masii รีวิว I 10 อันดับ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ปี 2023 ชั้น 1 ชั้น 2+ ชั้น 3+

ประกันรถมอเตอร์ไซค์
masii รีวิว I 10 อันดับ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ปี 2023 ชั้น 1 ชั้น 2+ ชั้น 3+
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้เสมอขณะขับขี่บนท้องถนน บางครั้งก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงทั้งต่อตัวผู้ขับขี่และคู่กรณี และเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น การทำประกันจึงสำคัญเป็นอย่างมากครับ เพราะประกันจะช่วยคุ้มครองสวัสดิภาพของชีวิตและช่วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของผู้ขับขี่รวมถึงคู่กรณีอีกด้วย หลายคนอาจจะคุ้นชินกับประกันรถยนต์แล้ว แต่รู้ไหมครับว่า ประกันรถจักรยานยนต์ หรือ ประกันมอเตอร์ไซค์ ก็มีให้เลือกซื้อเช่นกันครับ
ประกันรถมอเตอร์ไซค์ แบ่งออกเป็นหลายประเภทเหมือนกับ ประกันรถยนต์ โดยรายละเอียดความคุ้มครองก็จะแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคา การชดเชยความเสียหาย เป็นต้น วันนี้ masii จะมาแนะนำวิธีการเลือกประกันรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมคำแนะนำจากตัวแทนขายประกันโดยตรง และยังมีการแนะนำ 10 ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ภาคสมัครใจที่บริการดี เชื่อถือได้และให้การคุ้มครองที่ครอบคลุม เหมาะกับสไตล์การขับขี่ของทุกคนครับ

10 อันดับ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ปี 2023 ชั้น 1 ชั้น 2+ ชั้น 3+

ประกันมอเตอร์ไซค์

วิธีการเลือกประกันรถมอเตอร์ไซค์

ประกันรถมอเตอร์ไซค์เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งการเลือกประกันรถมอเตอร์ไซค์นั้นก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง โดยมีปัจจัยหลัก ๆ ที่ควรพิจารณาอยู่ 3 อย่าง ดังต่อไปนี้

① เลือกตามประเภทของประกันรถมอเตอร์ไซค์

สิ่งที่ควรพิจารณาเป็นอันดับแรกก่อนการเลือกซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์ คือ ประเภทของประกัน ซึ่งแต่ละประเภทจะให้ความคุ้มครองผู้ขับขี่และคู่กรณีที่แตกต่างกันตามความเหมาะสม และราคาของแต่ละประเภทก็ต่างกันอีกด้วย

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 1

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 เป็นประกันที่มีความคุ้มครองเยอะที่สุด ครอบคลุมเกือบทุกรูปแบบ โดยจะคุ้มครองทั้งผู้เอาประกันและคู่กรณี ซึ่งบริษัทประกันจะรับผิดชอบด้วยการออกค่าใช้จ่ายกรณีเกิดอุบัติเหตุต่อชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนี้ ยังคุ้มครองไปถึงกรณีที่ทรัพย์สินรถจักรยานยนต์สูญหายหรือเกิดเพลิงไหม้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ประกันชั้น 1 นั้นจะมีเบี้ยประกันที่สูงมาก จึงเหมาะสำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่อย่างพวกบิ๊กไบค์ เพราะมีราคาแพง การเลือกประกันชั้น 1 จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับใครหลาย ๆ คน

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+

ประกันชั้น 2+ เป็นประกันที่มีความคล้ายคลึงกับประกันชั้น 1 ต่างกันตรงที่ประกันชั้น 2+ จะไม่คุ้มครองในกรณีที่ผู้เอาประกันขับรถลื่นล้มเอง นอกเหนือจากจุดนี้แล้วจะเหมือนประกันชั้น 1 แทบทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นการคุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนน มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกัน และยังคุ้มครองไปถึงกรณีรถจักรยานยนต์เสียหายหรือเกิดเพลิงไหม้อีกด้วยครับ ประกันประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานรถจักรยานยนต์ทั่วไป มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี ประกันชั้น 2+ มีราคาถูกกว่าประกันชั้น 1 และยังสามารถหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 3 , 3+

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 3+ เป็นประกันที่ครอบคลุมคล้ายกับประกันชั้น 2+ ต่างกันตรงที่ประกันประเภทนี้จะไม่คุ้มครองในเรื่องของรถจักรยานยนต์สูญหายหรือเกิดไฟไหม้ คุ้มครองเฉพาะกรณีเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ดังนั้นประกันชั้น 3+ จึงมีราคาประหยัดกว่าประกันชั้น 2+ โดยประกันประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วไปที่มีอายุการใช้งานรถไม่เกิน 10 ปีครับ ในส่วนของประกันชั้น 3 จะไม่คุ้มครองผู้เอาประกัน จะคุ้มครองแค่คู่กรณีเท่านั้น ถึงแม้ประกันชั้น 3 จะเป็นประกันที่ถูกที่สุด แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนักเพราะให้ความคุ้มครองน้อยมากเมื่อเทียบกับประกันชั้น 1 และ 2 ครับ

ประกันรถจักรยานยนต์สูญหาย

ประกันประเภทนี้เป็นประกันชนิดพิเศษ ป้องกันรถจักรยานยนต์สูญหายโดยเฉพาะ โดยประกันจะคุ้มครองการสูญหายของจักรยานยนต์ทุกกรณี ไม่ว่าจะถูกปล้นทรัพย์หรือชิงทรัพย์ก็ตาม ประกันรถจักรยานยนต์สูญหายบางแห่งอาจจะครอบครองไปถึงการเกิดอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ การทำประกันสามารถทำได้ตั้งแต่ผู้ขับขี่มือใหม่ไปจนถึงผู้ที่ใช้งานรถมาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี โดยอาจมีรายละเอียดทุนประกันที่ต่างกันตามระยะเวลาของการใช้งาน

ประกันมอเตอร์ไซค์

② เลือกตามประเภทของรถจักรยานยนต์

อีกหนึ่งวิธีที่ควรพิจารณาขณะซื้อประกัน คือ ประเภทของรถจักรยานยนต์ เพราะประกันแต่ละประเภทมีการคุ้มครองที่แตกต่างกัน ดังนั้น ประเภทของรถก็เป็นส่วนสำคัญในการเลือกซื้อ โดยส่วนมากจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

• รถจักรยานยนต์ขนาดทั่วไป มีขนาดเครื่องต่ำกว่า 500 ซีซี รวมไปถึงรถจักรยานยนต์อย่างสกู๊ตเตอร์ ควรเลือกซื้อประกันรถจักรยานยนต์ชั้น 2+, 3+ และ 3 เพราะประกันคุ้มครองเกือบทุกรูปแบบและมีราคาถูกกว่าประกันชั้น 1 อีกทั้งยังหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย
• รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ ที่มีขนาดเครื่องมากกว่า 500 ซีซี รวมไปถึงรถบิ๊กไบค์ ควรเลือกซื้อประกันรถจักรยานยนต์ชั้น 1 เพราะเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีราคาสูง หากเกิดอุบัติเหตุจะได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า นอกจากนี้ควรทำประกันรถจักรยานยนต์สูญหายไว้ด้วย เพราะรถประเภทนี้มีมูลค่ามากกว่ารถจักรยานยนต์ทั่วไป

ประกันมอเตอร์ไซค์

③ เลือกประกันรถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ของตัวเอง

สิ่งสุดท้ายที่ควรเลือกพิจารณาสำหรับการซื้อประกันรถจักรยานยนต์ คือ ไลฟ์สไตล์การขับขี่ของแต่ละคน การใช้งานรถจักรยานยนต์จะทำให้เราตัดสินใจเลือกซื้อประกันได้อย่างง่ายขึ้น โดยลองพิจารณาพฤติกรรมการขับขี่ดังต่อไปนี้

• มือใหม่หัดขับ ควรเลือกซื้อประกันชั้น 1 เพราะมือใหม่มีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย บางครั้งอาจจะมีการล้มรถเอง ซึ่งประกันชั้น 1+ จะครอบคลุมในทุกส่วน ถึงราคาจะแพงกว่าแต่คุ้มค่ากว่าแน่นอน
• ผู้ที่ขับรถในเมือง แนะนำเป็นประกันชั้น 2+ เพราะการขับรถในเมืองจะต้องเจอกับการจราจรที่ติดขัด มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีได้ ซึ่งประกันชั้น 2+จะคุ้มครองทั้งตัวผู้ประกันและคู่กรณีครับ หรือจะเป็นชั้น 3+ ก็ได้เช่นกัน
• นักบิด นักซิ่ง ส่วนมากจะใช้รถบิ๊กไบค์ซึ่งมีราคาแพง อีกทั้งยังใช้สำหรับความเร็ว จึงมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย แนะนำให้เลือกซื้อประกันชั้น 1 ไปเลยดีที่สุด เพราะคุ้มครองครอบคลุมตั้งแต่การเกิดอุบัติเหตุไปจนถึงการสูญหายทรัพย์สิน
• ขับช้า ๆ ไม่ค่อยได้ใช้งานรถ แนะนำให้ซื้อประกันชั้น 3 เนื่องจากไม่ได้ใช้งานบ่อย โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็มีน้อย ดังนั้น เลือกซื้อประกันที่ถูกที่สุดจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด

ออกรถมอเตอร์ไซค์

10 อันดับ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ที่ไหนดี ชั้น 1 ชั้น 2+ ชั้น 3+

หลังจากทราบวิธีการเลือกประกันรถมอเตอร์ไซค์ไปแล้ว ลองไปดูประกันที่ตรงกับความต้องการของคุณที่สุดกันต่อเลยครับ โดยเราขอนำ 10 ประกันรถมอเตอร์ไซค์ที่คุ้มค่า หาซื้อง่าย มาฝากทุกคนกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

ผลิตภัณฑ์ประกันรถมอเตอร์ไซค์
บริษัท
ราคาต่ำสุด
คะแนน
 1

ไทยศรีประกันภัย

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท 1

ไทยศรีประกันภัย ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท 1 1枚目 ประกันบิ๊กไบค์ คุ้มครองครบ ชน หาย ไฟไหม้ ตอบโจทย์หลายยี่ห้อ
2

เมืองไทยประกันภัย

ประกันภัยมอเตอร์ไซค์ดับเบิ้ลคุ้ม

เมืองไทยประกันภัย ประกันภัยมอเตอร์ไซค์ดับเบิ้ลคุ้ม 1枚目 ประกันภัยรายย่อย ค่าเบี้ยต่ำ คุ้มครองทั้งรถสูญหายและเสียหาย
3

กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัย 2+ บิ๊กไบค์อุ่นใจ จ่ายน้อย โดยบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัย 2+ บิ๊กไบค์อุ่นใจ จ่ายน้อย โดยบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) 1枚目 ประกันบิ๊กไบค์ ซ่อมห้าง คุ้มครองครบ แบ่งชำระเบี้ยประกันได้
4

ชับบ์สามัคคีประกันภัย

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ภาคสมัครใจ (ประเภท 2+ และ 3)

ชับบ์สามัคคีประกันภัย ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ภาคสมัครใจ (ประเภท 2+ และ 3) 1枚目 รับทุกรุ่น อายุรถไม่เกิน 25 ปี คุ้มครองคู่กรณี มีแผนสำหรับไรเดอร์
5

ประกันภัยไทยวิวัฒน์

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันชั้น 3+

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันชั้น 3+ 1枚目 คุ้มครองชีวิตคู่กรณี วงเงินสูง 10 ล้าน มีค่าประกันตัวกรณีเป็นคดี
6

วิริยะประกันภัย

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโจรกรรมรถจักรยานยนต์การใช้รถ

วิริยะประกันภัย ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโจรกรรมรถจักรยานยนต์การใช้รถ 1枚目 คุ้มครองรถถูกขโมย และรถพังเสียหาย เบี้ยต่ำสบายกระเป๋า
7

ไทยพัฒนาประกันภัย

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท 3

ไทยพัฒนาประกันภัย ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท 3 1枚目 ดูแลคู่กรณีเป็นหลัก รับทุกรุ่นทุกยี่ห้อ เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ไม่บ่อย
8

ไทยไพบูลย์ประกันภัย

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันมอเตอร์ไซค์ 3+

ไทยไพบูลย์ประกันภัย ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันมอเตอร์ไซค์ 3+ 1枚目 คุ้มครองมอเตอร์ไซค์อายุ 1 – 25 ปี วงเงินสูงสุด 10 ล้าน/ครั้ง
9

แอลเอ็มจี ประกันภัย

ประกันมอเตอร์ไซค์ 3+ เพื่อคนส่ง Delivery

แอลเอ็มจี ประกันภัย ประกันมอเตอร์ไซค์ 3+ เพื่อคนส่ง Delivery 1枚目 ประกันสำหรับรถรับงานเดลิเวอรี่ คุ้มครองทั้งคนขับและคนซ้อน
10

นำสินประกันภัย

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท 3

นำสินประกันภัย ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท 3 1枚目 เน้นคุ้มครองคู่กรณี ทำได้ทั้งรถใช้งานทั่วไป รถรับงานเดลิเวอรี่

 

ไทยศรีประกันภัยประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท 1

 

ประกันบิ๊กไบค์ คุ้มครองครบ ชน หาย ไฟไหม้ ตอบโจทย์หลายยี่ห้อ

หากพูดถึงประกันยอดนิยมของรถมอเตอร์ไซค์ ไทยศรีประกันภัยคือหนึ่งในบริษัทที่มีบริการประทับใจครับ โดยมีบริการประกันรถบิ๊กไบค์ให้เลือกหลายประเภทตามความต้องการ สำหรับประกันประเภทที่ 1 นี้มอบความคุ้มครองครอบคลุมรถมอเตอร์ไซค์หลายยี่ห้อตั้งแต่ BMW, Ducati, Kawasaki, Harley Davidson, Triumph, Honda และ Yamaha โดยคุ้มครองความเสียหายตัวรถทั้งกรณีชน สูญหายและไฟไหม้

อย่างไรก็ตามกรมธรรม์จะไม่คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมจากอุปกรณ์มาตรฐานครับ และสำหรับมอเตอร์ไซค์ส่วนบุคคลที่มีไว้เพื่อใช้งานทั่วไป ยังมีประกันประเภท 2+, 3 และ 3+ ซึ่งคุ้มครองความรับผิดต่อชีวิตและทรัพย์สินบุคคลภายนอก รวมการคุ้มครองตัวรถ ทั้งในส่วนของผู้เอาประกันเองและคู่กรณี ให้ได้เลือกตามความสะดวกอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นประกันที่ครบครันมาก ๆ ครับ

………………..

เมืองไทยประกันภัยประกันภัยมอเตอร์ไซค์ดับเบิ้ลคุ้ม

 

ประกันภัยรายย่อย ค่าเบี้ยต่ำ คุ้มครองทั้งรถสูญหายและเสียหาย

ไม่เพียงแค่ประกันที่ให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับอุบัติเหตุเท่านั้น ในกลุ่มประกันรถมอเตอร์ไซค์ยังมีประกันเกี่ยวกับรถสูญหายอีกด้วย เช่นเดียวกับประกันจากเมืองไทยประกันชีวิตนี้ ที่ให้วงเงินความคุ้มครอง 5,000 บาท กรณีรถสูญหายทั้งจากการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นและยักยอกทรัพย์ และคุ้มครอง 10,000 บาท กรณีรถเสียหายทั้งหมดจากอุบัติเหตุครับ

ทั้งนี้รถมอเตอร์ไซค์ที่เข้าเกณฑ์ของไมโครอินชัวรันส์นี้ จะต้องเป็นรถใช้งานส่วนบุคคลเท่านั้น และความคุ้มครองตามกรรมธรรม์จะเริ่มมีผลเวลา 00.01 น.ของวันที่ 3 นับจากวันที่ซื้อ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถซื้อประกันผ่านร้าน 7-Eleven ได้ทุกสาขา และสมาชิก ALL member สามารถใช้แต้มแลกซื้อประกันได้อีกด้วยครับ

………………..

กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัย 2+ บิ๊กไบค์อุ่นใจ จ่ายน้อย โดยบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

 

ประกันบิ๊กไบค์ ซ่อมห้าง คุ้มครองครบ แบ่งชำระเบี้ยประกันได้

เจ้าของบิ๊กไบค์ที่กำลังมองหาประกันอุ่นใจคุ้มครองครบทุกด้าน แนะนำพิจารณาแผนประกันตัวนี้ครับ เพราะตอบโจทย์บิ๊กไบค์เครื่องยนต์ 150 ซีซีขึ้นไปทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ในเบี้ยประกันราคาเดียว จุดเด่นสำคัญคือเมื่อรถเกิดความเสียหาย ทางประกันก็จะนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการของรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อนั้น ๆ ให้โดยตรง และมอบวงเงินความคุ้มครองชีวิตบุคคลภายนอกสูงถึง 10 ล้านบาท

สำหรับความคุ้มครองเพิ่มเติมมีวงเงินให้ทั้งอุบัติเหตุส่วนบุคคล 100,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล 50,000 บาทและประกันตัวผู้ขับขี่ 600,000 บาท โดยทางกรุงศรีฯ ยังเพิ่มความสะดวกให้สามารถเลือกแบ่งชำระค่าเบี้ยได้ 3 งวด หรือ 6 งวด โดยไม่มีดอกเบี้ยอีกด้วย ทั้งนี้ประกันจะไม่รับคุ้มครองบิ๊กไบค์ที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ เพื่อการรับจ้าง เป็นรถเช่าและรถที่ผ่านการดัดแปลงครับ

………………..

ชับบ์สามัคคีประกันภัยประกันรถมอเตอร์ไซค์ ภาคสมัครใจ (ประเภท 2+ และ 3)

รับทุกรุ่น อายุรถไม่เกิน 25 ปี คุ้มครองคู่กรณี มีแผนสำหรับไรเดอร์

ประกันรถมอเตอร์ไซค์จากเงินติดล้อโดยชับบ์ประกันภัยนี้ มีให้เลือกทั้งชั้น 2+ และชั้น 3 ซึ่งเบี้ยประกันจะแตกต่างไปตามขนาดเครื่องยนต์คือประเภทไม่เกิน 125 cc และ 126 – 250 cc ให้ความคุ้มครองชีวิตวงเงิน 10 ล้านบาทและทรัพย์สินของคู่กรณีวงเงิน 200,000 บาท รวมถึงความเสียหายเมื่อรถชนหรือสูญหาย และอุบัติเหตุส่วนบุคคลสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารครับ

โดยถึงแม้ว่าอายุรถที่รับประกันภัยจะไม่เกิน 25 ปี แต่หากเลือกทำประเภท 2+ ราคารถจะต้องไม่ต่ำกว่าทุนประกันที่กำหนดด้วย และกรณีที่รถมอเตอร์ไซค์เป็นรถที่ใช้ในเชิงพาณิชย์เช่นการรับ-ส่งเดลิเวอรี่ ประกันจะไม่คุ้มครองรถของผู้ขับขี่ และจะรับผิดชอบความเสียหายเฉพาะที่เกิดกับบุคคลภายนอกเท่านั้น และต้องชำระค่าเสียหายส่วนแรกตามเงื่อนไขครับ

………………..

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันชั้น 3+

 

คุ้มครองชีวิตคู่กรณี วงเงินสูง 10 ล้าน มีค่าประกันตัวกรณีเป็นคดี

ประกันประกันชั้น 3+ เบี้ยสุดคุ้มจากกรุงศรีออโต้คาร์โดยประกันภัยไทยวิวัฒน์นี้ เป็นประกันที่เน้นคุ้มครองคู่กรณีเป็นหลักครับ ให้วงเงินคุ้มครองชีวิตบุคคลภายนอกสูง 10 ล้านบาท และวงเงินคุ้มครองทรัพย์สินบุคคลภายนอกสูงถึง 1 ล้านบาท และมีความคุ้มครองเพิ่มเติมทั้งอุบัติเหตุส่วนบุคคล 200,000 บาทและประกันสำหรับตัวผู้ขับขี่ 500,000 บาท แต่ไม่มีค่ารักษาพยาบาล

ทั้งนี้ประกันจะไม่คุ้มครองกรณีใช้รถลากจูง ผลักดัน ใช้แข่งความเร็วหรือใช้ในทางผิดกฎหมาย หรือพบว่าผู้ขับขี่เมาแล้วขับ รวมถึงไม่คุ้มครองรถนำเข้า อย่างไรก็ตาม  ตามเงื่อนไขกรรมธรรม์จะมีเรื่องของความรับผิดชอบจ่ายเงินประกันตัวให้ผู้ขับขี่ กรณีเกิดเป็นคดีอาญาจากการเฉี่ยวชนให้ครับ

………………..

วิริยะประกันภัยประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโจรกรรมรถจักรยานยนต์การใช้รถ

 

คุ้มครองรถถูกขโมย และรถพังเสียหาย เบี้ยต่ำสบายกระเป๋า

วิริยะประกันภัยเป็นอีกหนึ่งประกันครองใช้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ครับ และประกันนี้มีความแตกต่างเพราะมีวัตถุประสงค์โดยเฉพาะ ไม่ได้แบ่งประเภทความคุ้มครองเป็นชั้นเหมือนประกันทั่วไป แต่เน้นคุ้มครองในกรณีที่รถจักรยานยนต์ถูกโจรกรรม ซึ่งรวมไปถึงกรณีถูกลักทรัพย์ ปล้นทรัพย์และชิงทรัพย์ นอกจากนี้ ยังครอบคลุมถึงกรณีรถจักรยานยนต์เสียหายจากอุบัติเหตุอีกด้วย

มาพร้อมเบี้ยประกันปีที่ 1 เริ่มต้นต่ำเพียง 900 บาท และหากต้องการให้คุ้มครองต่อเนื่อง 2 ปี เบี้ยประกันในปีที่ 2 จะเริ่มต้นที่ 1,500 บาท ทั้งนี้กรณีประสบอุบัติเหตุและรถมอเตอร์ไซค์ได้รับความเสียหาย ประกันจะคุ้มครองเมื่อความเสียหายมากกว่า 60% ของทุนประกันในปีแรก หรือความเสียหายมากกว่าหรือเท่ากับ 80% ของทุนประกันภัยปีที่ 2 ครับ

………………..

ไทยพัฒนาประกันภัยประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท 3

 

ดูแลคู่กรณีเป็นหลัก รับทุกรุ่นทุกยี่ห้อ เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ไม่บ่อย

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ประเภท 3 ของไทยพัฒนาประกันภัยถือเป็นประกันเบี้ยคุ้มค่า ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มของผู้ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานหรือใช้รถแบบไม่บ่อยนักครับ โดยรับคุ้มครองรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ แต่ต้องมีเครื่องยนต์ไม่เกิน 250 ซีซี ที่สำคัญคือเน้นคุ้มครองคู่กรณีเป็นหลัก ภายใต้วงเงินคุ้มครองชีวิต 500,000 บาท และวงเงินคุ้มครองทรัพย์สิน 400,000 บาท

สำหรับประกันตัวนี้จะมอบความคุ้มครองครอบคลุมตั้งแต่ค่าเสียหายต่อทรัพย์สินของคู่กรณีไปจนถึงค่ารักษาพยาบาล โดยไม่เรียกเก็บค่าเสียหายส่วนแรกแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามหากผู้ขับขี่ประสงค์จะให้คุ้มครองการประกันตัวผู้ขับขี่เมื่อเกิดคดีด้วย ภายใต้วงเงินคุ้มครอง 30,000 บาท สามารถจ่ายเบี้ยเพิ่ม 100 บาท เพื่อเพิ่มความคุ้มครองเพิ่มเติมส่วนนี้ได้ครับ

………………..

ไทยไพบูลย์ประกันภัยประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันมอเตอร์ไซค์ 3+

คุ้มครองมอเตอร์ไซค์อายุ 1 – 25 ปี วงเงินสูงสุด 10 ล้าน/ครั้ง

ไทยไพบูลย์ประกันภัยคือบริษัทประกันภัยแห่งแรกของไทยที่มีประกันรถมอเตอร์ไซค์ให้เลือกหลากหลาย และมีอู่ในเครือข่ายกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งประกันชั้น 3+ นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งประกันที่รับคุ้มครองมอเตอร์ไซค์เพื่อการใช้งานส่วนบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 1 – 25 ปี โดยให้วงเงินคุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกายและอนามัยสูงถึง 10 ล้านบาทต่อครั้ง

สำหรับประกันชั้น 3+ จะมีเบี้ยประกันจะแตกต่างไปตามขนาดเครื่องยนต์ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มไม่เกิน 200 cc ชำระเบี้ยรวม 2,100 บาท และกลุ่ม 250 cc ขึ้นไป ชำระเบี้ยรวม 3,100 บาท อย่างไรก็ตามประกันจะไม่รับคุ้มครองกรณีเป็นรถนำเข้า รถที่มีสภาพดัดแปลงและรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และไม่คุ้มครองหากใช้รถเพื่อแข่งขันความเร็วหรือใช้ในทางผิดกฎหมายครับ

………………..

แอลเอ็มจี ประกันภัยประกันมอเตอร์ไซค์ 3+ เพื่อคนส่ง Delivery

 

ประกันสำหรับรถรับงานเดลิเวอรี่ คุ้มครองทั้งคนขับและคนซ้อน

สำหรับใครที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์เพื่อการพาณิชย์รับ-ส่งแบบเดลิเวอรี่ เช่น Food Panda, Grab Food, Line Man, Lalamove ประกันจากแอลเอ็มจี ประกันภัยตัวนี้ตอบโจทย์ครับ เพราะคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารคนละ 50,000 บาท และให้วงเงินคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของคู่กรณีสูงถึง 600,000 บาทต่อครั้ง

………………..

อย่างไรก็เงื่อนไขตามกรรมธรรม์นี้ จะไม่คุ้มครองกรณีผู้ขับขี่เมาแล้วขับ ซึ่งตรวจหาแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดได้มากกว่าหรือเท่ากับ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ไม่คุ้มครองหากพบว่าผู้ขับขี่ไม่มีใบขับขี่หรือใบขับขี่หมดอายุ และไม่คุ้มครองหากนำรถไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อผ่านตัวแทนอย่าง 724 Insure ได้เลยครับ

นำสินประกันภัยประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท 3

 

เน้นคุ้มครองคู่กรณี ทำได้ทั้งรถใช้งานทั่วไป รถรับงานเดลิเวอรี่

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ประเภท 3 จากนำสินประกันภัย ถือเป็นประกันที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกรูปแบบค่ะ เพราะรองรับทั้งมอเตอร์ไซค์ที่มีไว้ใช้งานทั่วไป และรถที่ใช้เพื่อการพาณิชย์ รับจ้างหรืองานเดลิเวอรี่ ทั้งนี้ต้องมีอายุรถตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป และมีให้เลือก 3 แผน คือแผนเบสิค และแผนที่เพิ่มวงเงินคุ้มครองทรัพย์สินบุคคลภายนอกคือฉแผนซิลเวอร์และโกลด์

สำหรับความคุ้มครองในกรรมธรรม์จะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนคุ้มครองต่อชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอกหรือคู่กรณีเป็นหลัก และส่วนที่คุ้มครองเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกันตัวผู้ขับขี่เมื่อเกิดคดีอาญา จะมีเพิ่มให้เฉพาะในแผนซิลเวอร์ และในแผนโกลด์ก็จะมีความคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเข้ามาด้วยนั่นเองครับ

อย่างไรก็ดี ทุกๆ การขับขี่บนท้องถนนนั้นก็ยังคงเป็นสิ่งที่สิงห์นักบิดทุกคนควรให้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร สวมใส่หมวกกันน็อค หรือแม้แต่มีหลักประกันที่จะเข้ามาช่วยคุ้มครองความเสี่ยงบนท้องถนนครับ ซึ่งนั่นก็คือ การทำ ประกันมอเตอร์ไซค์ นั่นเอง และสำหรับใครที่ต้องการ ทำประกันมอเตอร์ไซค์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อ ซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ กับ www.masii.co.th ได้ง่ายๆ หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมครับ

สนใจ สมัคร ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

เปรียบเทียบประกันมอเตอร์ไซค์ ที่ใช่! สำหรับคุณ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันรถยนต์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

________________________

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า