10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ราคาถูกที่สุด ปี 2023

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ราคาถูกที่สุด ปี 2023
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เป็นยานพาหนะประเภทหนึ่งที่โดดเด่นในด้านการประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังไม่ทำให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่บุคคลทุกเพศทุกวัย โดยในปัจจุบันมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีหลากหลายดีไซน์และฟังก์ชันที่แตกต่างกันไป เพื่อตอบโจทย์การขับขี่ในระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก เพราะช่วยประหยัดเงินค่าน้ำมัน เน้นการขับขี่ง่าย รวมทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาได้มากกว่าการใช้รถมอเตอร์ไซค์แบบที่ใช้น้ำมันทั่วไปอีกด้วย

ถึงแม้ว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จะเป็นยานพาหนะที่ขับขี่ได้ง่าย แต่ก็มีข้อสังเกตที่คุณควรจะพิจารณาก่อนทำการเลือกซื้อ ดังนั้น บทความนี้จะมาแนะนำวิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติของยานพาหนะที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด นอกจากนี้ masii ยังได้เลือก 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายอดนิยมและมีคุณภาพหลากหลายแบรนด์ เช่น NIU, Deco, AJ, ETRAN ฯลฯ มาให้ได้รับชมกันอีกด้วยครับ

10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 จดทะเบียนได้ จาก NIU, Deco, AJ

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จดทะเบียนได้หรือไม่

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังพิจารณาเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอยู่ ต้องมีข้อสงสัยว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสามารถจดทะเบียนได้หรือไม่ เพราะเป็นสิ่งที่หลายคนกังวลใจหากซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาแต่ไม่สามารถขับขี่บนท้องถนนได้ ซึ่งความจริงแล้วมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสามารถจดทะเบียนเหมือนรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไปได้ แต่การที่จะจดทะเบียนได้นั้น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นนั้น ๆ ต้องผ่านข้อกำหนดของทางกระทรวงคมนาคม คือ ต้องมีกำลังมอเตอร์ไม่ต่ำกว่า 250W และสามารถทำความเร็วได้ไม่ต่ำกว่า 45 กิโลเมตร/ชั่วโมง หากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของคุณผ่านเกณฑ์นี้ ก็สามารถนำหลักฐานไปจดทะเบียนที่สำนักงานขนส่งจังหวัดได้เลยครับ

วิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ถึงแม้ว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะเป็นหนึ่งในยานพาหนะที่ค่อนข้างปลอดภัย แต่การพิจารณาองค์ประกอบที่จำเป็นก่อนการเลือกซื้อเป็นปัจจัยสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นเลือกอย่างไรดี สามารถนำวิธีการเหล่านี้ไปอ้างอิงได้ครับ

① ตรวจสอบประสิทธิภาพของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

หากเป็นมอเตอร์ไซค์ทั่วไป คุณสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพหรือสมรรถนะคร่าว ๆ ได้จากเครื่องยนต์ของตัวรถ แต่กับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้น มอเตอร์นับว่าเป็นหัวใจหลักเลยก็ว่าได้ ซึ่งกำลังไฟของมอเตอร์นั้นส่งผลถึงความเร็ว, ระยะทาง, รวมถึงความสามารถในการวิ่งบนถนนที่ลาดชันของยานพาหนะ หากคุณต้องการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ขับขี่ได้เร็วเป็นพิเศษ เราขอแนะนำให้เลือกมอเตอร์ที่มีกำลังวัตต์ (Watt : W) สูงเข้าไว้ เพราะยิ่งมอเตอร์มีกำลังวัตต์มากเท่าไร ก็ยิ่งเร่งได้แรงและเร็วมากเท่านั้นครับ

ซึ่งมอเตอร์จะทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ ที่เปรียบเสมือนน้ำมันของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า โดยขนาดของแบตเตอรี่จะถูกระบุเป็นหน่วย V/Ah หรือในบางรุ่นจะระบุเป็น kWh ครับ และโดยส่วนใหญ่แล้ว มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะขับขี่ได้ประมาณ 30 – 70 km ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยถ้าหากคุณต้องการขับขี่ไปได้ไกลกว่านั้น เราขอแนะนำให้เลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สามารถบรรจุแบตเตอรี่ได้ 2 ลูก เพราะจะทำให้สามารถเพิ่มระยะทางได้ไกลมากขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียวครับ

② เลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าตามดีไซน์และการใช้งาน

ดีไซน์และจุดประสงค์ในการใช้งานเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ ดังนั้นก่อนเลือกซื้อเราควรพิจารณาว่าบุคคลใดที่เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะเป็นประจำ เพื่อให้ได้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด โดยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้นถูกจำแนกออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

• มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบสองล้อ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการยานพาหนะที่กะทัดรัด มีความคล่องตัวในการขับขี่ รวมถึงมีดีไซน์และรูปร่างที่เหมือนกับมอเตอร์ไซค์แบบยานยนต์ทั่วไป
• มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบสามล้อ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการยานพาหนะที่มั่นคง แข็งแรงและปลอดภัย นอกจากนี้ยังสามารถบรรจุสิ่งของได้จำนวนมากกว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบสองล้ออีกด้วย

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

③ เลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีระบบความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยจะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจและขับขี่ได้อย่างไร้กังวล ซึ่งระบบความปลอดภัยที่มีโดยเฉพาะสำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้น ได้แก่ ระบบรีโมทอัจฉริยะ ที่สามารถใช้ในการล็อก ปลดล็อกและค้นหารถได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส และมีระบบสัญญาณกันขโมยสำหรับบุคคลที่จอดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไว้ในพื้นที่นอกบ้าน เป็นต้น นอกจากความปลอดภัยแล้ว ปัจจัยอำนวยความสะดวก เช่น หน้าจอดิจิตอลที่แสดงสถานะของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ก็นับว่าเป็นอีกฟังก์ชันที่ช่วยให้การขับขี่ราบรื่นและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นครับ

④ ตรวจสอบการรับประกันและบริการหลังการขายก่อนตัดสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะที่มีโอกาสพบปัญหาหลังจากขับขี่ในระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นการรับประกันและบริการหลังการขายจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก ซึ่งจะประกอบไปด้วยการรับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี โดยจะมีระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 3 – 36 เดือน นอกจากนี้ เรายังสามารถตรวจสอบคุณภาพของบริการหลังการขายได้จากรีวิวของผู้ซื้อที่เคยใช้บริการไปแล้วว่าทางผู้จัดจำหน่ายมีการตอบสนองสำหรับการสอบถามหรือวิธีการแก้ปัญหาของลูกค้าหรือไม่ ซึ่งจะช่วยให้เรานั้นสามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี จดทะเบียนได้ จาก NIU, Deco, AJ

หลังจากสำรวจปัจจัยที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากันไปแล้ว เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่า 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายอดนิยม หลากหลายดีไซน์ด้านล่างนี้ จะมีอันดับไหนถูกใจคุณบ้าง

สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
คะแนน

1

ETRAN

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น MYRA Plus 1

ETRAN มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น MYRA Plus 1 1枚目 ดีไซน์ทรงเปลือยดูโฉบเฉี่ยว แรงบิดสูงสุด 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง

2

NIU

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น NQiGT Sport

NIU มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น NQiGT Sport 1枚目 คันเล็กกะทัดรัด อัตราเร่งสูง ขับขี่สนุก พร้อมสีสันสไตล์สปอร์ต

3

Deco

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น Super Ace

 Deco มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น Super Ace 1枚目 ดีไซน์สวยโฉบเฉี่ยว ขับระยะไกลสบาย สามารถจดทะเบียนได้

4

AJ

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น C-LION

AJ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น C-LION 1枚目 มีช่องเก็บของใต้เบาะ เหมาะขับขี่ในเมือง ราคาสบายกระเป๋า

5

H SEM MOTOR

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น Mobila G

H SEM MOTOR มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น Mobila G 1枚目 แบตฯคุณภาพดีจาก SAMSUNG รับน้ำหนักได้ 150 กิโลกรัม

6

Deco

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น Luciano

Deco มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น Luciano 1枚目 ดีไซน์มินิมอล ขับขี่ง่าย จดทะเบียนได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

7

Swag

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น Type X

Swag มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น Type X  1枚目 มอเตอร์และแบตเตอรี่คุณภาพจากแบรนด์ดัง ระบบเบรกมั่นคง

8

STROM

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น Sailfish SFH-150Ls

STROM มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น Sailfish SFH-150Ls 1枚目 ดีไซน์สไตล์เรโทรที่ทุกคนคุ้นเคย มีให้เลือกด้วยกัน 4 โมเดล

9

JIESUQI

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น Harley

JIESUQI มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่น Harley 1枚目 ดีไซน์สวย พับเก็บได้ คุณสมบัติครบครันและความปลอดภัยมากมาย

10

TT5

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 ล้อ

TT5 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 ล้อ 1枚目 เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ขับขี่ระยะทางใกล้ได้สะดวก รับน้ำหนักได้ดี

…………………………………………………..

อย่างไรก็ดี ทุกๆ การขับขี่บนท้องถนนนั้นก็ยังคงเป็นสิ่งที่สิงห์นักบิดทุกคนควรให้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร สวมใส่หมวกกันน็อค หรือแม้แต่มีหลักประกันที่จะเข้ามาช่วยคุ้มครองความเสี่ยงบนท้องถนนครับ ซึ่งนั่นก็คือ การทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ นั่นเอง และสำหรับใครที่ต้องการ ทำประกันมอเตอร์ไซค์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ ซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ กับ www.masii.co.th ได้ง่ายๆ หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมครับ

สนใจ สมัคร ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

เปรียบเทียบประกันมอเตอร์ไซค์ ที่ใช่! สำหรับคุณ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

________________________

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า