IPD และ OPD คืออะไร สำคัญกับ ประกันสุขภาพ อย่างไร  

IPD และ OPD คืออะไร สำคัญกับ ประกันสุขภาพ อย่างไร  
IPD และ OPD คืออะไร สำคัญกับ ประกันสุขภาพ อย่างไร  
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทำประกันสุขภาพ ติดตัวไว้เจ็บป่วยเมื่อไรก็อุ่นใจ หมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะประกันสุขภาพคอยดูแลค่ารักษาพยาบาลตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์กำหนดไว้ ดังนั้นก่อนเลือกสมัครประกันสุขภาพ เพื่อให้ได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม อย่าลืมศึกษารายละเอียดให้ชัดเจน โดยเฉพาะความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบ IPD และ OPD ซึ่งมีความสำคัญในการเลือกซื้อ ประกันสุขภาพ อย่างไร เอาเป็นว่า Masii มีรายละเอียดที่น่าสนใจมาฝาก

IPD และ OPD คืออะไร สำคัญกับ ประกันสุขภาพ อย่างไร  

ค่ารักษาพยาบาลIPD และ OPD คืออะไร

IPD หรือ In-Patient Department คือ ผู้ป่วยใน ที่เข้ารับการรักษาและต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ตั้งแต่ 6 ชั่วโมงขึ้นไป

OPD หรือ Out-Patient Department คือ ผู้ป่วยนอก ที่รับการรักษาแบบไม่ต้องนอนโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากพบแพทย์ตรวจอาการ รับยา และชำระค่ารักษาพยาบาลเรียบร้อย สามารถกลับบ้านได้ตามปกติ

IPD และ OPD คืออะไร สำคัญกับ ประกันสุขภาพ อย่างไร  

IPD และ OPD สำคัญกับการทำประกันสุขภาพ อย่างไร

ก่อนตัดสินใจทำประกันสุขภาพ สิ่งสำคัญอย่าลืม! ศึกษารายละเอียดความคุ้มครองที่จะได้รับ เพราะประกันสุขภาพบางกรมธรรม์จะให้ความคุ้มครองเฉพาะค่ารักษาพยาบาลแบบ IPD ​หรือ ผู้ป่วยในเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่า หากคุณเจ็บป่วยแล้วเข้ารับการรักษาพยาบาลแบบ OPD หรือ ผู้ป่วยนอก ประกันสุขภาพก็จะไม่ให้ความคุ้มครอง ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะต้องออกเงินค่ารักษาพยาบาลด้วยตัวเอง และไม่สามารถเคลมเบิกค่ารักษาพยาบาลกับทางบริษัทได้

ดังนั้นการเลือกทำ ประกันสุขภาพ ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งแบบผู้ป่วยใน และ ผู้ป่วยนอก จะช่วยให้คุณประหยัดเงินในรักษาพยาบาลได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือ ป่วยหนักต้องนอนโรงพยาบาล คุณก็ไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

IPD และ OPD สำคัญกับการทำประกันสุขภาพ อย่างไร

แนะนำประกันสุขภาพ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล IPD และ OPD

1.ทิพยจัดเต็ม 15,000 *มาสิ แนะนำ*

ประกันสุขภาพ ทิพยประกันภัย สุดคุ้ม! ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยในจากการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยสูงสุด 600,000 บาทต่อปี พร้อมมีค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอกวันละ 2,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 30 วันต่อปี โดยจ่ายเบี้ยประกันราคา 15,000 บาทต่อปี ราคาเดียว ทุกช่วงอายุ สมัครได้ตั้งแต่ 15 – 70 ปี ที่สำคัญเบี้ยประกันสามารถนำมาใช้ในการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้อีกด้วย

2.SMK Health Care

คุ้มครองครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลด้วย ประกันสุขภาพ สินมั่นคง แพ็กเกจ SMK IPD & OPD Care และ SMK Special Care ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน และผู้ป่วยนอก โดยราคาเบี้ยประกันปรับเปลี่ยนตามช่วงอายุ เริ่มต้นที่ 7,908 บาทต่อปี (ช่วงอายุ 21-25 ปี) สำหรับ SMK IPD & OPD Care และ เริ่มต้น 10,108 บาทต่อปี (ช่วงอายุ 21-25 ปี) สำหรับ SMK Special Care

3.Easy Care 

Easy Care ประกันสุขภาพ อาคเนย์ เหมาะสำหรับพนักงานบริษัท พนักงานที่มีรายได้มั่นคง และไม่ต้องการแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วย โดยมีแพ็กเกจประกันที่ให้ความคุ้มครองทั้งการรักษาพยาบาลแบบ IPD และ OPD ในราคาเริ่มต้น 8,288 บาทต่อปี สามารถสมัครได้ตั้งแต่อายุ 16 – 65 ปี โดยเบี้ยประกันจะปรับขึ้นตามช่วงอายุ นอกจากนี้เบี้ยประกันสุขภาพยังสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

แนะนำประกันสุขภาพ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล IPD และ OPD

สนใจสมัครประกันสุขภาพ 

regis-but
สนใจสมัคร

ต้องการสมัคร ประกันสุขภาพ หรือ เปรียบเทียบประกันสุขภาพ ในความคุ้มครองที่ต้องการได้ง่าย ๆ คลิกที่นี่ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยว ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันโควิด-19 ประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก โทร. 02 710 3100  และ LINE @hellomasii