masii รวมถาม-ตอบ ทุกข้อสงสัย ข้อควรรู้ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด ( ห้ามพลาด! )

masii รวมถาม-ตอบ ทุกข้อสงสัย ข้อควรรู้ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด ( ห้ามพลาด! )
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รีไฟแนนซ์รถยนต์ สินเชื่อรถยนต์ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน เหมาะกับคนมีรถยนต์แต่ที่ยังติดผ่อนชำระค่างวด หากคุณกำลังให้ความสนใจในเรื่องของการรีไฟแนนซ์รถยนต์ และสงสัยว่ารถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด จะมีสิทธิ์รีไฟแนนซ์รถยนต์ได้จริงหรือไม่ วันนี้ มาสิ มีคำตอบมาให้แล้ว และพร้อมไขทุกข้อสงสัย เกี่ยวกับประเด็น รีไฟแนนซ์รถยนต์ ครับ ถ้าพร้อมแล้ว ตาม มาสิ มาสิครับ …

masii รวมถาม-ตอบ ทุกข้อสงสัย ข้อควรรู้ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด ( ห้ามพลาด! )

masii รวมถาม-ตอบ ทุกข้อสงสัย ข้อควรรู้ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด ( ห้ามพลาด! )

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ สินเชื่อ ที่ให้เจ้าของรถยนต์ซึ่งยังติดผ่อนชำระ แล้วต้องการ กู้ เงิน ก้อนใหม่ เพื่อนำไปชำระค่างวดรถ หรือโปะหนี้ของรถยนต์ โดยเจ้าของรถยนต์สามารถเลือกสมัคร รีไฟแนนซ์รถยนต์ กับธนาคารหรือสถาบันการเงินเดิม หรือ เปลี่ยนใหม่ ก็ได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสัญญาตอนซื้อรถยนต์ และหลังจากสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ ได้รับการอนุมัติ ก็จะได้รับเงินก้อน พร้อมอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง รวมถึงระยะเวลาการผ่อนชำระค่างวดที่เพิ่มขึ้นครับ และต่อไปนี้ คือคำถามยอดฮิต ที่ผู้สนใจอยากรีไฟแนนซ์รถยนต์ถามทีมงาน มาสิ เข้ามาเยอะมาก ไปไขข้อข้องใจกันได้เลย!

masii รวมถาม-ตอบ ทุกข้อสงสัย ข้อควรรู้ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด ( ห้ามพลาด! )

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ทำได้หรือไม่ ?

การ รีไฟแนนซ์รถ เป็นการนำรถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ไปขอ สินเชื่อ กับสถาบันการเงินหรือธนาคารที่คุณติดต่อไว้ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งยื่นขอรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินเดิมที่เป็นลูกหนี้อยู่ หรือจะเปลี่ยนไปยื่นขอสินเชื่อกับเจ้าใหม่เลยก็ได้

สำหรับขั้นตอนการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด สิ่งแรกที่ต้องทำ คือ  ตรวจสอบความคุ้มค่า เพราะการ รีไฟแนนซ์ เป็นการย้ายหนี้ก้อนเดิมไปอยู่ที่ใหม่ ดังนั้น ก่อนตัดสินใจควรคำนึงถึง 4 เรื่องหลักๆ ดังต่อไปนี้ไว้ด้วย

  • ตรวจสอบราคากลางรถยนต์
  • อัตราดอกเบี้ยรวมที่จะต้องจ่ายตลอดอายุสัญญา
  • เงื่อนไขเฉพาะที่สถาบันการเงินที่กำหนดไว้

masii รวมถาม-ตอบ ทุกข้อสงสัย ข้อควรรู้ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด ( ห้ามพลาด! )

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มเติมจากการรีไฟแนนซ์รถยนต์ กับสถาบันการเงินแห่งใหม่

นอกจากนี้เจ้าของรถต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่นๆ เองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น :

  • ค่าตรวจสภาพรถยนต์
  • ค่าโอนเล่มทะเบียนรถยนต์
  • ค่าอากรแสตมป์

หลังจากนั้น ถึงจะไปเตรียมเอกสารส่วนตัวและเอกสารทางการเงิน เพื่อนำไปยื่นต่อสถาบันการเงินที่ต้องการขอรีไฟแนนซ์ต่อไปmasii รวมถาม-ตอบ ทุกข้อสงสัย ข้อควรรู้ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด ( ห้ามพลาด! )

สงสัยหรือไม่ … ผ่อนรถกี่ปีถึงจะ รีไฟแนนซ์ ได้?

โดยมากแล้วสถาบันการเงินที่รับ รีไฟแนนซ์รถ จะรับรีไฟแนนซ์ก็ต่อเมื่อราคาประเมินต้องมากกว่ายอดที่จะปิด หรืออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ คือ ต้องผ่อนมามากกว่า 50% ของยอดหนี้รถยนต์ทั้งหมด ซึ่งคำว่ายอดผ่อนเกิน 50% สามารถใช้พิจารณาในการอนุมัติให้รีไฟแนนซ์รถยนต์ ได้ คือ วางเงินดาวน์รถสูงระยะเวลาผ่อนน้อย

คำถามที่ว่า ถ้าผ่อนรถไปแล้ว 1 ปี จะขอรีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด จะทำได้หรือไม่

คำตอบคือ “ ได้ครับ ” หากมีจำนวนยอดที่ผ่อนไปแล้วมากกว่า 50% ซึ่งคำว่ายอดผ่อนไปแล้วมากกว่า 50% ไม่ได้หมายความว่า คุณเลือกผ่อน 5 ปี แล้วต้องผ่อนไปแล้วมากกว่า 2.5 ปี เพราะเกณฑ์ในการพิจารณาคือ จำนวนเงินที่ผ่อนมาแล้ว เช่น เลือกผ่อนระยะสั้น เพื่อจ่ายเงินดาวน์เยอะๆ กรณีแบบนี้โอกาสที่จะขอรีไฟแนนซ์ ผ่านก็จะมีมากขึ้นเพราะได้จ่ายเงินต้นไปเกิน 50% แล้ว

ในทางกลับกัน ถ้าเลือกวางเงินดาวน์น้อย แล้วเลือกผ่อนระยะนาน แต่เริ่มผ่อนรถยนต์ได้แค่ 1 ปีกว่าๆ ก็มีโอกาสน้อยที่จะผ่านเมื่อขอรีไฟแนนซ์รถยนต์ เพราะใน 1 ปีแรกคุณจ่ายแต่ดอกเบี้ย ยังไม่ได้เริ่มจ่ายเงินต้น หรือจ่ายน้อยมาก เมื่อเงินต้นมีน้อยยอดปิดที่เหลืออยู่ก็สูงกว่าราคาประเมินรถ

masii รวมถาม-ตอบ ทุกข้อสงสัย ข้อควรรู้ รีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ยังผ่อนไม่หมด ( ห้ามพลาด! )

ขั้นตอนรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดมีอะไรบ้าง ?

  1. สอบถามยอดปิดกับไฟแนนซ์ที่จัดอยู่ปัจจุบัน
  2. เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับรถของตนเองโดยละเอียดอย่างถูกต้อง เช่น ยี่ห้อ รุ่นรถ รุ่นย่อย ปีรถ ระบบเกียร์ เพื่อนำไปสอบถามยอดจัดกับไฟแนนซ์แห่งใหม่
  3. สอบถามการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมดกับไฟแนนซ์รถแห่งใหม่ หากรถของคุณเข้าเงื่อนไขในการรีไฟแนนซ์ เจ้าหน้าที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับราคาประเมินรถเบื้องต้น
  4. ตรวจสภาพรถจริง ซึ่งหากคุณเตรียมเอกสารที่ใช้ในการยื่นขอ สินเชื่อ ไปด้วย ก็จะทำให้สามารถยื่นขอสินเชื่อกับเจ้าหน้าที่ได้ทันที จากนั้นรอฟังผล
  5. เมื่อได้รับการอนุมัติสินเชื่อ ไฟแนนซ์รถแห่งใหม่จะทำการปิดบัญชีเดิมให้คุณ เพื่อทำเรื่องจัดไฟแนนซ์ใหม่

มาสิ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องราวที่น่าสนใจในวันนี้จะเกิดประโยชน์กับผู้อ่านทุกๆ ท่านนะครับ สำหรับข้อดีของการ รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ยืดเวลาระยะการผ่อนชำระได้นานขึ้น และยังมี เงินก้อน หมุนเวียนเพื่อใช้จ่ายต่างๆ อีกด้วย ซึ่งใครที่กำลังตัดสินใจจะรีไฟแนนซ์รถยนต์ สามารถโทรเข้ามาสอบถามกับทีมงานมาสิได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ )

สนใจสมัคร สินเชื่อรถยนต์/รถแลกเงิน/รีไฟแนนซ์รถยนต์

เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันการเดินทาง และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

 banner-blog-masii-ci-2020