5 เหตุผลดีๆ ทำไม ประกันมอเตอร์ไซค์ ถึงสำคัญกับผู้ขับขี่

5 เหตุผลดีๆ ทำไม ประกันมอเตอร์ไซค์ ถึงสำคัญกับผู้ขับขี
5 เหตุผลดีๆ ทำไม ประกันมอเตอร์ไซค์ ถึงสำคัญกับผู้ขับขี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ที่ขับขี่รถยนต์ คงรู้จัก ประกันรถยนต์ กันเป็นอย่างดี เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อทั้งชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินทั้งของเราและคู่กรณี ในกรณีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหากเป็นผู้ที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ หรือ นักบิดทั้งหลาย ก็จำเป็นต้องทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ เช่นกัน แต่หลายคนอาจมองข้ามความสำคัญและคิดว่าคงไม่จำเป็นเท่าไรนัก วันนี้ masii เลยนำ 5 เหตุผลดีๆ ว่าทำไม ประกันมอเตอร์ไซค์ ถึงสำคัญกับผู้ขับขี่ มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

5 เหตุผลดีๆ ทำไม ประกันมอเตอร์ไซค์ ถึงสำคัญกับผู้ขับขี่

5 เหตุผลดีๆ ทำไม ประกันมอเตอร์ไซค์ ถึงสำคัญกับผู้ขับขี

ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ ประกันภัยรถจักรยานยนต์ นั้นเป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองในลักษณะเดียวกันกับการ ซื้อประกันภัยรถยนต์ โดยสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ

ประกันภัยภาคบังคับ หรือที่รู้จักกันคือ “พ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์” ซึ่งเป็นประกันภัยที่ผู้ใช้รถยนต์ทุกประเภทจะต้องทำเนื่องจากกฎหมายบังคับ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายและมีโทษปรับนั่นเอง 

ประกันภัยภาคสมัครใจ หรือ เป็นประกันภัยที่เราสามารถเลือกได้ว่าต้องการซื้อเพิ่มหรือไม่ โดยแบ่งเป็น ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1, ชั้น 2+ ชั้น 3+ และชั้น 3 เช่นเดียวกับ ประกันรถยนต์ ซึ่งหากใครที่ต้องใช้รถมอเตอร์ไซต์เป็นประจำทุกวัน แนะนำให้ซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ เพราะว่า อุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากเกิดความเสียหายใดๆ ต่อชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สินทั้งของเราและคู่กรณี ก็จะได้รับความคุ้มครองนั้นเอง

ข้อดีของ ประกันมอเตอร์ไซค์

1. คุ้มครองคู่กรณีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

หากคุณเลือกทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1, ชั้น 2+, ชั้น 3+ หรือ ชั้น 3 ก็อุ่นใจได้ว่าอย่างไรก็ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและร่างกาย รวมถึงทรัพย์สินของคู่กรณีหรือบุคคลภายนอก โดยวงเงินความคุ้มครองที่ได้ มีตั้งแต่ 500,000-1,000,000 บาท หรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันและประเภทของประกันที่เลือกทำ

5 เหตุผลดีๆ ทำไม ประกันมอเตอร์ไซค์ ถึงสำคัญกับผู้ขับขี

2. คุ้มครองความเสียหายของรถมอเตอร์ไซค์คันทำประกัน

นอกจากนี้ในการทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1, ชั้น 2+ และ ชั้น 3+ จะได้รับความคุ้มครองในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถมอเตอร์ไซค์คันทำประกัน โดยเฉพาะหากเป็นประกันชั้น 1 จะคุ้มครองทุกกรณี แม้ว่าอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีก็ตาม เช่น รถล้มเอง เป็นต้น แต่ถ้า ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ และ ชั้น 3+ จะต้องเป็นอุบัติเหตุที่สามารถระบุคู่กรณีได้ หรือเกิดเหตุรถชนกับชนด้วยกันเท่านั้น

3. คุ้มครองกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย ไฟไหม้

และหากประกันที่เราเลือกเป็น ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 และประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ จะให้ความคุ้มครองในกรณีรถมอเตอร์ไซค์หาย หรือ รถมอเตอร์ไซค์ถูกไฟไหม้อีกด้วย ยกเว้น ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ และ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 3 จะไม่คุ้มครองกรณีนี้

ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไร

4. ค่ารักษาพยาบาล และอุบัติเหตุส่วนบุคคลแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ไม่เพียงเท่านั้น ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ยังให้ความคุ้มครองต่อชีวิตและร่างกายของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ โดยจะได้รับการชดเชยเป็นเงินค่ารักษาพยาบาลตามจริง รวมถึงเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคล กรณีทุพพลภาพหรือเสียชีวิต ส่วนวงเงินที่ได้รับก็ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันและแผนประกันของแต่ละบริษัท

5. คุ้มครองเงินประกันตัวผู้ขับขี่

ในกรณีที่ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นฝ่ายผิด ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ถือเป็นความผิดทางอาญา ทำให้ต้องมีการกักตัวผู้ขับขี่ไว้เพื่อพิจารณาคดีต่อไป โดยประกันมอเตอร์ไซค์ทุกประเภทจะให้ความคุ้มครองในส่วนของเงินประกันตัวที่สามารถปล่อยตัวผู้ขับขี่ได้เป็นการชั่วคราว โดยวงเงินความคุ้มครองจะอยู่ที่ประมาณ 50,000-300,000 บาทต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับบริษัทและประเภทของประกัน

ทำไมต้องทำประกันมอเตอร์ไซค์ มีข้อดีอย่างไร

และนี่ก็คือ 5 เหตุผลดีๆ ทำไม ประกันมอเตอร์ไซค์ ถึงสำคัญกับผู้ขับขี่ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าทำไมนักบิดทุกคนจึงจำเป็นต้องทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ เพราะไม่ว่าจะเลือกประเภทไหน ก็ย่อมได้รับความคุ้มครอง ซึ่งหากใครที่ต้องการทำประกันมอเตอร์ไซค์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือโทร.มาพูดคุยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันภัยมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันการเดินทาง รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า