ก่อนติดตั้ง ” โซลาร์เซลล์ ” เจ้าของบ้านต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง เช็คเลย

โซลาร์เซลล์
ก่อนติดตั้ง " โซลาร์เซลล์ " เจ้าของบ้านต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง เช็คเลย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้ ไฟฟ้านับว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่แทบทุกสถานที่ขาดไม่ได้ แต่ด้วยต้นทุนค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น ทำให้รายจ่ายค่าไฟทะยานสูงขึ้นตามไปด้วย การหันมาติด โซล่าเซลล์ ที่บ้าน เพื่อผลิตไฟฟ้าไว้ใช้เอง จึงเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าในระยะยาว สำหรับผู้ที่ต้องการ ประหยัดค่าไฟ ซึ่งก่อนที่จะติดตั้งนั้น เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แบบ เป็นไปตามที่คาดหวัง ควรมาตั้งต้นด้วยการเรียนรู้และทำความเข้าใจในข้อมูลพื้นฐานด้านต่าง ๆ กันก่อน โดยควรใส่ใจทำการบ้านอะไรกันก่อนบ้าง มาติดตามกันได้เลย

สรุปมาให้ 5 เรื่องอยากแนะนำ ก่อนติดตั้ง โซล่าเซลล์ ที่บ้าน เพื่อประหยัดค่าไฟ

โซลาร์เซลล์

1. จุดไหนดีที่เหมาะจะติด โซล่าเซลล์ ที่บ้าน

ก่อนที่จะเริ่มคิดถึงเรื่องการผลิตไฟฟ้าไว้ใช้เอง มาเริ่มต้นด้วยการหาทำเลที่เหมาะๆ สำหรับติดตั้งระบบ โซล่าเซลล์บ้าน กันก่อน โดยสถานที่ซึ่งเหมาะสมต้องเป็นที่โล่ง ไม่มีเงาต้นไม้ หรืออะไรที่จะมาบดบังแสงอาทิตย์ และอีกอย่างควรเป็นจุดที่สามารถระบายความร้อนของแผงโซล่าเซลล์ได้ดี เพราะหากแผงโซล่าเซลล์ร้อนเกินไป จะทำให้ประสิทธิภาพในการผลิตกระแสไฟฟ้าลดลง

2. ก่อนติดตั้งต้องเตรียมตัวยังไง ทำอะไรบ้าง

เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ที่ไหน สิ่งต้องทำเพิ่มเติม ก็คือ การหาบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการติดตั้ง โซล่าเซลล์บ้าน มาช่วยออกแบบ วางระบบ เพื่อรองรับการติดตั้ง ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการวางแปลนติดตั้ง การเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน รวมไปถึงการขออนุญาตดำเนินการกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งการช่วยดูแลบำรุงรักษาให้ยังคงทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอย่างสม่ำเสมอ

โซล่าเซลล์

3. ออกแบบติดตั้งยังไงให้มีไฟฟ้าเพียงพอใช้งาน

อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องไม่ละเลยในการวางแผน นั่นก็คือ การคำนวณการผลิตพลังงานไฟฟ้าให้มีปริมาณเพียงพอต่อการใช้งาน โดยวัดได้จากจำนวนเครื่องใช้ไฟฟ้าและจำนวนชั่วโมงในการใช้งานภายในสถานที่ซึ่งต้องการติดตั้ง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรืออาคารหน่วยงาน โดยผลรวมกำลังไฟเป็นวัตต์ที่ได้ จะเป็นตัวเลขที่จะใช้นำมาคำนวณหาจำนวนแผงโซล่าเซลล์ และอุปกรณ์ประกอบที่ต้องใช้ในการติดตั้งระบบ

4. โซล่าเซลล์ ที่บ้าน ช่วย ประหยัดค่าไฟ ได้จริงไหม ได้เท่าไหร่กัน

ความคุ้มค่าต่อการลงทุน เป็นสิ่งที่ผู้สนใจติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยโซล่าเซลล์อาจจะกำลังชั่งใจว่าหากทุ่มเงินลงไปแล้วจะช่วยลดค่าไฟได้จริงไหม ซึ่งยืนยันได้เลยว่า หากเทียบกับต้นทุนค่าไฟที่จะสูงขึ้นมากๆ ในอนาคต การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ซึ่งมีอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่า 20 – 25 ปี แม้ว่าในแต่ละช่วงปีประสิทธิภาพจะลดลงเหลือประมาณ 80 % แต่ก็ยังใช้งานได้ดี ซึ่งจะช่วยลดรายจ่ายได้ในระยะยาว

5. ข้อควรระวังในการติดตั้ง โซล่าเซลล์ ที่บ้าน

การติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ แม้จะมีข้อดีที่หลากหลาย แต่ก็มีข้อควรระวัง ที่ต้องวางแผนก่อนการติดตั้งเป็นอย่างดี ทั้งในด้านการพิจารณาสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมต่อการติดตั้ง รวมไปถึงปริมาณการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และการสำรองพลังงานไฟฟ้าไว้ใช้ ในวันที่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ไม่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ ก็ยังสามารถมีไฟฟ้าไว้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง

หากมองว่าในอนาคตจะต้องมีการใช้ไฟฟ้าในจำนวนมากขึ้น และต้องการประหยัดค่าไฟในระยะยาว ทางเลือกที่คุ้มค่าอย่างการติดตั้ง โซล่าเซลล์บ้าน ไว้ใช้งาน  ก็เป็นสิ่งที่หลาย ๆ ที่ซึ่งมีความพร้อมทั้งในด้านสถานที่และทุนทรัพย์สามารถนำไปใช้งาน เพื่อการมีไฟฟ้าฟรีใช้ และยังเป็นการสร้างประโยชน์ช่วยลดโลกร้อนได้

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL