10 เหตุผลที่ทำไม มอเตอร์ไซค์ ดีกว่า รถยนต์

มอเตอร์ไซค์
10 เหตุผลที่ทำไม มอเตอร์ไซค์ ดีกว่า รถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

แน่นอนหละครับว่าในส่วนของรถยนต์นั้นดีตรงสะดวกสบาย คุ้มแดดคุ้มฝน ตอนอากาศร้อนก็มีแอร์เย็นสบาย ตอนฝนตกก็ไม่เปียก และยังขนคนขนของได้คราวละมากๆ ระบบเครื่องเสียงที่ดีแหกปากร้องคลอโดยไม่ต้องสนใจใคร ให้ความเป็นส่วนตัวที่สุดยอด แต่เรามาดูจุดเด่นของ มอเตอร์ไซค์ นะครับว่าหากต้องการใช้ในการเดินทางที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติแล้วรถยนต์นั้นสู้มอเตอร์ไซค์ไม่ได้แน่ๆ มอเตอร์ไซค์ยังให้อะไรอีกมากมายที่คุณคาดไม่ถึง นี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงควรจะซื้อมอเตอร์ไซค์แทนที่จะคิดถึงรถยนต์

10 เหตุผลที่ทำไม มอเตอร์ไซค์ ดีกว่า รถยนต์

“เก็ท” เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับสมัครเทสเตอร์ มาทดลองใช้แอพ “เก็ท ...

ขับไปด้วยความมันส์ระทึก

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ ไปตามท้องถนนก็คือไม่มีอะไรจะทำให้รู้สึกดีไปกว่านี้อีกแล้ว มันเป็นความท้าทายและเร้าใจอย่างยิ่งหากได้ขับมอเตอร์ไซค์ และยิ่งมีตัวแปรด้านความเสี่ยงมาเกี่ยวข้องก็ยิ่งทำให้การขับขี่นั้นยิ่งเร้าใจมากขึ้น ลองนึกถึงการยืนบนระเบียงชั้นสองกับระเบียงชั้น 20 ซิครับ แม้ทั้งสองที่จะปลอดภัยแต่ชั้น 20 จะเสียวกว่าตรงที่ใจเราจินตนาการว่าหากตกลงไปจะเป็นอย่างไร การขับมอเตอร์ไซค์ก็จะระทึกใจตรงนี้แหละครับ ยิ่งหากขับรถมอเตอร์ไซค์ที่มีซีซีเยอะเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเร้าใจมากขึ้นจากความเร็ว และความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นไปด้วย

ค่าบำรุงรักษาต่ำ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ขับมอเตอร์ไซค์จะสิ้นเปลืองน้ำมันน้อยกว่ารถยนต์ ก็ย่อมเผาไหม้น้อยกว่าทำให้อากาศเสียน้อยกว่า และยังเป็นการประหยัดการนำเข้าน้ำมัน หรือพูดสั้นๆว่าขับมอเตอร์ไซค์นั้นประหยัดค่าน้ำมันกว่ารถยนต์เยอะ ไม่ว่าคุณจะสนในเรื่องอนุรักษ์ธรรมชาติหรือไม่ก็ควรจะรู้ว่าการปลดปล่อยคาร์บอนของมอเตอร์ไซค์นั้นน้อยกว่ารถยนต์มาก อีกทั้งค่าบำรุงรักษานั้นไม่โหดเท่ารถยนต์ที่ค่าอะไหล่ ค่าบริการต่างๆ นั้นแพงกว่ามาก

ง่ายต่อการดูแล

มอเตอร์ไซค์มีแค่สองล้อส่วนรถยนต์มีสี่ล้อการเปลี่ยนยางเปลี่ยนผ้าเบรกจึงน้อยกว่า เครื่องยนต์ก็อยู่ในจุดที่เข้าถึงได้ง่ายไม่รกรุงรังเหมือนของรถยนต์ ทำให้การเปลี่ยนหัวเทียนหรือน้ำมันเครื่องนั้นเจ้าของสามารถทำได้ง่ายกว่าการดูแลรถยนต์เยอะ

หาที่จอดง่าย

รถมอเตอร์ไซค์ใช้พื้นที่แค่ประมาณ 1 ใน 3 ของพื้นที่ในการจอดเมื่อเทียบกับรถยนต์ ยิ่งไปกว่านั้น ไม่ว่าสถานที่นั้นจะคับคั่งขนาดไหน เราก็จะหาที่จอดมอเตอร์ไซค์เพื่อลงไปทำธุระได้โดยง่าย ไม่มีคำว่าจอดซ้อนคันสำหรับ มอเตอร์ไซค์ พื้นที่สำหรับรถยนต์ซักสามสิบคันอาจจะจอดมอเตอร์ไซค์ได้เป็นร้อย และด้วยวงเลี้ยวของมอเตอร์ไซค์ที่แคบ ทำให้การเข้าจอดการเอารถมอเตอร์ไซค์ออกมาจากที่จอดนั้นทำได้โดยง่าย

ไปได้เร็วกว่า

มอเตอร์ไซค์ ขนาดเพียง 250cc นั้นสามารถทำความเร็วได้มากกว่ารถยนต์ซิตี้คาร์ทั่วไป ในฝั่งของรถแรงก็พบว่าจะทำความเร็วได้เทียบเท่ากับ Ninja หรือ Hayabusa แต่ว่าหากไปมองเรื่องราคาแล้ว รถยนต์ที่ว่านั้นอาจจะสูงกว่า 20 ถึง 30 เท่าเลยทีเดียว มอเตอร์ไซค์สามารถวิ่งแทรกรถคันอื่นๆได้หากมีหลายเลน และมอไซค์เปลี่ยนเลนได้เร็ว แถมวิ่งถึงปลายทางได้ไวกว่า

ปลอดภัยกว่า

ในแง่ที่ว่าหากคนขับ มอเตอร์ไซค์ ไม่คุยโทรศัพท์หรือเล่นไลน์ระหว่างขับมอเตอร์ไซค์แล้วละก็ การขับมอเตอร์ไซค์นั้นปลอดภัยกว่าในแง่ของการหลบหลีกอุบัติเหตุ มุมมองกว้างกว่าเพราะไม่ถูกบดบังด้วยเสา A,B เหมือนในรถยนต์ การควบคุมเบรกนั้นทำได้ดีกว่าเพราะเบรกนั้นอยู่เท้าเดิมตลอด ไม่ต้องสลับระหว่างคันเร่งกับเบรกเหมือนในรถยนต์
อันนี้ไม่ขอเปรียบเทียบในกรณีที่หากเกิดอุบัติเหตุระหว่างรถยนต์กับมอเตอร์ไซค์ที่ว่า รถยนต์อาจจะมีรอยบุบเล็กน้อยแต่คนขับมอเตอร์ไซค์อาจจะต้องนอนโรงพยาบาลเพราะตัวปลิวข้ามรถยนต์ไป

แต่เป็นการเปรียบเทียบในแง่ของทัศนวิศัยในการขับขี่ที่กว้างกว่ารถยนต์มาก ทำให้สามารถหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้ดีกว่า

ใกล้ชิดกันมากว่า

เทียบกันดูหากขับรถยนต์กับผู้โดยสารแล้วเราใกล้ชิดกันได้แค่จับมือหรือโอบไหล่ แต่หากเป็นมอเตอร์ไซค์แล้วเราสามารถใกล้ชิดกันได้มากกว่า แค่เหยียบเบรกแรงๆตรงแยกหน้าดูซิครับว่าจะใกล้ชิดกันขนาดไหน

ความรู้สึกเป็นมิตร

เนื่องจากการขับขี่มอเตอร์ไซค์นั้นเราเห็นชัดเจนว่าใครเป็นใคร ทำให้รู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของสังคมแวดล้อม เหมือนนักบิดทุกคนจะมีความเชื่อมโยงกัน ไม่ถูกบดบังด้วยตัวถึงหรือฟิลม์หนาเหมือนรถยนต์ จะเห็นว่านักบิดมอไซค์นั้นมีความเป็นมิตรมากว่าคนขับรถยนต์มาก

นักบิดนั้นเทห์ระเบิด

เหมือนเวลาเราเห็นแอร์โฮสเตสลากกระเป๋าขึ้นเครื่อง ด้วยชุดที่สวยและโดดเด่น จะสร้างแรงดึงดูดไปยังสายตาทุกๆคน เช่นเดียวกันกับเวลาขับมอเตอร์ไซค์ไปจอดตามร้านอาหารหรือตามผับบาร์ การลงจากมอเตอร์ไซค์ด้วยชุดหนัง ถอดหมวกกันน้อคกับถุงมือออกแล้วเดินเข้ามาในร้านนั้นจะดึงดูดสายตาผู้คนมากกว่าคนขับรถยนต์เดินเข้าร้านเป็นไหนๆ ไม่ว่าใครเห็นก็มักจะคิดว่าคุณต้องอยู่ร่วมแก้งค์มอเตอร์ไซค์ไหนซักแก้งค์ สร้างความรู้สึกน่าเกรงขามและไม่ควรไปยุ่ง นี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่นักบิดส่วนใหญ่จะแต่งกันเต็มยศเสื้อหนัง รองเท้าบูท ถุงมือ เพราะความรู้สึกตอนถอดถุงมือแล้วหนีบไว้ที่แขนเข้าร้านนั้นมันแสนจะเทห์ขนาดไหน

ความรู้สึกเป็นอิสระ

การขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นการพาคุณไปสูดบรรยากาศที่สดชื่นของป่าเขาลำเนาไพร ไม่อุดอู้เหมือนอยู่ในรถยนต์ ความรู้สึกมีอิสระสัมผัสกับธรรมชาตินั้นหาได้กับมอเตอร์ไซค์ทุกคัน ทั้งลมปะทะ ทั้งกลิ่นของต้นไม้และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่หากขับรถยนต์แล้วก็ต้องเปิดหน้าต่างซึ่งก็จะได้ยินแต่เสียงลม

เหตุผลเหล่านี้เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ยังมีอีกหลายเหตุผลว่าทำไมมอเตอร์ไซค์นั้นดีกว่ารถยนต์ ลองค้นหาดูกันนะครับว่าแล้วก็ถอยมอเตอร์ไซค์ออกไปค้นหากันเลยดีไหมครับ

…………………………………………………..

อย่างไรก็ดี ทุกๆ การขับขี่บนท้องถนนนั้นก็ยังคงเป็นสิ่งที่สิงห์นักบิดทุกคนควรให้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร สวมใส่หมวกกันน็อค หรือแม้แต่มีหลักประกันที่จะเข้ามาช่วยคุ้มครองความเสี่ยงบนท้องถนนครับ ซึ่งนั่นก็คือ การทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ นั่นเอง และสำหรับใครที่ต้องการ ทำประกันมอเตอร์ไซค์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ ซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ กับ www.masii.co.th ได้ง่ายๆ หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมครับ

สนใจ สมัคร ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

เปรียบเทียบประกันมอเตอร์ไซค์ ที่ใช่! สำหรับคุณ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

________________________

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า