Test & Go ปรับมาตรการใหม่ เริ่มใช้ 1 มีนาคมนี้ เที่ยวต่างประเทศไม่ต้องกักตัว แต่อย่าลืมทำ ประกันการเดินทาง และ ประกันโควิด ด้วยนะ

Test & Go ปรับมาตรการใหม่ เริ่มใช้ 1 มีนาคมนี้ เที่ยวต่างประเทศไม่ต้องกักตัว แต่อย่าลืมทำ ประกันการเดินทาง และ ประกันโควิด ด้วยนะ
Test & Go ปรับมาตรการใหม่ เริ่มใช้ 1 มีนาคมนี้ เที่ยวต่างประเทศไม่ต้องกักตัว แต่อย่าลืมทำ ประกันการเดินทาง และ ประกันโควิด ด้วยนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เนื่องจากในช่วงเวลานี้ หลายประเทศฉีดวัคซีนโควิดกันไป เข็ม 3 และเข็ม 4 เช่นเดียวกับประเทศไทย ซึ่งทางรัฐบาลเองก็เริ่มมีการผ่อนปรนให้มีนักเดินทางที่มาจากต่่างประเทศเข้ามาเมื่อไทยกันบ้างแล้ว และ ล่าสุด โครงการ Test & Go ที่เปิดรับนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้าประเทศไทยนั้น มีการปรับมาตรการใหม่ และเริ่มใช้ วันที่ 1 มีนาคมนี้เป็นวันแรก

Test & Go ปรับมาตรการใหม่ เริ่มใช้ 1 มีนาคมนี้ เที่ยวต่างประเทศไม่ต้องกักตัว แต่อย่าลืมทำ ประกันการเดินทาง และ ประกันโควิด ด้วยนะ

หลายคนคงจำกันได้ ว่าเมื่อปีก่อนเรามีโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกที่เป็นโครงการสำหรับเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนตามกำหนด สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้ แต่ต้องทำ ประกันโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้ามาประเทศ ซึ่งโครงการนี้ก็ได้เปลี่ยนแปลงมาตรการใหม่อยู่เรื่อยๆ เพื่อให้เข้ากับสถานะการณ์โควิดทั่วโลก และรองรับนักท่องเที่ยวอีกหลายๆชาติที่พร้อมทำ ประกันโควิด-19 และอยากมาท่องเที่ยวในประเทศไทย มาดูกันครับว่ามีข้อกำหนดยังไง

Test & Go มาตรการใหม่

1. อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ทำ ประกันโควิด-19 เข้ามาได้ทุกประเทศ

2. เป็นผู้ที่ได้รับวัคซีน โควิด-19 ครบตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และได้รับอย่างน้อย 14 วัน ก่อนเดินทาง

  • อายุ 12-17 ปี ได้รับวัคซีน 1 เข็ม ถือว่าฉีดวัคซีนครบ
  • อายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนต้องลงทะเบียนและเดินทางพร้อมผู้ปกครอง

3. เพิ่มช่องทางประเภททางบก โดยมีจังหวัดนำร่อง คือ หนองคาย อุดรธานี และสงขลา รวมทั้ง Test & Go ทางน้ำ เฉพาะเรือยอชต์ ในระยะแรกนี้ก่อน และควรทำ ประกันท่องเที่ยว หรือ ประกันเดินทาง ด้วย

4. ยกเลิกการจองที่พักและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 2 ในวันที่ 5 ของการเดินทางเข้าประเทศไทย โดยปรับใช้เป็นการมอบ Self ATK ใช้ตรวจในวันที่ 5 หรือเมื่อมีอาการ และให้รายงานผลในแอปพลิเคชั่นหมอชนะและจะต้องมีหลักฐานดังนี้

  • เอกสารชำระเงินค่าโรงแรม SHA Extra+ / AQ จำนวน 1 วัน (วันที่เดินทางมาถึง)
  • ค่าตรวจ RT-PCR 1 ครั้ง
  • ชุดตรวจ ATK self-test 1 ชุด
  • มีพาหนะรับส่งจากสนามบิน

5. ให้สามารถต่อเครื่องที่เป็นเที่ยวบินในประเทศแบบ Dedicated Flight เพื่อไปสู่จังหวัดเป้าหมายที่กรุงเทพฯ เหมือนระบบพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (Sandbox) ได้

6. ปรับลดหลักฐานที่แสดงวงเงิน ประกันโควิด-19 และ ประกันการเดินทาง ประกันท่องเที่ยว  จาก 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นไม่น้อยกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการเดินทางทุกประเภท โดยสามารถใช้เอกสารประกันสังคมหรือเอกสารรับรองจากนายจ้าง แต่ผู้ที่มีสัญชาติไทยไม่ต้องมีประกัน (ประกันโควิด-19 และ ประกันการเดินทาง ประกันท่องเที่ยว )

มาตรการที่ปรับใหม่นี้จะเริ่มรับลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 เพื่อเดินทางถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป

แต่อย่างไรก็ดี จะเห็นว่าถึงแม้เราจะฉีดวัคซีน โควิด-19 เป็นจำนวนมากแล้ว แต่ เรายังควรทำ ประกันโควิด-19 และ ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 เอาไว้ด้วยครับ เพราะ โควิด-19 สายพันธ์ุโอไมครอนนี้เป็นสายพันธ์ุที่ติดง่ายกว่าเดลต้ามาก และก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยการเว้นระยะห่างและหมั่นล้างมือเป็นประจำ ซึ่งในการท่องเที่ยวในช่วงนี้ เราจะท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลักและทุกการเดินทาง เราควรทำ ประกันท่องเที่ยว ในประเทศไปด้วยครับ เนื่องจากจะมีการคุ้มครองเรื่องความเสี่ยงในเรื่องของอุบัติเหตุและค่าเดินทาง

แผนประกันเดินทางภายในประเทศ ที่เลือกได้ตามความต้องการและงบประมาณ 

สำหรับ ประกันเดินทางภายในประเทศ Travel Easy ของทูนประกันภัย มีให้เลือกสมัคร 4 แผนประกันเดินทาง ตามความต้องการและงบประมาณ ดังนี้

  • Mini แผนประกันเดินทางภายในประเทศ ราคาประหยัด เน้นให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วย
  • Simply เพิ่มความคุ้มครองกรณีเที่ยวล่าช้า หรือ พลาดการต่อเที่ยวบิน และกระเป๋าเดินทางหรือทรัพย์สินเสียหาย
  • Happy เที่ยวไทยได้สุขใจด้วยแผนประกันเดินทางในประเทศ กับความคุ้มครองที่ครอบคลุม ในราคาสบาย ๆ
  • Smart จัดเต็มความคุ้มครองให้ทริปเที่ยวในประเทศ แนะนำสำหรับคนเช่ารถขับเที่ยวและนักเล่นกอล์ฟ ควรเลือกแผนนี้ เพราะเพิ่มเติมความคุ้มครองอุปกรณ์กอล์ฟ และความรับผิดชอบส่วนแรกสำหรับรถเช่า
ความคุ้มครอง แผนประกัน Mini แผนประกัน Simply แผนประกัน Happy แผนประกัน Smart
เสียชีวิต เนื่องจากอุบัติเหตุ 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
การรักษาพยาบาล จากการบาดเจ็บและเจ็บป่วย 100,000 150,000 200,000 250,000
การเลื่อนหรือบอกเลิกการเดินทาง 30,000 50,000
การเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาพยาบาลฉุกเฉิน 1,000,000 1,500,000 2,000,000 3,000,000
กระเป๋าเดินทางเสียหาย 15,000 20,000 30,000
เบี้ยประกันภัย 99 179 289 399

 

 

เที่ยวไทย เที่ยวในประเทศ สุดอุ่นใจกับ ประกันเดินทาง Tuneเที่ยวไทย เที่ยวในประเทศ สุดอุ่นใจกับ ประกันเดินทาง Tune

เที่ยวไทย เที่ยวในประเทศ สุดอุ่นใจกับ ประกันเดินทาง Tune

หมายเหตุ : ตัวอย่างเบี้ยประกันคำนวณจากการเดินทาง กรุงเทพ – เชียงใหม่ จำนวน 4 วัน / ผู้เอาประกัน 1 คน

สนใจสมัครประกันเดินทาง 

regis-but
สนใจสมัคร

ซึ่งหากเรามีแพลนว่าจะต้องเดินทางในประเทศ เราจึงควรต้องวางแผนในเรื่องการทำประกันภัยไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ  และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาพยาบาลในยามที่เจ็บป่วย หรือ บาดเจ็บจากอุบัติเหตุระหว่างเดินทางได้อีกด้วย หาก ใครสนใจซื้อประกันเดินทาง ติดต่อ Masii ได้เลยโทร. 02 710 3100 หรือ ทัก LINE @masii ได้เลย

travel banner