มาสิ แชร์ทริค! วิธีดูแลตัวเองใน วัยเกษียณ

วัยเกษียณ
ออกกำลังกาย วัยเกษียณ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเราอายุมากขึ้น การ ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ นั้นมีความสำคัญมากกว่าเมื่อก่อน เพราะการ ออกกำลังกาย สามารถช่วยลดความเสี่ยงของ โรคเรื้อรัง เพิ่มความสมดุลและความยืดหยุ่น และรักษา สุขภาพ โดยรวม และความเป็นอยู่ที่ดี ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำผู้มีอายุมากกว่า 50 ปี หรือ ก้าวเข้าสู่ วัยเกษียณ ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร เพื่อให้พร้อมรับมือกับการดูแล สุขภาพ ร่างกายที่เริ่มอ่อนแอลงในทุกวัน

วัยเกษียณ
เคล็ดลับการดูแล สุขภาพ สำหรับคน วัยเกษียณ

เคล็ดลับการดูแล สุขภาพ สำหรับคน วัยเกษียณ

  1. ปรึกษาแพทย์ประจำตัว

ก่อนเริ่มกิจวัตรการ ออกกำลังกาย ใหม่ สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์ของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีปัญหา สุขภาพ ใดๆ อยู่ก่อนแล้ว แพทย์ประจำตัวจะแนะนำคุณเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ที่ปลอดภัยและเหมาะสมกับตัวคุณโดยเฉพาะ สำหรับใครที่ไม่มีแพทย์ประจำตัว สามารถปรึกษาแพทย์ทั่วไปได้

  1. เน้นการ ออกกำลังกาย แบบแอโรบิก

การออกกำลังกายแบบแอโรบิก เช่น การ เดิน จ็อกกิง ปั่นจักรยาน หรือ ว่ายน้ำ สามารเสริมสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด เพิ่มความอดทน และเผาผลาญแคลอรี ตั้งเป้าออกกำลังกายแบบแอโรบิกแบบหนักปานกลางอย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ หรือออกกำลังกายแบบออกแรงแบบหนัก 75 นาที ต่อสัปดาห์

  1. เสริมสร้างกล้ามเนื้อ

ป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ เพิ่มความหนาแน่นของกระดูก ปรับปรุงความสมดุลและการประสานงาน เน้นการ ออกกำลังกาย ที่กำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มกล้ามเนื้อหลัก เช่น สควอท วิดพื้น และแพลงก์ ตั้งเป้าหมายสำหรับการฝึกความกล้ามเนื้อ 2-3 วันต่อสัปดาห์

  1. ยืดเหยียดเป็นประจำ

การยืดกล้ามเนื้อสามารถเพิ่มความยืดหยุ่น ลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บ และบรรเทาความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ เน้นไปที่การยืดสำหรับกลุ่มกล้ามเนื้อหลักทั้งหมด โดยยืดแต่ละครั้งค้างไว้ 15-30 วินาที โดยอาจผสมผสานโยคะหรือ พิลาทิส เข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและสมดุลของร่างกาย

  1. ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ

การออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ เช่น การว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือการใช้เดินบนลู่วิ่ง จะช่วยให้ข้อต่อต่างๆ ทำงานง่ายขึ้น และยังให้การออกกำลังกายที่ดีเยี่ยมอีกด้วย หากคุณมีอาการปวดข้อหรือโรคข้ออักเสบ ให้ปรับการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต่ำเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณ

  1. ซื้อ ประกันสุขภาพ

เมื่อเข้าวัยเกษียณ มักจะมีโอกาสเจ็บป่วย หรือมีปัญหาด้าน สุขภาพ มากขึ้น เนื่องจากสภาพร่างกายเริ่มเปลี่ยนแปลงและอ่อนแอตามอายุ การซื้อ ประกันสุขภาพ จึงช่วยให้ วัยเกษียณหมดกังวนเรื่องค่าใช้จ่ายจาก ค่ารักษาพยาบาล หรือมีความจำเป็นต้องพบแพทย์ รวมถึงช่วยค่าใช้จ่ายจาก ค่ายา ค่าห้องพักโรงพยาบาล และค่าบริการอื่นๆ

วัยเกษียณ
วางแผนค่ารักษาพยาบาล ด้วย ประกันสุขภาพ

นอกจากประโยชน์ด้าน สุขภาพ ของคุณแล้ว ยังมีประโยชน์ทางการเงินอีกด้วย เช่น เบี้ยประกันสุขภาพที่ลดลง ที่ masii.com คุณสามารถเปรียบเทียบแผน ประกันสุขภาพ จากผู้ให้บริการชั้นนำในประเทศไทย และค้นหาความคุ้มครองที่ดีที่สุดในราคาที่เหมาะสม การมีร่างกายที่กระฉับกระเฉงและมีสุขภาพดีนั้นไม่เพียงแต่ทำให้คุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดเงินค่าเบี้ยประกันสุขภาพได้อีกด้วย

โดยสรุปแล้ว การ ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอและร่างกายแข็งแรงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่มีอายุอยู่ในวัยเกษียณ การปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้และรวมการออกกำลังกายเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณ คุณจะปรับปรุงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง และประหยัดเงินค่าประกันสุขภาพได้ พรีเมี่ยม เยี่ยมชม masii.com เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีค้นหาความคุ้มครองประกันสุขภาพที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

สนใจ สมัคร ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ นั้นมีให้เลือกหลากหลาย หากใครไม่รู้ว่าจะซื้อ ที่ไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือติดต่อกับมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆ ของ ประกันคุณสุขภาพ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้เลย

บทความที่เกี่ยวข้องกับ ประกันสุขภาพ


Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน