5 เทคนิคแลกเงินต่างประเทศยังไงให้ได้เรตดี

5 เทคนิคแลกเงินต่างประเทศยังไงให้ได้เรตดี
5 เทคนิคแลกเงินต่างประเทศยังไงให้ได้เรตดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เที่ยวต่างประเทศให้สนุกคุ้มค่าเงินทุกบาททุกสตางค์ก็ต้องวางแผนกันดี ๆ สักหน่อย โดยเฉพาะเรื่องการ แลกเงินต่างประเทศที่หลายคนกังวลว่าควรแลกยังให้ได้เรตดี เอาเป็นว่าใครกำลังจะไปเที่ยวต่างประเทศเตรียมตัวจดเพราะ masii  มี 5 เทคนิคแลกเงินต่างประเทศยังไงให้ได้เรตดี มาฝากกัน

5 เทคนิคแลกเงินต่างประเทศยังไงให้ได้เรตดี

1. เช็กเรตแลกเงินต่างประเทศจากหลายที่

สามารถเช็กเรตเงินตราต่างประเทศได้ง่าย ๆ ทั้งจากธนาคารและบริษัทเอกชนที่รับซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ หรือเดี๋ยวนี้สะดวกมากขึ้นแค่เปิดแอปก็เช็กได้แล้วว่าแต่ละที่ให้เรตต่างกันแค่ไหน รวมถึงยังมีเว็บไซต์แปลงสกุลเงิน ช่วยคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศทำให้คุณวางแผนได้ง่ายขึ้นว่าควรเตรียมเงินสดไปแลกเท่าไรให้พอดี

5 เทคนิคแลกเงินต่างประเทศยังไงให้ได้เรตดี2. แลกเงินต่างประเทศตอนค่าเงินบาทแข็ง

ปกติเราจะวางแผนเที่ยวต่างประเทศกันไว้ล่วงหน้าอย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ยังไงก่อนถึงวันเดินทางก็ลองหมั่นเช็กข่าวสารความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา แล้วเล็งจังหวะเหมาะ ๆ ช่วงไหนที่ค่าเงินบาทเริ่มแข็ง ก็เตรียมตัวแลกเงินต่างประเทศเก็บไว้ได้เลย เผลอ ๆ อาจได้กำไรนิดหน่อยเวลาขายคืนอีกด้วย

5 เทคนิคแลกเงินต่างประเทศยังไงให้ได้เรตดี3. แลกเงินเป็นแบงก์ใหญ่ ได้เรตดีกว่าแบงก์ย่อย

ธนบัตรแต่ละประเภทจะมีเรตแลกเงินไม่เท่ากันซึ่งแบงก์ใหญ่จะให้เรตที่ดีกว่า แต่เวลาไปเที่ยวต่างประเทศคนส่วนใหญ่จะนิยมแลกเงินแบบแบงก์ใหญ่และย่อยคละกัน เพื่อความสะดวกในการใช้จ่าย ดังนั้นแนะนำก่อนเดินทางกลับพยายามใช้พวกเหรียญหรือแบงก์ย่อย แล้วค่อยเอาแบงก์ใหญ่ที่เหลือมาแลกคืนเป็นเงินบาทจะได้เรตที่ดีกว่า ซึ่งวิธีการดูค่าเงินง่าย ๆ คือ หากเอาเงินบาทไปแลกเป็นเงินสกุลอื่น ๆ ให้ดูตรงอัตราการขาย (Selling) แต่หากเอาเงินสกุลอื่น ๆ ไปแลกเป็นเงินบาทก็ดูตรงช่องอัตราการซื้อ (Buying) 

5 เทคนิคแลกเงินต่างประเทศยังไงให้ได้เรตดี
Cr: www.superrich1965.com

4. ใช้บัตรเครดิตแลกเงินต่างประเทศ

นอกจากรูดซื้อสินค้าแล้วบัตรเครดิตยังสามารถใช้แลกเงินต่างประเทศได้อีกด้วย และการพกบัตรเครดิตไปเที่ยวต่างประเทศก็ดูปลอดภัยกว่าที่จะคุณพกเงินสดเยอะ ๆ ไว้กับตัว แถมยังได้ส่วนลดและสิทธิพิเศษอื่นอีกเพียบเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต สำหรับใครที่กำลังไปเที่ยวต่างประเทศแนะนำควรวางแผนกันดี ๆ ว่าค่าใช้จ่ายตรงไหนที่สามารถชำระผ่านบัตรเครดิตได้บ้าง จะได้แลกเงินต่างประเทศติดตัวไว้ใช้จ่ายเฉพาะในส่วนที่จำเป็น

5 เทคนิคแลกเงินต่างประเทศยังไงให้ได้เรตดี5. แลกเงินเป็นดอลลาร์สหรัฐ

เดินทางไปเที่ยวในบางประเทศการแลกเงินบาทเป็นดอลลาร์สหรัฐ แล้วค่อยไปเอาดอลลาร์สหรัฐไปแลกเงินเป็นเงินสกุลอื่น ๆ อีกที หรือเลือกใช้จ่ายด้วยดอลลาร์สหรัฐแทนก็จะได้เรตที่โอเคกว่า และเมื่อกลับถึงไทยสามารถแลกดอลลาร์สหรัฐที่เหลือกลับเป็นเงินบาทได้ง่ายกว่าอีกด้วย

5 เทคนิคแลกเงินต่างประเทศยังไงให้ได้เรตดี

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เที่ยวต่างประเทศนอกจากต้องวางแผนเรื่องเงินกันดี ๆ แล้ว การทำประกันเดินทางก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะช่วยคุ้มครองดูแลชีวิตและทรัพย์สินในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่สำคัญนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยุโรปจำเป็นต้องทำประกันเดินทางเพื่อใช้เป็นหลักฐานยื่นของวีซ่าเซงเก้น ซึ่งขั้นตอนการทำประกันเดินทางก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดแค่ คลิกที่นี่ เพียงไม่เกิน 5 นาทีก็มีประกันเดินทางให้อุ่นใจแล้ว หรือสอบถามรายเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LINE @masii มาได้เลย

ad-banner-credit-card-900x141