การวางแผนทางการเงินของมนุษย์เงินเดือน

การวางแผนทางการเงินของมนุษย์เงินเดือน
การวางแผนทางการเงินของมนุษย์เงินเดือน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะทุกคนเมื่ออยู่ในวัยทำงาน ก็จะต้องมีการวางแผนทางการเงิน ซึ่งการวางแผนนี้จะใช้เพื่อให้เรามีเงินใช้ยามเกษียณอย่างสบาย ดังนั้น การวางแผนทางการเงิน เราควรเริ่มตั้งแต่ตอนนี้ และ การวางแผนทางการเงินของมนุษย์เงินเดือนแบบเราๆนั้นมีแบบไหนกันบ้าง ไปดูกันดีกว่า

การวางแผนทางการเงินของมนุษย์เงินเดือน

ตั้งเป้าหมาย

สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ต้องการวางแผน การออมเงิน เพื่อใช้ตอนเกษียณอายุแล้วละก็ สิ่งสำคัญที่สุด คือ การวางเป้าหมายครับ ถ้าหากเป้าหมายเรา ชัด เป็นรูปเป็นร่าง เราจะทำมันได้ง่ายขึ้น เช่นเราตั้งใจว่าเราในอายุ 55 อยากมีเงินเก็บ 2,000,000 บาท ดังนั้น ในขณะที่เราอายุเท่านี้ นับจากวันนี้ไปเราจะต้องเก็บเงินให้ได้เดือนละเท่าไร ต้องนำเงินไปลงทุนกับกองทุนอะไร หรือ ทำอย่างไรให้เงินเก็บของเราที่มีอยู่ งอกเงยขึ้นมาครับ

จัดสรรรายได้ 100% ให้มีเงินออม 10-30%

หากเราได้เงินเดือนมา หลักๆเลย เราควรแบ่งส่วนของเงินเดือน ออกมาสัก 10-30% ครับ เพราะอย่างน้อยที่สุด เราควรมีเงินสำรองฉุกเฉิน 3-6 เท่าของรายจ่ายต่อเดือน เพื่อให้มีสภาพคล่องของตัวเอง และของครอบครัว และยังเป็นเงินฉุกเฉินเวลาเกิดเหตุไม่คาดคิดครับ เช่น การเกิดอุบัติเหตุ หรือการออกจากงานนั่นเอง ซึ่งเงินในส่วนนี้แนะนำให้ฝากธนาคาร หรือลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ครับ เฉพาะมีสภาพคล่องเวลาที่เราจะนำออกมาใช้อย่างง่ายๆครับ

ทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ เพื่อลดรายจ่ายและเป็นการเก็บออมอีกทาง

การทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันเงินออมเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันครับ เพราะหากทำประกันเงินออมไว้ ก็คือ จะเป็นการบังคับให้เราเก็บเงินอยู่แล้ว และ เมื่อครบกำหนดสัญญา เราจะได้เงินคืนมามากกว่าที่เราเก็บออมไปครับ การทำประกันชีวิต และประกันสุขภาพ ทำ เพื่อให้มั่นใจว่าหากเกิดอุบัติเหตุกับเราแล้ว หรือมีเหตุจำเป็นต้องเข้าโรงพยาบาล เราจะได้ไม่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลครับ

สามสิ่งนี้เป็นแนวทางสำหรับการเก็บออมและการลงทุน เพื่อให้มีเงินงอกเงยไว้ใช้ยามเกษียณครับ และเช่นเดียวกัน การกำจัดหนี้ที่มีอยู่ก็สำคัญ หากเรากำลังมองหาวิธีปิดหนี้ ไม่ว่าจะเป็นหนี้บัตรเครดิต หรือหนี้นอกระบบ การขอสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถทำให้เรามีเงินก้อนมาเพื่อปิดหนี้ที่เรามีอยู่ได้ครับ

 

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

สามารถเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยตัวเอง แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

 

banner-personal-loan