เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยในหน้าฝน

เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยในหน้าฝน
เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยในหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รู้ไหมว่า ประเทศไทยเรากำลังเข้าสู่ฤดูฝนในอีกไม่นานนี้ ช่วงหน้าฝนแบบนี้ หลายคนที่ต้องขับรถไปไหนมาอาจจะหัวเสียได้ง่ายกับการจราจร เพราะทั้งรถที่ติดแสนนานอยู่บนถนน ไหนจะต้องคอยหมั่นล้างรถให้สะอาด หรือแม้แต่หลบน้ำขังตามหลุมต่าง ๆ เรื่องพวกนี้จะคอยรบกวนสติของเราอยู่ตลอดขณะขับรถยนต์ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าปวดหัวเอามาก ๆ

เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยในหน้าฝน

เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยในหน้าฝน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กังวลเรื่องว่า หากต้องขับรถยนต์บนท้องถนนแล้วกลัวจะเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้บนท้องถนนนั้น บอกเลยว่า ถ้าตัวเรารู้จักขับอย่างมีสติก็สามารถขับรถอย่างได้อย่างปลอดภัยและลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุในช่วงหน้าฝนได้อย่างแน่นอน วันนี้ masii มีเทคนิคง่าย ๆ ที่จะขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยบนท้องถนนมาฝากกัน

  • มีสมาธิและสติ

คนส่วนใหญ่จะหัวเสียจากการที่ต้องใช้ชีวิตบนรถขณะที่ฝนตกสาดใส่ อาทิเช่น รถติดบนท้องถนน พื้นถนนลื่นทำให้ขับรถอย่างยากลำบาก หรือฝนตกใส่กระจกรถทำให้มองไม่เห็นทาง ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ส่งผลให้ขาดสติ หงุดหงิด ขับรถอย่างใจร้อน บวกกับสถานการณ์ที่ง่ายต่ออันตราย หลายคนจึงเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนกันบ่อย ดังนั้นเพื่อน ๆ ต้องมีสติและสมาธิให้มากที่สุด ตั้งใจกับการขับรถเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้โดยสารคนอื่นที่นั่งมาด้วย

  • ลดความเร็วขณะขับรถ

เพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบขับรถด้วยความเร็วเป็นปกติ เข้าสู่หน้าฝนแล้ว สิ่งที่เพิ่มความปลอดภัยและลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุผลได้อย่างเห็นผลคือ การลดความเร็วขณะที่ขับรถ ขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง เท่านี้ก็เป็นการปกป้องตัวเองแล้ว

เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยในหน้าฝน

  • เปิดไฟหน้า-หลังรถ

ขณะที่ต้องขับรถบนท้องถนนพร้อมกับที่ฝนตกลงมาอย่างหนักนั้น ท้องฟ้าอากาศคงมืดครึ้มจนทำให้มองอะไรไม่เห็น ดังนั้นควรจะเปิดไฟหน้าและหลังตลอดเวลา เพื่อช่วยให้มองเห็นถนนได้ชัดเจนและเป็นสัญญาณเตือนให้รถคันอื่นเห็นรถเราอยู่ ปกป้องการเกิดอุบัติเหตุชนกัน

  • เปิดใบปัดน้ำฝนให้แรงพอดี

เพื่อน ๆ ที่มองไม่เห็นทางหรือภาพบนท้องถนนได้ชัดเจน เพราะฝนที่ตกลงมาหนักนั้น ทำให้กระจกหน้ารถเบลอและมัวจนต้องเปิดใบปัดน้ำฝน ควรที่จะปรับระดับความเร็วให้สัมพันธ์กับความแรงและปริมาณฝนที่ตกลงมา

เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยในหน้าฝน

  • ระวังพื้นถนนลื่นไหล

ขณะที่กำลังขับรถอยู่นั้น หากเจอพื้นถนนที่ลื่น รวมทั้งเหินน้ำ อย่าเหยียบเบรกจนล้อหยุดหมุนทันที เพราะจะก่อให้เกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุได้ แต่ให้ค่อย ๆ ชะลอความเร็ว และค่อย ๆ เหยียบเบรก จะดีกว่าเหยียบเบรกกะทันหัน

  • ไม่ขับรถชิดคันข้างหน้า

ด้วยพื้นท้องถนนที่เปียกและยังลื่นอยู่แล้ว หากเราเจอไฟแดงหรือการจราจรที่ติดขัด ต้องรู้ตัวเบรกก่อน เพราะถนนที่มีความลื่น ทำให้ต้องใช้ระยะในการหยุดรถเพิ่มมากขึ้น

  • ทำประกันภัยรถยนต์

อีกเรื่องที่หลายคนคงทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วคือ การทำประกันภัยรถยนต์เผื่อกรณีที่เราเกิดเจอกับอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นในช่วงหน้าฝนแบบนี้ เพื่อคุ้มครองตัวเราและรถยนต์ แต่สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ยังไม่ได้ทำประกันรถยนต์หรือจะต่อประกันรถยนต์ แนะนำว่าให้รีบทำทันที เพื่อป้องกันความเสี่ยงจะเกิดขึ้นกับตัวเราและรถยนต์

เทคนิคง่ายๆ ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยในหน้าฝน

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เท่านี้เพื่อน ๆ ก็สามารถลดความเสี่ยงอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ง่าย ๆ แค่รู้จักควบคุมสติและมีสมาธิขณะที่กำลังขับรถยนต์​ สำหรับคนไหนที่สนใจอยากสมัครประกันภัยรถยนต์เพื่อความสบายใจมากขึ้น คลิกที่นี่พื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้เลยจ้า

car insurance banner