กองทุนเพื่อการติ่ง แบบนี้ก็มีด้วยหรือ

กองทุนเพื่อการติ่ง แบบนี้ก็มีด้วยหรือ?
กองทุนเพื่อการติ่ง แบบนี้ก็มีด้วยหรือ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ หลายคนอาจได้ยินวลีติดปากของกลุ่มแฟนคลับที่ว่าเสียเป็นแสนแขนยังไม่ได้จับ วันนี้มาสิจะมาพูดคุยเกี่ยวกับกองทุนหรือสินเชื่อเพื่อการติ่ง ถ้าเกิดขึ้นจริงๆ มันจะดีแค่ไหน แล้วทำไมต้องมีกองทุนเพื่อการติ่งด้วยนะ?

กองทุนเพื่อการติ่ง แบบนี้ก็มีด้วยหรือ?

แน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมการติ่งคือการได้ซื้อของสะสม ทั้งนิตยสาร ซีดี อัลบั้มเพลงต่างๆ การได้ไปมีตติ้งพูดคุย รวมถึงกิจกรรมคอนเสิร์ตต่างๆ เม็ดเงินที่หมุนเวียนอยู่ในวงการนี้ก็มีมูลค่าสูงมากค่ะ เพราะนับวันค่าบัตรคอนเสิร์ตที่สูงขึ้นเกือบหมื่น ยิ่งคอนเสิร์ตที่มีฮอตฮิตเยอะๆ มูลค่าบัตรก็ยิ่งสูงขึ้นตามหลัง demand และ supply ค่ะ ซึ่งอาจมีมูลค่าสูงขั้นไปมากถึง 4-5 เท่าของราคาหน้าบัตรเลยค่ะ จนเป็นที่แซวกันในกลุ่มว่าต้องขายไตมาซื้อหรือเปล่านะ?

บัตรคอนเสิร์ต ศิลปินเกาหลี วง EXO
บัตรคอนเสิร์ต ศิลปินเกาหลี วง EXO Cr. Chorchiew

ในปัจจุบันนี้ ถึงแม้การถือบัตรเครดิตจะเป็นสิ่งที่นิยมใช้มาก แต่ว่าเงินสดก็คือสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะคุณสมบัติหลักในการได้ครอบครองของต่างๆ เบื้องต้นคือ ต้องโอนเร็ว จ่ายเร็ว ทำให้บัตรเครดิตอาจไม่ได้มีบทบาทสำคัญในวงการแฟนคลับขนาดนั้น แต่การมีเงินทุนสำรองเพื่อใช้จ่ายในการซื้อของต้องพร้อมเสมอ ยิ่งในวงเกาหลีที่มีความป๊อปปูล่าร์ อย่าง EXO GOT7 BTS Wanna One Girls’ Generation เวลามีข่าวคราวเรื่องคอนเสิร์ตก็จะมีจะต้องมีเงินสำรองจำนวนหลายหมื่นเพื่อใช้ในการจองบัตรคอนเสิร์ต ถึงแม้การถือบัตรเครดิตจะสะดวกมากแค่ไหน แต่การต้องกรอกข้อมูลต่างๆ หรือการรอบัตรเครดิต verified อาจทำให้พลาดโอกาสที่นั่งดีๆ แถมต้องเสียค่า service charge อีกถึง 3% อย่าลืมนะคะ เงินหาใหม่ได้ แต่เวลาย้อนกลับไม่ได้ค่ะ

ภาพบรรยากาศคอนเสิร์ต ศิลปินเกาหลี วง EXO
ภาพบรรยากาศคอนเสิร์ต ศิลปินเกาหลี วง EXO  Cr. SM True

มาที่ฝั่งไทยที่กำลังเป็นกระแสอย่างเพลงคุกกี้เสี่ยงทายอย่าง BNK48 แน่นอนว่าเหล่าโอตะ ต่างให้ความสนใจมาก สมาชิกที่ได้รับความนิยมอย่างแคปเฌอปราง มิวสิค หรือปัญ ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง ทำให้บางครั้งการตามหารูปโฟโต้การ์ดต่างๆ หรือบัตรจับมือในรอบที่มีสมาชิกฮอตฮิตนั้นหายาก อาจต้องประมูลหรือต้องจ่ายในราคาสูงขึ้น หรือต้องรอจังหวะดีๆ เผื่อจะเจอคนที่ขายในราคาออริจินอลก็ต้องรีบโอน จะเห็นได้ชัดเลยว่าในวงการนี้ต้องมีเงินทุนที่หนา โอนไว และคติประจำใจ “ความพยายามไม่เคยทำร้าย”

ทีนี้เนี่ย ทางธนาคารสุรุกะของญี่ปุ่นก็ออกไอเดียหัวใสขึ้นมาคือมีการออกเงินทุนเพื่อให้เหล่าแฟนคลับทั้งฝั่งไอดอลและการ์ตูนได้มีเงินใช้หมุน ซึ่งกองทุนนั้นจัดเป็น sub-culture loan หรือวัฒนธรรมกระแสรองซึ่งรวมให้ทั้งเป็นเหล่าแฟนคลับได้ออกมาหยิบยืมเงินเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน เช่น แฟนกู๊ดส์ต่างๆ ที่ออกตามปกติหรือวาระพิเศษ ค่าบัตรคอนเสิร์ต ค่าตั๋วเครื่องบินเมื่อมีการต้องเดินทางไปดูทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศต่างๆ หรือแม้กระทั้งซื้ออัลบั้มเพื่อได้รับบัตรเลือกตั้งหรือบัตรจับมือกับสมาชิกในวง การหาเงินทุนในการตัดชุดคอสเพลย์ วงเงินสูงสุดมากถึง 8,000,000 เยน หรือเกือบ 2,500,000 บาทเลยค่ะ

 

สมัครบัตรกดเงินสดหรือ สินเชื่อส่วนบุคคล

button-orange
สนใจสมัคร

ถึงแม้ตอนนี้ประเทศไทยยังไม่ได้มีกองทุนเพื่อการติ่งเหมือนญี่ปุ่น แต่ว่าเรามีสินชื่อส่วนบุคคลสำหรับคุณที่ต้องการเงินก้อนในการลงทุน หรือบัตรกดเงินสดสำหรับคนที่ต้องการกดเงินสด ซึ่งถ้าสนใจดูรายละเอียดได้เลยค่ะ ว่าสินเชื่อตัวไหนอนุมัติไว หรือเลือกเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลได้กับมาสิ สอบถามรายละเอียดผ่านทาง line: @masii

ข้อมูลเพิ่มเติม (1)