ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ทำอย่างไรดี

ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ทำอย่างไรดี
ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ทำอย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ ทำให้หลายกิจกรรมต้องงดไปก่อนชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ เช่นเดียวกับ การต่ออายุใบขับขี่ที่กรมการขนส่ง เป็นต้น แล้วอย่างนี้หาก ใบขับขี่หมดอายุ ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดแบบนี้ ควรทำอย่างไร จะยังใช้ใบขับขี่เดิมได้อยู่ไหม เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ทำอย่างไรดี

ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ทำอย่างไรดี

ใบขับขี่ ถือเป็นเอกสารสำคัญที่ใช้แสดงตัวตนผู้ขับขี่ ซึ่งใบขับขี่นั้นมีอายุ 5 ปี เมื่อหมดอายุก็ต้องต่อใบขับขี่ใหม่ เช่นเดียวกับใครที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ แล้วหมดอายุ ก็ต้องทำการต่อประกันรถยนต์เช่นกัน แต่เนื่องในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ทางกรมการขนส่งทางบก ได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ผ่อนผันการใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้วเพิ่มเติมจากเดิม ดังนี้

• ใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้ว สามารถใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564
• ผู้ที่ใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถสิ้นอายุเกิน 1 ปีขึ้นไป ในระหว่างวันที่ 10 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 กรมการขนส่งทางบกมีมาตรการเยียวยารองรับ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
• ผู้ที่ใบอนุญาตขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ สิ้นอายุเกิน 1 ปี ได้รับการยกเว้นการทดสอบข้อเขียน กรณีสิ้นอายุเกิน 3 ปี ได้รับการยกเว้นการทดสอบขับรถ
• ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก สิ้นอายุเกิน 3 ปี ได้รับการยกเว้นการทดสอบขับรถ

ดังนั้น masii จึงสรุปได้ว่า หากใบขับขี่ของท่านใดที่หมดอายุในช่วงนี้ จะยังสามารถใช้ต่อไปได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ทำอย่างไรดี

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ใบขับขี่ใกล้หมดอายุ สามารถขอดำเนินการอบรมผ่านระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com ได้ล่วงหน้า เพื่อนำผลการผ่านการอบรมดังกล่าวมาดำเนินการต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถเมื่อสำนักงานขนส่งเปิดดำเนินการ โดยมีการให้บริการอบรมผ่านระบบ e-Learning ทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่

  1. การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล อบรม 1 ชั่วโมง
  2. การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล ขาดต่ออายุเกิน 1 ปี อบรม 2 ชั่วโมง
  3. การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถขนส่ง อบรม 2 ชั่วโมง
  4. การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถสาธารณะ อบรม 3 ชั่วโมงทั้งนี้ ผู้ขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถจะได้รับสิทธิการยกเว้นการทดสอบข้อเขียนหรือทดสอบขับรถ แล้วแต่กรณี

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อกับมาสิได้เพียง คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ รวมถึง พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 และผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ อีกมากมาย

banner-blog-masii-ci-2020