ที่ปรึกษาทางการเงินคืออะไร

ที่ปรึกษาทางการเงินคืออะไร
ที่ปรึกษาทางการเงินคืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ใครที่กำลังศึกษาเรื่องการเงิน หรือกำลังมองหาวิธีวางแผนทางการเงิน เพื่อเป้าหมายที่สำคัญในชีวิต ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต อาจจะเคยได้ยินคำว่า ที่ปรึกษาทางการเงิน หรือ นักวางแผนการเงิน มาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่เข้าใจกันมากนักว่าที่ปรึกษาทางการเงิน หรือนักวางแผนทางการเงิน คืออะไร และทำหน้าที่อะไรบ้าง วันนี้มาสิจะพาคุณไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันค่ะ   

ที่ปรึกษาทางการเงินคืออะไร

ที่ปรึกษาทางการเงินคืออะไร

ที่ปรึกษาทางการเงิน หรือนักวางแผนทางการเงิน

สำหรับบางคนอาจจะคิดว่าการที่จะมีที่ปรึกษาทางการเงิน หรือนักวางแผนการเงินสักคนมาวางแผนชีวิตให้นั้นเป็นเรื่องไกลตัว แต่ในความจริงแล้วบุคคลที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินคนนี้เป็นคนที่ควรที่คุณควรมีไว้ใกล้ ๆ ตัวเป็นที่สุด เพราะที่ปรึกษาทางการเงินเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการบริหารจัดการเงิน โดยหน้าที่หลักคือเป็นผู้ดำเนินการวางแผนการเงินให้ลูกค้าอย่างครบวงจรตั้งแต่ปัจจุบัน และอนาคต โดยที่ปรึกษาทางการเงินอาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณให้มั่งคั่ง เกิดสภาพคล่องทางการเงิน และอาจจะถึงขั้นร่ำรวยแบบที่คุณคิดไม่ถึงได้เลยนะ

ที่ปรึกษาทางด้านการเงินวางแผนอะไรให้คุณบ้าง

วางแผนการใช้เงิน

เป็นที่รู้จักว่าที่ปรึกษาทางการเงินย่อมมีหน้าที่หลักคือวางแผนทางการเงินให้คุณ และสิ่งที่สำคัญคือการวางแผนการใช้เงินของคุณให้อยู่ในแผนการเงินให้เป็นตามเป้าหมาย ไม่ปล่อยให้เงินไหลออกนอกลู่นอกทาง ซึ่งสิ่งนี้เป็นการเริ่มต้นไปสู่ความมั่นคงในชีวิตของคุณค่ะ

จัดการเงินสดอย่างมีระบบ

ที่ปรึกษาทางการเงิน จะพิจารณาการใช้เงินสดของคุณอย่างเป็นระบบระเบียบ ไม่ปล่อยให้คุณใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รวมถึงคุณยังสามารถใช้จ่ายได้อย่างคล่องตัว ซึ่งที่ปรึกษาทางการเงินจะวางแผนการใช้จ่ายให้กับคุณทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต

วางแผนด้านภาษีให้มีประสิทธิภาพ

ขึ้นว่าเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ย่อมให้คำปรึกษาที่เกิดประโยชน์ต่อการเงินของคุณมากที่สุด และยังสามารถวางแผน และจัดการด้านด้านภาษีให้กับลูกค้าที่ต้องการระเบียบทางการเงินเช่นคุณโดยทำการบริหารจัดการรายได้ และการเสียภาษีอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดอีกด้วย

วางแผนด้านการลงทุนเพิ่มพูนความมั่งคั่ง

การเงินของคุณเมื่ออยู่ในแผน และเป็นไปตามระบะของแผนทางด้านการเงินที่นักวางแผนทางการเงินของคุณจัดการบริหาร ขั้นตอนต่อไปก็คือทำการปกป้องเงินที่มีอยู่ ด้วยการนำไปจัดการวางแผนการทำประกันภัย ประกันสุขภาพ และประกันชีวิต เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่คุณ และการเงินของคุณ

วางแผนให้มีเงินพอใช้ในยามเกษียณอายุ

หลายคนอาจจะคิดถึงอนาคตหลังการทำงาน หรือวัยเกษียณ แต่ยังไม่รู้จะจัดการทางด้านการเงินด้วยตัวเองแบบไหน ที่ปรึกษาทางการเงินที่แหละที่จะบริหารจัดการเงินของคุณให้เป็นไปตามเป้าหมายทางการเงินที่ลูกค้าต้องการ โดยวางแผนให้คุณมีเงินใช้ในยามเกษียณแบบไม่ต้องเบียดเบียนลูกหลาน 

วางแผนส่งต่อมรดกให้ลูกหลานต่อไปในอนาคต

ที่ปรึกษาทางการเงิน ไม่เพียงแค่จัดการทางด้านการเงินของคุณในปัจจุบันเท่านั้น ยังวางแผนจัดการทางการเงินในอนาคตของคุณ รวมถึงทำการวางแผนทางด้านการเงินในส่วนมรดกให้แก่ลูกหลานของคุณต่อไปในอนาคตอีกด้วยนะ 

ที่ปรึกษาทางการเงิน CFP หรือนักวางแผนการเงิน CFP

อาจจะมีหลายคนที่เคยได้ยินชื่อที่ปรึกษาทางการเงินแบบตัวย่อที่เรียกว่า CFP หรือนักวางแผนการเงิน CFP แต่ยังไม่รู้ว่าย่อมาจากอะไร คำตอบก็คือที่ปรึกษาทางการเงิน หรือนักวางแผนการเงินที่ได้รับการการันตีด้วยมาตรฐานความเป็นนักวางแผนทางด้านการเงิน ซึ่ง CFP ก็ย่อมาจาก Certified Financial Planning นั่นเอง การจะเป็นที่ปรึกษาทางการเงินแบบมืออาชีพ นักวางแผนทางด้านการเงินจะต้องผ่านการทดสอบถึงระดับความสามารถเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ตัวเอง  และลูกค้าไปพร้อม ๆ กัน 

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

การมีที่ปรึกษาทางการเงินทำให้คุณสามารถวางแผนด้านการเงินให้มีประสิทธิภาพได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเก็บเงินสร้างบ้าน การจัดการรายรับรายจ่าย เงินสด และเงินก้อน หากคุณวางแผนให้ดี รับรองว่ามีความคล่องตัวไม่ขัดสนแน่นอน การจัดการด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับบัตรเครดิตก็เช่นกัน หากคุณวางแผนให้ดีก็จะเกิดประโยชน์สูงสุดด้านการเงินอย่างแน่นอน หากสนใจผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินต่าง ๆ สามารถติดต่อ masii หรือหากคุณสนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิตเพียงคลิกที่นี่ หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาคุยกันได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141