5 วิธีเสริมดวงส่งท้ายปี ต้อนรับ “ ปีใหม่ 2567 ”

ปีใหม่ 2567
5 วิธีเสริมดวงส่งท้ายปี ต้อนรับ “ ปีใหม่ 2567 ”
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การ เสริมดวง ในช่วงขึ้นปีใหม่ของคนไทยมีธรรมเนียมปฏิบัติอยู่ด้วยกันหลายวิธี ทั้งการออกไปไหว้พระตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต การออกไปเที่ยวงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปี เพื่อเติมพลังให้พร้อมตั้งรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปีต่อไป ซึ่งนอกจากจะมีการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจแล้ว ยังรวมไปถึงการดูแลที่อยู่อาศัยด้วย เนื่องจากถือเป็นสถานที่สำคัญและเป็นพื้นที่ปลอดภัยที่เราควรเอาใจใส่เป็นอันดับแรก ฐานเศรษฐกิจพาดู 5 วิธีเสริมดวงส่งท้ายปี ต้อนรับ “ ปีใหม่ 2567 ”

5 วิธีเสริมดวงส่งท้ายปี ต้อนรับ “ ปีใหม่ 2567 ”

1. ทำบุญบ้าน เลี้ยงพระ

การทำบุญบ้านและเลี้ยงพระ เป็นอีกหนึ่งธรรมเนียมปฏิบัติที่หลายบ้านมักจัดกันช่วงขึ้นปีใหม่ เพื่อเป็นการปัดเป่าเรื่องไม่ดี เสริมความเป็นสิริมงคลทั้งต่อตนเอง ครอบครัว และที่อยู่อาศัย ให้อยู่ร่มเย็น เป็นสุข โชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา บ้างก็จะมีการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใหม่เข้าบ้าน เพื่อหนุนดวงด้านต่างๆ

การทำบุญบ้าน เลี้ยงพระ ต้อนรับปีใหม่ 2567 (Freepik)

2. ทำความสะอาดที่อยู่อาศัย

การทำความสะอาดบ้าน เป็นสิ่งที่หลายบ้านร่วมมือกันทำ นอกจากจะนับเป็นกิจกรรมครอบครัวช่วงวันหยุดยาวแล้ว ยังเป็นการได้เคลียร์ที่อยู่อาศัยให้สะอาด ไม่รก อะไรที่เก่าหรือชำรุดก็ทิ้งไป บ้านจะได้เป็นระเบียบเรียบร้อย สิ่งไม่ดี หรือสัตว์ต่างๆ ที่หลบซ่อนอยู่ก็จะได้ออกไป บางบ้านจะปัดกวาด เช็ดถูหิ้งพระ เปลี่ยนน้ำ ถวายอาหารและผลไม้ เพื่อขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือบูชานำโชคมาให้

การทำความสะอาดที่อยู่อาศัย ต้อนรับปีใหม่ 2567 (Freepik)

การทำความสะอาดที่อยู่อาศัย ต้อนรับปีใหม่ 2567 (Freepik)© สนับสนุนโดย Thansettakij

3. ซื้อของใหม่เข้าบ้าน

เมื่อมีการทำความสะอาดและทิ้งสิ่งของที่ชำรุดแล้ว ต้องมีการซื้อของใหม่เข้าบ้าน ทั้งนี้ จะมีตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ ป้ายเลขที่บ้านใหม่ เฟอร์นิเจอร์เก่าที่ถึงเวลาต้องซื้อเปลี่ยนตามเวลาที่ใช้งาน รวมถึงการซื้อของชิ้นใหญ่อย่าง รถยนต์คันใหม่ อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสาร และอสังหาริมทรัพย์ด้วยเช่นเดียวกัน 

การซื้อของใหม่เข้าบ้าน ต้อนรับปีใหม่ 2567 (Freepik)

4. เปลี่ยนแปลงตัวเอง

การเปลี่ยนแปลงตัวเองในที่นี้ นอกจากจะเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง เสริมบุคลิกภาพ เสริมโหงวเฮ้ง และได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ แล้ว ยังเป็นการได้ละทิ้งบางอย่างไปได้อีกด้วย อาทิ การตัดผมทรงใหม่ การทำศัลยกรรม การควบคุมน้ำหนัก ปรับสไตล์การแต่งหน้า และการแต่งกาย เป็นต้น

การเปลี่ยนแปลงตัวเอง ต้อนรับปีใหม่ 2567 (Freepik)

5. บริจาคสิ่งของ  

การได้บริจาคสิ่งของ ถือเป็นการส่งต่อความสุขอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะของบางอย่างที่เราเก็บไว้ ไม่ได้ใช้ ยังมีประโยชน์ต่อผู้ที่ขาดแคลนหรือผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้ และนอกจากการบริจาคเสื้อผ้า เส้นผม เลือด หนังสือเรียน และของใช้ต่างๆ แล้ว ยังรวมไปถึงการบริจาคในรูปแบบของการทำบุญ อาทิ การทำเรื่องบริจาคอวัยวะ การบริจาคเครื่องสำอางค์แก่มูลนิธิเพื่อใช้ในการแต่งหน้าศพ และการบริจาคเพื่อสร้างวัดหรือโบสถ์ เพื่อให้ผู้คนได้มาสักการะ สร้างบุญต่อไปอีกด้วย

การบริจาคอาหาร เสื้อผ้า และสิ่งของ ต้อนรับปีใหม่ 2567 (Freepik)

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL