ขอบัตรเครดิตเสริม ทำอย่างไร?

ขอบัตรเครดิตเสริม ทำอย่างไร?
ขอบัตรเครดิตเสริม ทำอย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันนี้ใครหลายคนหันมาใช้บัตรเครดิตกันมากขึ้น เพราะแค่เพียงมีบัตรเครดิตก็ทำให้การใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องพกเงินสดเป็นปึกๆ ไว้ในกระเป๋า และไม่เพียงแต่บัตรเครดิตจะอำนวยความสะดวกด้านการใช้จ่ายให้กับผู้ถือบัตรแล้ว รู้หรือไม่ว่า ผู้สมัครบัตรเครดิตยังสามารถขอบัตรเครดิตเสริมให้แก่คนในครอบครัวหรือบุคคลอื่นๆ ได้อีกด้วย แต่การขอบัตรเครดิตเสริม ทำอย่างไร และต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เราไปหาคำตอบกับ Masii กันเลยค่ะ

ขอบัตรเครดิตเสริม ทำอย่างไร?

ก่อนอื่นขออธิบายก่อนว่า บัตรเครดิตเสริม เป็นบัตรที่สามารถใช้รูดซื้อสินค้า หรือค่าบริการต่างๆ ได้เช่นเดียวกับบัตรเครดิตหลัก ซึ่งวงเงินที่ใช้เป็นวงเงินเดียวกันกับบัตรเครดิตหลัก โดยสามารถกำหนดให้วงเงินเท่ากันหรือน้อยกว่าบัตรหลักก็ได้ และผู้ถือบัตรจะต้องเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดทั้งของบัตรหลักและบัตรเสริม

ใครทำบัตรเครดิตเสริมได้บ้าง?

        โดยส่วนมากคนที่สามารถทำบัตรเครดิตเสริม มักเป็นบุคคลในครอบครัวของเจ้าของบัตรหลักเสียมากกว่า แต่ทั้งนี้เจ้าของบัตรก็สามารถทำบัตรเสริมให้กับบุคคลอื่นได้ เช่น เพื่อนสนิท แฟน หรือคนที่ไว้ใจได้ เป็นต้น โดยผู้ที่สามารถถือบัตรเครดิตเสริมได้จะต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป ซึ่งการอนุมัติบัตรเสริมนั้นจะขึ้นอยู่กับหลักฐานเบื้องต้นและหลักฐานทางการเงินของผู้ถือบัตรเครดิตหลักนั่นเองค่ะ

เอกสารที่ต้องใช้ในการขอบัตรเสริม

การติดต่อขอทำบัตรเครดิตเสริมสามารถทำได้ที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เป็นผู้ออกบัตรเครดิตหลัก โดยมีเอกสารดังนี้

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัครบัตรหลัก
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัครบัตรเสริม
  • สำเนาหน้าบัตรเครดิตหลัก
  • ใบสมัครบัตรเสริมจากธนาคาร

อย่างที่ทราบกันว่า บัตรเครดิตเสริม จะมีวงเงินเดียวกันกับในบัตรเครดิตหลัก อีกทั้งผู้ถือบัตรหลักยังต้องเป็นผู้รับผิดชอบชำระค่าบัตรเครดิตและบัตรเครดิตเสริม ดังนั้นหากใครที่ทำบัตรเสริมให้กับคนอื่น ก็ควรคำนึงถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ เพราะหากเราไม่สามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายได้ไหว ก็อาจเกิดหนี้สินเพิ่มขึ้นและทำให้เสียเครดิตได้ แต่หากใครมั่นใจว่าเป็นผู้มีวินัยทางการเงิน และสนใจอยากทำบัตรเครดิต แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกบัตรใบไหนดีละก็ สามารถเข้ามาสอบถามได้กับ Masii เพียงแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) ทีมงานทุกคนพร้อมให้คำแนะนำ และช่วยไขข้อสงสัยให้อย่างเต็มที่ค่ะ ^_^

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ad-banner-credit-card-900x141