masii เปิด เคล็ดลับลงทุน จาก 3 เซียนระดับโลก

เคล็ดลับลงทุน
masii เปิด เคล็ดลับลงทุน จาก 3 เซียนระดับโลก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อพูดถึงคำว่าลงทุน หลายคนคิดว่าเป็นเรื่องยาก เพราะฟังข่าวทีไรก็เจอแต่เรื่องที่ไม่เข้าใจ แถมบ่อยครั้งที่ได้ยินคำว่าขาดทุน ก็ยิ่งทำให้รู้สึกกลัว ไม่กล้าลงทุน ไม่กล้าเอาเงินมาเสี่ยง แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าเรื่องราวของ การลงทุน นั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจ และสามารถรีเทิร์นกลับมาได้ทั้งความรู้ และรายได้ วันนี้ masii จึงขอนำ เคล็ดลับลงทุน จาก 3 เซียนระดับโลก มาฝากกันครับ จะมีท่านไหนบ้าง ไปดูกันครับ

เคล็ดลับลงทุน จาก 3 เซียนระดับโลก

นักลงทุนไม่น้อยที่ประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก อย่าง 3 เซียน ซึ่งมีแนวคิดที่เราสามารถนำมาปรับใช้ได้ ได้แก่

Robert D. Arnott
Robert D. Arnott
  • โรเบิร์ต อาร์น็อตต์

  • เคยกล่าวว่า “ ในโลกของการลงทุน เมื่อไหร่ที่รู้สึกสบายย่อมหมายถึง คุณจะไม่ได้กำไรจาก การลงทุน ” หมายถึง เมื่อรู้สึกว่าเงินเก็บปลอดภัย แสดงว่าแทบไม่ได้ผลตอบแทนอะไรเลย หรือมีขาดทุนบ้างแต่ยังรู้สึกสบายใจ แสดงว่ากำลังรับผลตอบแทนต่ำกว่าความเสี่ยงที่รับได้
Peter Lynch
Peter Lynch
  • ปีเตอร์ ลินช์

  • เคยแนะนำผ่านบทสัมภาษณ์ต่างๆ สรุปได้ 5 ประเด็น ได้แก่ (1) “ รู้ว่ากำลังลงทุนอะไร ” หุ้นจะดีได้ บริษัทต้องดีก่อน (2) “ มองการณ์ไกล ” ลงทุนระยะยาวมักประสบความสำเร็จมากกว่าลงทุนระยะสั้น (3) “ เข้าใจความผันผวน ” เป็นสิ่งเลี่ยงไม่ได้ในโลกการลงทุน (4) “ กระจายความเสี่ยง ” ลงทุนสินทรัพย์ให้หลากหลาย (5) “ มองหาโอกาสในวิกฤต ” ในช่วงที่ตลาดปรับตัวลง ถือเป็นโอกาสมองหาสินทรัพย์ที่ยังพื้นฐานดีราคาถูก
Warren Buffett
Warren Buffett
  • วอเร็น บัฟเฟตต์

  • มีวลีเด็ดว่า “ จงกลัวเมื่อคนอื่นกล้า และจงกล้าเมื่อคนอื่นกลัว ” หมายถึง เมื่อคนส่วนใหญ่ฮึกเหิมช่วงตลาดขาขึ้นจนราคาสินทรัพย์สูงเกินกว่าความเป็นจริงก็ควรรีบทำกำไรหรือถอยออกมา แต่หากคนส่วนใหญ่เกิดความกังวลจนราคาสินทรัพย์ต่ำลงกว่าที่ควรจะเป็นนั่นถือเป็นโอกาสเข้าลงทุน %

อยากลงทุนให้ประสบความสำเร็จอย่าง 3 เซียน ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องศึกษา อาศัยประสบการณ์ ควบคุมอารมณ์ไม่ให้ไหลไปตามตลาด แต่หากค่อยๆ เริ่มต้น และใช้ตัวช่วยที่เหมาะสม ก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินตัวเลย​

I :​ เมื่อคุณรู้สึกสบายใจ กับทางเลือกที่เป็นอยู่​​​​​

เชื่อได้เลยว่ากำลังพลาดโอกาสให้เงินได้งอกเงย ทำให้ต้องออกแรงเก็บเงินมากกว่าคนอื่น ที่ให้ความสำคัญกับการลงทุน เช่น เป้าหมายต้องการเงิน 10 ล้านบาท ภายใน 20 ปี

  • หากทยอยเก็บเงินในทางเลือกที่สบายใจ เช่น เงินฝาก ที่แทบไม่ให้ผลตอบแทน ต้องออกแรงเก็บเงินมากถึงเดือนละ 41,667 บาท ( = 10 ล้านบาท ÷ [20 ปี x 12 เดือน] )
  • แต่ทยอยลงทุนในทางเลือกที่มีความเสี่ยง ซึ่งอาจมีความผันผวน แต่ให้ผลตอบแทนสูงขึ้น เช่น 5%ต่อปี จะออกแรงเก็บเงินน้อยลงเป็นเดือนละ 25,202 บาท หรือหากลงทุนที่เสี่ยงมากขึ้น โดยให้ผลตอบแทนเฉลี่ยเป็น 9%ต่อปี ทำให้ออกแรงเก็บเงินน้อยลง เหลือแค่เดือนละ 16,289 บาท

จึงควรก้าวออกจาก comfort zone และแสวงหาการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนอย่างเหมาะสม อย่างที่ โรเบิร์ต อาร์น็อตต์ ได้กล่าวไว้ ​

​II : ลงทุนให้เงินเติบโต อย่างยั่งยืน​​​​​

อยากลงทุนให้ได้อย่าง ปีเตอร์ ลินช์ ที่สร้างผลตอบแทนได้สูงอย่างสม่ำเสมอหลายปีติดต่อกัน ต้องศึกษาสิ่งที่ลงทุนอย่างหนัก และติดตามเงินลงทุนอยู่เสมอ เพื่อให้ตัดสินใจอย่างมั่นใจเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องเริ่มจากการศึกษาและติดตามข้อมูลจากแหล่งที่น่าเชื่อถือก่อน เช่น KResearch KSecurities KAsset และ K WEALTH ที่มีทั้งสรุปสถานการณ์ บทวิเคราะห์ลงทุน รวมถึงแนวทางบริหารเงินให้งอกเงย ให้บรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งใจ​​​

​III : ต้องกล้าตัดสินใจ เมื่อโอกาสเข้ามา​​​​​

วลีเด็ด “มองหาโอกาสในวิกฤต” ของปีเตอร์ ลินช์ และ “จงกลัวเมื่อคนอื่นกล้า และจงกล้าเมื่อคนอื่นกลัว” ของวอเร็น บัฟเฟตต์ วลีสั้นๆ ที่เข้าใจง่าย แต่ทำได้ยากในชีวิตจริง เพราะต้องสะสมประสบการณ์ ฝึกฝนการตัดสินใจบนข้อมูลอย่างมีเหตุผล เพื่อลดการใช้อารมณ์ในการตัดสินใจให้มากที่สุด ที่ต้องฝึกจากสถานการณ์และอารมณ์ที่เกิดขึ้นจริงในช่วงที่ตลาดผันผวน ซึ่งอาจใช้เวลานานหลายปี กว่าจะตัดสินใจได้อย่างมั่นใจ​

​IV : การลงทุน รอไม่ได้​​​​​

ทุกวันที่หมดไปกับการศึกษา คือ โอกาสการลงทุนที่หายไป ซึ่งการลงทุนไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นด้วยความสมบูรณ์แบบ แต่สามารถค่อยๆ เริ่ม ให้เงินงอกเงย ไปพร้อมๆ กับการศึกษาและสะสมประสบการณ์ควบคู่กัน

………………………………………………

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง masii ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL