สรุปเหตุการณ์ กราดยิงหนองบัวลําภู เบื้องต้นเป็นตำรวจเก่าโดนไล่ออกจากราชการ เหตุสลดใจ เสียชีวิต 38 ราย … อุทธาหรณ์ ชี้! ประกันอุบัติเหตุ มีความสำคัญ!

สรุปเหตุ กราดยิงหนองบัวลําภู เบื้องต้นเป็นตำรวจเก่าโดนไล่ออกจากราชการ เหตุสลดใจ เสียชีวิต 38 ราย ... อุทธาหรณ์ ชี้! ประกันอุบัติเหตุ มีความสำคัญ!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จากเหตุสะเทือนขวัญ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ ( ตร.นอกราชการ ) ก่อเหตุอันร้ายแรงที่คนไทยทั้งประเทศต่างเรียกว่าเป็นเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู และใช้มีดทำร้ายเด็กเล็กในศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ เขตอำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย ซึ่งต่อมาได้จบชีวิตตนเองในบ้านนั้น ในวันนี้ มาสิ จึงได้ เรียงลำดับไทม์ไลน์และความคืบหน้า ได้ดังนี้

สรุปไทม์ไลน์เหตุการณ์ กราดยิงหนองบัวลําภู เหตุสลดใจ เสียชีวิต 38 ราย

กราดยิงหนองบัวลําภู

ลำดับเหตุการณ์ กราดยิงหนองบัวลำภู ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ ได้ก่อเหตุบุกเข้าไปในศูนย์เด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์

  • เมื่อเวลา 30 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2565 มีข่าวด่วน อดีต ตร.คลั่งยา ถูกให้ออกจากราชการ ก่อเหตุใช้มีดและปืนในศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู และขับรถไล่ชน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบศพ ตำรวจกำลังเร่งตามจับคนร้ายที่กำลังหลบหนี
  • เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู แจ้งเตือนประชาชนระมัดระวัง เนื่องจากไม่รู้ว่าคนร้ายหลบหนีไปทางไหน พร้อมกับเผยเบาะแสคนร้ายใช้รถกระบะวีโก้ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กธ 6499 กทม. มีรอยเฉี่ยวชนด้านหน้า หลบหนี โดยคนร้ายยังก่อเหตุมาเรื่อยๆ ตามเส้นทาง ผู้ใดพบเห็นรถคันดังกล่าว แจ้งข้อมูลได้ที่ 191
  • โลกออนไลน์ได้ติดแฮชแท็ก #กราดยิงหนองบัวลําภู จนพุ่งติดเทรนด์อันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ โดยช่วยกันแจ้งเบาะแสของคนร้าย
  • ต่อมา มีการเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ (ตร.นอกราชการ) อดีตเคยรับราชการอยู่ที่ สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถูกจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า และ ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว
  • มีรายงานว่า ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ คนร้ายกลับเข้าบ้าน และยิงตัวเองเสียชีวิตพร้อมกับภรรยาและลูกน้อย รวม 3 ศพ
  • “พล.อ.ประยุทธ์” ทราบแล้วเกิดเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู มีเด็กเล็ก ครู และประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก สั่งล่าผู้ก่อเหตุ พร้อมแสดงความเสียใจครอบครัวผู้ตาย
  • โฆษกตำรวจ วอนหยุดแชร์ภาพ-คลิปผู้เสียชีวิตเหตุคนร้ายกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู และขอให้คำนึงถึงความรู้สึกของครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
  • สื่อนอกรายงานข่าวไปทั่วโลก เกิดเหตุกราดยิงสุดสะเทือนขวัญ ที่ศูนย์เด็กเล็กในประเทศไทย เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 ศพแล้ว
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สั่งด่วนระดมเจ้าหน้าที่ในสังกัด ดูแลทุกครอบครัวเหยื่อกราดยิงในพื้นที่หนองบัวลำภูแล้ว
  • จากเหตุกราดยิง โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และ โรงพยาบาลนากลาง แจ้งว่า ต้องใช้เลือดจำนวนมาก

กราดยิงหนองบัวลำภู

คำบอกเล่าจากปาก ” ครูประจำศูนย์เด็กเล็ก ” ผู้รอดชีวิต

  • ต่อมา คุณครูประจำศูนย์เด็กเล็ก ซึ่งเป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า คนร้าย ซึ่งเป็นอดีตตำรวจคนนี้ เป็นหนึ่งในผู้ปกครองที่พาเด็กมาฝากเรียนที่ศูนย์ แต่เด็กไม่ได้มาเรียนประมาณ 1 เดือนแล้ว ทำให้ตอนที่เข้ามาไม่มีใครเอะใจ เพราะคิดว่าจะมาเอานม ก่อนที่คนร้ายจะก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ของศูนย์เด็กเล็กที่นั่งกินข้าวอยู่บริเวณเต็นท์ด้านข้าง
  • ครูเล่าต่อว่า ตอนนั้นตนได้ยินเสียงคล้ายประทัด เมื่อมองออกไปก็เห็นว่า นายปัญญา กำลังเดินตรงมาที่ศูนย์ จึงรีบไปล็อกประตู และพยายามวิ่งออกไปทางด้านหลังเพื่อจะตามคนมาช่วย ก่อนที่ นายปัญญา จะใช้ปืนยิงที่ประตู และเข้ามาด้านในได้ เบื้องต้น คาดว่าเด็กทั้งหมด 3 ห้อง น่าจะมีรวมกันประมาณ 24 คน กำลังอยู่ระหว่างนอนกลางวัน ซึ่งคาดว่าขณะที่เขาเข้ามาอาจจะใช้มีดเป็นอาวุธ เพราะไม่ได้ยินเสียงปืนอีก ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็ก 1 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ และอีกคนบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว
  • สำหรับสาเหตุที่ทำให้ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ ก่อเหตุดังกล่าวนั้น ต้องรอฟังการแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีรายงานว่า ผบ.ตร. จะลงพื้นที่เกิดเหตุต่อไป

กราดยิงหนองบัวลำภู

มาสิ สัญญาว่าจะนำความคืบหน้า ของเรื่องราว กราดยิงหนองบัวลำภู นี้มารายงานทุกๆ คน หากมีความคืบหน้าที่น่าสนใจเพิ่มเติมครับ แต่อย่างไรแล้ว เราทุกคน ในฐานะผู้เสพข่าวก็ไม่ควรวางใจ และควรใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ซึ่ง ประกันอุบัติเหตุ หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จากทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS ก็ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเหตุไม่คาดฝัน รวมทั้งผลประโยชน์จากการชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ …

ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทิพยประกันภัย แบบพิเศษ แผน PA PLUS

ทิพยประกันภัย

ข้อตกลงความคุ้มครอง แผนประกันภัยผู้เอาประกันภัย
แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) – ขยายความคุ้มครองการฆาตกรรมลอบทำร้าย และอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 200,000 400,000 600,000 800,000
2. การรักษาพยาบาล (ค่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 10,000 20,000 30,000 40,000
3.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล – ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสาร รถจักรยานยนต์  (สูงสุด 365 วัน ต่ออุบัติเหตุ) 500 ต่อวัน 500 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน
4.ค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย (ระยะเวลารอคอย 180 วัน สำหรับกรณีเสียชีวิตเนื่องมาจากการเจ็บป่วย) 10,000 10,000 20,000 20,000
เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท) 870 1,310 2,030 2,460

คลิกที่นี่! เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกันภัย ข้อยกเว้น ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และเอกสารประกอบการสมัคร เพิ่มเติม หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ )

สนใจ สมัคร ประกันอุบัติเหตุ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความน่าสนใจที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยบ้าน ประกันโดรน ประกันสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินการสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ ประกันอุบัติเหตุ ” และ การ ทำประกันอุบัติเหตุ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison