มาสิ แอบบอก! เปิดค่าใช้จ่ายสำหรับการเลี้ยง แมว ที่มือใหม่ควรรู้

แมว
เปิดค่าใช้จ่าย น้องแมว มือใหม่ควรรู้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องบอกว่าไม่เกินจริงเลย ถ้าจะบอกว่าคนไทยเป็น ทาสแมว กันเกินครึ่งประเทศ นึกถึง สัตว์เลี้ยง ก็ต้องนึกถึง แมว อันดับ 1 ไม่ก็ 2 ด้วยความน่ารัก มุ้งมิ้ง และขี้อ้อน รวมถึงนิสัยเฉพาะในแต่ละตัวอีก แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องเตรียมพร้อมเรื่องการเงินด้วย ก่อนจะรับ น้องแมว เข้ามาเลี้ยงในบ้าน แม้ว่าค่าใช้จ่ายของการเลี้ยงแมวในแต่ละตัวจะต่างกัน วันนี้ masii.com ขอแนะนำ 7 ค่าใช้จ่ายทีเราต้องเจอในการเลี้ยงน้อง แมว จะมีอะไรบ้าง ติดตามในบทความนี้ได้เลย

แมว
ค่าใช้จ่าย น้องแมว ที่ต้องเจอ

7 ค่าใช้จ่ายที่คุณต้องเจอสำหรับการเลี้ยงน้อง แมว

  1. ค่าสินสอดเจ้าเหมียว : คุณสามารถเลือกรับน้อง แมว ตามที่ชอบได้เลย มีทั้งหาบ้านให้น้อง แมวฟรี จากในกลุ่ม Social Platform ต่างๆ แมวเป้า แมวจร ที่อยู่ระแวกบ้าน หรือแม้แต่ มูลนิธิ ก็มีให้รับเลี้ยงฟรีโดยไม่มีค่าสินสอดเช่นกัน แต่ถ้าหากคุณสนใจเจ้าแมวที่มีน่าตาหรือฟอร์มที่ค่อนข้างสวย อาจจะต้องดูตาม ฟาร์มแมว ต่างๆ ค่าสินสอดจะขึ้นอยู่กับแต่ละฟาร์ม อายุ สายพันธุ์ และฟอร์มความสวยงามของ น้องแมว
  2. ข้าวของเครื่องใช้ : เพื่อให้ แมว รักทาสอย่างเราก็ควรจะมีอุปกรณ์ที่ครบครัน เพื่อให้แมว ได้ใช้สอยอย่างเต็มที่ ก็จะมี กระบะทราย ชามอาหารและที่ใส่น้ำ ของเล่น เสาลับเล็บ และเตียง ราคาจะขึ้นอยู่กับ คุณภาพและเทคโนโลยี ของอุปกรณ์ คุณสามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่ไม่กี่ร้อยถึงหลักหมื่น
  3. ค่าหมอสัตว์ : ค่าใช้จ่ายที่ ทาสแมว ต้องเจอต่อจากการซื้ออุปกรณ์มาเตรียมพร้อม และรับน้องมาแล้ว ก็คือการฉีดวัคซีน ตรวจร่างกาย และยังมีค่ารักษาในกรณี น้องแมว มีการป่วยจากฟาร์ม คุณอาจใช้เงินหลายร้อยถึงหลายพันบาทต่อปีในการดูแลจาก สัตวแพทย์(ยังไม่รวมโรคร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นได้)
  4. อาหารการกิน : อาหารแมว คุณภาพสูง อาจมีราคาแพง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเลือก อาหารแมว ยี่ห้อพรีเมียมหรืออาหารพิเศษ เช่นพวกขนม กัญชาแมว ราคาอาจจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับขนาดของแมว อายุ และ ข้อจำกัดด้านอาหารอีก งบประมาณค่าอาหารต่อเดือนไม่กี่ร้อยถึงพันบาทเป็น
  5. การกรูมมิ่ง : แม้ว่าแมวจะไม่ต้องดูแลรักษามากนักเมื่อต้องกรูมมิ่ง แต่แมวอาจต้องอาบน้ำหรือตัดเล็บเป็นครั้งคราว คุณอาจต้องซื้ออุปกรณ์สำหรับกรูมมิ่ง เช่น แปรงหรือหวี ค่าบริการกรูมมิ่งมีตั้งแต่ไม่กี่ร้อยถึงหลักหมื่นบาทต่อปี
  6. ค่าขึ้นเครื่องหรือค่าดูแลสัตว์เลี้ยง : หากคุณเดินทางบ่อยหรือทำงานหลายชั่วโมง คุณอาจต้องจ่ายค่าบริการรับเลี้ยงแมวหรือค่าขึ้นเครื่อง ค่าบริการเหล่านี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานที่และระดับการดูแลแมวของคุณ ราคามีตั้งแต่ไม่กี่ร้อยถึงหลายพันบาทต่อวันหรือต่อสัปดาห์
  7. ประกันภัยสัตว์เลี้ยง : ประกันสัตว์เลี้ยง อาจเป็นการลงทุนที่ดี เพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายด้านการรักษา ที่ไม่คาดคิด เบี้ย ประกัน ภัย ขึ้นอยู่กับสถานที่ของคุณ อายุและสายพันธุ์ของแมว และระดับความคุ้มครองที่คุณเลือก เบี้ย ประกัน เดือนละไม่กี่ร้อยถึงพันบาท
แมว
อุบัติเหตุน้องแมว ที่ไม่คาดคิด

การเลี้ยง แมว มีค่าใช้จ่ายหลายอย่าง เช่น ค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่ม ค่าสุขภาพ ค่าอุปกรณ์และของเล่น รวมถึงค่าภาพรวมของการรักษาสุขภาพของแมว เช่น การฉีดวัคซีนและการรักษาโรค ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมตัวให้ดีเพื่อให้สามารถดูแลและเลี้ยงแมวได้อย่างมีคุณภาพ

อย่างไรก็ตาม การเลี้ยงแมวก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุหรือ การป่วยของแมว ได้เช่นกัน ซึ่งอาจทำให้เจ้าของต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาและดูแลการรักษาเพิ่มเติม ดังนั้นการมี ประกันสัตว์เลี้ยง เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยให้เจ้าของสามารถปรับตัวกับการเสียเงินในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือการป่วยของแมวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้การมี ประกันสัตว์เลี้ยง ยังช่วยให้เจ้าของ สัตว์เลี้ยง มีความมั่นใจในการดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยงได้อีกด้วย เพราะเจ้าของสามารถได้รับบริการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพสูงๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย โดยเว็บไซต์ masii.com เป็นเว็บไซต์ที่มีบริการประกันสัตว์เลี้ยงออนไลน์แบบครบวงจร ที่จะช่วยให้เจ้าของ สัตว์เลี้ยง สามารถเลือก ประกันสัตว์เลี้ยง ที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของตนได้อย่างง่ายดาย และยังมีบริการ ตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง ออนไลน์ ดังนั้นหากคุณเป็นเจ้าของ สัตว์เลี้ยง ที่ต้องการ ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ดีและมีคุณภาพ ไม่ควรพลาดที่จะเยี่ยมชมและใช้บริการของ masii.com

สนใจ สมัคร ประภันภัยสัตว์เลี้ยง

ประกันสัตว์เลี้ยง นั้นมีให้เลือกหลากหลาย หากใครไม่รู้ว่าจะซื้อประกันสัตว์เลี้ยง ที่ไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันสัตว์เลี้ยงกับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของ ประกันสัตว์เลี้ยง ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง


Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน