7 เทคนิคถ่ายภาพด้วยโดรน ให้ได้ภาพสวยแบบมือโปร พร้อมแนะ ประกันโดรน ที่น่าสนใจ

7 เทคนิคถ่ายภาพด้วยโดรน ให้ได้ภาพสวยแบบมือโปร พร้อมแนะ ประกันโดรน ที่น่าสนใจ
7 เทคนิคถ่ายภาพด้วยโดรน ให้ได้ภาพสวยแบบมือโปร พร้อมแนะ ประกันโดรน ที่น่าสนใจ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada
“โดรนถ่ายภาพ” ถือเป็นไอเทมที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน เพราะสามารถใช้ถ่ายภาพจากมุมสูง และมุมอื่นๆ ที่แปลกตาออกไป ส่งผลให้ภาพที่ออกมานั้น มีความสวยงาม และมีเรื่องราวที่น่าสนใจ แต่การจะบินโดรน หรือบังคับโดรนนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้ masii จึงได้นำ เทคนิคถ่ายภาพด้วยโดรน ให้ได้ภาพสวยแบบมือโปร มาฝาก พร้อมแนะ ประกันโดรน ที่น่าสนใจ ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

7 เทคนิคถ่ายภาพด้วยโดรน ให้ได้ภาพสวยแบบมือโปร พร้อมแนะ ประกันโดรน ที่น่าสนใจ

7 เทคนิคถ่ายภาพด้วยโดรน ให้ได้ภาพสวยแบบมือโปร พร้อมแนะ ประกันโดรน ที่น่าสนใจก่อนจะเลือกซื้อโดรนถ่ายภาพ ควรคำนึงถึงคุณภาพของกล้องโดรน ว่าเป็นอย่างไร ความละเอียด ความคมชัด มีระบบกันสั่นไหม การรับสัญญาณระยะเท่าไร ฯลฯ เมื่อเลือกซื้อโดรนที่ตรงใจแล้ว อย่าลืม ขึ้นทะเบียนโดรน และซื้อประกันโดรน ให้เรียบร้อย ไม่เช่นนั้นอาจมีโทษปรับได้ และหากใครที่จะนำโดรนถ่ายภาพไปใช้ถ่ายรูปละก็ มีเทคนิคดีๆ ดังนี้

1. ฝึกจัดองค์ประกอบภาพ

การจัดองค์ประกอบภาพที่ดี จะช่วยให้ภาพถ่ายออกมาสวยงาม มีความน่าสนใจ โดยองค์ประกอบหลักๆ ในการถ่ายรูป ที่ควรรู้ มีดังนี้

กฎสามส่วน: แบ่งภาพออกเป็น 9 ส่วน ตามเส้นแนวนอน 2 เส้น และแนวตั้ง 2 เส้น แล้ววางวัตถุที่ต้องการเน้นตามจุดตัดของเส้น
เส้นทแยงมุม: สามารถใช้เส้นทแยงมุมในการแบ่งสัดส่วนของภาพได้เช่นกัน
เน้นความสมมาตร: ให้จุดที่น่าสนใจอยู่ตรงกลางระหว่างภาพพอดี จนดูเหมือนภาพสะท้อน
จุดศูนย์กลาง: เน้นวัตถุที่สำคัญที่สุดอยู่ตรงกลางของภาพ

ใส่กรอบให้กับภาพ: มองหาสิ่งรอบๆ นำมาใช้เป็นกรอบภาพ เพื่อทำให้จุดสนใจมีความโดดเด่นมากขึ้น

2. ถ่ายภาพไฟล์ RAW

การเลือกชนิดของไฟล์ภาพ ควรเลือกชนิดของไฟล์ เป็นไฟล์ RAW แม้ไฟล์จะมีขนาดใหญ่เเละเปลืองพื้นที่การจัดเก็บ เเต่ข้อมูลของภาพ รายละเอียด เเละการปรับแต่งจะทำได้ดีเเละมีประสิทธิภาพมากกว่าไฟล์ JPEG

3. ตั้งค่ากล้องให้เหมาะสม

การตั้งค่ากล้องในโดรน ก็เหมือนกับการตั้งค่ากล้องถ่ายรูปทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น รูรับแสง ความเร็วชัตเตอร์ ความไวแสง หากใช้โดรนถ่ายภาพช่วงกลางวัน แสงแดดจ้า ให้ตั้งค่า ISO น้อยๆ หรือหากเริ่มมืด ให้ปรับ ISO เพิ่ม และเปิดรูรับแสงกว้างขึ้น ตั้งค่า shutter speed ช้าลง จะได้ภาพถ่ายที่คมชัด

ถ่ายโดยการปล่อยให้โดรนบินสูงขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าคุณจะได้ภาพมุมสูงที่ต้องการ แต่ทั้งนี้ก็ต้องคำนึงถึงภาพมุมกว้างด้วย อาจจะตั้งโดรนไว้ในระยะ 45 องศาจากวัตถุ แล้วปล่อยให้โดรนบินสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามความต้องการของคุณ

4. ใช้เทคนิคบินต่ำ

สำหรับใครที่ใช้โดรนถ่ายวิดีโอ ลองใช้เทคนิคบินต่ำ หรือให้โดรนบินผ่านวัตถุที่ต้องการ โดยบังคับโดรนให้บินผ่านจุดสนใจที่อยู่บนพื้นดิน จากนั้นปรับให้โดรนบินตํ่าเมื่อเข้าใกล้กับวัตถุ หรือ ให้โดรนอยู่ในมุมข้างที่ราบไปกับพื้นดิน ภาพที่ออกมาก็จะดูมีลูกเล่นมากขึ้น

5. ใช้โดรนบินตามผู้บังคับ

หรือลองให้ตัวเองเป็นเป้าหมายแทนวัตถุ จากนั้นบังคับโดรนให้ติดตามคุณไปทุกหนทุกแห่ง ไม่ว่าจะวิ่ง เดิน หรือ ขับรถ ให้โดรนตามหลังคุณอยู่ ก็จะได้มุมมองคล้ายเรากำลังเคลื่อนไหวอยู่นั่นเอง

6. ค่อยๆ บินผ่านวัตถุขึ้นไป

เป็นการใช้โดรนถ่ายภาพ หรือวิดีโอแบบค่อยๆ บินขึ้นไปเรื่อยๆ โดยตัววัตถุยังอยู่ที่เดิม แต่บังคับโดรนจากจุดที่อยู่ใกล้วัตถุ จากนั้นให้ค่อยๆบินโดรนขึ้นสูงเรื่อยๆ อย่างช้าๆ เท่านี้ก็จะทำให้คุณได้ภาพมุมสูงและกว้างมากขึ้น

7. ปล่อยให้โดรนบินสูงขึ้นเรื่อยๆ 

ปล่อยให้โดรนบินสูงขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าคุณจะได้ภาพมุมสูงที่ต้องการ แต่ก็ควรคำนึงถึงภาพมุมกว้างด้วย โดยอาจตั้งโดรนไว้ในระยะ 45 องศาจากวัตถุ แล้วปล่อยให้โดรนบินสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามความต้องการ

เรื่องที่เจ้าของ “ โดรน ” ไม่ควรพลาด! รู้จักกฎหมายเกี่ยวกับ โดรนบิน พร้อมทำ ประกันภัยโดรน กับ masii.co.th ค่าประกันโดรน สุดคุ้ม!

ซื้อ ประกันโดรน ง่ายๆ ผ่าน masii

เพราะโดรนแต่ละตัวนั้นมีราคาไม่น้อย จะดีกว่าไหม หากโดรนถ่ายภาพที่เราใช้นั้นมี ประกันโดรน คุ้มครองอยู่ ช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจ หากเกิดเหตุใดๆ ก็ยังได้รับเงินชดเชย เช่น โดรนตกสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น หรือ เกิดความเสียหายต่อตัวโดรน เป็นต้น ซึ่งหากใครสนใจ ซื้อประกันโดรน สามารถ เปรียบเทียบประกันโดรน ได้ดังนี้

ประกันโดรน กับมาสิ ราคาเริ่มต้น 650 บาท 

สนใจสมัคร ประกันโดรน

เมื่อได้ทราบ เทคนิคการถ่ายภาพด้วยโดรน กันไปแล้ว หากใครสนใจซื้อประกันภัยโดรน เพื่อความคุ้มครองที่คุ้มค่า สามารถ คลิกที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความน่ารู้ เกี่ยวกับ ประกันภัยโดรน ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน อาทิ การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด รถแลกเงิน บ้านแลกเงิน เป็นต้น

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า