ด่วนที่สุด! วิธีดูแล ยาง หลังใช้งานมาเยอะ

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับเพื่อนๆชาวไทร์บิดทุกท่าน หลังจากที่เพื่อนๆเดินทางกลับจากต่างจังหวัดใช้รถมาอย่างหนักหน่วงกับการเดินทางไกล เราก็ควรจะมีวิธีในการดูแลยางและรถของเราเหมือนกันครับ เพราะคนส่วนมากจะละเลยสนใจแต่ตอนใช้งานอย่างเดียวครับ การดูแลหลังใช้งานจะทำให้ ยาง และรถของพวกเราทุกคนยังใช้งานต่อไปได้อย่างคงทนในระยะยาว ไม่ต้องมานั่งเสียต้นทุนใหม่เมื่อต้องกลับมาใช้งานอีกครับ ก็ไทร์บิดจะมาอธิบายให้เข้าใจว่าส่วนไหนบ้างครับที่เราต้องตรวจเช็กและดูแล

ด่วนที่สุด! วิธีดูแล ยาง หลังใช้งานมาเยอะ

ยาง

อย่างแรกแน่นอนครับยางรถ ยางรถยนต์เป็นส่วนที่สัมผัสกับพื้นถนนมากที่สุดและถือว่าเป็นส่วนที่ใช้งานหนักมากๆส่วนหนึ่งของรถเมื่อวิ่งทางไกลเพราะฉะนั้นเราต้องดูสภาพโดยรวมก่อนครับ ว่ามีการบาดหรือเนื้อยางฉีกขาดบริเวณหน้ายางหรือแก้มยางบ้างไหมเพราะในบางครั้งอาการจะไม่ออกในทันทีครับ แต่อาการจะค่อยๆเปลี่ยนแปลงไปจนทำให้ยางของคุณเสียหายไม่สามารถซ่อมแซมได้ เพราะฉะนั้นอย่างแรกเลยเพื่อนๆควรจะเช็กเรื่องรอบฉีกขาดก่อนถ้ามีให้ทำการไปปะซ่อมหรือตรวจสอบก่อนว่าซ่อมได้หรือไม่ครับเพราะเวลาใช้งานรถจะใช้ได้เลยและปลอดภัย หากเกิดเสียหายบริเวณแก้มยางหรือจุดช่างประเมินปะซ่อมไม่ได้แล้ว แนะนำมองหาโปรโมชั่นยางรถไว้ได้เลยครับ เปลี่ยนใหม่เพื่อความปลอดภัยเป็นสิ่งควรค่าลงทุนครับ

ยาง

ส่วนต่อมาคือเรื่องรอยการกระแทก เช็กดูให้เรียบร้อยครับเพราะการกระแทกแรงๆบริเวณแก้มยางหรือหน้ายางจะทำให้โครงยางหักและเป็นสาเหตุของอาการยางบวมครับ ก็ถ้ามีแนะนำว่าให้ร้านยางตรวจสอบเพื่อเพิ่มความมั่นใจหลังใช้งานครับ ก็จะเป็นสองส่วนหลักๆที่เกี่ยวกับเรื่องยางโดยตรงครับ เคล็ดลับอีกนิดครับอยากให้เช็กลมยางด้วยครับว่าก่อนไปและหลังไป ความแตกต่างของลมยางทั้งสี่ล้อมีความแตกต่างกันมากเกินกว่า 3-5 psi ไหม เพราะนั้นอาจเป็นตัวบ่งชี้ว่ายางเส้นนั้นอาจมีปัญหาอยู่ก็เป็นไปได้ เช่น จุดรั่วเล็กจนเรามองไม่เห็น สภาพจุ๊บลมที่เริ่มเสื่อมสภาพ ฯลฯ  

ยาง

  ส่วนต่อมาเป็นส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับยางครับ ก็คือเรื่องของช่วงล่างครับ โดยปกติแล้วเมื่อเราใช้งานทางเดินรถไกลๆอาจเกิดอุบัติเหตุ อาธิ ตกหลุม กระแทก ฯลฯ ซึ่งส่วนนี้จะทำให้ช่วงล่างของคุณเสียหายได้ครับ เช่น โช้คแตก ลูกปืนแตก คันชักคันส่ง ปีกนก ซึ่งบางอย่างเราสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าครับ โช้คอัพถ้ามีอาการแตกจะมีการซึมของน้ำมันครับ ซึ่งหากไม่ได้ทำการเปลี่ยนใหม่นอกจากจะส่งผลต่อเรื่องของการซัพแรงกระแทกแล้วยังส่งผลต่อยางที่ทำให้เกิดการสึกผิดปกติได้เช่นกันครับ ส่วนอีกอย่างถ้าในกรณีตกหลุมแรงๆมาก็อาจจะส่งผลให้ศูนย์รถเพี้ยนได้ เราก็ควรที่จะตั้งศูนย์รถเพื่อให้ศูนย์รถของเราตรงเพราะไม่อย่างนั้นการสึกของยางก็อาจจะผิดปกติได้ อาการสึกก็จะกินในข้างใดข้างหนึ่งครับ

เคสนี้จะไม่เหมือนกับการตั้งศูนย์ไม่ตรงนะครับเพราะปัญหาจะเกิดเป็นข้างใดข้างหนึ่งเท่านั้นทำให้ยางอาจจะสึกผิดปกติแค่ข้างเดียว และ ส่วนสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดที่อยากให้สังเกตก็คือแม็กซ์ หรือล้อกระทะ ซึ่งมีโอกาสค่อนข้างน้อยครับเช่นแม็กซ์ร้าวตอนแรกอาการอาจจะแค่ลมค่อยๆซึม แต่พอระยะยาวอาจจะเก็บลมไม่อยู่หรือว่าอาจจะทำให้ รถของคุณเสียหายเมื่อใช้งานต่อๆไป เดี๋ยวนี้โปรโมชั่นยางรถมักจับคู่กับล้อแม็กซ์ เปลี่ยนไปพร้อมกันในราคาพิเศษเพื่อนๆจะได้ความคุ้มค่าทีเดียว

ยาง

ส่วนต่อมาส่วนสุดท้าย ซึ่งโดยปกติแล้วอาการนี้จะไม่ค่อยเกิด แต่เมื่อใช้รถเดินทางไกลเราอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันได้เพราะเนื่องจากถึงอายุการใช้งานไม่ว่าจะเป็นโอริง ปะเก็นต่างๆ เมื่อถึงเวลาการใช้งานจะมีอาการของการซึมไม่ว่าจะเป็นน้ำ น้ำมัน ที่ไหลหยดออกมาจากห้องเครื่องซึ่งนั้นหมายความว่า เมื่อเราเห็นอาการเหล่านี้คุณควรที่จะหาสาเหตุโดยเร็วเพราะนั้นมีโอกาสทำให้เครื่องยนต์ หรือส่วนต่างๆของรถที่ถูกหล่อลื่นด้วยน้ำมันและน้ำนั้น แห้งครับควรตรวจเช็กหาให้เจอและเปลี่ยนใหม่ครับโอริงปะเก็นที่ร้านยางราคาไม่แพงครับ เป็นส่วนสำคัญในการประกอบข้อต่อต่างๆไม่ให้เกิดการซึมและรั่วออกของของเหลวครับ ก็จะเป็นหลักๆที่ควรตรวจเช็กหลังจากเดินทางไกล ส่วนของทำความสะอาดจะแอร์จะไส้กรองพวกนี้ก็ควรทำเช่นกันครับ

หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยไม่รู้ว่าจะเลือกยางยี่ห้อไหนและช้อปเช็กยาง & นัดหมายออนไลน์ที่ https://tiresbid.com/home ได้เลยครับ เพราะเราเป็นเว็บจำหน่ายยางที่ดีที่สุดครับ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพให้เลือกมากที่สุด และเพื่อนๆสามารถหาอ่านบทความรู้ยานยนต์และรีวิวยางรถยนต์ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดในประเทศ แถมไทร์บิดเรายังมีบริการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลาง ให้เพื่อนๆที่ต้องการสอบถามได้ยางที่เหมาะสมที่สุดผ่านทาง Line OA : @tiresbid (เติม@ด้วยนะครับ) เราเป็นตัวกลางยางมืออาชีพโปรโมชั่นยางรถพิเศษไทร์บิดมากมาย  ให้บริการครบทุกรูปแบบ จุดบริการร้านยาง เปลี่ยนถึงบ้าน จัดส่ง Fast service ทุกรูปแบบการรับบริการนัดหมายล่วงหน้า ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ในการรับบริการติดตั้งเปลี่ยนยาง ให้เรื่องยางรถของคุณง่ายยิ่งขึ้น ซื้อยางรถยนต์มั่นใจทุกครั้งที่ไทร์บิด วันนี้ก็ขอขอบคุณมากครับเพื่อนๆที่ติดตาม หากมีข้อสงสัยเลือกยางไม่ถูกสอบถามมาที่ไทร์บิดของเราได้เลยครับ วันนี้ขอบคุณมากครับ

 

 

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

เรื่องยางรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลรักษา เพราะหากไม่รีบตรวจสอบสภาพยาง และศื้อใหม่ ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้  แต่หากใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์เพื่อความอุ่นใจ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือโทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆได้เลย

 

banner-blog-masii-ci-2020