เทคนิคควรรู้ในการลดดอกเบี้ยประกันภัยรถยนต์

ลดดอกประกัน
ลดดอกประกัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ที่มีรถยนต์เป็นของตนเอง ต่างล้วนก็ทราบกันดีว่าการทำประกันภัยรถยนต์นั้นถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก นั่นเป็นเพราะการทำประกันภัยจะสามารถช่วยสร้างความอุ่นใจในการใช้รถใช้ถนนให้กับเราได้เป็นอย่างดี  และสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์ทุกคนที่กำลังมองหาเทคนิคที่จะมาช่วยลดดอกเบี้ยประกันภัยรถยนต์ให้น้อยลงแต่ยังได้คุณภาพในการคุ้มครองสวัสดิภาพของรถยนต์รวมถึงส่วนต่าง ๆ  แล้วละก็ ในวันนี้บทความของเราก็มีแนวทางมานำเสนอกัน ดังต่อไปนี้

เลือกอู่ซ่อมรถยนต์ที่มีมาตรฐานใกล้เคียงกับศูนย์ซ่อม

จริงอยู่ที่ว่าการซ่อมรถยนต์ที่ศูนย์ซ่อมรถจะมีมาตรฐานที่ดีกว่า รวมถึงไม่ต้องกลัวในเรื่องของการถูกเปลี่ยนแปลงอะไหล่ หรือการซ่อมที่ไม่ได้คุณภาพ แต่ก็อยากที่จะปฏิเสธว่าการนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์นั้นมักจะมีเบี้ยประกันที่สูงกว่าและมักจำกัดอายุของรถยนต์ที่เข้ารับการบริการ  แต่ถ้าหากเราสามารถเลือกอู่ซ่อมที่มีมาตรฐานในการบริการใกล้เคียงกันกับศูนย์ซ่อมได้ทั้งทางด้านมาตรฐานการบริการ การดูแลและซ่อมบำรุงโดยใช้อะไหล่แท้ ก็จะสามารถช่วยลดดอกเบี้ยประกันภัยรถยนต์ลงได้แถมยังได้รับการบริการที่ดีสะดวกและรวดเร็วอีกด้วย

จำกัดจำนวนผู้ขับขี่รถยนต์

คิดง่าย ๆ ก็คือ หากมีรถยนต์ไว้ใช้งานมากค่าประกันกันรถยนต์ก็จะยิ่งแพงมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดก็คือการจำกัดจำนวนผู้ขับขี่รถยนต์ให้น้อยลงก็จะทำให้อัตราการสูญเสียดอกเบี้ยในการประกันภัยรถยนต์ลดลงตามไปด้วยเช่นกัน

เลือกรถที่มีประวัติที่ดีมาใช้งาน

สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์ทั้งหลาย เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบกันให้มากทีเดียว เพราะหากรถที่นำมาทำประกันนั้นเคยเกิดอุบัติเหตุมาบ่อยครั้ง ทางบริษัทก็มีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มอัตราเบี้ยประกันแพงขึ้น แต่ถ้าเป็นรถที่สภาพดี ไม่เกิดอุบัติเหตุหรือเกิดน้อย อัตราค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายก็จะลดลงตามไปด้วยนั่นเอง

ตรวจสอบโปรโมชั่นของบริษัทประกันภัยรถยนต์อยู่เสมอ

การตรวจสอบโปรโมชั่นของบริษัทประกันภัยรถยนต์อยู่เสมอเพื่อเปรียบเทียบหาแหล่งที่ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นในการทำประกันในช่วงการเริ่มทำสัญญา การต่อสัญญานั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเนื่องจากปัจจุบันบริษัทประกันภัยต่าง ๆ ล้วนก็มีข้อเสนอดี ๆ มาแนะนำ แข่งขันกันอย่างมากมาย ทำให้เราสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการทำประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดได้นั่นเอง

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับเทคนิคในการลดดอกเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าคงจะเป็น 4 แนวทางที่สามารถนำไปใช้กันได้แบบง่าย ๆ และไม่ยุ่งยาก แถมยังช่วยลดดอกเบี้ยประกันรถยนต์ทำให้เรามีเงินไว้สำหรับไปลงทุนทางด้านอื่นกันได้อีกด้วย