7 ขั้นตอน เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟออนไลน์ ผ่านบริการ MEASY

เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟออนไลน์
7 ขั้นตอน เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟออนไลน์ ผ่านบริการ MEASY
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

MEA แนะผู้ใช้ไฟฟ้าเจ้าของเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า ควรเปลี่ยนชื่อเจ้าของเครื่องวัดฯให้เป็นข้อมูลปัจจุบัน พร้อมระบุวิธี เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟออนไลน์ ปลอดภัย สะดวกรวดเร็วทันใจ ไปดูความน่าสนใจที่ masii  ได้นำมาฝากกันครับ …

7 ขั้นตอน เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟออนไลน์ ผ่านบริการ MEASY

ค่าไฟฟ้า

ตามที่ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง แนะนำผู้ใช้ไฟฟ้าเจ้าของเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า หรือมิเตอร์ไฟฟ้า  ควรเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าให้เป็นข้อมูลปัจจุบัน เนื่องจากมีผู้ใช้ไฟฟ้าจำนวนมากที่มีการเปลี่ยนเจ้าของที่อยู่อาศัย แต่ไม่เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้าทำให้เสียโอกาสในการรับสิทธิประโยชน์จากโปรโมชันต่าง ๆ เช่น MEA Point

รวมถึงเพื่อเป็นการป้องกันการรับผิดชอบหนี้ค่าไฟฟ้าที่เกิดขึ้นจากการค้างชำระค่าไฟฟ้าของผู้อยู่อาศัยรายใหม่ได้นั้น

7 ขั้นตอนเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟออนไลน์ ผ่านบริการ MEASY

สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบุคคลทั่วไปที่ต้องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟ สามารถรับบริการผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยบริการ MEASY คลิกที่นี่ โดยมีขั้นตอน ดังนี้

1. เลือกเมนู “งานบริการอื่นๆ”

2. เลือกประเภทบริการที่ต้องการยื่นเรื่อง เป็น “เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า”

3. เลือกบุคคลธรรมดา

4. กรอกข้อมูลส่วนบุคคล และระบุหมายเลขเครื่องวัด

5. แนบสำเนาเอกสารหลักฐาน ประกอบด้วย

-สำเนาบัตรประชาชน หรือพาสปอร์ต ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง

-สำเนาทะเบียนบ้าน ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง

-เอกสารแสดงกรรมสิทธิ์ ที่มีการรับรองสำเนาถูกต้อง เช่น สัญญาซื้อขายบ้าน หรือ สัญญาเช่า หรือ หนังสือแต่งตั้งเป็นผู้จัดการมรดก เป็นต้น (กรณีไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเท่านั้น)

6. กรอกรหัส OTP

7. เสร็จสิ้นการเปลี่ยนชื่อ

นอกจากนี้ ในกรณีที่ผู้ใช้ไฟฟ้าไม่ใช้ช่องทางออนไลน์ แต่ใช้ช่องทางการติดต่อผ่านการไฟฟ้านครหลวงเขตต่าง ๆ นั้นก็สามารถติดต่อได้สะดวก โดยยื่นหลักฐานแสดงตัวตน เช่น บัตรประชาชน หรือพาสปอร์ต ฯลฯ พร้อมเอกสารแสดงกรรมสิทธิ์ เช่น ทะเบียนบ้าน สัญญาซื้อขาย สัญญาเช่า  ฯลฯ หรือในกรณีมอบอำนาจ ต้องมีเอกสารเพิ่มเติมของผู้มอบอำนาจ เช่น สำเนาบัตรประชาชน  หรือพาสปอร์ต ฯลฯ ที่มีการลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่จะสามารถเปลี่ยนชื่อได้สำเร็จ จะต้องยื่นเอกสารหลักฐานถูกต้องและครบถ้วน รวมถึงต้องไม่มียอดค้างชำระ ซึ่งเมื่อเปลี่ยนชื่อในระบบแล้วเสร็จ MEA จะนัดหมายผู้ใช้ไฟฟ้าให้มายังที่ทำการไฟฟ้านครหลวงเขตใกล้เคียง เพื่อจัดทำ “สัญญาซื้อขายไฟฟ้า” รวมถึงรับชำระหลักประกันการใช้ไฟฟ้า (หากมี) จึงจะถือเป็นการดำเนินธุรกรรมที่เสร็จสมบูรณ์

ในกรณีการเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า ในประเภทที่จะต้องวางหลักประกันฯ ผู้ยื่นเรื่องสามารถใช้วิธีการโอนหลักประกันการใช้ไฟฟ้าจากเดิมที่มีอยู่ มาไว้ในชื่อผู้ใช้ไฟฟ้าที่เปลี่ยนใหม่ได้ โดยการแนบเอกสาร “สำเนาใบเสร็จเงินประกันฯ” และ “หนังสือมอบอำนาจ” (กรณีเป็นผู้ยื่นเรื่องแทน)

สำหรับกลุ่มนิติบุคคล สามารถดำเนินการในขั้นตอนลักษณะใกล้เคียงกัน โดยจะต้องเลือกกรอกข้อมูล “นิติบุคคล” และใช้เอกสาร “หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล ไม่เกิน 1 เดือน ” รวมถึงใช้ ” สำเนาบัตรประชาชน ของกรรมการผู้มีอำนาจลงนามตามที่หนังสือรับรองระบุ”

ในกรณีการยกเลิกชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า สามารถใช้เอกสารหลักฐานของผู้เป็นเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า ส่วนในกรณีการเปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า สามารถใช้เอกสารหลักฐานของเจ้าของรายใหม่ โดยรายละเอียดดังกล่าวนี้ จะไม่รวมประเภท”ไฟฟ้าชั่วคราว” และ “งานจัดสรรและอาคารชุด”

ขอบคุณ : https://www.thansettakij.com/news/general-news/567866

………………………………………………

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง masii ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL