masii ชวนทำความรู้จัก 7 ดาวรุ่ง ” วอลเลย์บอลหญิงไทย ” ที่น่าจับตามอง (แต่ละคนฝีมือไม่ธรรมดา)

วอลเลย์บอลหญิงไทย
masii ชวนทำความรู้จัก 7 ดาวรุ่ง " วอลเลย์บอลหญิงไทย " ที่น่าจับตามอง (แต่ละคนฝีมือไม่ธรรมดา)
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลังจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เลือดใหม่ สานต่อความปังจาก 7 เซียน ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์, สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบไฟนอลเป็นครั้งแรก และจบอันดับ 8 เนชันส์ ลีก 2022, อันดับ 3 เอวีซี คัพ, แชมป์อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ก่อนส่งท้ายทีมชาติปี 2022 ด้วยการจบอันดับ 13 ในศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 จากการชนะ ตุรกี, โครเอเชีย, เกาหลีใต้ และโดมินิกัน ทำความรู้จัก 7 ดาวรุ่ง “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ที่น่าจับตามอง และคาดว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญ “ทีมชาติไทย” ในอนาคต กันครับ …

ทำความรู้จัก 7 ดาวรุ่ง ” วอลเลย์บอลหญิงไทย ” ที่น่าจับตามอง (แต่ละคนฝีมือไม่ธรรมดา)

วอลเลย์บอลหญิงไทย
วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

และนี่คือ 7 ดาวรุ่งวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่น่าจับตามอง และคาดว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต โดยมีดังนี้

เซตเตอร์

  1. “ปลื้ม” ศศิประภา มณีวงษ์ เซตเตอร์ วัย 19 ที่มีส่วนสูง 177 เซนติเมตร ซึ่งเธอคือกำลังสำคัญที่พาทีมชาติไทยเอาชนะ เกาหลีใต้ ในเกมชิงที่ 3 รายการวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
ปลื้ม ศศิประภา มณีวงษ์
ปลื้ม ศศิประภา มณีวงษ์

หัวเสา

  1. “ยูฟ่า” ดลพร สินโพธิ์ หัวเสากัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุต่ำกว่า20 ปี วัย18 ปี ที่มีส่วนสูง 175 เซนติเมตร ดาวเด่นวงการวอลเลย์บอลนักเรียน ที่พาโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 กวาดแชมป์มาแล้วมากมาย นอกจากฝีมือการตบที่ร้ายกาจแล้ว เธอยังเคยรับบทเป็นมือเซตจำเป็น ในยามที่เซตเตอร์ตัวจริงติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างการแข่งขัน และด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น ทำให้เธอถูกเรียกเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ และอยู่ในผู้เล่น 25 คน ชุดวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 อีกด้วย

    กาฟิวส์ อัมพา สนสุรัตน์
    กาฟิวส์ อัมพา สนสุรัตน์
  2. “กาฟิวส์” อัมพา สนสุรัตน์ อีกหนึ่งหัวเสาดาวรุ่งทีมชาติไทย ที่แท็กทีมกับ ยูฟ่า พาโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา6 กวาดแชมป์มาแล้วมากมายโดดเด่นไปในทางเกมบุก มีบอลตบที่หนักและรุนแรง ด้วยเหตุนี้ทำให้เธอได้โอกาสเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในปีเดียวกับยูฟ่า
กาฟิวส์ อัมพา สนสุรัตน์
กาฟิวส์ อัมพา สนสุรัตน์

บีหลัง

  1. “หยก” อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ บีหลัง วัย18 ปี เจ้าของส่วนสูง 180 เซนติเมตร ที่ได้โอกาสขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของสโมสรสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ก่อนจะพาทีมคว้ารองแชมป์วอลเลย์บอล “ซีเล็ค” ประชาชน ก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

    หยก อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ
    หยก อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ
  2. “บีม” กาญจนา ศรีใสแก้ว วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยวัย16 ปี เจ้าของส่วนสูง 178 เซนติเมตร ที่เล่นได้ทั้งหัวเสา, บีหลัง และบอลเร็ว เธอคือ 1 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะถูกเรียกตัวขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ของนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ในรายการวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก2021-2022 และสามารถโชว์ผลงานได้ดีพอสมควร
บีม กาญจนา ศรีใสแก้ว
บีม กาญจนา ศรีใสแก้ว

บอลเร็ว

  1. “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ บอลเร็วจากทีมชาติไทย รุ่นอายุต่ำกว่า20 ปี ชุดชิงแชมป์โลก ปี2021 เจ้าของส่วนสูง 179 เซนติเมตร จุดเด่นของเธออยู่ที่บอลไหลหลังที่เธอได้ตีได้เร็วและแรง นอกจากนี้เธอยังถูกเรียกเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ถึงแม้ว่ายังไม่ถูกส่งชื่อเป็นผู้เล่น 25 คน ใน VNL แต่เธอยังคงฝึกซ้อมอยู่ในแคมป์ทีมชาติมาอย่างต่อเนื่อง
ไก่ วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์
ไก่ วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์

ตัวรับอิสระ

  1. “เนย” ณัฐมน เหลืองวัฒนวิไล ตัวรับอิสระวัย 17 ปี เจ้าของรางวัลตัวรับอิสระยอดเยี่ยมเกือบทุกรายการที่ลงแข่งขันมีชื่อติดทีมชาติไทย รุ่นอายุต่ำกว่า18 ปี ชุดคว้าอันดับที่11 จากรายการชิงแชมป์โลก ปี 2021 และถูกดันขึ้นไปเล่นชุดยู-18 ของสโมสรสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ตั้งแต่อายุ 15 ปี

    เนย ณัฐมน เหลืองวัฒนวิไล
    เนย ณัฐมน เหลืองวัฒนวิไล

……………………………………………………………