masii ชวนมู! คน ปีชง ต้องรู้! ขั้นตอนการไหว้ ‘ เทพเจ้า ไท้ส่วยเอี้ย ’ เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี

ไท้ส่วยเอี้ย
คน ปีชง ต้องรู้! ขั้นตอนการไหว้ ‘ เทพเจ้า ไท้ส่วยเอี้ย ’ เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลังงานเฉลิมฉลอง ปีใหม่ ผ่านไปอย่างแช่มชื่น ก็เข้าสู่ช่วงของการตระเวน แก้ชง สำหรับคน ปีชง ตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวัดไทย วัดจีน หรือศาลเจ้าตามความเชื่อของแต่ละบุคคล ซึ่งหนึ่งในวิธีแก้ชงยอดนิยม คือ การไหว้เทพเจ้า ‘ ไท้ส่วยเอี้ย ’ โดยเชื่อว่าจะช่วยเปลี่ยนดวงที่ร้ายๆ ให้กลายเป็นดวงดีได้ วันนี้ masii ชวนมู! จะพาทุกๆ ท่าน มาพบกับขั้นตอนการไหว้ ‘ ไท้ส่วยเอี้ย ’ เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดีกันครับ ไปดูกันเลย …

ขั้นตอนการไหว้ ‘ เทพเจ้า ไท้ส่วยเอี้ย ’ เปลี่ยนร้ายให้กลายเป็นดี

MThai.com | เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เทพเจ้าสำหรับคนปีชง โดยเฉพาะ !

เทพเจ้า ไท้ส่วยเอี้ย คือใคร?

เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย หรือองค์ไท้ส่วยเอี้ย ตามตำราโหราศาสตร์จีนเชื่อว่าท่านมีอิทธิผลต่อดวงชะตาชีวิตของมนุษย์ สามารถกลับร้ายให้เป็นดีได้ เป็นเทพเจ้าที่ชาวจีนให้ความเคารพศรัทธามายาวนานกว่า 3,000 ปี โดยมีต้นกำเนิดมาจากลัทธิเต๋าและสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน มีทั้งหมด 60 องค์ แบ่งเป็นฝ่ายเหนือและฝ่ายใต้ อย่างละ 30 องค์ ซึ่งสัมพันธ์กับแซยิด 60 ปี ของผู้สูงอายุชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีนด้วย

องค์ไท้ส่วยเอี้ยจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกปี จนครบ 1 รอบ หรือครบ 60 องค์ เทพเจ้าที่มาดูแลควบคุมชะตาชีวิตของมนุษย์ในแต่ละปีจึงไม่ซ้ำกัน การไหว้ขอพรหรือแก้ชงจึงต้องไหว้ให้ถูกตามพระนามขององค์ไท้ส่วยเอี้ยในปีนั้นๆ สำหรับองค์ไท้ส่วยเอี้ยปี 2566 มีพระนามว่า ‘ ขุนพลผ่วยซี้ไต่เจียงกุ ง’ เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตาประจำปีกุ่ยเบ้า

แต่ถึงจะไม่ใช่ปีชง ชาวจีนก็นิยมไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยกันอยู่แล้ว เพื่อขอพรเสริมสิริมงคล ก็จะยิ่งช่วยเสริมดวงที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นไปอีกนั่นเอง

ขั้นตอนการไหว้เทพเจ้า ไท้ส่วยเอี้ย

แก้ปีชง เทพไท้ส่วยเอี้ย

ของไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย

  • ดอกไม้สด 1 คู่
  • เทียนสีแดง 1 คู่
  • ธูป 3 ดอก
  • กระดาษเงินกระดาษทอง (หงิ่งเตี่ย) 13 ชุด
  • กระดาษแดงเขียนอักษรมงคล (เทียงเถ่าจี้) 1 คู่
  • กระดาษถังเงินถังทอง (กิมหงิ่งเต้า) 1 คู่
  • อาหารเจแห้ง 5 อย่าง
  • ถั่วลิสง 25 เม็ด
  • พุทราแดง 25 ผล
  • ขนมโก๋ 5 ชิ้น
  • น้ำชา 5 ถ้วย
  • ข้าวสวย 5 ถ้วย

ฝากดวงเทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ย แก้ปีชงที่วัดมังกรฯ มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

วิธีไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย

การทำพิธีไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย ต้องทำต่อหน้าองค์เทพ หลายคนจึงนิยมเดินทางไปไหว้ยังวัดจีน หรือศาลเจ้าที่มีองค์เทพอยู่นั่นเอง เมื่อไปถึงแล้วให้เริ่มพิธี ดังนี้

  1. นอกจากของไหว้ที่เตรียมไปแล้ว ให้นำชุดแก้ชงที่ทางวัดจัดไว้ให้ (ส่วนใหญ่จะเป็นการร่วมบริจาคเงิน) ซึ่งในชุดจะมีใบฝากดวง หรือเรียกว่า ‘เทียบแดง’ มาให้ด้วย
  2. เขียนชื่อ-นามสกุล และวันเดือนปีเกิดลงในใบฝากดวง จากนั้นนำเครื่องแก้ชงและของไหว้ที่เตรียมมาไปตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ที่ทางวัดจัดเอาไว้ให้
  3. จุดธูปเทียนไหว้ขอพรองค์ไท้ส่วยเอี้ย ตามบทสวดที่ทางวัดเตรียมไว้ ต่อจากนั้นให้เติมน้ำมันตะเกียงเพื่อสะเดาะเคราะห์
  4. นำใบฝากดวงที่เขียนชื่อนามสกุลและวันเดือนปีเกิดแล้ว พร้อมกระดาษเงินกระดาษทอง ปัดไล่ตามลำตัวตั้งแต่ศีรษะจนสุดปลายแขน โดยปัดออกจากตัวจนครบ 13 ครั้ง (วัดบางแห่งอาจให้ปัดตามจำนวนอายุ) เมื่อปัดเสร็จแล้วให้นำใบฝากดวงไปวางเอาไว้หน้าองค์ไท้ส่วยเอี้ย และเผากระดาษเงินกระดาษทอง เป็นอันเสร็จ

สำหรับใครที่ไม่สะดวกเดินทางไปวัด สามารถทำพิธีไหว้ขอพรและแก้ชงด้วยการใช้รูปภาพของเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยแทนได้ นอกจากการทำพิธีไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ยแก้ชงแล้ว ทุกคนสามารถเสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิตได้อีกหนึ่งวิธี คือ พกสิ่งของที่มีสัญลักษณ์ขององค์เทพ ไท้ส่วยเอี้ย นั่นเอง

ฝากดวงเทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ย แก้ปีชงที่วัดมังกรฯ มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

ฝากดวงเทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ย แก้ปีชงที่วัดมังกรฯ มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

 

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL