masii ชวนมู! 20 วัดสวย ภาคกลาง ไหว้พระ เสริมบุญ ชมศิลปะอันทรงคุณค่า

วัดสวย
20 วัดสวย ภาคกลาง ไหว้พระ เสริมบุญ ชมศิลปะอันทรงคุณค่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ภาคกลาง ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่ง วัดสวย ไม่แพ้ภาคไหนๆ ในประเทศไทย แต่ละวัดต่างมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน และมีสถาปัตยกรรมที่สะท้อนถึงศิลปะอารยธรรมที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ masii จะชวนสายบุญไปเที่ยว 20 วัดสวย ภาคกลาง ปักหมุดทั้งพิกัด ใกล้กรุงเทพ และเขยิบออกไปไกลอีกนิดหน่อย แต่ masii บอกเลยว่าแต่ละวัดสวยปัง ไหว้พระทำบุญครั้งนี้ อิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งใจ แถมยังได้รูปสวยๆ มาเพียบแน่นอนครับ

20 วัดสวย ภาคกลาง ไหว้พระ เสริมบุญ ชมศิลปะอันทรงคุณค่า

1. วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร – วัดสวย กรุงเทพ

วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร
วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร – วัดสวย กรุงเทพ

ทริปทำบุญในครั้งนี้ masii ขอเริ่มด้วย วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร หรือ วัดแจ้ง วัดสวย ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ก่อนเลยแล้วกันครับ วัดอรุณฯ เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกพิเศษที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมมีชื่อว่า วัดมะกอกนอก มีความสำคัญมากในสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพราะหลังจากมีการย้ายราชธานีจากกรุงศรีอยุธยามาที่กรุงธนบุรี พระองค์ทรงโปรดเกล้าฯ ให้วัดแจ้งเป็นวัดในเขตพระราชฐาน หลังจากนั้นก็ได้มีการบูรณะปฏิสังขรณ์ใหม่ในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 ก่อนจะพระราชทานนามใหม่ว่า วัดอรุณราชธาราม

ไฮไลท์สำคัญของวัดอรุณฯ ก็คือ พระปรางค์ ที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมไทย ก่ออิฐถือปูนประดับกระจกเคลือบสี ประกอบไปด้วย พระปรางค์องค์ประธาน และองค์รองอีก 4 องค์ มีลวดลายที่วิจิตรงดงาม หากได้ไปชมก็อดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูปสวยๆ มาสักหลายๆ รูปครับ ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีคติความเชื่อว่าหากได้มาทำบุญไหว้พระที่วัดอรุณฯ แล้ว ก็จะมี ” ชีวิตรุ่งโรจน์ทุกคืนวัน ” นับเป็นสิริมงคลต่อชีวิตครับ

=============

2. วัดโพธิ์ หรือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร – กรุงเทพ

วัดโพธิ์
วัดโพธิ์ หรือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร – กรุงเทพ

ไหว้พระที่วัดอรุณฯ เสร็จแล้ว ก็ไปกันต่อที่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดโพธิ์ ที่ท่าเตียนค่ะ นับเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ และสวยที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เลยทีเดียว เริ่มการก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2331 เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐาน พระไสยาส หรือ พระนอน ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย ยาวกว่า 150 ฟุต นอกจากนี้ยังมี มหาเจดีย์ สี่รัชกาล มหาเจดีย์ขนาดใหญ่ 4 องค์ ประจำรัชกาลที่ 1-4 แต่ละองค์สร้างด้วยรูปแบบเจดีย์ย่อไม้สิบสอง ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบ ลวดลายวิจิตรงดงาม ด้วยความงามอันทรงคุณค่า จึงทำให้วัดโพธิ์ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก UNESCO ให้เป็นมรดกความทรงจำโลกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อเดือนมีนาคม ปี พ.ศ. 2551 ครับ

  • ที่อยู่ : 2 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/YPvqg4p5gUbVT6bZ8
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.30 น.
  • โทร : 08-3057-7100
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/watphonews/

=============

3. วัดพระศรีสรรเพชญ์ – วัดสวย อยุธยา

วัดพระศรีสรรเพชญ์
วัดพระศรีสรรเพชญ์ – วัดสวย อยุธยา

หากจะจัดทริปไหว้พระวัดสวยแล้ว คงพลาดอยุธยาไปไม่ได้ เพราะนอกจากจะเป็นเมืองมรดกโลก มีวัดเก่าแก่ซึ่งเป็นโบราณที่สำคัณต่อประวัติศาสตร์ไทยเราแล้ว ยังเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ด้วย เริ่มที่ วัดพระศรีสรรเพชญ์ หนึ่งในวัดสำคัญที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2035 ในสมัยสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ เพื่อใช้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีสำคัญต่างๆ  อีกทั้งยังเป็นวัดหลวงประจำพระราชวัง เทียบได้กับ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ในกรุงเทพฯ นั่นเองครับ

ไฮไลท์ของวัดพระศรีสรรเพชญ์คือ เจดีย์ทรงลังกาสามองค์ ที่ตั้งสวยสง่าเรียงรายอยู่ภายในวัด รวมถึงพระพุทธรูปเก่าแก่ และสิ่งก่อสร้างต่างๆ มากมาย แม้จะมีสภาพที่เสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา แต่ก็ยังคงเสน่ห์แห่งอารยธรรมโบราณให้เราได้ชมกันจนถึงทุกวันนี้

  • ที่อยู่ : ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/WjmsDwnU4835uRuFA
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

=============

4. วัดไชยวัฒนาราม – อยุธยา

วัดไชยวัฒนาราม
วัดไชยวัฒนาราม – อยุธยา

เตรียมชุดไทยสวยๆ แล้วไปตามรอยแม่การะเกดในเรื่องบุพเพสันนิวาสที่ วัดไชยวัฒนาราม กันครับ เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2173 โดยพระเจ้าปราสาททอง เพื่ออุทิศผลบุญนี้ให้กับพระราชมารดาของพระองค์ นอกจากนี้ยังมีการสันนิษฐานว่า วัดไชยวัฒนารามอาจถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะเหนือเขมร จึงทำให้มีรูปแบบทางสถาปัตยกรรมคล้ายกับ นครวัด ที่กัมพูชาครับ

ปัจจุบัน วัดไชยวัฒนาราม เป็นส่วนหนึ่งของ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ที่ยังคงอนุรักษ์เอาไว้ ทำให้โครงสร้างสถาปัตยกรรมยังคงความสมบูรณ์เอาไว้อยู่ โดยเฉพาะ พระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ ปรางค์ประธานที่มีความโดดเด่นที่สุดในวัด ยอดพระปรางค์รัดประคดซ้อนกัน 7 ชั้น มีลวดลายแบบใบขนุน กลีบขนุน ส่วนยอดบนสุดเป็นทรงดอกบัวตูม ซึ่งเป็นการนำเอาศิลปะที่นิยมในสมัยอยุธยาตอนต้นมาปรับใช้นั่นเองครับ

  • ที่อยู่ : ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/rSRFGVT6qucXGwHV6
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.30 น.
  • โทร : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 0-3524-2286
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/AY.HI.PARK

=============

5. วัดเล่งเน่ยยี่ 2 หรือ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ – วัดสวย นนทบุรี

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ วัดเล่งเน่ยยี่2
วัดเล่งเน่ยยี่ 2 หรือ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ – วัดสวย นนทบุรี

มาชมสถาปัตยกรรมแบบจีนที่ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ที่ จังหวัดนนทบุรีกันบ้างครับ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบพุทธศิลป์ในราชวงค์หมิงและชิง โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก พระราชวังต้องห้าม (Forbidden City) ที่ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนนั่นเองครับ ทำให้มีโครงสร้างที่ใหญ่โตโออ่า อีกทั้งยังประดับตกแต่งด้วยภาพเขียนสีพุทธศิลป์ตามแนวปรัชญาและคติธรรมทางศาสนาพุทธจีนนิกายฝ่ายมหายาน รายละเอียดของสิ่งก่อสร้างเองก็ตกแต่งด้วยสีน้ำเงิน สีแดง และสีทองเป็นหลัก ทำให้มีสีสันฉูดฉาดและสวยงามตามแบบศิลปะจีน ภายในวัดประกอบไปด้วยสิ่งก่อสร้างต่างๆ เช่น วิหารพระกวนอิมโพธิสัตว์ วิหารหมื่นพุทธเจ้า วิหารบูรพาจารย์ ห้องปฏิบัติธรรม ที่พำนักสงฆ์ และ โรงเรียนพระปริยัติธรรม ซึ่งพวกเราสามารถเข้าไปกราบไหว้ ขอพร และแก้ชงได้ครับ

=============

6. วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร – วัดสวย นครปฐม

พระปฐมเจดีย์
วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร – วัดสวย นครปฐม

สักการะ พระปฐมเจดีย์ หนึ่งในปูชนียสถานสำคัญของประเทศไทยที่ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จังหวัดนครปฐม เป็นเจดีย์ทรงลังกาในแบบสุโขทัยอายุกว่าพันปี โครงสร้างด้านในจะเป็นไม้ซุงรัดด้วยโซ่เส้นใหญ่ก่ออิฐถือปูน ตกแต่งและประดับด้วยกระเบื้องปูทับ มีวิหารทั้ง 4 ทิศ และกำแพงแก้วอีก 2 ชั้น ด้านในเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของ องค์พระโคตมพุทธเจ้า

นอกจากนี้ ในวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ถึง วันแรม 5 ค่ำ เดือน 12 ของทุกปี จะมี งานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ จัดขึ้นเป็นเวลากว่า 9 วัน 9 คืนเพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้เสริมสิริมงคล และชมความงามของพระปฐมเจดีย์กันครับ

=============

7. วัดอโศการาม – วัดสวย สมุทรปราการ

วัดอโศการาม
วัดอโศการาม – วัดสวย สมุทรปราการ

เที่ยวสมุทรปราการแล้ว ก็ต้องไปไหว้พระที่ วัดอโศการาม วัดดังประจำจังหวัดครับ นับเป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญ มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดดเด่นด้วย พระธุตังคเจดีย์ พระเจดีย์หมู่สีขาว 13 องค์ แต่ละองค์จะประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อเป็นที่ระลึกถึงธุดงควัตร 13 ประการนั่นเองครับ ไม่เพียงเท่านี้ ภายในวัดมีบรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด อีกทั้งยังติดกับป่าชายเลน ทำให้มีอากาศบริสุทธิ์สดชื่น เหมาะกับการมาทำบุญให้จิตใจสงบเป็นอย่างมาก

  • ที่อยู่ : เขตเทศบาลบางปูซอย 60 ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/KDuqNmS8SGJ6X9TZ8
  • เปิดให้เข้าชม : 08.30-16.30 น.
  • โทร : 08-1148-9285
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/www.watasokaram.org

=============

8. วัดดอนใหญ่ – วัดสวย ปทุมธานี

วัดดอนใหญ่
วัดดอนใหญ่ – วัดสวย ปทุมธานี

ชมความงาม อุโบสถสีเงิน ที่ วัดดอนใหญ่ หนึ่งในพุทธศาสนสถานสำคัญแห่งจังหวัดปทุมธานี ตกแต่งด้วยลวดลายสีขาวและสีเงินวิจิตรงดงาม สะท้อนถึงความบริสุทธิ์ผุดผ่อง เพิ่มลูกเล่นด้วยกลีบบัวสีทอง จึงถูกขนานนามว่า “ อุโบสถเงินในปทุมทอง ” ภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐาน สมเด็จพระสุวรรณปทุมพุทธพจนวราภรณ์ หรือ หลวงพ่อใจดีมั่งมีศรีสุข พระประธานองค์ใหญ่สีขาวที่เชื่อกันว่า ใครก็ตามที่มาขอพรจะได้ประสบความสำเร็จในชีวิต

นอกจากนี้ภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปอื่นๆ รวมถึง พระพิฆเนศ พระพรหม องค์ท้าวจตุคามรามเทพ ท้าวเทพทันใจ พระแม่ธรณี พระสิวลี พระอุปคุต รวมถึงอนุสรณ์ของพระมหากษัตริย์สำคัญอย่าง พระนเรศวรมหาราช พระเจ้าตากสินมหาราช พระปิยะมหาราช เพื่อให้เราไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

=============

9. วัดพระพุทธฉาย – วัดสวย สระบุรี

วัดพระพุทธฉาย สระบุรี
วัดพระพุทธฉาย – วัดสวย สระบุรี

หากไปเที่ยวสระบุรีแล้ว หนึ่งในวัดสวยที่พลาดไม่ได้เลยคือ วัดพระพุทธฉาย ที่ประดิษฐาน พระพุทธฉาย หรือ รอยพระพุทธรูป ปรากฏอยู่บนแผ่นหินตรงชะง่อนผา ปัจจุบันได้มีการสร้างมณฑปครอบไว้ ส่วนบริเวณเชิงเขาจะมีภาพเขียนยุคก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งสันนิษฐานว่ามีการค้นพบในสมัยอยุธยา อีกทั้งยังมีการค้นพบรอยพระพุทธบาทเบื้องขวา เมื่อปี พ.ศ. 2537 ระหว่างที่กรมศิลปากรได้ทำการบูรณะปฏิสังขรณ์ที่วัดพระพุทธฉายอีกด้วยครับ

=============

10. วัดห้วยแก้ว – วัดสวย ลพบุรี

วัดห้วยแก้ว
วัดห้วยแก้ว – วัดสวย ลพบุรี

วัดห้วยแก้ว จังหวัดลพบุรี เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 140 ปี โดดเด่นด้วย องค์พระเจดีย์มหาเมตารัตนะรังษี เจดีย์กลางน้ำที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมทั้งแบบไทยและขอมเข้าด้วยกัน สังเกตได้จากโครงสร้างเจดีย์ที่มีการย่อมุมไม้สิบสองแบบสุโขทัย และตกแต่งด้วยลวดลายแบบขอม บรรยากาศร่มรื่น รายล้อมไปด้วยผืนน้ำและพรรณไม้ นอกจากจะได้ไหว้พระ ชมความงามสถาปัตยกรรมแล้ว ยังได้ถ่ายรูปสวยๆ มาเพียบเลยด้วย

  • ที่อยู่ : หมู่ที่ 1 ตำบลมหาสอน อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/rHeVp3jGhy6Yd68P9
  • เปิดให้เข้าชม : 06.30-18.00 น.
  • โทร :
  • เว็บไซต์ : –

=============

11. วัดท่าซุง – วัดสวย อุทัยธานี

วัดท่าซุง
ปราสาททองคำ วัดจันทาราม(ท่าซุง) จ.อุทัยธานี

อุทัยธานี ถือเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องวัดสวยอีกแห่งหนึ่งในภาคกลางค่ะ โดยเฉพาะ วัดท่าซุง หรือ วัดจันทาราม วัดชื่อดังที่เปรียบเสมือนศูนย์รวมจิตใจของชาวอุทัยธานี อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบไหว้มากมาย ภายในวัดจะมีไฮไลท์เป็น วิหารแก้ว 100 เมตร ที่มีความงดงามทั้งด้านนอกและด้านในเลยครับ เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธชินราชจำลอง ตามเสาประดับตกแต่งด้วยโมเสกสีขาวและกระจก สะท้อนแสงระยิบระยับราวกับผลึกแก้ว วิจิตรงดงามเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมี วิหารสมเด็จองค์ปฐม ที่มีความงดงามไม่แพ้กันครับ

=============

12. วัดถ้ำเขาวง – อุทัยธานี

วัดถ้ำเขาวง อุทัยธานี
วัดถ้ำเขาวง – อุทัยธานี

ใครที่ชอบบรรยาศเขียวขจี ปกคลุมไปด้วยป่าเขาและธรรมชาติ แนะนำให้มาที่ วัดถ้ำเขาวง เลยครับ เป็นวัดทรงบ้านเรือนไทยที่มีลักษณะคล้ายศาลพระภูมิขนาดใหญ่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาหินปูน สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง มีทั้งหมด 4 ชั้น ซึ่งชั้นบนสุดจะเป็นส่วนของอุโบสถครับ นอกจากนี้ภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐาน รอยพระพุทธบาทจำลอง และถ้ำสวย ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปกลางธรรมชาติ นับเป็นหนึ่งใน Unseen Thailand ที่ควรมาเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก

=============

13. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว – วัดสวย เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผ่าซ่อนแก้ว
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว – วัดสวย เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว หรือ วัดพระธาตุผาแก้ว หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของเขาค้อที่ใครๆ ก็ต้องมาเยือน ด้วยความงดงามของทิวเขาที่รายล้อมวัด จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นั่นเองครับ ภายในวัดประกอบไปด้วย พระเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิตร เจดีย์พระธาตุ 9 ชั้นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และ วิหารพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ที่สร้างขึ้นเพื่อเพื่อเป็นการร่วมน้อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในมหาวโรกาสเฉลิมฉลองพระชนม์มายุ 85 พรรษา ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 อีกทั้งยังมีจุดชมวิวที่ทำให้เห็นเขาค้อได้อย่างกว้างขวางอีกด้วย นับเป็นพุทธสถานที่มีความงดงาม สอดคล้องไปธรรมชาติได้อย่างดีเยี่ยม

  • ที่อยู่ : บริเวณเนินเขาในหมู่บ้านทางแดง ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/wq9uRqECtrYmpLx48
  • เปิดให้เข้าชม : 07.00-17.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

=============

14. วัดธรรมยาน – เพชรบูรณ์

วัดธรรมยาน
วัดธรรมยาน – เพชรบูรณ์

ต่อมาคือ วัดธรรมยาน วัดสวยอีกแห่งหนึ่งของเพชรบูรณ์ โดดเด่นด้วยอุโบสถสีขาวหลังคาสีทอง และประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำขนาดใหญ่ ที่ทอดยาวออกมาบริเวณสระน้ำ สวยงามอลังการเป็นอย่างมาก โดยมีความเชื่อว่า หากใครได้รับพญานาคพ่นน้ำใส่ ก็จะถือเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต มีเงินทองไหลมาเทมา นอกจากนี้ยังมีล้อมรอบไปด้วยทิวทัศน์ของภูเขาและสายน้ำ เหมาะกับการมาทำบุญ และพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ

  • ที่อยู่ : หมู่ 8 บ้านห้วยน้ำบ่อ ตำบลนาเฉลียง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/h8t3y3B32RVj5VBa6
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
  • โทร : 06-4632-0233
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/WatdhammayanPage/

=============

15. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ – วัดสวย พิษณุโลก

พระพุทธชินราช
พระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ – วัดสวย พิษณุโลก

เยือน วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ สักการะ พระพุทธชินราช พระพุทธรูปปางมารวิชัยหล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ ที่นับว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธศิลป์ที่งดงามที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นที่เคารพบูชาของชาวพิษณุโลกและพุทธศาสนิกชนทั่วไทยอีกด้วย นอกจากนี้ภายในวัดยังมีพระพุทธรูปที่สำคัญอีก 2 องค์คือ พระพุทธชินสีห์ ประดิษฐานที่วิหารทิศเหนือ และ พระศรีศาสดา ประดิษฐานที่วิหารทางทิศใต้ รวมถึง พระวิหารพระอัฏฐารส ตั้งอยู่บริเวณหลังพระวิหารหลวง ซึ่งมี พระอัฏฐารส พระพุทธรูปปางห้ามญาติสูงประมาณ 10 เมตร ประดิษฐานอยู่ครับ

=============

16. วัดศรีชุม – วัดสวย สุโขทัย

วัดศรีชุม
วัดศรีชุม – วัดสวย สุโขทัย

วัดศรีชุม หนึ่งในวัดสำคัญอายุกว่า 700 ปี ใน อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO เมื่อปี พ.ศ. 2534 ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธอจนะ หรือ พระพูดได้ พระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ที่เลื่องลือในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ และพุทธศิลป์ที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างเดินทางมาเยี่ยมชมความงามกันที่วัดแห่งนี้ครับ

  • ที่อยู่ : อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ถนนจรดวิถีถ่อง ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/QSxeuUxz95qt8Ngt5
  • เปิดให้เข้าชม : 09.00-17.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/watsichum

=============

17. วัดพิพัฒน์มงคล – สุโขทัย

วัดพิพัฒน์มงคล อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย
วัดพิพัฒน์มงคล – สุโขทัย

วัดพิพัฒน์มงคล เดิมเป็นวัดร้างกลางทุ่งนาที่มีอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี แต่ได้มีการบูรณะขึ้นใหม่ด้วยการผสมผสานสถาปัตยกรรมไทยโบราณและล้านนาเข้าด้วยกัน ภายในวัดประกอบไปด้วย โบสถ์เรือนแก้ว วิหารล้านนา ลานศึกษาพระปริยัติธรรม อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธสุโขโพธิ์ทอง หรือ หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปปางมารวิชัยหล่อด้วยทองคำบริสุทธิ์หนักถึง 9 กิโลกรัม ศิลปะแบบในสมัยสุโขทัยที่คาดว่าน่าจะสร้างขึ้นในสมัยที่สุโขทัยยังคงเป็นราชธานีครับ นับเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธศิลป์ที่งดงามองค์หนึ่งเลยทีเดียว

  • ที่อยู่ : ตำบลทุ่งเสลี่ยม อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/F8rHsK2vnMoxi2Zf8
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

=============

18. วัดคีรีวงศ์ – วัดสวย นครสวรรค์

วัดคีรีวงศ์
วัดคีรีวงศ์ – วัดสวย นครสวรรค์

วัดคีรีวงศ์ วัดดังแห่งจังหวัดนครสวรรค์ที่มีไฮไลท์เป็น พระจุฬามณีเจดีย์ ที่มีทั้งหมด 4 ชั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นปูชนียสถานสำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดที่มีผู้คนเดินทางมากราวไหว้มากมาย นอกจากนี้ภายในวัดยังมี พระอุโบสถ สมเด็จพระพุทธโคดมจำลอง ศาลาพุทธานุภาพ วิหารหลวงพ่อโต และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อีกมากมายให้พวกเราไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล แถมยังมีจุดชมวิวที่สามารถเห็นทิวทัศน์ของนครสวรรค์ได้กว้างไกล และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ดินที่สวยสุดๆ เลยด้วย

  • ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/P6McPUPCrReoWYmTA
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
  • โทร : 0-5622-2009, 0-5622-6199, 0-5622-1633
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/watkiriwong2557

=============

19. วัดช้างรอบ – วัดสวย กำแพงเพชร

วัดช้างรอบ
วัดช้างรอบ วัดสวย กำแพงเพชร ที่เที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร ดื่มด่ำธรรมชาติ ท่องเมืองมรดกโลก

ถ้าถามถึงวัดสำคัญใน อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ก็คงขาด วัดช้างรอบ ไปไม่ได้ เนื่องจากเป็นวัดใหญ่ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดดเด่นด้วยพระเจดีย์ใหญ่ที่มีฐานกว้างถึง 31 เมตร รอบเจดีย์ตกแต่งด้วยรูปสลักช้างทรงเครื่องจำนวน 68 เชือก ส่วนด้านหน้าเจดีย์จะมีฐานวิหารผังรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งปรากฏแนวแท่นอาสนสงฆ์และฐานประดิษฐานพระพุทธรูปประธาน รวมถึงกระเบื้องดินเผาแบบกาบกล้วย และกระเบื้องเชิงชายลายดอกบัวและลายเทพพนมตั้งแต่สมัยพุทธศตวรรษที่ 21-22 นับเป็นโบราณสถานที่มีความเก่าแก่มากๆ แห่งหนึ่งเลยทีเดียวครับ

  • ที่อยู่ : ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/qFM9EKuAb9wVyreu9
  • เปิดให้เข้าชม : 08.30-16.30 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

=============

20. วัดสังกระต่าย – วัดสวย อ่างทอง

วัดสังกระต่าย
วัดสังกระต่าย – วัดสวย อ่างทอง

ชมความงามแบบ Unseen อีกแห่งหนึ่งที่ วัดสังกระต่าย วัดเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี แห่ง จังหวัดอ่างทอง โดยมีไฮไลท์เป็น โบสถ์ที่รายล้อมไปด้วยต้นโพธิ์เก่าแก่ขนาดใหญ่ขึ้นปกคลุมโบสถ์ถึง 4 ต้นด้วยกัน ภายในโบสถ์มีทั้งหมด 3 ห้อง แต่ละห้องประดิษฐานพระพุทธรูปต่างๆ ได้แก่ หลวงพ่อแก่น หลวงพ่อวันดี หลวงพ่อศรี และ หลวงพ่อสุข แม้จะเป็นวัดที่ไม่ได้มีสถาปัตยกรรมวิจิตรอลังการเช่นวัดอื่นๆ แต่ด้วยองค์ประกอบของต้นโพธิ์ที่โอบล้อมรอบโบสถ์กลับกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้วัดแห่งนี้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

  • ที่อยู่ : ตำบลศาลาแดง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/Wz3i5FGcTUMeFvVD6
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

……………………………………..

เมื่อมีการเดินทาง ใช้รถใช้ถนนครั้งใด ไม่ว่าระยะทางจะใกล้หรือไกล masii อยากฝากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านดำรงอยู่บนความไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎจราจร ลดความเร็วขณะขับขี่ ตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทาง และที่สำคัญ อย่างลืม เช็ก ประกันรถยนต์ ให้พร้อมก่อนออกเดินทางนะครับ ซึ่งประกันรถยนต์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายบริษัท และที่ดีกว่าเดิมคือ วันนี้คุณสามารถ ซื้อประกันรถยนต์ ออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์มาสิ ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ประกันรถยนต์

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประเภทประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หรือหากอยากสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020