การอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคล พิจารณาจากอะไรบ้าง

การอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคล พิจารณาจากอะไรบ้าง
การอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคล พิจารณาจากอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การกู้เงินกับธนาคาร นับเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถได้เงินก้อนมาใช้จ่ายหมุนเวียนตามความต้องการ เหมาะกับผู้ที่ต้องการกู้เงิน หรือหาที่กู้เงินอยู่ หรือที่ใครหลายคนเรียกว่า การสมัครสินเชื่อ เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน เป็นต้น ซึ่งการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อนั้นก็มีองค์ประกอบหลายอย่าง ส่วนจะมีอะไรบางนั้น ตาม masii ไปดูกันเลย

การอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคล พิจารณาจากอะไรบ้าง 

คุณสมบัติผู้กู้

ในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อนั้น องค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญนั่นก็คือ คุณสมบัติของผู้กู้นั่นเองค่ะ เช่น ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย และมีอายุตรงตามเกณฑ์หรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่ในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล จะรับตั้งแต่อายุ 20 ปีถึง 60 ปี หรือตามเงื่อนไขธนาคารกำหนด

รายได้หรือฐานเงินเดือน 

นอกจากคุณสมบัติเบบื้องต้นของผู้กู้แล้ว ยังต้องพิจารณาในส่วนของรายได้หรือฐานเงินเดือนของผู้กู้ เพื่อแสดงให้ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินเห็นว่าเรามีรายได้เพียงพอที่จะชำระเงินกู้ได้ในแต่ละเดือน หากเป็นพนักงานประจำ  จะต้องใช้สลิปเงินเดือนเป็นหลักฐาน หรือ หากเป็นอาชีพอิสระ อาจต้องใช้สเตทเม้นต์ย้อนหลัง หรือเอกสารการเงินอื่นๆ มาใช้เป็นหลักฐานในการพิจารณา

ภาระหนี้

แม้ว่าเราจะมีรายได้หรือฐานเงินเดือนที่ผ่านเกณฑ์ แต่หากในแต่ละเดือนเรามีภาระหนี้ หรือค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างมาก จนไม่สามารถชำระหนี้ใหม่ได้แล้ว อย่างนี้ทางธนาคารก็จะปฏิเสธการอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลได้ เพราะเห็นว่าเรามีภาระหนี้ที่มากเกินไปนั่นเอง ซึ่งหนี้ปัจจุบันที่รวมกันทั้งหมดไม่ควรเกิน 30% ของรายได้ต่อเดือน

เอกสารครบถ้วน

นอกจากคุณสมบัติต่างๆ จะผ่านเกณฑ์แล้ว คราวนี้ก็ถึงขั้นตอนการาสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล โดยผู้สมัครจะต้องเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนตามที่ธนาคารระบุ หากเอกสารไม่ครบ ขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไป ก็จะถูกตีกลับมาให้ดำเนินการยื่นเอกสารอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้เสียเวลาในการสมครสินเชื่อได้นั่นเอง หรือหากเอกสารไม่ครบถ้วน ก็อาจไม่ผ่านการพิจารณาสินเชื่อได้

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า สิ่งที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินใช้พิจารณาอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นมีอะไรบ้าง เราก็ลองไปสำรวจตัวเองดูสิว่ามีคุณสมบัติตรงตามนี้หรือไม่ ซึ่งหากใครที่ต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ต้องการกู้เงินด่วน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกยังไงดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลกับ masii ได้ง่ายๆ หรือโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ)

banner-blog-masii PL