ก่อนสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ควรดูอะไรบ้าง

ก่อนสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ควรดูอะไรบ้าง
ก่อนสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ควรดูอะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากเรามีความจำเป็นจะต้องกู้เงินด่วน ต้องขอสินเชื่อเพื่อนำเงินก้อนไปใช้งานตามความจำเป็น การสมัครสินเชื่อนั้นมีขั้นตอนหลายอย่างด้วยกัน แต่ก่อนที่จะสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น เราควรจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติและความสามารถของเราก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตาม masii มาดูกันเลย

ก่อนสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ควรดูอะไรบ้าง

การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล เป็นการกู้เงินกับธนาคารเพื่อนำเงินก้อนไปใช้จ่ายตามความเหมาะสมของผู้ขอสินเชื่อ ไม่จำเป็นจะต้องมีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน สินเชื่อส่วนบุคคลสามารถกำหนดระยะเวลาการกู้ได้แน่นอน ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่คงที่ มีการชำระเงินรายเดือนที่เท่าๆกันทุกเดือน โดยจำนวนวงเงินที่จะได้นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของธนาคาร ซึ่งจะได้ตั้งแต่ 2-5 เท่าของเงินเดือนของผู้สมัครสินเชื่อ ซึ่งสำหรับคนที่ต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ควรจะต้องคำนึงถึงรายละเอียดดังต่อไปนี้

อัตราดอกเบี้ย

อัตราดอกเบี้ยของธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่ละที่ ก็แตกต่างกันไป บางที่มีโปรโมชั่นดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยถูก อย่างไรแล้วก็ควรตรวจจสอบข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ นอกจากนี้ควรดูอัตราดอกเบี้ยปีแรก ถึงปีที่ 4 รวมทั้งหมดเท่าไร โดยสถาบันการเงินบางแห่งจะให้อัตราดอกเบี้ยต่ำในช่วง 1-2 ปีแรก แต่จะเพิ่มขึ้นในปีที่ 3-4 ดังนั้นควรตรวจสอบโดยรวม 4 ปีก่อน เพื่อที่จะสามารถคำนวณจำนวนดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายให้ได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงที่สุด

ก่อนสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ควรดูอะไรบ้าง

ค่าธรรมเนียม และค่าใช้จ่ายต่างๆ

ในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล จะต้องมีค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่เราควรต้องคำนึงถึงอีกเช่นกัน โดยค่าธรรมเนียมการยื่นขอสินเชื่อส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 0.10-0.25% ของวงเงินที่ได้รับ และค่าธรรมเนียมการไถ่ถอนก่อนกำหนดคุณจะถูกหัก 2-3% จากวงเงินกู้ทั้งหมด นอกจากนี้แล้วอาจจะมีค่าธรรมเนียมการเบิกถอนวงเงิน ค่าธรรมเนียมอื่นๆ เช่น ค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบข้อมูลเครดิต ค่าธรรมเนียมการชำระเงินต่างธนาคาร ค่าธรรมเนียมกรณีชำระเงินล่าช้า เป็นต้น

ความสามารถในการผ่อนชำระ

ข้อนี้ถือว่าสำคัญเพราะเราจะได้รู้ตัวเองว่ามีความสามารถในการชำระค่างวดหรือไม่ มีภาระหนี้เท่าไร โดยอัตราส่วนหนี้รวม ควรมีจำนวนไม่เกิน 40% ของรายได้ต่อเดือน เพื่อที่ทางธนาคารเห็นว่าเรามีความสามารถในการผ่อนชำระโดยไม่ทำให้เกิดหนี้เสีย ทำให้มีโอกาสได้รับการอนุมัติสินเชื่อง่ายขึ้น และได้รับวงเงินที่มากขึ้นด้วย

เงื่อนไข และข้อกำหนดการขอสินเชื่อส่วนบุคคล

เงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยเป็นข้อมูลที่เราควรจะต้องอ่านและทำความเข้าใจให้รอบคอบ หากมีจุดไหนที่ไม่เข้าใจควรสอบถามเจ้าหน้าที่ของธนาคารให้ชัดเจนเสียก่อน เช่น บางสถาบันการเงินจะคิดค่าธรรมเนียมกรณีเราชำระค่างวดจากต่างธนาคาร หรือต่างสาขา เป็นต้น

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครที่ต้องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล ต้องการกู้เงินด่วน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกยังไงดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลกับ masii ได้ง่ายๆ หรือโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ)

banner-blog-masii PL