รวม 9 เทคนิคขับรถยนต์สำหรับ มือใหม่หัดขับ ที่ทุกคนควรรู้!

มือใหม่หัดขับ
รวม 9 เทคนิคขับรถยนต์สำหรับ มือใหม่หัดขับ ที่ทุกคนควรรู้!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การขับรถยนต์ไม่ใช่เรื่องง่าย มันจำเป็นต้องอาศัยประสบการณ์ ความรู้ และความเคยชิน ถึงจะสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยและเดินทางไปถึงทุกที่หมายโดยสวัสดิภาพ ดังนั้นสำหรับนักขับมือใหม่ที่พึ่งเริ่มฝึกขับรถ นอกจากความรู้ด้านทฤษฎีและแนวทางปฏิบัติที่คุณควรศึกษาให้ถี่ถ้วนแล้ว คุณยังต้องเรียนรู้เคล็ดลับอีกมากมายที่โรงเรียนสอนขับรถบางที่ไม่เคยบอก โดยจะมีเทคนิคอะไรบ้างที่เป็นประโยชน์กับ มือใหม่หัดขับ และ ผู้ใช้รถยนต์ทั่วไป masii ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาให้ทุกคนได้อ่านกันแล้วครับ …

รวม 9 เทคนิคขับรถยนต์สำหรับ มือใหม่หัดขับ ที่ทุกคนควรรู้!

มือใหม่หัดขับ

1. ปรับตำแหน่งพวงมาลัยให้ถูกต้องและพอดีกับตัวคุณ

เทคนิคขับรถยนต์สำหรับมือใหม่ข้อแรกที่เราอยากจะแนะนำเลยก็คือ คุณควรปรับตำแหน่งการจับพวงมาลัยให้ถูกต้องและพอดีกับตัวคุณมากที่สุด เพราะมันจะช่วยให้คุณควบคุมรถได้อย่างถนัดมือในทุกสถานการณ์ ซึ่งตำแหน่งของพวงมาลัยที่เหมาะสมคืออยู่ห่างประมาณหนึ่งช่วงแขน หรือจุดที่คุณสามารถวางมือได้โดยที่ตัวและไหล่ยังแนบเบาะอยู่ นอกจากปรับตำแหน่งพวงมาลัยแล้ว โปรดอย่าลืมปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลังให้พอดีกับระดับสายตาด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลถึงความปลอดภัยในการขับขี่มากกว่าที่เราคิด

2. ศึกษาเส้นทางก่อนออกเดินทางทุกครั้ง

เคยไหมเวลาเดินทางไปที่ไหนที่ไม่เคยไป เรามักไม่คุ้นชินเส้นทาง ไม่รู้ว่าจุดไหนเลี้ยวได้ กลับรถได้ เป็นทาง One way หรือ ห้ามขับผ่าน ส่งผลให้เราเกิดความลังเลขณะขับรถ ทำตัวไม่ถูก ซึ่งการตัดสินใจที่ไม่เด็ดขาดนี้อาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุที่ไม่ควรเกิดได้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เรื่องน่าปวดหัวเกิดขึ้น คุณควรศึกษาเส้นทางก่อนออกเดินทางทุกครั้ง นี่ถือเป็นเทคนิคขับรถยนต์เบื้องต้นที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ เพราะคุณจะได้รู้ล่วงหน้าว่าถนนที่เราจะไปนั้นเป็นอย่างไร ต้องเลี้ยวหรือวิ่งเลนไหน วิธีนี้จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุและประหยัดเวลาในการเดินทางได้มากเลยครับ

3. งดใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ

มือใหม่หัดขับ

อย่างที่ทราบกันดีว่าขณะขับรถนั้นเราไม่ควรใช้โทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นการตอบแชต วิดีโอคอล โทรศัพท์สื่อสาร หรือเล่นโซเชียลมีเดีย เพราะมันอาจส่งผลให้คุณเสียสมาธิจนเกิดอุบัติเหตุได้ เรื่องนี้ที่เป็นเรื่องที่ควรระวังที่นักขับมือใหม่ต้องใส่ใจให้มาก หากคุณจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์คุณควรใช้ตอนรถหยุด ติดไฟแดง หรือใช้หูฟัง Bluetooth แทนที่จะกดโทรศัพท์โดยตรง

4. ขับรถในความเร็วที่กำหนด

อีกหนึ่งเทคนิคขับรถยนต์สำหรับมือใหม่คือการขับรถในความเร็วที่ไม่มากจนเกินไปหรือใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด ยิ่งรถของคุณวิ่งเร็วมากเท่าไหร่การควบคุมรถก็ยิ่งยากขึ้นเท่านั้น ซึ่งมันอาจทำให้รถของคุณเสียการควบคุมจนเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นเราจึงควรขับรถในความเร็วที่สามารถควบคุมได้ แม้บนถนนจะโล่งไม่มีรถวิ่งก็ตาม

5. เปิดสัญญาณไฟก่อนเลี้ยวทุกครั้ง

ไม่ว่าคุณจะเลี้ยว จะแซง เปลี่ยนเลน หรือกลับรถ คุณก็ควรเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวทุกครั้งเมื่อกำลังขับรถ เพราะมันถือเป็นการให้สัญญาณเตือนรถที่ตามหลังมาว่าคุณกำลังทำอะไร หากคุณทำการเลี้ยวหรือแซงโดยไม่เปิดสัญญาณไฟ มันก็อาจทำให้รถที่ตามมาเบรกไม่ทันจนเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

6. ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

รถติด

การปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคขับรถยนต์ที่นักขับมือใหม่ควรให้ความสำคัญ เพราะการขับรถตามกฎจราจรจะช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราไม่ควรประมาทหรือทำการฝ่าฝืนกฎหมาย คุณควรมีวินัยและต้องใส่ใจเรื่องนี้ตลอดเวลาไม่ว่าจะขับรถไปที่ไหนก็ตาม

7. ทำความเคยชินกับตัวรถให้ดี

รถยนต์แต่ละรุ่นมีขนาดและรูปร่างที่แตกต่างกัน บางคันสั้น บางคันยาว บางคันกว้าง บางคันแคบ ดังนั้นหากคุณจำเป็นต้องขับรถของคนอื่นที่ไม่ใช่รถของตัวเอง คุณควรทำความเคยชินและจดจำลักษณะของตัวรถให้ดีว่ามีจุดไหนบ้างที่คุณควรระวัง โดยเฉพาะเวลาเลี้ยวหรือถอยหลังที่ต้องคอยกะระยะให้เหมาะสม เพราะถ้าคุณทำพลาดมันก็อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้โดยไม่ตั้งใจ

8. รักษาระยะห่างกับรถคันหน้า อย่าขับชิดเกินไป

การขับรถจี้ตูดหรือขับรถชิดคันหน้ามากเกินไปถือเป็นพฤติกรรมไม่ดีและไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะทันทีที่คันหน้าเบรกกะทันหัน คุณก็อาจเบรกตามไม่ทันจนเกิดการชนท้ายขึ้นได้ ดังนั้นนักขับมือใหม่ต้องคอยรักษาระยะห่างระหว่างรถเรากับรถคันหน้าไว้ให้ดี พยายามให้รถอยู่ในระยะที่เหมาะสมเสมอ และอย่าลืมคอยสังเกตไฟท้ายของรถคันหน้าไว้ด้วย เพื่อที่จะได้เบรกหรือหยุดรถได้ทันเวลาครับ

9. หมั่นเช็กสภาพและคอยดูแลรถอย่างสม่ำเสมอ

ตรวจเช็คสภาพรถ

นอกจากเทคนิคขับรถยนต์และพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนที่ถูกต้องแล้ว นักขับมือใหม่ยังต้องรู้จักให้ความสำคัญกับรถที่เราขับด้วย เพราะรถยนต์เป็นยานพาหนะที่ต้องการการดูแลรักษาตลอดเวลา คุณต้องหมั่นตรวจเช็กสภาพรถเสมอแม้จะไม่ได้ขับ ต้องทำให้มั่นใจว่าอุปกรณ์และส่วนประกอบภายในทุกชิ้นอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานมากที่สุด หากคุณปล่อยปละละเลยไม่เคยดูแลรักษา มันก็อาจทำให้รถของคุณเกิดปัญหาน่าปวดหัวขึ้นได้ เช่น ระบบไฟมีปัญหา แบตเตอรี่เสื่อม รถสตาร์ทไม่ติด หรือยางแบนยางรั่ว เป็นต้น ซึ่งก็จะทำให้เราเสียทั้งเงินและเวลาเพื่อแก้ไขปัญหาโดยใช่เหตุครับ

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าสิ่งแรกที่นักขับมือใหม่ต้องคำนึงถึงคือความปลอดภัย และที่สำคัญคือต้องเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด พยายามอย่าประมาท มีสติทุกครั้งที่ขับรถ ถ้าคุณมีวินัยปฏิบัติตามกฎข้อบังคับเหล่านี้ได้ดีพอ คุณก็จะสามารถใช้รถใช้ถนนได้อย่างปลอดภัย ห่างไกลจากทุกปัญหาและอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นครับ

……………………………………..

เมื่อมีการเดินทาง ใช้รถใช้ถนนครั้งใด ไม่ว่าระยะทางจะใกล้หรือไกล masii อยากฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านดำรงอยู่บนความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎจราจร ลดความเร็วขณะขับขี่ ตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง และที่สำคัญ อย่างลืม เช็ก ประกันรถยนต์ ให้พร้อมก่อนออกเดินทางนะครับ ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ประกันรถยนต์

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประเภทประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หรือหากอยากสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020