20 ต้นไม้มงคล เสริมโชคลาภ รวยทรัพย์ ต้อนรับปีใหม่ 2566

ต้นไม้มงคล
20 ต้นไม้มงคล เสริมโชคลาภ รวยทรัพย์ ต้อนรับปีใหม่ 2566
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กระแส ต้นไม้มงคล รวยทรัพย์ หรือ เรียกทรัพย์ ได้รับความนิยมสูง เพราะนอกจากจะเป็นไม้ประดับ เพิ่มความร่มรื่น สวยงามให้กับบ้านหรือสวนแล้ว ยังสื่อถึงความหมายที่ดี เรียกขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปลูกอีกด้วย สำหรับ ปีใหม่ นี้ ใครที่วางแผนซื้อ ต้นไม้มงคล สำหรับนำมาประดับบ้านหรือซื้อต้นไม้มงคลให้ผู้ใหญ่ ปลูกรับทรัพย์ต้อนรับปีใหม่ 2566 ก็สามารถศึกษาข้อมูล ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วรวย สวยงาม เลี้ยงง่าย ที่ทางมาสิ ได้รวบรวมมาให้ จะมีต้นอะไรบ้าง ไปดูกันครับ …

ต้นไม้มงคล
ต้นไม้มงคล

20 ต้นไม้มงคล เรียกทรัพย์ เสริมดวงชะตา ต้อนรับปีใหม่ 2566

เศรษฐีพันล้าน
เศรษฐีพันล้าน

1. ต้นเศรษฐีพันล้าน

ต้นไม้มงคลรวยทรัพย์ รูปงาม นามไพเราะอย่างเศรษฐีพันล้าน เป็นต้นไม้อวบน้ำมีใบรูปไข่ ปลายใบแหลมซ้อนกัน โดยขอบใบจะมีลักษณะพิเศษคือ มีใบเล็กๆ ขึ้นรอบใบใหญ่ สามารถปลูกได้ง่าย เป็นต้นไม้มงคลปลูกในกระถางทนแดด ทั้งนี้ มีความเชื่อที่ว่าเป็นต้นไม้ที่ช่วยเสริมเรื่องการค้าขาย ปลูกแล้วร่ำรวย

เศรษฐีเรือนใน
เศรษฐีเรือนใน

2. ต้นเศรษฐีเรือนใน

ต้นเศรษฐีเรือนใน มีลักษณะลำต้นคือ เป็นพืชล้มลุก พุ่มหนาคล้ายกับตะไคร้ ใบยาวเรียว สีสันสวยงาม มีทั้งสีครีม สีเหลืองอ่อน สีเขียวอ่อน และสีเขียวเข้มตามลำดับ แม้ว่าจะได้ชื่อต้นเศรษฐีเรือนใน แต่ต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้านต้นนี้ เน้นเสริมเมตตามหานิยม ป้องกันภยันตราย

ต้นช้อนเงินช้อนทอง
ต้นช้อนเงินช้อนทอง

3. ต้นช้อนเงินช้อนทอง

ต้นไม้มงคล ขนาดเล็ก ทรงพุ่มกลม ใบสีเขียว หนา ขอบส่วนปลายโค้งมน เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสิริมงคล เรียกเงินทอง ทรัพย์สิน โชคลาภจากการทำงานหรือการทำธุรกิจรูปแบบต่างๆ ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นต้นไม้ความหมายดีและมีขนาดเล็ก จึงทำให้หลายคนนิยมนำ ต้นไม้มงคล ชนิดนี้มาตกแต่ง บ้านเรือน หรือห้องนอน

โป๊ยเซียนแคระ
โป๊ยเซียนแคระ

4. ต้นโป๊ยเซียนแคระ

หากใครที่สนใจต้นไม้มงคล 9 อย่าง ปลูกแล้วรวย แต่มีพื้นที่จำกัดหรือจะต้องปลูกบนโต๊ะทำงาน สามารถเลือกปลูกต้นโป๊ยเซียนแคระได้ เนื่องจากมีต้นขนาดเล็ก สวยงาม เลี้ยงง่าย อีกทั้งยังเชื่อว่าหากออกดอก 8 ดอก จะทำให้ผู้ปลูกได้รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และอยู่เย็นเป็นสุข ทำให้คนส่วนใหญ่นิยมปลูกไว้บนโต๊ะทำงาน

กวักมรกต
กวักมรกต

5. ต้นกวักมรกต

กวักมรกตมีหลายสายพันธุ์และหลายขนาด เป็นหนึ่งในต้นไม้มงคลปลูกในร่มหรือในพื้นที่แสงรำไร เนื่องจากจะทำให้ใบสวยงามและสีเข้มกว่าการปลูกบริเวณที่โดดแดดและช่วยฟอกอากาศ อีกทั้งยังจะช่วยให้เสริมความโชคดี มั่นคง และความเจริญก้าวหน้า ทั้งนี้ เนื่องจากมีความหมายที่ดี จึงเป็นต้นไม้มงคล ของขวัญวันปีใหม่ มอบให้ผู้ใหญ่หรือคนรู้จัก

ไผ่กวนอิม
ไผ่กวนอิม

6. ต้นไผ่กวนอิม

หากใครกำลังมองหาต้นไม้มงคลปลูกในกระถางทนแดด เลี้ยงง่าย ต้นไผ่กวนอิมก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่ค่อนข้างทนแดด สามารถวางประดับไว้ตกแต่งได้ทุกที่ โดยเฉพาะหากนำต้นไม้มงคลปลูกในบ้านจะช่วยเสริมฮวงจุ้ย เช่น ในห้องทำงานจะทำให้เสริมความร่ำรวย ในห้องนั่งเล่น จะช่วยเสริมสุขภาพ เหมาะสำหรับเป็นต้นไม้มงคลให้ของขวัญในวันเทศกาลต่างๆ

ต้นมะลิ
ต้นมะลิ

7. ต้นมะลิ

ต้นมะลิเป็นที่รู้จักกันดีของคนไทย เนื่องจากดอกมีสีขาว ส่งกลิ่นหอม และมีความเชื่อมาตั้งแต่ในอดีตว่าหากปลูกต้นไม้มงคล ต้นใหญ่ไว้ในบริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้าน จะช่วยเสริมให้ผู้ปลูกหรือคนในบ้านได้รับแต่สิ่งดีๆ เข้ามามีแต่คนรัก คนชอบ และมีแต่คนปรารถนาดีด้วย

ต้นวาสนา
ต้นวาสนา

8. ต้นวาสนา

ต้นไม้มงคลรวยทรัพย์ต้นใหญ่ มีใบเรียงเดี่ยวเรียวยาว นิยมปลูกไว้บริเวณหน้าบ้าน เนื่องจากเมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคมของทุกๆ ปี ต้นวาสนาจะเริ่มออกดอก จะส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ อีกทั้งมีความเชื่อที่ว่าจะทำให้มีโชคลาภเข้ามา ทำสิ่งใดก็ประสบความสำเร็จ หลายคนจึงนิยมปลูกต้นวาสนา ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์ไว้

ต้นสาลิกาลิ้นทอง
ต้นสาลิกาลิ้นทอง

9. ต้นสาลิกาลิ้นทอง

“สาลิกา” หมายถึง ชื่อของนกชนิดหนึ่งที่มีเพียงร้องอันไพเราะ ส่วน “ลิ้นทอง” หมายถึง การพูดจาคล่องแคล่ว น่าเชื่อถือ ดังนั้น คนไทยจึงเชื่อว่าต้นสาลิกาลิ้นทองเป็นต้นไม้ที่ช่วยเสริมสิริมงคลสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจหรือค้าขายให้สามารถเจรจาหรือติดต่อราบรื่น และด้วยลักษณะใบที่มีความสวยงาม คล้ายกับรูปหัวใจ ทำให้เจ้าของร้านหรือกิจการนิยมปลูกสาลิกาลิ้นทอง ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์บริเวณหน้าร้าน

ต้นโกสน
ต้นโกสน

10. ต้นโกสน

ต้นโกสนถือเป็นต้นไม้ที่ใบโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากในหนึ่งใบจะประกอบด้วยหลากหลายสีสัน เช่น สีเขียว สีเหลือง สีแดงสวยงามสลับกันไปมา เป็นทั้ง ต้นไม้มงคลปลูกในบ้าน หรือนอกบ้านก็ได้ เพียงแต่จะต้องปลูกในทางทิศตะวันออก เพื่อให้รับแสงแดด หรือปลูกบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง โดยเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้ที่ทำให้อยู่เย็นเป็นสุข มีแต่โชคลาภ

เฟิร์นข้าหลวง
เฟิร์นข้าหลวง

11. ต้นเฟิร์นข้าหลวง

เฟิร์นข้าหลวงเป็นต้นไม้มงคลประเภทหนึ่งในตระกูลเฟิร์น ลำต้นเป็นลักษณะกอขนาดใหญ่ ใบมีขนาดใหญ่และยาว สีเขียวสวยงาม ซึ่งตามความเชื่อของไทย เชื่อว่าหากปลูกเฟิร์นข้าหลวงไว้ในบริเวณบ้านหรือที่ทำงาน จะช่วยเสริมยศถาบรรดาศักดิ์ สื่อถึงความยุติธรรมและความซื่อสัตย์ของผู้ปลูก เป็นหนึ่งใน ต้นไม้มงคล ให้ผู้ใหญ่หรือเจ้านายในวันสำคัญต่างๆ

ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว
ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว

12. ต้นว่านเสน่ห์จันทร์ขาว

ต้นว่านเสน่ห์จันทร์ขาวมีลำต้นอวบ ใบขนาดใหญ่คล้ายต้นบอน ที่สำคัญมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทำให้กลายมาเป็นต้นไม้มงคลปลูกในร่มหรือในบ้าน เนื่องจากไม่ชอบแสงแดดมากนัก สำหรับความเชื่อ คนไทยส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยเสริมเรื่องมหาเสน่ห์ นิยมชมชอบ หรือเรื่องเนื้อคู่

เศรษฐีรวยทรัพย์
เศรษฐีรวยทรัพย์

13. ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์

เพียงแค่ได้ยินชื่อก็เป็นมงคลแล้ว เนื่องจากเศรษฐีรวยทรัพย์เป็นต้นไม้มงคลรวยทรัพย์ เสริมเรื่องโชคลาภ การเงิน และความร่ำรวย ลักษณะใบคล้ายกับหัวใจ ใบสีเขียว ผิวหน้าใบมันสวยงาม ส่วนใหญ่นิยมปลูกในบ้านเพื่อเสริมสิริมงคลและเป็นไม้ประดับตกแต่ง

ต้นแสงจันทร์
ต้นแสงจันทร์

14. ต้นแสงจันทร์

ต้นแสงจันทร์เป็นทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่ ปลูกลงดินหรือต้นไม้มงคลปลูกในกระถาง ทนแดดและเลี้ยงง่าย ซึ่งลำต้นจะมีสีขาวเทาตัดกับสีใบที่มีสีเหลืองอมเขียวอ่อน คล้ายๆ กับสีนีออน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนกลางคืนที่จะสะท้อนกับแสงดวงจันทร์ หากได้ปลูกไว้ในบ้านจะช่วยให้ครอบครัวอบอุ่น ชีวิตมีแต่ความมงคล

ต้นส้มจี๊ด
ต้นส้มจี๊ด

15. ต้นส้มจี๊ด

ต้นส้มจี๊ดมีหลายสายพันธุ์ ทั้งแบบต้นสูง 1.5-3 เมตร เป็น ต้นไม้มงคล ต้นใหญ่ และแบบต้นส้มจี๊ดแคระ ซึ่งตามความเชื่อของคนจีนเชื่อว่าส้มจี๊ด เป็นต้นไม้ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวยเงินทอง ส่วนคนไทยเชื่อว่าจะช่วยให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า การงานไปได้ดี จึงทำให้ได้รับความนิยมในการซื้อมาประดับสูง

ต้นพิกุล
ต้นพิกุล

16. ต้นพิกุล

ต้นไม้มงคล ต้นใหญ่ แข็งแรงทนทาน ใบสีเขียว มีดอกสีขาวเรียงซ้อนกัน คนส่วนใหญ่นิยมปลูก เนื่องจากเป็นไม้ขนาดใหญ่ ให้ร่มเงา ดอกส่งกลิ่นหอมทั่วบริเวณ อีกทั้งเชื่อกันว่าหากปลูกภายในบ้านจะช่วยให้คนในครอบครัวมีอายุยืนยาวเหมือนต้นพิกุล

ต้นขนุน
ต้นขนุน

17. ต้นขนุน

หนึ่งใน ต้นไม้มงคล 9 อย่าง ปลูกแล้วรวย เนื่องจากมีความเชื่อที่ว่าเมื่อปลูกแล้วจะช่วยหนุนนำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ ร่ำรวย ทำสิ่งใดก็มีคนคอยเกื้อหนุน แต่เนื่องจากเป็นไม้เนื้ออ่อนขนาดใหญ่ ลำต้นสูง มีกิ่งก้านและใบแผ่ขยายวงกว้าง ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกปลูกต้นไม้มงคลรวยทรัพย์ ต้นใหญ่ไว้บริเวณหน้าบ้านหรือบริเวณทิศเหนือของบ้านแทน

ต้นเงินไหลมา
ต้นเงินไหลมา

18. ต้นเงินไหลมา

ต้นเงินไหลมา เป็นต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์ประเภทไม้เลื้อย ลำต้นจะมีขนาดเล็กและมีใบออกออกมาตามลำต้น ใบมีลักษณะคล้ายหัวลูกศร ซึ่งตามความเชื่อของคนไทย เชื่อว่าหากได้ปลูกต้นเงินไหลมาภายในบ้านจะช่วยเสริมสิริมงคลให้คนในบ้านร่ำรวยเงินทอง มีแต่เงินทองไหลมาเทมา

พลูด่าง
พลูด่าง

19. ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่างเป็นต้นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมสูง พบเห็นได้บ่อยในแทบจะทุกสถานที่ เนื่องจากเป็นต้นไม้มงคลที่ดูแลง่าย ไม่ต้องการแสงแดด สามารถปลูกได้ทั้งในน้ำหรือดิน อีกทั้งยังช่วยฟอกอากาศภายในพื้นที่นั้นๆ นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นสำคัญที่ทำให้พลูด่างกลายเป็นต้นไม้มงคล ขนาดเล็กได้รับความนิยม คือ ช่วยให้อยู่เย็นเป็นสุข เสริมเรื่องการงาน

ต้นโมก
ต้นโมก

20. ต้นโมก

ต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้านหรือปลูกเป็นรั้ว เนื่องจากไม้พุ่มขนาดใหญ่และสูง ปลูกง่าย ดอกสีขาวมีกลิ่นหอม เชื่อว่าผู้ปลูกจะได้รับแต่ความสุข ปราศจากเรื่องทุกข์ใจหรือภยันตราย อีกทั้งชื่อของต้นโมก ยังพ้องเสียงกับคำว่า “โมกข์” ซึ่งในพระพุทธศาสนาหมายความว่า “การหลุดพ้น” หลายคนจึงนิยมนำมาปลูกในสวน

ต้นไม้มงคล

ต้นไม้มงคล รวยทรัพย์ นอกจากเชื่อว่าจะช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย และประสบความสำเร็จ บางต้นยังสามารถให้ร่มเงา ประดับตกแต่งภายในสวนหรือภายในบ้านสวยงาม ตลอดจนฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ เหมาะสำหรับซื้อให้เป็นของขวัญผู้ใหญ่หรือคนที่เรารักในวันสำคัญต่างๆ

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL