เช็คให้ดีก่อน บินโดรนหน้าฝน

เช็คให้ดีก่อน บินโดรนหน้าฝน
เช็คให้ดีก่อน บินโดรนหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงฤดูฝนนั้น เรียกได้ว่า เป็นช่วงที่มีอุปสรรคมากสำหรับการบินโดรน เพราะทั้งลมที่พัดแรง และสายฝน รวมไปถึงกรณีที่จะเกิดฟ้าฝ่าอีกด้วย เรียกได้ว่าสภาพฟ้าฝนในช่วงนี้ ไม่เป็นใจเท่าไรนัก เพราะคงไม่ดีแน่ หากอุปกรณ์ที่มีแผงวงจรอิเล็คทรอนิกส์อย่างโดรนเรีาเปียกน้ำและเสียหายขึ้นมา เพราะฉะนั้นก่อนนำโดรนไปบินในช่วงหน้าฝนนี้ เราต้องตรวจสอบสภาพอากาศให้ดี และควรเช็คให้ดีก่อน บินโดรนหน้าฝนครับ ซึ่งท้ายบทความเรามีตารางเปรียบเทียบประกันภัยโดรนมาให้ดูอีกด้วยนั่นเอง

เช็คให้ดีก่อน บินโดรนหน้าฝน

ฝน และสายฟ้า อาจจะทำให้โดรนเสียหาย

ถึงแม้ว่าโดรนบางรุ่นจะได้พัฒนาและออกแบบมาให้กันน้ำ และออกแบบมาให้สามารถบินได้ทุกสภาพอากาศแต่หากโดรนของเรามีราคาแพง ก็แนะนำว่าอย่าเสี่ยงที่จะนำโดรนไปจะดีกว่า เพราะนอกจากจะโดนน้ำฝนแล้ว มีโอกาสเสี่ยงที่น้ำฝนจะซึมเข้าแผงวงจรด้านในโดยที่เราไม่รู้ตัวก็เป็นได้ และ มีโอกาสสูงหากเราบินโดรนในสภาพที่มีฝนฟ้าคะนอง หากเราบินโดรนสูงก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ล่อสายฟ้า ทำให้อุปกรณ์โดรนและแผงวงจรเสียหายได้

สัญญาณของโดรน

เมื่อฝนตกหนัก จะมีการรบกวนของสัญญาณการบังคับโดรน ถึงแม้การบินโดรนนั้นจะมีการล๊อกพิกัดจาก GPS แต่หากสภาพอากาศปั่นป่วน อาจจะทำให้สัญญาณคลื่นที่ส่งโดรนนั้นโดนรบกวนก็เป็นได้ และหากโดรนเสียการควบคุมหรือหลุดการเชื่อมต่อสัญญาณ จะสามารถบินกลับมายังตำแหน่งจุดที่ขึ้นได้ เพราะได้ล๊อกพิกัด GPSไป แต่หากสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ก็แนะนำควรบินโดรนให้อยู่ภายในระยะสายตาหรือเลี่ยงการบินจะดีกว่า

การเกิดอุบัติเหตุ

หากเราบินโดรนในช่วงที่ฝนตก แล้วเสียการควบคุมไป โดรนของเรามีโอกาสที่จะร่วงหล่น และทำให้ผู้คนได้รับบาดเจ็บ หรือ ทำให้ข้าวของบ้านเรือนเสียหายได้ ดังนั้น สิ่งสำคััญที่ควรต้องมีอยู่นั่นคือ การทำประกันโดรนนั่นเองครับ เพราะหากโดรนเรามีประกันถัยโดรนเรียบร้อย ก็จะช่วยคุ้มครอบผู้ที่ประสบอุบัติเหตุจากโดรนและคุ้มครองโดรนอีกด้วยนั่นเองครับ

ประกันภัยโดรน เริ่มต้นที่ 650 บาทเท่านั้น

หากใครสนใจอยากซื้อประกันโดรนหรือสอบถามข้อมูลประกันโดรนสามารถโทร.มาได้ที่ 02 710 3100 หรือ 06 3323 1640 หรือแอดไลน์ @hellomasii (มี @ ด้วยนะ)

สนใจสมัครประกันโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ซื้อโดรนใหม่และซื้อประกันโดรนกับ masii สามารถขอรับ บริการขึ้นทะเบียนโดรนกับกรมการบินพลเรือน ฟรี! โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมกับขึ้นทะเบียนโดรนกับ กสทช. ในราคาเพียง 214 บาท โดยผลพิจารณาขึ้นทะเบียนโดรนจะแจ้งให้ทราบภายใน 15 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่เอกสารครบถ้วน

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า