5 สิ่งต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน

5 สิ่งต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน
5 สิ่งต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

วันนี้ มาสิ ขอแนะนำวิธีการเลือกซื้อประกัน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยโดรน และประกันภัยอื่นๆ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงของตนเองและครอบครัวได้อย่างเหมาะสม มาดูกันสิว่า ควรพิจารณาปัจจัยใดบ้างก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัย

5 สิ่งต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน

5 สิ่งต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน

การซื้อประกัน ไม่ว่าจะเป็น ซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยโดรน รวมถึงประกันอื่นๆ เราก็ควรเลือกพิจารณาให้ดีก่อนว่าประกันนั้นคุ้มค่าและเมหาะสมต่อตัวเราหรือไม่ โดยสามารถพิจารณาตามสิ่งต่อไปนี้

1.ความคุ้มครองที่สอดคล้องตามความเสี่ยงภัย

โดยสำรวจก่อนว่าได้ทำประกันภัยใดไว้บ้าง หรือมีสิทธิหรือสวัสดิการใดบ้าง และพิจารณาความคุ้มครองและสวัสดิการต่างๆ ที่มีอยู่ว่าเพียงพอกับความเสี่ยงของตนเองแล้วหรือยัง ยกตัวอย่างเช่น ถ้ามีสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลของภาครัฐ ควรเลือกค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเติมจากสวัสดิการเดิมที่มีอยู่

2.ความสามารถในการชำระเบี้ยประกันภัย

โดยทั่วไปจำนวนเบี้ยประกันภัยที่ต้องชำระแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับแผนประกันภัย ซึ่งประกอบด้วยความคุ้มครองและผลประโยชน์หรือจำนวนเงินเอาประกันภัย การเลือกซื้อประกันภัยควรพิจารณาถึงความจำเป็นและความสามารถในการชำระเบี้ยประกันภัย เพื่อไม่ให้เป็นภาระทางการเงินในอนาคต

3.แถลงข้อความจริงในขั้นตอนขอเอาประกันภัย

ถือเป็นข้อมูลที่บริษัทใช้ในการพิจารณารับประกันภัยและคำนวณเบี้ยประกันภัยให้เหมาะสมกับความเสี่ยงภัย และข้อความจริงที่ปรากฏตามใบคำขอเอาประกันภัยสำคัญมาก เมื่อเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น บริษัทประกันไม่มีข้อโต้แย้งในการจ่ายค่าสินไหมทดแทน

5 สิ่งต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน
นอกจากนี้ยังมี 5 สิ่งที่ต้องเช็กก่อนตัดสินใจซื้อประกันต่างๆ ดังนี้

  1. เงื่อนไขการรับประกันภัยและข้อจำกัด โดยกรมธรรม์ประกันภัยแต่ละแบบ อาจกำหนดเงื่อนไขการรับประกันภัยและข้อจำกัดแตกต่างกัน

2. ผลประโยชน์ความคุ้มครอง ต้องดูเงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันภัยแต่ละแบบจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับแผนประกันภัยที่เสนอขาย

3.เบี้ยประกันภัยและงวดการชำระ เพื่อให้สามารถชำระเบี้ยประกันภัยสอดคล้องตามรายได้

4.ช่องทางการจำหน่ายและช่องทางการให้บริการและการติดต่อ

5.การบริการหลังการขาย และเงื่อนไขเสริมอื่นๆ

5 สิ่งต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกัน

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัค

หากใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 และประกันรถยนต์ประเภทอื่นๆ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ กับมาสิ หรือโทร. 02 710 3100 และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจ

banner-blog-masii-ci-2020