกันสุขภาพจะมีอยู่ทั่วประเทศ ทั้งโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลรัฐบาล ช่วยให้มีทางเลือกในการรักษาที่มากกว่าการใช้สิทธิประกันสังคม ที่ต้องเจาะจงเฉพาะโรงพยาบาลใดโรงพยาบาลหนึ่งเท่านั้น

  1. ใช้ ลดหย่อนภาษี ได้

นอกจากนี้ เบี้ยประกันสุขภาพ ยังสามารถนำมาลดหย่อนภาษีกันได้อีกด้วย ไม่ว่าจะซื้อประกันสุขภาพให้ตัวเอง หรือซื้อประกันสุขภาพให้คุณพ่อคุณแม่ โดยเงื่อนไขในการลดหย่อนภาษีขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประกันนั้นๆ

ประกันสุขภาพ

ต้องบอกเลยว่า ประกันสุขภาพ เป็นประกันที่สำคัญและจำเป็นกับเราและคนในครอบครัวมากจริงๆ ไม่เพียงแต่จะช่วยแบ่งเบาภาระการเงินแล้ว ยังช่วยให้เราได้รับการบริการที่ดี ที่สำคัญยังนำมา ลดหย่อนภาษี ได้อีกด้วย หากใครสนใจ ซื้อประกันสุขภาพ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ ซื้อประกันสุขภาพ กับ masii ได้ง่ายๆ มอบ ประกันสุขภาพ หลักประกันสุขภาพดีๆ แด่ผู้คนอันเป็นที่รัก ของขวัญสุดพิเศษที่แสดงถึงความรักจากใจ ให้ มาสิ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบของขวัญแห่งความรักนี้กับคุณๆ ทุกท่านนะครับ …

สนใจ ซื้อประกันสุขภาพ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

หากใครที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์ @masii  เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จาก มาสิบล็อก เกี่ยวกับประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ

 อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ แผนประกันที่น่าสนใจ ”

____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison