masii ชวนมู! “ มูเตลู ” 8 วิธี สายมู แบบปังๆ ห้ามพลาด (ครอบครุมทุกเรื่อง!)

มูเตลู
masii ชวนมู! “ มูเตลู ” 8 วิธี สายมู แบบปังๆ ห้ามพลาด (ครอบครุมทุกเรื่อง!)
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลาย ๆ คน คงจะเคยได้ยินคำว่า ‘ มูเตลู ’ กันมาบ้างใช่ไหมครับ เพราะคำนี้นั้นกลายเป็นคำที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งแต่ก่อนนั้นก็ยังไม่ค่อยมีคนที่จะรู้จักคำนี้กันเสียเท่าไหร่ แต่เมื่อมันกลายเป็นที่รู้จักมากขนาดนี้ บทความชุด masii ชวนมู ในวันนี้ขอหยิบยกเรื่องของ สายมูเตลู ที่มีความเชื่อเรื่อง เครื่องรางของขลัง ที่ปัจจุบันได้กลายมาอยู่ในรูปแบบของแฟชั่นแล้ว จะมีเรื่องราวชวนรู้อย่างไรบ้างนั้น บทความนี้มีคำตอบ

สาย มูเตลู คืออะไร ?

มูเตลู

สายมู คือ กลุ่มบุคคลที่มีความเชื่อในเรื่องเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางของขลัง หรือสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับความเชื่อและไสยศาสตร์เสียส่วนใหญ่ โดยเชื่อว่าเมื่อบูชาในสิ่งนั้นหรือศรัทธาในสิ่งนั้นแล้วจะมีโชค หรือสิ่งที่ขอพรไว้จะเป็นจริงได้หากบูชาในสิ่ง ๆ นั้นอย่างถูกต้อง ซึ่งในปัจจุบันเรื่องของสายมูนั้นก็ลามไปถึงแฟชั่นการแต่งกายในปัจจุบันไปแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสีมงคลที่จะส่งเสริมในด้านต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ทั้งสีเสื้อ , สีกางเกง , และสีกระเป๋าเงิน ที่ใครเป็นสายมูมักจะดูก่อนว่าสีใดเป็นสีมงคลและสีใดที่เป็นสีกาลกิณี

โดยจุดเด่นของคนที่เป็นสายมูนั้นคือ ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะถึงเรื่องของการที่ทำแล้วจะเป็นมงคลต่อตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องการเงินและเรื่องของความรักที่มักจะเป็นเรื่องยอดฮิตของคนในยุคนี้ จนถึงขนาดที่ว่ามีของขลังที่พกแล้วจะทำให้ดึงดูดเงินหรือความรักเข้ามาหาตัวเอง อย่าง ด้ายแดง ที่เป็นของขลังสายมูยอดฮิตมาก ๆ ในปัจจุบัน โดยจะมีวิถีการบูชาแบะข้อปฏิบัติตามที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนทำตามแล้วบอกว่าได้ผลล้านเปอร์เซ็นต์ เห็นแบบนี้แล้วก็คงจะรู้กันแล้วใช่ไหมครับว่าสายมูคืออะไร แต่ถ้ายังไม่เข้าใจ เราก็มาดูกันดีกว่าค่ะว่าสายมูนั้นมีอะไรบ้าง

4 ด้าน มูเตลู มีอะไรบ้าง?

หลังจากที่เราได้รู้จักกับความหมายของสายมูกันไปแล้ว เราก็มาดูกันเลยครับ ว่าสายมูมีอะไรบ้าง มีเรื่องใดบ้างที่คนในสมัยนี้นิยมชมเชื่อกัน

พระตรีมูรติ ที่เซ็นทรัล
พระตรีมูรติ เทพที่ผู้ศรัทธามักมาขอพร มูเตลู เรื่องความรัก ที่ เซ็นทรัลเวิร์ล

1. สายมู ความรัก

สายมู ความรัก เรียกได้ว่าเป็นสายมูที่มีความเชื่อในเรื่องของการบูชาสิ่งนี้แล้วจะทำให้สมหวังในความรัก หรือหากทำสิ่งนี้แล้วจะดึงดูดให้เพศตรงข้ามนั้นเข้าหา ซึ่งเป็นการมูยอดฮิตที่นิยมมาก ๆ ในปัจจุบัน โดยเฉพาะเรื่องของการบูชาด้ายแดงที่เราได้เกริ่นไปในเบื้องต้น โยสามารถหาซื้อมาบูชาได้ง่าย และมีหลายคนที่บูชาตามแล้วได้ความรักดังที่หวังไว้ ทำให้การรีวิวต่อ ๆ กัน จนเกิดเป็นกระแสเรื่องด้ายแดงของสายมูเตลูช่วยเรื่องรักสมหวังขึ้นมาและมีผู้คนที่ลองซื้อมาบูชาแล้วก็สมหวังอีกเช่นกัน

นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของการเลือกสีในการแต่งตัวประจำวันเกิดที่จะช่วยชูเรื่องของการดึงดูดความรักหรือการทำให้รักที่มีอยู่แล้วนั้นมีความหวานและรักกันมากยิ่งขึ้น และยังไม่หมดเพียงเท่านี้ครับ เพราะสายมูความรักนั้นก็ยังมีเครื่องรางอีกหลากหลายที่ช่วยในเรื่องของความรัก ไม่ว่าจะเป็น โอมาโมริ ที่คล้ายถุงหอมของญี่ปุ่น , หินโรสควอตซ์ และหินมูนสโตน ที่หากพกติดตัวไว้จะทำให้ดวงความรักปังมากยิ่งขึ้น

ปี่เซี๊ยะ
สร้อยข้อมือปี่เซี๊ยะ เรียกทรัพย์ ตามความเชื่อ

2. สายมู ค้าขาย

สำหรับสายมูค้าขายนี้แน่นอนครับ ว่าจะต้องเกี่ยวข้องกับผู้ที่ทำอาชีพค้าขาย ไม่ว่าจะเป็นค้าขายแบบปกติ หรือการค้าขายแบบออนไลน์ ทั้งนี้เขาก็จะมีเครื่องรางที่ใช้ในการบูชาทำให้การค้าขายนั้นมียอดทะลุเป้ากันแบบปัง ๆ เช่นเดียวกัน เช่น ปี่เซี๊ยะ ซึ่งจะมีลักษณะเป็นกำลังที่ใช้หินต่าง ๆ ในการร้อยจนเกิดความสวยงาม ซึ่งก็จะมีอย่างหลากหลายรูปแบบมาก ๆ ครับ โดยส่วนใหญ่ก็จะพิจารณาจากวันเกิดหรือราศีเกิด และนอกจากนี้ก็ยังมีการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิต่าง ๆ ที่จะช่วยให้การค้าขายปังขึ้น อย่างการไปไหว้เซียนแปะโรงสี ที่จังหวัดปทุมธานีนี่เองครับ ซึ่งเขาเป็นคนที่ทำการค้าขายเก่งมาก ๆ อีกทั้งคนที่เคยไปมาแล้วก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสมหวังสมปรารถนาทุกประการเลยทีเดียว อีกทั้งยังได้ผ้ายันต์กลับมาบูชาให้การค้าขายนั้นดีมากยิ่งขึ้น

ฮก ลก ซิ่ว
ฮก ลก ซิ่ว เทพเจ้าของจีน

3. สายมู การเงิน / เรียกทรัพย์

สำหรับเรื่องของสายมู การเงิน / เรียกทรัพย์นั้น มีการบูชาหรือของขลังที่หามูได้ง่ายมาก ๆ ครับ โดยเฉพาะเรื่องของวอลเปเปอร์เรียกทรัพย์สำหรับสายมู ที่เชื่อว่าหากเปลี่ยนแล้วจะทำให้การเงินนั้นมีความคล่องขึ้น เงินเข้ามาอย่างไม่ขาดสายและไม่ขัดสน โดยเฉพาะวอลเปเปอร์ ฮก ลก ซิ่ว ซึ่งเป็นเทพเจ้าของจีน ที่จะช่วยเสริมดวงถึง 3 ด้าน ได้แก่ การงาน การเงิน และด้านสุขภาพ และแน่นอนครับ ว่ามีหลายคนมาก ๆ ที่ลองเปลี่ยนตามแล้วเรื่องการงานรวมถึงการเงินดีขึ้นจริง ๆ จนต้องบอกต่อกันเลยทีเดียว

เซียนแปะโรงสี
เซียนแปะโรงสี ขอพรเรื่อง โชคลาภ การงาน และความสำเร็จ

4. สายมู โชคลาภ

สายมู โชคลาภ ก็จะมีการบูชาต่าง ๆ คล้ายคลึงกันกับสายมู การเงินหรือเรียกทรัพย์ครับ โดยส่วนมากก็จะเป็นในเรื่องของการเปลี่ยนวอลเปเปอร์โทรศัพท์ ที่เชื่อกันว่าหากเปลี่ยนแล้วจะเรียกโชคดีให้เข้ามาสู่ตัวเรา หรือการเดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองก็มีเช่นเดียวกัน และนอกจากนี้สายมูโชคลาภยังมักจะเดินทางไปขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ใครว่าขอแล้วดีขอแล้วสมหวังกันอย่างมากมายเลยอีกด้วย

8 วิธีมูเตลู มูยังไง? บูชาอะไรดี?

เชื่อว่าคงจะมีผู้คนอยู่ไม่น้อยเลยค่ะที่เป็นสายมู ซึ่งการที่จะเป็นสายมูนั้นก็จะต้องมีความรู้สึกที่อยากจะหาสิ่งยึดเหนี่ยวใด ๆ เอาไว้เพื่อที่จะช่วยให้เกิดความศรัทธาหรือความเชื่อมั่นในสิ่งนั้น ๆ มากยิ่งขึ้น แล้วสายมูต้องมูยังไง แล้วบูชาอะไรดี จึงจะทำให้การมูนั้นเกิดผลดีที่สุดกัน บทความของเรามีคำตอบครับ

วอลเปเปอร์สายมู
วอลเปเปอร์ สายมู

1. วอลเปเปอร์ สายมู

ดูดวงไพ่ยิปซี
ดูดวงไพ่ยิปซี

วอลเปเปอร์สายมู ถือว่าเป็นของที่หาง่ายมาก ๆ ตามอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็จะมีการแจกวอลเปเปอร์สายมูกันเอาไว้เยอะมากครับ ซึ่งในการเปลี่ยนวอลเปเปอร์โทรศัพท์นี้ก็จะสามารถหารูปภาพได้จากอินเทอร์เน็ตหรือสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คต่าง ๆ โดยเฉพาะ Facebook , Twitter , และ Instagram โดยรูปภาพที่จะนำมาใช้เป็นวอลเปเปอร์นั้นส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเทพเจ้าของฝั่งประเทศจีนที่จะช่วยอวยพรให้ผู้ใช้งานนั้นมีเรื่อโชคลาภต่าง ๆ เข้ามาในชีวิต หรืออีกหนึ่งรูปแบบคือการปรึกษาศาสตร์ของเรื่องนี้ไปเลย ซึ่งก็จะมีการออกแบบวอลเปเปอร์ให้เข้ากับผู้ใช้โทรศัพท์เครื่องนั้น และมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อย

2. ดูดวงไพ่ยิปซี

การดูดวงไพ่ยิปซี ในปัจจุบันนี้แทบจะไม่ต้องออกไปทำการดูดวงแบบส่วนตัวแล้วครับ เพราะตอนนี้ทั้งยูทูบและโซเชียลเน็ตเวิร์คช่องทางต่าง ๆ ก็เริ่มมีการรับดูดวงแบบส่วนตัวกันแล้ว โดยเฉพาะยูทูบที่มีการเปิดให้ดูดวงไพ่ยิปซีแบบฟรีไม่ต้องเสียเงินสักบาท โดยส่วนใหญ่จะเป็นการให้เรานั้นตั้งจิตอธิษฐานให้ดีว่าอยากเลือกไพ่กองใด ซึ่งเราก็จะต้องใช้ความรู้สึกให้สื่อถึงไพ่ใบนั้นให้ดี เรียกได้ว่าการดูดวงไพ่ยิปซีนี้เป็นเรื่องที่คนในปัจจุบันนิยมดูกันอย่างแพร่หลายเลยทีเดียว

ท้าวเวสสุวรรณ
ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี เทพแห่งความมั่งคั่ง และโชคลาภ วาสนา

3. บูชาเทพแห่งโชคลาภ เงินทอง แก้ชง

บูชาเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เงินทอง แก้ชง นี้ จะเป็นการที่เรานั้นเดินทางไปยังวัดหรือสถานที่ใด ๆ ที่เปิดให้ทำการบูชาเทพเจ้าเหล่านี้เพื่อเสริมโชคลาภเรียกทรัพย์และแก้ปีชงเพื่อขับไล่สิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากชีวิต อย่างการบูชาเทพเจ้า ฮก ลก ซิ่ว ที่เราได้บอกไปเบื้องต้นที่จะให้พรแก่เราถึง 3 ประการ ทั้งด้านการเงิน , สุขภาพ รวมถึงความรัก ซึ่งปัจจุบันก็จะมีเป็นรูปปั้นวางจำหน่ายโดยการวางไว้ในบ้านให้ดีที่สุดคือการวางให้สูงอยู่เหนือโต๊ะ และให้อยู่ในจุดที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อเดินเข้าบ้าน เพื่อทำการรับพรจากเทพทั้งสามนั่นเอง
ซึ่งในประเทศไทยในปัจจุบันนั้น การบูชา ท้าวเวสสุวรรณ ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้านั้นจะรู้จักการบูชาท้าวเวสสุวรรณกันเป็นอย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งในประเทศไทยก็มี 4 วัดบูชาท้าวเวสสุวรรณให้ได้ไปบูชากัน ซึ่งชาวจีนนั้นเชื่อว่าเป็นเทพองค์เดียวกันกับ “ ไฉ่ซิงเอี๊ยะ ” ซึ่งเทพองค์นี้จะเป็นเทพแห่งโชคลาภเงินทอง ที่มีให้ไปบูชากันที่วัดแชกงหมิว นั่นเอง

เลขมงคล
เบอร์มงคล เลขมงคล

4. เบอร์มงคล เลขมงคล

ในเรื่องของเบอร์มงคลนี้ ก็คงจะมีผู้คนอยู่ไม่น้อยค่ะที่เห็นโฆษณาเกี่ยวกับการเปลี่ยนเบอร์เดิมให้กลายเป็นเบอร์มงคล ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการใช้ศาสตร์แห่งตัวเลขเข้ามาเป็นตัวช่วยว่าเลขใดที่จะเหมาะกับตัวเรา โดยการดูจาก วัน เดือน และปีเกิด เพื่อที่จะหาเลขที่เหมาะสมกับเราและเสริมโชคลาภในด้านต่าง ๆ ให้มีความเป็นมงคลมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากใครที่กำลังหาหมอดูที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของศาสตร์เกี่ยวกับตัวเลขแบบนี้เราก็อยากแนะนำ หมอตุ๊กตุ่น Berdede6365 ซึ่งหมอคนนี้จะเป็นคนที่มีความเข้าใจในเรื่องของศาสตร์ตัวเลขตามแต่ละยุคสมัยได้เป็นอย่างดี หากใครที่อยากเปลี่ยนเบอร์ของตัวเองเป็นเบอร์มงคล ก็ลองทักหาหรือปรึกษาได้เลยครับ

หินมงคล
หินมงคล

5. กำไล / สร้อยข้อมือ หิน และ หยก

กำไล สร้อยข้อมือ หิน และหยก รวม ๆ แล้วก็คือเครื่องประดับที่ใช้ในการตกแต่งร่างกายเพื่อความสวยงามทั้งสิ้น แต่สำหรับสายมูแล้วเครื่องประดับเห่านี้ถือว่ามีผลต่อจิตใจเป็นอย่างมาก เพราะการที่เรานั้นเลือกซื้อกำไล สร้อยข้อมือ หิน และหยก ที่มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตของเรา หรือพกไว้ใส่เพื่อที่จะทำให้ใจของเราเกิดความสบายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของการเงินและด้านความรัก ที่เชื่อกันว่าหากเลือกเครื่องประดับที่ถูกฉะโลกกับตัวเองแล้วจะช่วยให้การทำงานของพลังงานเหล่านี้นั้นดียิ่งขึ้น
โดยหินที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยนั้น เช่น โรสควอตซ์ ( เสริมเรื่องความรัก ) , อเมทิสต์ ( เสริมพลังบวก ) , ไพไรต์ ( เสริมเรื่องเงิน ) , ไหมทอง ( เสริมเรื่องโชคลาภ เงินทอง ) , เคลียร์ควอตซ์ ( ช่วยเสริมเรื่องความมีสมาธิและเมตตามหานิยม )

หยินหยาง, ฮวงจุ้ย และ ฤกษ์งามยามดี
ฮวงจุ้ย และ ฤกษ์งามยามดี

6. ดู ฮวงจุ้ย และ ฤกษ์งามยามดี

พลาดไม่ได้สำหรับสายมูที่ไม่ว่าจะทำอะไรหรือจะไปที่ไหนก็จำเป็นที่จะต้องดูฤกษ์ยาม หรือการดูฮวงจุ้ยเพื่อที่จะทำให้มั่นใจว่าสถานที่นั้น ๆ ที่เรากำลังจะทำสิ่งบางอย่าง จะมีแต่เรื่องดี ๆ เพราะหากฮวงจุ้ยของสถานที่นั้นดีก็จะช่วยให้ชักนำสิ่งดี ๆ เข้ามา แต่ในทางกลับกัน หากเลือกฮวงจุ้ยที่ไม่ดีนั้น ก็อาจทำให้สิ่งร้าย ๆ เข้ามาในชีวิตของเราได้ง่าย ๆ เลย อีกทั้งการดูฤกษ์ยามนั้นก็จะต้องมาคู่กัน เพื่อเสริมให้สิ่งที่กำลังทำนั้นมีแต่ความโชคดี

ต้นไม้มงคล
ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ ต้นไม้มงคลเสริมบารมี โชคลาภ

7. ต้นไม้มงคล

ต้นไม้มงคล เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สายมูสามารถจับต้องได้ครับ เพราะการปลูกหรือเลี้ยงต้นไม้มงคลนั้นจะมีความเชื่อที่หลากหลายมาก ๆ อีกทั้งยังมีต้นไม้ให้เลือกอย่างหลากหลายชนิดตามแต่ความต้องการของแต่ละบุคคลในด้านต่าง ๆ เช่น ต้นเงินไหลมา ที่จะช่วยเรียกทรัพย์ให้เข้าหาผู้ปลูก , ต้นวาสนา ที่จะช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้ปลูก , หรือจะเป็นต้นช้อนเงินช้อนทอง ที่มีความเชื่อในเรื่องของการเรียกทรัพย์ให้เข้าหาผู้ที่ปลูกนั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังมีต้นไม้อีกหลากหลายต้นเลยค่ะที่ต่างมีความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป และ สายมู นั้นก็นิยมชมชอบในการปลูกเอาไว้ในบ้านกันอย่างแพร่หลาย

คาถาเงินล้าน
คาถาเงินล้าน คาถาศักดิ์สิทธิ์ โชคลาภ เรียกทรัพย์ค้าขาย เจริญรุ่งเรื่อง

8. สวดมนตร์ คาถายอดนิยม

เมื่อเห็นเรื่องของการสวดมนต์หรือคาถายอดนิยมแล้วคนที่ไม่ใช่สายมูก็อาจจะงง ๆ ว่า แบบนี้ก็มีด้วยหรือ ใช่ครับ แบบนี้ก็มีด้วย โดยคาถาของสายมูที่เป็นที่นิยมมาก ๆ คงจะหนีไม่พ้นคาถาที่เกี่ยวกับเรื่องของการเรียกทรัพย์และคาถาที่ทำให้เป็นที่รักของผู้พบเห็น ซึ่งคาถาเรียกทรัพย์นั้นก็มีคาถายอดนิยมที่ต้องเคยคุ้นหูกันมาบ้าง นั้นก็คือ คาถาเงินล้าน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ , คาถาชินบัญชร โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี นั่นเอง

จะชวนไหว้พระ ทำบุญ สายมู ต้องระวัง !

แน่นอนว่า สายมู นั้นจะมาพร้อมกับเครื่องรางของขลังต่าง ๆ ครับ ซึ่งเรื่องที่ต้องระวังก็คือเรื่องนี้นี่แหละ ซึ่งหากจะนำสิ่งใดมาบูชานั้นจำเป็นที่จะต้องเลือกให้ดี และดูให้เป็นว่าปลอดภัยและน่าบูชา มิเช่นนั้นคุณอาจจะได้สิ่งอื่นที่ไม่ดีมาบูชาแทนก็ได้

บทความนี้คงทำให้หลายๆ ท่าน เข้าใจมากขึ้นว่า สายมูเตลู คืออะไร รวมถึงที่มาและความหมายของมูเตลูว่ามาจากไหน กลายเป็นเทรนด์ฮิตในบ้านเราได้อย่างไร สุดท้ายนี้นอกจากการเข้าสูสายมูเพื่อความมั่นใจและความสบายใจของตัวเราเองแล้ว อย่าลืมหันมาเปลี่ยนตัวเองเพื่อเปิดรับโชคและสิ่งดีๆ ที่ได้จากการมูเตลูด้วย ทั้งการคิดดี พูดดี ทำดี เท่านี้ทุกๆ ท่าน ก็สามารถทำให้ตัวเองมีชีวิตที่ดีและมีความสุขขึ้นได้แล้วครับ

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL