ทำความรู้จักรถยนต์ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าล้ำอนาคต

ทำความรู้จักรถยนต์ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าล้ำอนาคต
ทำความรู้จักรถยนต์ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าล้ำอนาคต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถยนต์ไฟฟ้า ถือว่าเริ่มมีบทบาทมากขึ้นในปัจจุบัน ด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นทรัพยากรที่สิ้นเปลืองและอาจมีวันหมดได้ในอนาคต ทำให้ค่ายรถยนต์หลายค่ายเริ่มพัฒนารถยนต์ที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงแบบอื่น นั่นก็คือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในปัจจุบันคงไม่มีใครไม่นึกถึงรถยนต์ไฟฟ้า Tesla วันนี้ masii เลยขอพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ รถยนต์ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าล้ำอนาคต กันค่ะว่ามีความเป็นมาอย่างไร และมีรถยนต์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง

ทำความรู้จักรถยนต์ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าล้ำอนาคต

ทำความรู้จักรถยนต์ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าล้ำอนาคต

รถยนต์ Tesla เกิดขึ้นจากแนวคิดของ Nikola Tesla (นิโคลา เทสลา) นักประดิษฐ์ผู้พัฒนาระบบไฟฟ้ากระแสสลับ ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ Elon Musk (อีลอน มัสก์) ผู้ที่มีแนวคิดล้ำสมัย ทำให้เขาได้ก่อตั้งบริษัทที่มีชื่อว่า Tesla ซึ่งเป็นการให้เกียรติแก่ผู้คิดค้น และได้ผลิตเกี่ยวกับรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน แทนการใช้พลังงานน้ำมันเชื้อเพลิง โดยเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า จะมีขนาดเล็กกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน ทำให้เหลือพื้นที่สำหรับเล่นกับการดีไซน์รูปร่างหน้าตาของรถอย่างเต็มที่

ทำความรู้จักรถยนต์ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าล้ำอนาคต

ด้วยเครื่องยนต์ไฟฟ้ามีขนาดเล็ก และไม่มีถังน้ำมัน ทำให้ส่วนประกอบหลักของตัวรถ ประกอบด้วยเครื่องยนต์กระแสสลับที่มีขนาดเล็ก จึงได้มีการวางเครื่องยนต์ไว้ทางล้อหลัง ด้วยการวางโครงสร้างเช่นนี้ทำให้เกิดจุดศูนย์ถ่วงต่ำ แต่ความเฉื่อยในการหมุนสูง อันเป็นสองคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดในการบังคับรถ นอกจากนี้รถยนต์ไฟฟ้า Tesla มีแบตเตอรี่ชนิดลิเธียม-ไอออน ที่มีประจุ 85 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง (โดยเฉลี่ยในสายกาผลิต) ช่วยให้รถยนต์ขับเคลื่อนได้ประมาณ 400 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ทำให้รถยนต์ Tesla มีน้ำหนักเบาและสามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็ว

ทำความรู้จักรถยนต์ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าล้ำอนาคต

ปัจจุบันรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla ได้ถูกผลิตออกมาหลายรุ่น หลายโมเดล โดยล่าสุดในปี 2020 กับ Tesla Model Y 2020 รถยนต์ไฟฟ้า SUV ซึ่งถือเป็นรถ SUV พลังงานไฟฟ้าที่ใช้พลังงานได้คุ้มค่ามากที่สุดในโลก โดยมีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 6.4 กิโลเมตรต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) อีกทั้งยังมีระบบขับเคลื่อนที่รวดเร็ว โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 217 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง และทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 4.8 วินาที

ด้านสเปคเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งทางล้อหน้าและล้อหลัง โดยมอเตอร์ล้อหน้าเป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับแบบเหนี่ยวนำ ระบายความร้อนด้วยของเหลว ส่วนมอเตอร์ล้อหลัง เป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับแบบซิงโครนัสชนิดแม่เหล็กถาวร ระบายความร้อนด้วยของเหลว ระบบขับเคลื่อน เกียร์ 1 สปีด อัตราส่วน 9 ต่อ 1

ทำความรู้จักรถยนต์ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าล้ำอนาคต

สำหรับ Tesla Model Y 2020 ได้เปิดให้จับจองแล้วที่สหรัฐอเมริกา สนนราคาอยู่ที่ 52,900 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.69 ล้านบาท สำหรับรุ่น Long Range AWD และราคา 60,990 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.95 ล้านบาท สำหรับรุ่น Performance Long Range AWD

เมื่อได้ทำความรู้จักกับรถยนต์ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าล้ำอนาคต กันไปแล้ว แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่มีการนำเข้ามาขายในไทย แต่ก็ยังมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเจ้าอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน หากใครที่สนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ก็สามารถไปหารายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย แต่ที่สำคัญแล้วก็ควรขับขี่อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับมาสิได้เลย

ทำความรู้จักรถยนต์ Tesla รถยนต์ไฟฟ้าล้ำอนาคต

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ ประกันไวรัสโคโรนา รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลย

ซื้อประกันรถยนต์หรือพรบ. ฟรีบริการ ต่อภาษีรถ