น้ำท่วมบ้าน ประกันภัยบ้านคุ้มครองไหม

น้ำท่วมบ้าน ประกันภัยบ้านคุ้มครองไหม
น้ำท่วมบ้าน ประกันภัยบ้านคุ้มครองไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ภัยพิบัติทางธรรมชาติเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ยิ่งหากเป็นภัยลมพายุ ภัยน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากด้วยแล้ว ก็อาจสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนและพื้นที่รอบข้างอย่างประเมินค่าไม่ได้ โดยเฉพาะภัยน้ำท่วมที่เกิดจากพายุ “เตี้ยนหมู่” ในช่วงนี้ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่จังหวัดในภาคเหนือและภาคอีสาน บ้านหลายหลังคาเรือนต้องจมอยู่ในน้ำ หรือถูกกระแสน้ำพัดพาไป แล้วอย่างนี้ ในกรณีน้ำท่วมบ้าน ประกันภัยบ้าน จะให้ความคุ้มครองไหม เราไปหาคำตอบกัน masii กันเลยค่ะ

น้ำท่วมบ้าน ประกันภัยบ้านคุ้มครองไหม

การทำประกันภัยบ้าน ก็เหมือนกับการซื้อประกันภัยรถยนต์ หรือการซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ต่างกันที่ ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ความคุ้มครองรถ แต่ซื้อประกันภัยบ้าน ให้ความคุ้มครองบ้านและทรัพย์สิน โดยความคุ้มครองของประกันบ้าน จะสามารถแบ่งได้เป็น 2 ส่วนดังนี้

1. ความคุ้มครองมาตรฐาน คุ้มครองกรณี

• ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ภัยระเบิด ภัยจากยวดยานพาหนะ
• ภัยเนื่องจากน้ำ (ไม่รวมน้ำท่วม)
• ภัยจากอากาศยาน
• ภัยธรรมชาติ 4 ภัย : ลมพายุ , น้ำท่วม , แผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิด หรือ คลื่นใต้น้ำ หรือ สึนามิ , ลูกเห็บ
• คุ้มครองค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราว

2. ความคุ้มครองเพิ่มเติม

• ภัยน้ำท่วม (คุ้มครองหลังวันเริ่มต้นความคุ้มครอง 7 วัน)
• ภัยลมพายุ
• ภัยลูกเห็บ
ภัยแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิด หรือคลื่นใต้นำสึนามิ
• ภัยจากการจลาจล และการกระทำด้วยเจตนาร้าย
• ความเสียหายต่อเครื่องไฟฟ้า
• ค่ารื้อถอน ขนย้าย ค่าใช้จ่ายในการดับเพลิง

ประกันภัยบ้าน ทำไว้อุ่นใจเมื่อเจอ ไฟไหม้ น้ำท่วม ภัยธรรมชาติ .jpgในกรณีน้ำท่วมบ้าน ที่เกิดจากภัยธรรมชาตินั้น จะอยู่ในความคุ้มครองเพิ่มเติม ซึ่งผู้เอาประกันสามารถซื้อเพิ่มเติมได้ ซึ่งต่างจากความคุ้มครองมาตรฐานที่คุ้มครองเฉพาะภัยเนื่องจากน้ำ ซึ่งหมายถึงภัยหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยอุบัติเหตุ จากการปล่อย รั่วไหลล้นจากท่อน้ำ ถังน้ำ รวมถึงน้ำฝนที่ผ่านเข้าทางท่ออากาศที่ชำรุด ทั้งนี้โดยไม่รวมถึงน้ำท่วมและท่อประปาที่แตกนอกอาคาร จากเงื่อนไขความคุ้มครองดังกล่าวจึงเห็นว่าหากเกิดเหตุอุทุกภัย หลายบ้านที่ทำประกันอัคคีภัยเพียงอย่างเดียวจะไม่ได้รับความคุ้มครอง ยกเว้นผู้ที่ซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมจากกรณี “ภัยน้ำท่วม” ไว้เท่านั้น

ทั้งนี้ผู้ซื้อประกันภัยบ้าน ควรตรวจสอบกรมธรรม์ให้ดีว่ามีความคุ้มครองความเสียหายส่วนใดบ้าง เช่น ความเสียหายต่อตัวบ้าน สิ่งปลูกสร้างตัวอาคาร รวมเฟอร์นิเจอร์หรือไม่ โดยเงื่อนไขความคุ้มครองอาจจะแยกมูลค่าทุนประกันภัยของสิ่งปลูกสร้างตัวอาคาร กับเฟอร์นิเจอร์ออกจากกัน และเมื่อได้สำรวจรายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายเรียบร้อยแล้ว เจ้าของบ้านสามารถติดต่อ บริษัทผู้รับเหมาเพื่อทำการประเมินราคาค่าซ่อมแซมและนำเสนอบริษัทประกันภัยให้พิจารณาเห็นชอบต่อไป ซึ่งผู้เอาประกันและบริษัทประกันภัยอาจมีการเจรจากันอีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะมีการตกลงค่าสินไหมทดแทนที่เป็นจริง

สนใจสมัครประกันภัยบ้าน

regis-but
สนใจสมัคร

เพราะบ้านนั้นถือเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่ามหาศาล เพื่อความคุ้มครองที่คุ้มค่า และความอุ่นใจที่ได้รับ สามารถติดต่อซื้อประกันภัยบ้าน กับ masii ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสาร ความรู้ และโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่างๆ อาทิ ประกันภัยบ้าน ประกันสุขภาพ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันโควิด-19 และอื่นๆ อีกมากมาย

banner-blog-masii PL