SME คืออะไร

SME คืออะไร
SME คืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าเราอ่านข่าว หรือดูโทรทัศน์ หรือแม้แต่ออนโซเชียล คำๆหนึ่งที่เราจะพบเจอง่ายๆนั่นก็คือ SME ซึ่งคำว่า SME นั้นคืออะไรกันนะ แล้วมันต่างจากบริษัทแบบ start up ตรงไหนกันไปหาคำตอบกันดีกว่า

SME คืออะไร

SME คือธุรกิจที่ดำเนินเกี่ยวกับการผลิต ซึ่งได้แก่ธุรกิจที่จัดจำหน่ายและธุรกิจที่ให้การบริการ ซึ่งมีผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของธุรกิจบริหารหรือจัดการธุรกิจนั้นด้วยตัวเองครับ ซึ่งแนวคิดสำหรับธุรกิจ SME คือการต่อยอดสินค้าที่มีอยู่นั้น ให้ตีตลาดและมีจำนวนที่มากขึ้น ตอบสนองความต้องการของตลาด และเพิ่มนวัตกรรมต่างๆ เพื่อให้เกิดการแพร่หลายนั่นเอง

มาทำความรู้จักกับ Money Game กันดีกว่าคืออะไร

สำหรับธุรกิจ SME ครอบคลุม 3 ลักษณะต่อไปนี้

  • กลุ่มกิจการผลิตสินค้า (Product Sector) กลุ่มกิจการที่มีลักษณะของการประกอบการแนวอุตสาหกรรม คือ กิจการที่ดำเนินการเปลี่ยนรูปวัตถุให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ โดยใช้เครื่องจักรหรือมือเปล่าค่ะ
  • กลุ่มกิจการให้บริการ (Service Sector) กลุ่มการให้บริการแก่ลูกค้าในด้านต่างๆ เช่น การโรงแรม การขายอาหารกับเครื่องดิ่ม การให้บริการส่วนบุคคล การให้เช่าสิ่งบันเทิงและการพักผ่อนหย่อนใจ หรือการให้บริการด้านการท่องเที่ยว เป็นต้น
  • กลุ่มกิจการค้าส่งและค้าปลีก (Service Sector) แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่
  1. ค้าส่ง (wholesale) คือ การขายสินค้าให้แก่ผู้ค้าปลีก หน่วยงานอุตสาหกรรม หรือผู้ค้าส่งด้วยกันเอง
  2. ค้าปลีก (Retail) คือ การขายสินค้าที่ไม่มีการแปรรูปให้กับลูกค้า

นี่เป็นเพียงความรู้เบื้องต้นของ SME ครับ แต่หากเราต้องการเงินด่วนหรือสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อไปใช้สำหรับธุรกิจ SME แล้วละก็ สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้เลยซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรกดเงินสดนั้นก็มีหลากหลายฐานเงินเดือนต่างกันออกไปครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

banner-personal-loan