masii ชวนมู! I 10 สถานที่มูเตลูกาญจนบุรี เอาใจสายมูกับวัดสวย ทริปทำบุญ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

สถานที่มูเตลูกาญจนบุรี
masii ชวนมู! I 10 สถานที่มูเตลูกาญจนบุรี เอาใจสายมูกับวัดสวย ทริปทำบุญ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

masii ชวนมู 77 จังหวัด : กาญจนบุรี จังหวัดที่มีวัฒนธรรมที่หลากหลาย สะท้อนผ่านวัดวาอาราม และชุมชนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี นาทีนี้ต้องจัดทริปไหว้พระ รวมถึง มูเตลู 10 สถานที่มูเตลูกาญจนบุรี นอกจากจะได้ทำบุญเสริมสิริมงคลแล้ว ยังได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรมผ่านสถาปัตยกรรมสวยๆ อีกด้วย วัดหยุดนี้ไป เที่ยวกาญฯ กันเถอะ !

10 สถานที่มูเตลูกาญจนบุรี เอาใจสายมูกับวัดสวย ทริปทำบุญ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

1. เจดีย์พุทธคยา สังขละบุรี

เจดีย์พุทธคยา สังขละบุรี
เจดีย์พุทธคยา สังขละบุรี

เริ่มทริปด้วยการไปไหว้ เจดีย์พุทธคยา สังขละบุรี ที่สร้างจำลองจากเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย กันครับ เจดีย์องค์นี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2521 ด้วยลักษณะฐานทรงเหลี่ยมจัตุรัส ด้านหน้าเจดีย์จะมีรูปปั้นสิงห์ที่เป็นศิลปะแบบมอญ 2 ตัว ยืนเฝ้าบันไดทางขึ้นเข้าสู่ตัวเจดีย์ตามความเชื่อว่าสิงห์จะคอยปกป้องเจดีย์ ภายในองค์เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่ หลวงพ่ออุตตมะ ได้อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา นอกจากจะเป็นศูนย์รวมแรงศรัทธาของชาวสังขละบุรีแล้ว บริเวณวัดยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำและภูเขาที่อุดมสมบูรณ์อีกด้วย

  • ที่อยู่ : ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/FQiueVS7WqEDVthP9
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.30 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

================

2. วัดถ้ำเขาน้อย

วัดถ้ำเขาน้อย
วัดถ้ำเขาน้อย

วัดถ้ำแฝด หรือ วัดถ้ำเขาน้อย เป็นวัดญวณเก่าแก่ที่มีอายุยาวนานกว่า 140 ปี ก่อตั้งโดย หลวงพ่อสัมฤทธิ์ คัมภีโร นับเป็นพุทธธรรมสถานบารมีที่ชาวญวนต่างนับถือ และเป็นที่รู้จักในเรื่องตำนาน เหล็กไหล เครื่องรางของขลังขึ้นชื่อของวัด ความโดดเด่นของวัดถ้ำเขาน้อยคือ สถาปัตยกรรมแบบจีน ตั้งอยู่ท่ามกลางท้องนา มองออกไปก็พบเจอกับธรรมชาติสีเขียวสบายตา บรรยากาศดีสุดๆ ภายในวัดมี วิหารเจ้าแม่กวนอิม อยู่บนเนินยอดสูงสุดของวัด สามารถชมวิวได้กว้างไกล ใกล้ๆ กันมี เจดีย์หมื่นพุทธะ เก๋งจีน 7 ชั้น ที่ประดิษฐาน พระบรมสารีริกธาตุ ที่ชั้นบนสุดของเจดีย์ครับ

================

3. วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ
วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่ติดกันกับวัดถ้ำเขาน้อย สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2514 โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานศิลปะไทยและจีนเข้าด้วยกัน ผู้คนส่วนใหญ่ต่างเดินทางไปกราบไหว้ หลวงพ่อชินน์ประทานพร ขนาดใหญ่ ที่ประดิษฐานอยู่ตรงกลางวัด สามารถมองเห็นได้จากที่ไกลๆ เลยครับ ข้างๆ กันจะมี พระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทย ที่ประดับลวดลายสวยงาม และ เจดีย์เกษแก้วมหาปราสาท เจดีย์ทรงแปดเหลี่ยม สูงถึง 69 เมตร และกว้างถึง 29 เมตร ด้านในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย ซึ่งพวกเราสามารถขึ้นไปกราบไหว้ได้เช่นกันครับ

  • ที่อยู่ : ตำบลท่าม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/YdPXfj1tGzdWay767
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

================

4. วัดสระลงเรือ

วัดสระลงเรือ
วัดสระลงเรือ

วัดสระลงเรือ วัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา คาดว่าน่าจะมีอายุราว 350-400 ปีมาแล้วครับ กลางวัดจะมี เรือสุพรรณหงษ์จำลองขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่กลางสระน้ำ ซึ่งด้านในเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเพื่อให้ผู้คนได้เข้าไปสักการะกราบไหว้ นอกจากนี้ภายในวัดยังมี หลวงพ่อใหญ่องค์ดำ และ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) องค์ใหญ่ที่สุดประดิษฐานอยู่ด้วยเช่นกันครับ สมควรแก่การไปกราบไหว้เป็นอย่างยิ่ง

สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี
สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) องค์ใหญ่
  • ที่อยู่ : ตำบลสระลงเรือ อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/LGmhkzeuGiWTSRyx9
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

================

5. วัดวังก์วิเวการาม 

วัดวังก์วิเวการาม
วัดวังก์วิเวการาม

วัดวังก์วิเวการาม หรือ วัดหลวงพ่ออุตตมะ เป็นวัดเก่าแก่ที่มีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวไปชมความงามของโบสถ์ใต้น้ำ ความงดงามแปลกตาวัดแห่งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่มีการสร้าง เขื่อนเขาแหลม หรือ เขื่อนวชิราลงกรณ์ ทำให้โบสถ์โดนน้ำท่วมขัง หลังจากนั้นจึงได้มีการย้ายวัดมาอยู่บนเนินเขาแทน ซึ่งโบสถ์หลังนี้ทางวัดก็ยังคงอนุรักษ์ไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเยี่ยมชมความงามอันน่าพิศวงกัน ถ้ามาในช่วงเดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม ปริมาณน้ำจะลดลงจนเราสามารถเดินเข้าไปในตัวโบสถ์ได้เลย แต่ถ้ามาในช่วงฤดูฝนเป็นต้นไป เราจะได้แค่นั่งเรือไปชมบริเวณใกล้ๆ วัดเท่านั้นครับ

วัดวังก์วิเวการาม
วัดวังก์วิเวการาม
  • ที่อยู่ : ตำบลหนองลู อําเภอสัขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/oNcPVnKQUxQm1NzJ8
  • เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น. (สามารถเที่ยวชมได้ตามรอบเรือนำเที่ยว)
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

================

6. วัดเทวสังฆาราม

วัดเทวสังฆาราม
วัดเทวสังฆาราม

ความงาม สถานที่มูเตลูกาญจนบุรี อย่าง วัดเทวสังฆาราม หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า วัดเหนือ พระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ที่มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2384 สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างศิลปะแบบอยุธยาและรัตนโกสินทร์  สังเกตได้จากอุโบสถ ที่มีลักษณะหลังคาเชิงซ้อน ด้านหน้ามีมุขหับเผย เป็นศิลปะอยุธยา

ภายในตกแต่งด้วยจิตรกรรมฝาผนัง บอกเล่าถึงเรื่องราวต่างๆ เช่น ภาพเทพชุมนุม ภาพการเสด็จประพาสอุทยาน เจ้าชายสิทธัตถะทรงทอดพระเนตรเห็นเทวทูตทั้ง 4 เป็นต้น บริเวณใกล้ๆ ยังมีอุโบสถยังมีเจดีย์ย่อมุมไม้ 12 ส่วนกลางทรงระฆังสูง ตกแต่งลวดลายพรหมพฤกษาปล้องไฉน ล่างคอระฆังประดับลายกลีบบัวซ้อน 1 ชั้น เป็นศิลปะสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นที่หาชมได้ยากอีกด้วยครับ

  • ที่อยู่ : ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/vjmYT8th2K6MVrrQ6
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-18.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

================

7. วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ

วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ
วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ

วัดเมตตาธรรมโพธิญาณ เป็นวัดมหายานจีนนิกาย ที่มีชื่อในภาษาจีนว่า ฉื่อปุยซ้อผู่ทีเซียมยี่ สถานที่มูเตลูกาญจนบุรี ที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 ด้วยไม้ทั้งหลัง และแกะสลักด้วยลวดลายจีน ด้านในเป็นที่ประดิษฐาน พระโพธิสัตว์กวนอิมพันกร หรือ เจ้าแม่กวนอิมปางพันมือ 4 ทิศ ที่แกะสลักจากไม้ สูง 12 เมตร ดูงดงามและศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเจ้าแม่กวนอิมที่แกะสลักจากไม้หอมเป็นปางต่างๆ อีกมากกว่า 100 ปางเลยทีเดียวครับ ส่วนมากผู้คนจะเดินทางมาที่นี่เพื่อไหว้พระขอพร แก้ชง เสริมดวง เพื่อความเป็นสิริมงคล

  • ที่อยู่ : 99/10 ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/tG5MRBsQR5VcyRoh6
  • เปิดให้เข้าชม :  08.00-18.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

================

8. วัดถาวรวราราม

วัดถาวรวราราม
วัดถาวรวราราม

วัดถาวรวราราม หรือ คั้นถ่อตื่อ วัดญวนแห่งแรกในกาญจนบุรี สถานที่มูเตลูกาญจนบุรี ที่สร้างขึ้นในสมัย พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่ รัชกาลที่ 3 ด้วยจิตศรัทธาของเหล่าชาวญวนที่มีต่อพระพุทธศาสนาครับ สิ่งก่อสร้างและอาคารต่างๆ ภายในวัดจะตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีน โดยมีไฮไลท์เป็น อุโบสถ ที่มีสถาปัตยกรรมเป็นศิลปะแบบจีนผสมกับญวนเข้าด้วยกัน ภายในอุโบสถประดิษฐาน หลวงพ่อโต ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านอย่างมาก นอกจากนี้ก็ยังมี พระตำหนักสมเด็จพระญาณสังวร  เจดีย์แบบจีนที่จำลองจาก หอเทียนฐาน ในประเทศจีน ด้านในมีภาพเขียนสีสันสดใส อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุอีกด้วยครับ

================

9. วัดไชยชุมพลชนะสงคราม

วัดไชยชุมพลชนะสงคราม
วัดไชยชุมพลชนะสงคราม

วัดไชยชุมพลชนะสงคราม หรือ วัดใต้ วัดเก่าแก่ของ ตำบลบ้านใต้ ที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา และได้รับการสถาปนาให้ขึ้นเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ปี พ.ศ.2521 สังกัดคณะสงฆ์มหานิกายครับ ไฮไลท์ของวัดจะอยู่ที่ องค์เจดีย์เก่าแก่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับพระอุโบสถหลังเก่า และ เรือเทวดา ที่ตกแต่งด้วยลวดลายศิลปะวิจิตรตระการตา นอกจากนี้ ภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐาน รอยพระพุทธบาทจำลอง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อายุร้อยปี หุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่เปลี่ยน หลวงพ่อทันใจ และ พระบรมสารีริกธาตุ อีกด้วย

  • ที่อยู่ : ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/k5CwxnTt2W3xJhCS9
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : –

================

10. วัดถ้ำคีรีธรรม

วัดถ้ำคีรีธรรม
วัดถ้ำคีรีธรรม

วัดถ้ำคีรีธรรม วัดเก่าแก่ตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ.2481 ใช้เวลาก่อสร้างนานถึงประมาณ 13 ปี เลยทีเดียวครับ สถานที่มูเตลูกาญจนบุรี ที่นอกจากจะมี อุโบสถมหาอุด ที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2537 แล้ว ภายในวัดยังมี ถ้ำขนาดใหญ่ ที่เชื่อว่ามีรอยทางผ่านของ องค์ปู่นิลกาฬ นาคราช พญานาคตระกูลสีดำ อีกทั้งยังเป็นที่ประดิษฐาน สมเด็จพระศรีเพชรธรรมวัตรศาสดา หรือ หลวงพ่อโต อีกด้วย ส่วนใหญ่แล้วผู้คนมักจะไปขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล และด้วยบรรยากาศเงียบสงบจึงเหมาะกับการมาปฏิบัติธรรมครับ

วัดถ้ำคีรีธรรม
วัดถ้ำคีรีธรรม

================

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ชาวมาสิสายมูทุกท่าน สถานที่มูเตลูกาญจนบุรี เรียกได้ว่าแต่ละที่มีความสวยยงาม น่าเลื่อมใส น้่าไปเคารพสักการะขอพรกันทุกๆ ที่เลนถูกไหมครับ และสำหรับสัปดาห์หน้านี้ masii จะพาขึ้นไปมูกันถึงภาคอิสาน กับ สถานที่มูเตลูกาฬสินธุ์ จะเป็นอย่างไรบ้าง ต้องรอติดตามครับ …

………………………………………………

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง masii ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL