ประกันรถยนต์หมดอายุ เคลมประกันได้ไหม

ประกันรถยนต์หมดอายุ เคลมประกันได้ไหม
ประกันรถยนต์หมดอายุ เคลมประกันได้ไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การซื้อประกันภัยรถยนต์ นั้นช่วยสร้างความอุ่นใจแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี เพราะหากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินใดๆ ก็ยังได้รับความคุ้มครองเป็นเงินชดเชยต่างๆ เช่น ค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาล รวมถึงยังคุ้มครองความเสียหายต่อคู่กรณี แต่ความคุ้มครองของประกันรถยนต์นั้น มีอายุเพียง 1 ปีเท่านั้น และหากประกันรถยนต์หมดอายุ เคลมประกันได้ไหม จะยังได้รับความคุ้มครองหรือเปล่า เราตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

ประกันรถยนต์หมดอายุ เคลมประกันได้ไหม

ประกันรถยนต์หมดอายุ เคลมประกันได้ไหม

สำหรับประกันรถยนต์ในทีนี้ หมายถึง ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจที่เราซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภทต่างๆ เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันรถยนต์ชั้น 3+ และ ประกันรถยนต์ชั้น 3 เป็นต้น ซึ่งความคุ้มครองของประกันรถยนต์นั้นจะมีอายุ 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ แต่หากประกันรถยนต์หมดอายุก็เท่ากับว่าความคุ้มครองที่ได้รับจะสิ้นสุดลง หากเกิดอุบัติเหตุตอนประกันหมดอายุ และเป็นฝ่ายผิดด้วยนั้นจะต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วยตัวเอง

แต่หากรถชนในวันที่ประกันรถยนต์หมดอายุพอดี จะสามารถแยกได้ 2 กรณี ซึ่งตามข้อกำหนดของคปภ. ได้กำหนดเอาไว้ว่า ประกันรถยนต์จะสิ้นสุดเวลา 16.30 น. ของวันครบกำหนดกรมธรรม์​ หากเกิดอุบัติเหตุก่อนเวลา 16.30 น. ในวันที่ประกันรถยนต์หมดอายุ ยังสามารถขอเคลมประกันได้ แต่ถ้ารถชนหลังเวลา 16.30 น. ทุกอย่างถือเป็นโมฆะ จะไม่ได้รับความคุ้มครองใดๆ จากประกันรถยนต์

ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า ป้องกันประกันขาด

ไม่ควรปล่อยให้ประกันรถยนต์ขาด หรือ ประกันรถยนต์หมดอายุ เพราะจะทำให้ไม่ได้รับความคุ้มครองใดๆ ทั้งสิ้น ยิ่งหากเป็นอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี หรือเราเป็นฝ่ายผิด จะต้องเป็นผู้ชดใช้ค่าเสียหายเองทั้งหมด ทางที่ดีควรต่อประกันรถยนต์ไว้ก่อนประกันหมดอายุ โดยสามารถต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าได้ 3 เดือน หากเผื่อเวลาในการต่อประกันรถยนต์จะทำให้เรามีเวลาเปรียบเทียบประกันรถยนต์ ว่าจะต่อประกันรถยนต์กับเจ้าเดิม หรือเลือกต่อประกันรถยนต์กับเจ้าใหม่ โดยเลือกดูจากเบี้ยประกัน วงเงินความคุ้มครอง หรือโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ เป็นต้น

ประกันรถยนต์หมดอายุ เคลมประกันได้ไหม

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่าประกันรถยนต์หมดอายุ เคลมมประกันได้ไหม นั้น ซึ่งคำตอบก็คือ ไม่สามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ นั่นเองค่ะ จึงควรที่จะต้องต่อประกันรถยนต์เป็นประจำทุกปี โดยสามารถต่อประกันล่วงหน้าได้ ไม่เกิน 3 เดือน หรือหากไม่รู้ว่าจะเลือกต่อประกันรถยนต์กับเจ้าเดิมหรือเจ้าใหม่ดีละก็ สามารถปรึกษากับทีมงาน masii ได้เลย

สนใจซื้อประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากนี้เพื่อนๆ ยังสามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ หรือ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ หรือโทร. 02 710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ จากบริษัทประกันชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020