การเดินทางกลับสู่ประเทศไทยในช่วง โควิด-19

การเดินทางกลับสู่ประเทศไทยในช่วง โควิด-19
การเดินทางกลับสู่ประเทศไทยในช่วง โควิด-19
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ผมชื่อ แม็กซ์เวล เมเยอร์ และผมเป็นซีอีโอของ Masii.com ไม่บ่อยนักที่ผมจะเขียนบทความบนเว็บไซต์ของมาสิเพราะปกติแล้วทีมคอนเท้นท์ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นคว้า และการเขียนบทความของเรา เป็นผู้ทำหน้าที่นี้

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ผมอยากจะแชร์ประสบการณ์ตรงของตัวผมเองในการเดินทางกลับสู่ประเทศไทยท่ามกลางข้อจำกัดต่าง ๆ ในช่วงการระบาดของโควิด-19 โดยการเดินทางในครั้งนี่ทำให้ผมได้รู้ว่ามีข้อมูลหลาย ๆ อย่างที่ขาดหายไป รวมไปถึงข้อมูลที่ผิดพลาดโดยสิ้นเชิง

การเดินทางกลับสู่ประเทศไทยในช่วง โควิด-19

5 เอกสารสำคัญที่จำเป็นต้องใช้เพื่อยื่นขอหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย (Certificate of Entry) และการเดินทางเข้าประเทศ

ผมใช้เวลาตลอด 6 สัปดาห์ในการลองผิดลองถูกจนกระทั่งเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยสำเร็จ และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็น รวมไปถึงเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณผู้อ่านที่อาจจะตกอยู่ในสถานการณ์เช่นเดียวกันกับผมในการพยายามเดินทางกลับประเทศไทยได้รู้กัน นี่คือเรื่องจริงไม่อิงนิยาย!

ถึงบทความจะยาวหน่อย แต่ค่อย ๆ อ่านนะครับ เพราะผมเดินทางกลับประเทศไทยสำเร็จแล้ว และอยากจะช่วยให้คุณได้เดินทางกลับเช่นกัน

Getting back into Thailand during Covid-19
รูปของผมที่ฮ่องกง ก่อนที่ทั่วโลกจะมีการปิดประเทศ

ผมเป็นชาวอเมริกันที่มีใบอนุญาตการทำงานในประเทศไทย ในเดือนมีนาคมผมได้เดินทางกลับสหรัฐอเมริกาเพื่อใช้เวลาอยู่กับครอบครัว แต่อีกสองสัปดาห์ต่อมา ประเทศไทยได้มีการระงับเที่ยวบินทั้งหมด ซึ่งการเดินทางระหว่างประเทศในทางเทคนิคแล้ว เพิ่งจะกลับมาเปิดเส้นทางบินเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเพียงเท่านั้น แต่การกลับมาเปิดเส้นทางบินครั้งนี้ยังมีความซับซ้อน ผมได้คุยกับเพื่อน ๆ หลากหลายสัญชาติ โดยกระบวนการในการเดินทางกลับเข้าประเทศนั้นมีความคล้ายคลึงกันในหลาย ๆ ประเทศ หากคุณ เพื่อนของคุณ หรือเพื่อนร่วมงาน ต้องทำงานในประเทศไทย และต้องการเดินทางกลับสู่ประเทศไทยอีกครั้ง นี่คือสิ่งที่ผมเจอ

อย่างแรกเลยก็คือคุณไม่สามารถเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยได้ หากไม่มีหนังสือรับรองเพื่อเข้าประเทศไทย (Certificate of Entry หรือ COE) ซึ่งออกโดยสถานทูตไทย หรือสถานกงศุลประจำประเทศของคุณ ซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องยื่นขอหนังสือรับรองการเข้าประเทศไทย จากสถานทูตไทย หรือสถานกงศุลประจำประเทศของคุณนั่นเอง

สิ่งที่ท้าทายที่สุดในการยื่นขอหนังสือรับรองเพื่อเดินทางเข้าประเทศไทย คือ คุณต้องจัดเตรียมเอกสารหลัก ๆ 3 อย่าง ได้แก่ (1) เอกสารการจองเที่ยวบิน (2) เอกสารยืนยันการจองโรงแรมสำหรับการกักตัว  (3) หลักฐานวงเงินความคุ้มครองประกันสุขภาพ ทำไมมันยากขนาดนั้น? อ่านต่อเลย

3 สิ่งสำคัญที่คุณต้องมี เพื่อยื่นขอหนังสือรับรองเพื่อเดินทางเข้าประเทศ Certificate of Entry (COE)

อย่าเสียเวลายื่นขอใบหนังสือรับรองเพื่อเดินทางเข้าประเทศไทยหากคุณไม่มีเอกสาร 3 อย่างด้านล่าง เพราะผมได้ลองยื่นขอไปหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จสักครั้ง จนในที่สุดผมได้ยื่นเอกสารครบทั้ง 3 อย่าง จึงสามารถดำเนินการในขั้นตอนต่อไปได้

1. เอกสารการจองเที่ยวบิน

คุณอาจจะเห็นการจองเที่ยวบินพาณิชย์ หรือเที่ยวบินโดยสาร ในเส้นทางบินสู่ประเทศไทยในวันที่คุณต้องการจอง ยกตัวอย่างเช่น ต้นเดือนกรกฎาคม ผมได้จองตั๋วเครื่องบินจากสายการบิน Qatar Airways ผ่านเมือง Doha แต่ไฟลท์นั้นก็ถูกยกเลิกในอีก 1 สัปดาห์ถัดมา จากนั้นผมก็จองตั๋วเครื่องบินของ SWISS Air จาก Zurich ก็โดนยกเลิกอีก จากนั้นผมจองตั๋วของ EVA Airway จาก Taiwan ก็โดยยกเลิกอีกรอบ ทุกเที่ยวบินถูกยกเลิกโดยสายการบินก่อนวันเดินทางทั้งหมด โดยเที่ยวบินเหล่านี้จะขึ้นสถานะปกติ หรือ Available บนหน้าเว็บไซต์การจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ แต่ถ้าคุณโทรไปถามสายการบิน หรือได้คุยกับเจ้าหน้าที่จริง ๆ พวกเขาจะแจ้งว่า “ไม่มีเที่ยวบินไหนที่สามารถบินไปยังประเทศไทยได้ตอนนี้”

และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นก็คือ หน่วยงานทางการของไทยจะไม่ออกหนังสือรับรองการเข้าประเทศให้กับคุณหากคุณไม่ได้อยู่ในเที่ยวบินพิเศษของรัฐบาล

ทางสถานทูตได้ให้ทางเลือกในการจองตั๋วเครื่องบิน แต่จนถึงตอนนี้ทางเลือกที่ดีที่สุดที่ผมได้เลือกใช้ ก็คือ เว็บไซต์ Hanatour ของสหรัฐอเมริกา https://ihanatour.com/thai ซึ่ง หากคุณจองตั๋วเครื่องบินจากยุโรปก็สามารถทำได้ ผมแนะนำให้ใช้เว็บไซต์นี้

ทางเราไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในการแนะนำข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ นี่คือประสบการณ์ตรงของผมที่ได้รับจากการบริการลูกค้าของเว็บไซต์นี้ โดย Hanatour สามารถ Hold Booking หรือ จองเที่ยวบินของผมเอาไว้จนกว่าผมจะได้รับการพิจารณาอนุมัติหนังสือรับรองการเข้าประเทศ

หมายเหตุ คุณต้องกำหนดเวลาเที่ยวบินให้ถูกต้อง จากประสบการณ์ของผม ระยะเวลาในการได้รับหนังสือรับรองการเข้าประเทศอาจจะใช้เวลานานถึง 2 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ยื่นใบสมัคร ดังนั้นคุณควรเลือกจองเที่ยวบิน (และจองโรงแรมในกักตัว) ควรเลือกเผื่อไว้ในระยะเวลาอย่างน้อย 15 วัน

2. เอกสารยืนยันการจองโรงแรมสำหรับการกักตัว

คุณจะต้องทำการกักตัว 14 วัน หลังจากที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทยในโรงแรมที่ผ่านการตรวจประเมินให้ใช้เป็นสถานที่กักตัว คุณไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ หากไม่มีเอกสารยืนยันจากโรงแรม

ปัญหาก็คือ โรงแรมมีจำนวนจำกัด และมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจองห้องพัก ทางผู้จัดการออฟฟิศในประเทศไทยของเราใช้เวลาครึ่งวันในการโทรจองโรงแรมมากกว่า 20 แห่ง จนสามารถจองห้องพักได้ในที่สุด

คุณสามารถจองโรงแรมได้ด้วยตนเองโดยดูจากลิสต์รายชื่อโรงแรมทางเลือกเพื่อใช้ในในการกักตัว (รวมไปถึงโรงแรมในลิสต์ด้านล่าง) โดยโรงแรมส่วนใหญ่สามารถติดต่อได้ผ่านทางโทรศัพท์ หรือแอปพลิเคชัน Line แต่ก็มีโรงแรมหลายแห่งที่ไม่มีห้องพักว่าง คุณอาจจะต้องยอมใช้เวลาตลอดคืนของคุณเพื่อโทรจองโรงแรมที่กรุงเทพซึ่งเป็นเวลากลางวัน (อย่างที่ผมทำ) แต่ก็โชคก็อาจจะยังไม่เข้าข้าง

ข้อเสนอจากผม ส่งอีเมลมาหาผมได้ที่ [email protected] และพวกเราจะพยายามช่วยคุณหาโรงแรมที่มีห้องพักบริการจริง ๆ ให้คุณ พวกเราไม่ได้รับค่าจ้างจากความช่วยเหลือนี้ แต่พวกเราจะพยายามเลือกเฟ้นหาห้องพักที่เปิดบริการอยู่ให้กับคุณจริง ๆ

รายชื่อโรงแรมทางเลือกเพื่อการกักตัว อัปเดตวันที่ 24 สิงหาคม 2563

โรงแรมทางเลือก
เพื่อการกักตัว
(อัปเดตวันที่ 24 สิงหาคม 2563)

พื้นที่ ราคาเริ่มต้น (บาท) ติดต่อ
Conrad Bangkok เพลินจิต 137000 [email protected]
Shangri-La Hotel แม่น้ำเจ้าพระยา 125000 [email protected]
Anantara Siam Bangkok ลุมพินี 92000 [email protected]
Le Meridien สาทร 90000 [email protected]
The Landmark Bangkok นานา 83000 [email protected]
Grande Centre Point Terminal 21 อโศก 80000 [email protected]
Pullman Bangkok Hotel G สีลม 76000 [email protected]
Anantara Riverside แม่น้ำเจ้าพระยา 73000 [email protected]
 Movenpick BDMS Wellness Resort เพลินจิต  68700  [email protected]
 Grande Centerpoint Suk 55  ทองหล่อ  62000  [email protected]
 Solaria Nishitetsu  อโศก  60000  [email protected]
 Avani Atrium  เพชรบุรี  60000  [email protected]
 Amanta Hotel Sathorn  สาทร  59000  [email protected]
Maitria Hotel Sukhumvit 18 อโศก 58000 [email protected]
Best Western Wanda ดอนเมือง 57000 [email protected]
Grand Richmond Hotel นนทบุรี 55000 [email protected]
The Salil Hotel ทองหล่อ/เพชรบุรี 55000 [email protected]
BelAire Bangkok Sukhumvit นานา 55000 [email protected]
Zenith Sukhumvit Hotel นานา 54000 [email protected]
The Idle Residence ทางไปอยุธยา 50000 [email protected]
Amara Bangkok ช่องนนทรี 50000 [email protected]
Ibis Styles Bangkok พระโขนง 48000 [email protected]
Hotel Clover Asoke อโศก 47000 [email protected]
Royal Benja Hotel นานา 45000 [email protected]
Siam Mandarina Suvarnabhumi สุวรรณภูมิ 45000 [email protected]
Two Three A Homely อโศก 45000 [email protected]
Royal Suite Hotel รามคำแหง 44000 [email protected]
SC Park Hotel พระราม 9 42000 [email protected]
Three Sukhumvit นานา 40000 https://www.facebook.com/threesukhumvit
Salil Hotel Sukhumvit สุขุมวิท ซ.1 40000 [email protected]
O2 Luxury Hotel บางพลี 38000 [email protected]
Chor Cher-The Green Hotel สมุทรปราการ 37000 [email protected]
Tango Vibrant Living Hotel ราชปรารภ 35000 [email protected]
Royal Rattanakosin ข้าวสาร 35000 [email protected]
Ozone Hotel Samyan หัวลำโพง 35000 [email protected]
Maple Hotel บางนา 33000 [email protected]
Qiu Hotel Sukhumvit อ่อนนุช 32000 [email protected]
The Kinn Bangkok พระราม 9 30000 [email protected]
Princeton Bangkok Hotel วิภาวดีรังสิต 29000 [email protected]

3. หลักฐานวงเงินความคุ้มครองประกันสุขภาพ

นี่อาจจะเป็นความน่าผิดหวังอย่างที่คุณไม่ได้คาดคิดมาก่อน พวกเราส่วนใหญ่มีประกันสุขภาพของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเป็นประกันสุขภาพจากนายจ้าง หรือประกันสุขภาพของรัฐ โดยส่วนตัวแล้ว ผมมีกรมธรรม์ที่ทำในสหรัฐอเมริกา และให้ความคุ้มครองสำหรับการเดินทางทั่วโลก ซึ่งนั่นก็น่าจะเพียงพอแล้วใช่มั้ย แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย ผมได้ยื่นข้อมูลแผนประกันสุขภาพของ Cigna และนี่คือข้อความที่ทางสถานทูตตอบกลับมาดังนี้

ความคุ้มครองของแผนประกันสุขภาพของคุณจะต้องระบุข้อมูลแต่ละข้อต่าง ๆ เหล่านี้อย่างชัดเจน

  • คุ้มครอง COVID-19
  • คุ้มครองการเจ็บป่วยในประเทศไทย
  • คุ้มครองในช่วงวันที่ผมอยู่ในประเทศไทย
  • วงเงินคุ้มครองด้านการแพทย์ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือเทียบเท่าในสกุลเงินบาท)

ถ้าคุณมีสัญชาติอเมริกัน หรือสวิส หรือสัญชาติอื่น ๆ คุณจะรู้ว่าระบบประกันสุขภาพของพวกเรานั้นมีความแตกต่างออกไป โดยที่เราจ่ายค่าความรับผิดชอบเบื้องต้นก่อนการคุ้มครอง (สูงสุด ประมาณ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ) และจากนั้นได้รับความคุ้มครองด้านอื่น ๆ ที่ตามมาอีกด้วย

แต่แบบนี้ใช้ไม่ได้กับการยื่นขอหนังสือรับรองการเข้าประเทศ เพราะคุณจะต้องมีกรมธรรม์ประกันสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองทุก ๆ บาท สูงสุด 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งก็หมายความว่ากรมธรรม์ของผมที่สหรัฐอเมริกาที่ให้ความคุ้มครองมากถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดนปฏิเสธโดยสิ้นเชิง

ดังนั้น ผมจึงมองหากรมธรรม์ในประเทศไทยที่ตรงกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และบริษัทของผมก็ช่วยได้ คุณปิยะพงษ์ ผู้จัดการของทีมประกัน ของ Masii.com ได้ดำเนินการออกกรมธรรม์ประกันภัยอย่างราบรื่น และรวดเร็วกว่าใครในธุรกิจสายประกัน และเอกสารนี้ก็ยังช่วยให้คุณสามารถยื่นเพื่อเป็นหลักฐานแสดงแก่สถานทูตได้ โดยผม และเพื่อน ๆ อีกหลายคนสามารถยื่นได้สำเร็จ

สำหรับกรมธรรม์นี้ พวกเรายินดีที่จะให้ความช่วยเหลือในการออกกรมธรรม์สำหรับคุณ (เพราะเราคือโบรกเกอร์ประกันภัย) และสามารถออกกรมธรรม์ส่งไปยังอีเมลของคุณเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพียงคุณติดต่อผมมาทางอีเมล [email protected] ในหัวข้อ “Travel Insurance” และผมจะส่งข้อมูลแผนประกันล่าสุด และราคาเบี้ยประกันที่ดีที่สุดให้กับคุณ และหากคุณเลือกซื้อประกันกับเรา เราสามารถออกเอกสารให้กับคุณเพื่อให้คุณนำไปอัปโหลดเพื่อการสมัครได้

หมายเหตุ สำหรับการดำเนินการนี้มีค่าธรรมเนียมเพียงเล็กน้อย (เราคือผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้) และเราพร้อมให้บริการคุณ มันเป็นเรื่องยากมากที่จะหาประกันที่ตรงตามข้อกำหนดของทางสถานทูต แต่ผมรับรองได้เลยว่าการดำเนินการด้านประกันภัยของเราสามารถใช้เป็นหลักฐานที่ตรงกับเกณฑ์ข้อกำหนดของทางการ

Getting back into Thailand during Covid-19
หลักฐานประกันสุขภาพทางด้านการแพทย์ที่ออกโดย Masii ที่สามารถใช้ในการยื่นแสดงหลักฐานกับทางสถานทูต

เมื่อคุณมีเอกสารทั้ง 3 อย่าง ที่กล่าวมาแล้ว

จากนั้นเข้าเว็บไซต์ของสถานทูตไทย หรือสถานกงศุลประเทศไทยประจำประเทศของคุณเพื่อยื่นสมัครขอหนังสือรับรองการเข้าประเทศ (Certificate of Entry)

จุดที่ทำให้เกิดความสับสน ก็คือใบสมัครในการยื่นขอหนังสือรับรองการเข้าประเทศ (Certificate of Entry) จะมีช่องให้คุณกรอกข้อมูลว่าคุณจะเดินทางสู่ประเทศไทยด้วยเที่ยวบินพาณิชย์ตามปกติ และเติมข้อมูลต่าง ๆ ได้ตามจริง แต่จากที่ผมพบเจอมาส่วนตัวก็คือคุณจะไม่ได้รับหนังสือรับรองการเข้าประเทศ เว้นเสียแต่ว่าคุณมีรายชื่ออยู่ในเที่ยวบินพิเศษของรัฐบาลเท่านั้น

หลังจากที่คุณได้หนังสือการรับรองการเข้าประเทศมาแล้ว

หนังสือการรับรองการเข้าประเทศทำให้คุณสามารถบินสู่ประเทศไทยกับเที่ยวบินที่ถูกระบุไว้ในวันที่นั้น ๆ โดยเฉพาะ ลองดูหนังสือรับรองการเข้าประเทศของผมได้ในรูปนี้

Getting back into Thailand during Covid-19
ตัวอย่างหนังสือการรับรองการเข้าประเทศ (COE) ที่ระบุเที่ยวบินและข้อมูลของโรงแรมเพื่อกักตัว

ในการโดยสารเครื่องบินจากอเมริกา ผมต้องเตรียมเอกสารทั้ง 5 อย่างดังที่กล่าวมา โดยทำสำเนาเอกสารเอาไว้อีก 3 ชุด โดยเอกสารชุดแรกจะเป็นการยื่นเพื่อแสดงหลักฐานแก่ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตที่สนามบิน (ประจำสนามบินในลอสแอนเจลิส) เอกสารชุดที่ 2 จะใช้ยื่นแก่ทางเจ้าหน้าที่คัดกรองที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเอกสารชุดที่ 3 จะใช้เพื่อยื่นแก่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง

สำหรับเอกสารทั้ง 5 อย่าง ผมได้กล่าวไปแล้ว 3 อย่าง ซึ่งก็คือ

  1. เอกสารการจองเที่ยวบิน
  2. เอกสารรับรองการจองโรงแรมสำหรับการกักตัว
  3. หลักฐานวงเงินความคุ้มครองประกันสุขภาพ

ส่วนข้อต่อไปได้แก่..

4. เอกสารยืนยันผลการตรวจ โควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR
5. ใบรับรองแพทย์สำหรับผู้โดยสารก่อนเดินทาง

4. เอกสารยืนยันผลการตรวจ โควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR

การตรวจ โควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา ด้วยวิธี RT-PCR ถือเป็นวิธีการตรวจแบบมาตรฐาน ผมใช้วิธีตรวจแบบไดรฟ์ทรู และได้รับการการตรวจทางจมูกที่มีความแม่นยำสูง

ข้อสำคัญ ตามข้อมูลของสถานทูต ระยะเวลาในการดำเนินการ การตรวจโควิด-19 ต้องทำภายใน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทางเท่านั้น สำหรับผมแล้วมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย และมันทำให้ผมเครียดมาก เพราะโรงพยาบาลในสหรัฐอเมริกาจะใช้เวลานานสูงสุด 5 วัน ในการส่งผลการตรวจกลับมาให้ ผมเลยต้องโทรติดต่อเจ้าหน้าที่สถานทูต ซึ่งได้รับคำตอบเบื้องต้นว่า ตราบเท่าที่ผลการตรวจมาถึงภายใน 72 ชม ก่อนการบิน นั่นก็ถือว่าผ่าน ผมกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ในที่สุดผลการตรวจก็มาทันเวลา และผมก็ได้ขึ้นเครื่องเพื่อเดินทางกลับประเทศไทย

5. ใบรับรองแพทย์สำหรับผู้โดยสารก่อนเดินทาง

รูปแบบฟอร์มเอกสารใบรับรองแพทย์แบบไหนกันล่ะถึงจะผ่าน แม้จะไม่มีรูปแบบฟอร์มเอกสารโดยเฉพาะแต่รูปแบบฟอร์มเอกสารที่ผมจะแชร์ให้ดูด้านล่างก็คือเอกสารที่ผม และเพื่อนของผม ใช้ในการยื่นขอใบรับรองแพทย์ได้สำเร็จ จำได้มั้ยว่าเวลาในการดำเนินการก่อนหน้านี้มีความกระชั้นชิดมาก ๆ โดยผลตรวจโควิด-19 ต้องมาก่อนการออกเดินทาง 72 ชั่วโมง ซึ่งหมายความว่าในช่วงระหว่างเวลาก่อนหน้านั้น คุณจะต้องไปพบแพทย์เพื่อให้ได้ใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันความเหมาะสมด้านสุขภาพต่อการเดินทาง (Fit to fly certificate) นั่นเอง

Getting back into Thailand during Covid-19
ตัวอย่างใบรับรองแพทย์ (Fit to fly certificate) ของผม

ไฟล์แนบ: รูปแบบไฟล์ใบรับรองแพทย์ 

แผนประกันสุขภาพ และประกันเดินทางที่เราแนะนำ

หลังจากที่ผมใช้เวลาในการเดินทางกว่า 36 ชั่วโมง ผมก็แลนดิ้งที่สนามบินสุวรรณภูมิ ผมได้รับการต้อนรับ และทำการตรวจโควิดอีกครั้ง จากนั้นก็ถูกส่งตรงไปที่โรงแรมเพื่อเริ่มการกักตัวอีก 2 สัปดาห์ แต่เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังให้ในครั้งต่อไปว่าเป็นยังไงบ้าง

หวังว่าคุณจะโชคดีกับการเดินทางกลับสู่ประเทศไทย และหวังว่า Masii.com จะได้ช่วยให้คุณได้กลับสู่ดินแดนแห่งสยามเมืองยิ้มอีกครั้ง

ด้วยความปรารถนาดีจากผมที่ยังต้องกักตัวอยู่ในห้องพักโรงแรม

แม็กซ์เวล เมเยอร์, ซีอีโอ
Masii.com

สนใจสมัคร ประกันสุขภาพ ประกันโคโรนา (Covid-19)

regis-but
สนใจสมัคร

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ
ข้อความนี้เขียนขึ้นมาจากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียนในช่วงเวลาตีพิมพ์ข้อมูล และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อทดแทน หรือแทนที่ข้อมูลใด ๆ จากหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง โปรดยืนยันข้อมูลส่วนบุคคลของคุณด้วยตนเองต่อสถานทูต หรือสถานกงสุลใหญ่

คลิกอ่านบทความภาษาอังกฤษได้ที่ลิงก์ด้านล่าง
Getting back into Thailand during Covid-19

สนใจสมัคร ประกันสุขภาพ ประกันโคโรนา (Covid-19)
Website : Masii.com
Tel. +66 2 710 3100
Line : @hellomasii