แม็ก รถเก๋ง เลือกอย่างไร โดนใจสุดๆ

ล้อแม็ก
ล้อแม็ก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ล้อแม็กเป็นล้อที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีความสวยน่าใช้ โดยเฉพาะดีไซน์การออกแบบและสีสันที่สะดุดตา แต่เนื่องจากล้อแม็กมีหลายแบบ จึงทำให้หลายคนเกิดความลังเลว่าจะเลือกแบบไหนดีและแบบไหนที่จะเหมาะกับรถของตัวเอง โดยเฉพาะรถเก๋ง ดังนั้นวันนี้เราจะพาคุณมาเลือก แม็ก รถเก๋ง กัน รับรองว่าจะทำให้คุณได้ล้อแม็กที่โดนใจและไม่ผิดหวังแน่นอน

เลือกตามความเหมาะสม

รถยนต์และรถเก๋งแต่ละรุ่นจะมีขนาดของแม็กที่แตกต่างกันไปตามความเหมาะสม ดังนั้นก่อนจะเลือกซื้อ แม็ก รถเก๋ง ใหม่ ก็ควรตรวจเช็คให้ดีก่อนว่ารถเก๋งของคุณเหมาะกับแม็กแบบไหนกันแน่ โดยดูได้จากขนาดล้อเดิมที่ติดมากับรถ ความกว้างของขอบล้อ ค่าออฟเซ็ตและค่า PCD นั่นเอง ซึ่งการเลือกล้อแม็กที่เหมาะสมกับรถ นอกจากจะช่วยให้ดูสวยงามแล้วยังทำให้เกิดความสมดุลและไม่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายอีกด้วย

ความแข็งแรงของล้อแม็ก

ล้อแม็กที่ดีจะต้องมีความแข็งแรง เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างคงทนและยาวนาน โดยไม่ต้องเปลี่ยนล้อแม็กใหม่บ่อยๆ และนอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นบนท้องถนน เนื่องมาจากล้อแม็กอีกด้วย โดยเฉพาะใครที่ต้องใช้รถขับในระยะทางไกลหรือขับไปในสถานที่ที่ถนนขรุขระบ่อยๆ ความแข็งแรงของล้อแม็กก็จะเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว

ความสวยงาม

เนื่องจากล้อแม็ก รถเก๋ง มีให้เลือกหลายแบบและหลากสีสันด้วยกัน ดังนั้นการเลือกแม็กให้โดนใจ ก็ต้องขึ้นอยู่กับความสวยงามของล้อและความชอบของแต่ละคนด้วย เอาเป็นว่าก่อนตัดสินใจซื้อก็ลองพิจารณาล้อแม็กหลายๆ แบบและเปรียบเทียบกันดู แต่อย่างไรไม่ว่าจะสวยงามแค่ไหนก็อย่าลืมคำนึงถึงความเหมาะสมเลยเชียว

มาตรฐานของล้อแม็ก

และสิ่งที่จะละเลยไม่ได้อย่างเด็ดขาดกับการเลือกซื้อ แม็ก รถเก๋ง ก็คือความมีมาตรฐานของล้อแม็กนั่นเอง เพราะนั่นจะเป็นเครื่องการันตีได้ว่าจะสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยและไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง โดยส่วนใหญ่แล้วที่แม็กก็จะมีสัญลักษณ์การรับรองมาตรฐานปรากฏอยู่ เช่น VIA, JWL เป็นต้น

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการเลือกล้อแม็กให้โดนใจ เพียงแค่เลือกให้เหมาะสมและมีความสวยงามตามแบบที่ต้องการเท่านั้น ซึ่งวิธีเหล่านี้ก็จะช่วยให้คุณได้ล้อแม็กที่มีคุณภาพดีและถูกใจมาใช้งานอย่างแน่นอน แถมมีความคงทน แข็งแรงอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหา แม็ก รถเก๋ง ดีๆ มีคุณภาพ ก็ลองใช้หลักเกณฑ์เหล่านี้ในการเลือกซื้อกันดู