masii ชวนรู้ ! โรคซึมเศร้า ใช้สิทธิประกันสังคม รักษาฟรี !

masii ชวนรู้ ! โรคซึมเศร้า ใช้สิทธิประกันสังคม รักษาฟรี !
masii ชวนรู้ ! โรคซึมเศร้า ใช้สิทธิประกันสังคม รักษาฟรี !
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ท่ามกลาง โควิดวันนี้ ที่ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคที่ยังไม่รู้จุดสิ้นสุด ประกอบกับความเครียดจากพิษเศรษฐกิจ คนมีความต้องการ เงิน ด่วน เงินก้อน เพื่อนำมาใช้จ่ายในชีวิตกันมากขึ้น ซึ่งสิ่งต่างเหล่านี้ ล้วนมีผลให้หลายๆ คน เริ่มมีอาการของ “ โรคซึมเศร้า ” มากขึ้น ซึ่งความน่ากลัวของโรคนี้ เรามักจะเห็นได้จากข่าวการคิดสั้น ฆ่าตัวตายของคนดังทั้งไทยและต่างประเทศ ทำให้หลายๆ คน เริ่มมองหา และตัดสินใจ เข้าพบจิตแพทย์กันมากขึ้น แต่สำหรับใครที่พบว่าตัวเองกำลังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงของภาวะซึมเศร้า เครียด หรือเป็นโรคซึมเศร้าแล้ว วันนี้ มาสิ มีสิ่งดีๆ มาแบ่งปันผู้อ่านครับ… เพราะล่าสุด โรคซึมเศร้า สามารถใช้ สิทธิประกันสังคม รักษาฟรี ! วันนี้ ตามมาสิ มาดูรายละเอียดกันเลยครับ

masii ชวนรู้ ! โรคซึมเศร้า ใช้สิทธิประกันสังคม รักษาฟรี !
masii ชวนรู้ ! โรคซึมเศร้า ใช้สิทธิประกันสังคม รักษาฟรี !

masii ชวนรู้ ! โรคซึมเศร้า ใช้สิทธิประกันสังคม รักษาฟรี !

ข่าวดีวันนี้ ! ผู้ประกันตนที่ป่วยซึมเศร้า สามารถใช้สิทธิเข้ารับรักษาได้ฟรี โดยประกันสังคมเปิดให้ผู้ป่วยเข้ารักษาได้ที่โรงพยาบาลตามสิทธิประกันสังคมต้องขออธิบายก่อนเลยครับว่า โรคซึมเศร้า คือความผิดปกติของการหลั่งสารเคมีในสมอง จนส่งผลให้เกิดความผิดปกติทางอารมณ์ ซึ่งเป็นผลทำไมผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้า มักจะอาการเศร้าหมอง หดหู่ มองโลกในแง่ลบ และมักจะรู้สึกเบื่อหน่ายอยู่เสมอ โดยปัจจุบันมีคนไทยที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามากถึง 1.5 ล้านคน

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 นี้ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) กระทรวงแรงงาน ระบุถึงสถานการณ์สุขภาพจิตของคนไทย พบว่า จากข้อมูลรายงานของกรมสุขภาพจิต ปี 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 เป็นเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้คนไทยมีความเครียดและเสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้ามากขึ้น จึงไม่แปลกถ้าจะพบว่า มีคนใกล้ตัวป่วยเป็นโรคซึมเศร้า อย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งเป็นกังวลไปจนเกินไป เพราะโรคซึมเศร้าเป็นโรคที่สามารถรักษาให้หาย โดยที่ผู้ป่วยเองก็มีโอกาสจะกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้อีกครั้งหนึ่ง

masii ชวนรู้ ! โรคซึมเศร้า ใช้สิทธิประกันสังคม รักษาฟรี !

สำนักงานประกันสังคม ได้ให้ความคุ้มครองผู้ประกันตนในการรักษาโรคซึมเศร้า รวมไปถึงโรคจิตเวชทุกประเภท หากพบว่ามีอาการสุ่มเสี่ยงจะเป็นโรคซึมเศร้า แนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ทันที โดยสามารถรับสิทธิการดูแลรักษาได้ฟรีที่ โรงพยาบาลตามสิทธิได้

masii ชวนรู้ ! โรคซึมเศร้า ใช้สิทธิประกันสังคม รักษาฟรี !

อย่างไรก็ตาม หากสถานพยาบาลตามสิทธิไม่สามารถรักษาได้ ผู้ประกันตนจะถูกส่งตัวไปรักษาที่สถานพยาบาลที่มีศักยภาพในการให้บริการทางการแพทย์ โดยสามารถตรวจสอบโรงพยาบาลตามสิทธิได้ ผ่านการลงทะเบียนทางไลน์ สำนักงานประกันสังคม หรือ สแกน QR Code ในรูปด้านล่าง หรือ คลิกที่นี่!

ทุกๆ ท่าน ยังสามารถ ทำประกันสุขภาพ ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมกลุ่มโรคร้ายแรง และโรค โควิด -19 พร้อมทั้งเปรียบเทียบประกัน คลิกที่นี่ !

สามารถ รับข้อมูลกรรมธรรม์ เงื่อนไข และ ทำ ประกันโควิด คลิกที่นี่ !

แต่ถ้าหากคุณขาดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ หรือกำลังมองหา เงิน ด่วน เงินก้อน ที่ใช้จ่ายในยามจำเป็น ก็ไม่ต้องเครียดหรือกังวลใจไปนะครับ เพราะ สามารถ เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล และ สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อเงินด่วน ที่ อนุมัติไว ได้จริง และถูกกฎหมาย คลิกที่นี่ !

masii ชวนรู้ ! โรคซึมเศร้า ใช้สิทธิประกันสังคม รักษาฟรี !

สำหรับ กลุ่มเสี่ยงจะป่วยโรคซึมเศร้านั้น จะปรากฎ 7 อาการสุ่มเสี่ยง ซึ่งหากพบว่ามีอาการแบบนี้ควรปรึกษาแพทย์และตรวจโรคซึมเศร้า โดยอาการทั้ง 7 แบบมีดังนี้

  • ท้อแท้ สิ้นหวัง หงุดหงิดง่าย
  • ขาดความกระตือรือล้น
  • เบื่ออาหาร/อยากอาหารมากขึ้น
  • นอนมาก -น้อยกว่าปกติ
  • เหนื่อย อ่อนเพลีย ไม่มีเรี่ยวแรง
  • รู้สึกไร้ค่า โทษตัวเอง
  • สมาธิและการตัดสินใจลดน้อยลง

ถือเป็นเรื่องราวที่ดีที่ภาครัฐได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพจิตของคนไทย เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ในกลไกการพัฒนาของชาติ การได้มีแรงงานทักษะที่สามารถใช้ชีวิตที่ดีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เลยครับ หากมีรู้สึกว่าตัวเองกำลังเศ้รา หมดหวัง เครียด ท้อแท้ใจ หรือหมดไฟในการทำงาน ต้องรีบจัดการให้อาการเหล่าหายไปนะครับ โรคซึมเศร้าในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องน่าอาย หรือผิดแปลกอีกต่อไป

มาสิ เข้าใจเลยว่า ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิดนานนับปี อีกทั้ง เศรษฐกิจไทย และ เศรษฐกิจโลกยังชะลอตัวเช่นนี้ มีผลกระทบไปทุกๆ ฝ่าย ดังนั้น หากคุณมีความต้องการใช้จ่าย ต้องการ เงินสด หรือ เงิน ด่วน สามารถ เข้ามาที่ masii.co.th เพื่อ สมัครสินเชือส่วนบุคคล สินเชื่อเงินด่วน ที่ อนุมัติไว รู้ผลเร็ว ได้จริง ถูกกฎหมาย เพื่อลดความเครียดเนื่องจากความกดดันของภาวะเศรษฐกิจที่คุณต้องพบเจอในแต่ละวันครับ

 

สนใจ สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

 

ทุกๆ ท่าน ยังสามารถพบกับสินเชื่อประเภทอื่นๆ ที่น่าสนใจ จากธนาคารและสถาบันทางการเงินชั้นนำ ทั้งยังสามารถโทรสอบถาม ที่ 02 710 3100 หรือ LINE: @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) และสมัครได้แบบออนไลน์ทันที ที่ masii.co.th ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อเงินสด และสามารถอ่านบทความดีๆ ที่เป็นประโยชน์ เกี่ยวกับ บัตรเครดิต ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันรถยนต์ ประกันการเดินทาง ข่าวสาร การออม การลงทุน และเกร็ดความเชื่อเสริมความมั่งคั่งร่ำรวย ได้ที่ มาสิบล็อก ครับ

_____________________________________________
Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL