สินเชื่อส่วนบุคคล ดีกว่าการ กู้เงินนอกระบบ จริงหรือไม่

สินเชื่อส่วนบุคคล ดีกว่าการ กู้เงินนอกระบบ จริงหรือไม่
สินเชื่อส่วนบุคคล ดีกว่าการ กู้เงินนอกระบบ จริงหรือไม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สินเชื่อส่วนบุคคล หรือ กู้เงินนอกระบบ จะเลือกอย่างไหนดี?

หากคุณเองกำลังที่จะมองหาแหล่งเงินทุกกู้ และกำลังจะรออยู่ว่าจะกู้ในระบบหรือนอกระบบดี เพราะ กู้เงินนอกระบบ นั้นจะมีความสะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องมีการทำเอกสารอะไรมากนัก แต่ก็กลัว หรือจะมีการกู้สินเชื่อในระบบพวก สินเชื่อส่วนบุคคล ก็กลัวว่าจะไม่ได้มีการอนุมัติ หรือมีการอนุมัติช้า และจะมีการตรวจสอบอะไรมากมายกันเลย ลองมาดูข้อมูลในการเปรียบเทียบกันเลยว่าคุณเองจะเลือกอะไรดีกว่า ระหว่าง สินเชื่อบุคคล กับ เงินกู้นอกระบบ

สินเชื่อส่วนบุคคล ดีกว่าการ กู้เงินนอกระบบ จริงหรือไม่?

3 ข้อที่บอกว่า สินเชื่อส่วนบุคคล ดีกว่าการกู้เงินนอกระบบ

1.สินเชื่อส่วนบุคคล มีดอกเบี้ยที่ชัดเจนและถูกกว่า

ดอกเบี้ยตามที่กฎหมายกำหนดไว้นั้น คือ ไม่เกินร้อยละ 28 ต่อปี แต่ดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบนั้นจะไม่ลิมิตหรือเพดานดอกเบี้ย อาจจะขึ้นอยู่กับความยินยอมของผู้กู้และผู้ให้กู้ ว่าตกลงกันแบบใด แต่ที่เคยเกิดขึ้นก็คืออาจจะมีดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 240 ต่อปีกันเลย หรือเป็นร้อยละ 20 ต่อเดือนนั่นเอง

2.สินเชื่อส่วนบุคคล มีความเสี่ยงที่ต่ำกว่ามาก

ซึ่งในระบบหากคุณผิดชำระหนี้ หรือไม่มีความสามารถในการชำระหนี้ ผลเสียสูงสุดคือ เป็นบุคคลล้มละลายทางด้านกฎหมาย แต่หนี้นอกระบบจะมีความเสี่ยงมากกว่านั้น คือ ไม่มีกฎหมายอะไรมารองรับทั้งสิ้น คุณเองอาจจะโดนยึดข้าวของ หรือมีการทำลายข้าวของ ที่มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย หรืออาจจะโดนทำร้ายร่างกาย

3.สถาบันทางด้านการเงินในระบบรักษาความลับทางด้านการเงิน

ซึ่งหนี้สินระบบจะมีระบบคอยตรวจสอบสถานะทางด้านการเงินของคุณ   ซึ่งจะมีการถูกเปิดเผยในเฉพาะกับการร้องขอของคุณ หรือจากธนาคาร ซึ่งบุคคลอื่น ๆ ก็จะไม่สามารถทำการล่วงรู้ความเคลื่อนไหวเรื่องเงินของคุณได้ แต่หากเป็นหนี้นอกระบบ คุณเองผิดชำระก็อาจจะโดนประจานทั้งทางตรงและทางอ้อมให้เป็นที่เสื่อมเสียงชื่อเสียง และมีการขาดความน่าเชื่อถือต่อไปในอนาคตได้เช่นกัน

ดังนั้นการกู้สินเชื่อในระบบกับธนาคาร ถือได้ว่าดีกว่าการกู้นอกระบบเป็นอย่างมาก ซึ่งการกู้ในระบบสามารถทำการต่อรองต่าง ๆ กันได้เลยก็ว่าได้

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล จาก “ มาสิ ” โดยกดที่รูปด้านล่างนี้ได้เลย

รวมบทความแนะนำเรื่อง สินเชื่อส่วนบุคคล จาก "มาสิ"หวังว่าจะช่วยให้คนที่กำลังมองหาสินเชื่อ ได้เลือกที่ถูกใจและได้ประโยชน์สูงสุด จากที่ “ มาสิ ” แนะนำ ครับ คราวหน้าอย่าลืมติดตามนะครับว่าจะมีอะไรเด็ดๆ อะไรมาฝากกันอีก ส่วนตอนนี้ขอตัวก่อนครับ #มาสิเทียบง่ายถูกใจชัวร์