คปภ. ช่วยเหลือด้าน ประกันภัย กรณี รถทัวร์ชนตอม่อ สระบุรี เผยรถทัวร์โดยสารทำประกัน ” พ.ร.บ. – ภาคสมัครใจประเภท 3 – ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล “

คปภ. ช่วยเหลือด้าน ประกันภัย รถทัวร์ชนตอม่อ สระบุรี เผยรถทัวร์โดยสารทำประกัน
คปภ. ช่วยเหลือด้าน ประกันภัย รถทัวร์ชนตอม่อ สระบุรี เผยรถทัวร์โดยสารทำประกัน " พ.ร.บ. - ภาคสมัครใจประเภท 3 – ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล "
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อุบัติเหตุ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา แม้ว่าเราจะระมัดระวังตัวเองอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับเราได้ ที่สำคัญผลของอุบัติเหตุ ยังอาจกระทบต่อตัวเราได้ ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิต ร่างกาย ตั้งแต่บาดเจ็บเล็กน้อย ไปจนถึงพิการ ทุพพลภาพ และเสียชีวิต ไม่เพียงเท่านั้น ยังอาจเสีย ค่ารักษาพยาบาล เป็นเงินจำนวนมาก ล่าสุด เมื่อไม่กี่วันมานี้ เกิดเหตุ ” รถทัวร์ชนตอม่อ ” ที่ จังหวัด สระบุรี ทำให้หลายคนหันมาซื้อ ประกันอุบัติเหตุ กันมากขึ้น เพื่อได้รับความคุ้มครองเป็นเงินค่ารักษาพยาบาล และ เงินชดเชย ต่างๆ แม้ใครจะมองว่าไม่สำคัญ แต่เราไม่อาจรู้เลยว่า เราจะโชคร้ายวันใด การซื้อ ประกันอุบัติเหตุ ไว้ ยังไงก็อุ่นใจกว่า ตาม มาสิ มาดูข่าว พร้อมกับอ่านรายละเอียดข้อมูลแผน ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่น่าสนใจครับ

คปภ. ช่วยเหลือด้าน ประกันภัย กรณี รถทัวร์ชนตอม่อ สระบุรี เผยรถทัวร์โดยสารทำประกัน ” พ.ร.บ. – ภาคสมัครใจประเภท 3 ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล “

คปภ. ช่วยเหลือด้าน ประกันภัย กรณี รถทัวร์ชนตอม่อ สระบุรี เผยรถทัวร์โดยสารทำประกัน " พ.ร.บ. - ภาคสมัครใจประเภท 3 – ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล "

ช่วงเวลานี้ ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ได้รับความสนใจมากขึ้น สืบเนื่องมาจากกรณีที่มี รถทัวร์ชนตอม่อ พังยับ ที่จังหวัดสระบุรี คืบหน้า ล่าสุด มี ผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย เจ็บ 24 ราย และ บาดเจ็บสาหัส 10 ราย

วันที่ 13 มีนาคม 2565 ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจ ประกันภัย ( เลขาธิการ คปภ. ) เปิดเผยว่า จากกรณี รถทัวร์ชนตอม่อ ซึ่งเป็น รถทัวร์ โดยสารประจำทาง 2 ชั้น ปรับอากาศ สายกรุงเทพฯ – สุวรรณภูมิ ของบริษัท สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ จำกัด ทะเบียน 10 – 4428 ร้อยเอ็ด เกิดอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งชนเสาสะพานต่างระดับ บนทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ บริเวณ กม. 4 + 500 ขาเข้ากรุงเทพฯ ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยสภาพ รถทัวร์ชนตอม่อ ที่เสียหายทั้งคันนี้ มีผู้โดยสารรวมพนักงานรถ 30 ราย ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 5 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย และบาดเจ็บ 24 ราย โดยผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง โรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลเสาไห้ และ โรงพยาบาลแก่งคอย เบื้องต้น คปภ. ได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ บูรณาการร่วมกับสายส่งเสริมและ ประกันภัย ภูมิภาค สำนักงาน คปภ. ภาค 4 ( นครราชสีมา ) และ สำนักงาน คปภ. จังหวัดสระบุรี ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบการ ทำประกันภัยพร้อมเร่งอำนวยความสะดวกด้าน ประกันภัย ให้กับผู้ประสบภัย ตลอดจนติดตามรายงานความเสียหายอย่างเร่งด่วนผ่าน Platform การรายงานข้อมูล กรณีอุบัติภัยกลุ่ม หรือ รายใหญ่ ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งให้ลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านประกันภัย ให้กับผู้ประสบภัยและครอบครัว เพื่อใช้ระบบประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม

คปภ. ช่วยเหลือด้าน ประกันภัย กรณี รถทัวร์ชนตอม่อ สระบุรี เผยรถทัวร์โดยสารทำประกัน " พ.ร.บ. - ภาคสมัครใจประเภท 3 – ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล "

ทั้งนี้ ได้รับรายงานจากสำนักงาน คปภ.จังหวัดสระบุรี กรณี รถทัวร์ชนตอม่อ ว่า รถทัวร์โดยสาร ทะเบียน 10-4428 ร้อยเอ็ด ได้ทำ ประกันภัยภาคบังคับ ( พ.ร.บ. ) ไว้กับบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด ( มหาชน ) เริ่มต้นคุ้มครองวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 สิ้นสุดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีความคุ้มครอง คือ

  • ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต หรือ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง 500,000 บาทต่อคน
  • กรณีบาดเจ็บสูงสุดไม่เกิน 80,000 บาทต่อคน
  • กรณีสูญเสียอวัยวะ 200,000-500,000 บาทต่อคน
  • กรณีทุพพลภาพอย่างถาวร 300,000 บาทต่อคน
  • กรณีเข้ารักษาในสถานพยาบาลในฐานะผู้ป่วยในจะได้รับค่าชดเชยรายวัน 200 บาทต่อวัน รวมกันไม่เกิน 20 วัน

นอกจากนี้ กรณี รถทัวร์ชนตอม่อ  นี้ ได้ทำ ประกันภัยรถยนต์ ภาคสมัครใจ ( ประเภท 3 ) ไว้กับบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด ( มหาชน ) เริ่มต้นคุ้มครองวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 สิ้นสุดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 โดยคุ้มครองคือ

  • ความคุ้มครองความรับผิดต่อชีวิต ร่างกาย อนามัย ของบุคคลภายนอก 500,000 บาทต่อคน แต่ไม่เกิน 10,000,000 บาทต่อครั้ง
  • ความเสียหายต่อทรัพย์สินไม่เกิน 300,000 บาทต่อครั้ง

ประกันภัยรถยนต์

นอกจากนี้ยังได้ทำ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ( ประเภทผู้ขับขี่และผู้โดยสารไม่ระบุชื่อ ) ไว้กับบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด ( มหาชน ) เริ่มต้นคุ้มครองวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 สิ้นสุดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 โดยความคุ้มครอง คือ

  • กรณีเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง 100,000 บาทต่อผู้โดยสาร 1 คน
  • ค่ารักษาพยาบาล ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง 50,000 บาทต่อผู้โดยสาร 1 คน

สำหรับการจ่ายค่าสินไหมทดแทนของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้โดยสารทั้ง 6 ราย ในเบื้องต้นจะได้รับ

ในส่วนของผู้บาดเจ็บ 24 ราย จาก กรณี รถทัวร์ชนตอม่อ ที่ถูกนำส่งเข้ารักษาตัวอยู่ใน โรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลเสาไห้ และ โรงพยาบาลแก่งคอย เจ้าหน้าที่ของสำนักงาน คปภ. จังหวัดสระบุรี ได้ติดตามผู้ป่วยไปตามโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อประสานกับ บริษัทประกันภัย เข้าไปอำนวยความสะดวก และรับรองสิทธิค่ารักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลโดยตรง โดยผู้บาดเจ็บไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาตัวแต่อย่างใด

ขอบคุณ : ไทยรัฐออนไลน์

ทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ดีอย่างไร?

มาสิ ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ และแม้ว่าอุบัติเหตุ จะเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง และบุคคลอันเป็นที่รัก แต่เมื่อเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นมาวันใด เรายังสามารถได้รับความคุ้มครอง ค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยความเสียหาย จึงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า ประกันภัยรถยนต์ ช่วยให้ความคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ฉันใด ประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ก็สามารถให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมในทุกๆ อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ ทางที่ดี มาดำรงชีวิตด้วยความไม่ประมาทกันดีกว่าครับ

คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกันภัย ข้อยกเว้นประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และเอกสารประกอบการสมัคร เพิ่มเติม หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ )

สมัคร ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความน่าสนใจที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยบ้าน ประกันโดรน ประกันสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินการสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ ประกันอุบัติเหตุ ” และ การ ทำประกันอุบัติเหตุ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

travel banner